Lai Guan Lin PRODUCE101 SS2 wannaone ซีรีส์จีน พระเอกจีน สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก ไล ควานลิน

ไล ควานลิน อดีตสมาชิก Wanna One ขึ้นแท่นพระเอกซีรีส์ สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก (เวอร์ชั่นจีน)

Home / บันเทิง / ไล ควานลิน อดีตสมาชิก Wanna One ขึ้นแท่นพระเอกซีรีส์ สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก (เวอร์ชั่นจีน)

ไล ควานลิน (Lai Guan Lin) ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอดอลหนุ่มหล่อสัญชาติไต้หวัน ที่ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ อย่างมากมาย หลังจากที่เขาได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวงไอดอลสุดฮอตอย่าง Wanna One ก็ทำให้หนุ่มควานลินกลายไอดอลหนุ่มสุดฮอตที่มีทั้งผลงานเพลง โฆษณา/พรีเซนเตอร์ และงานถ่ายแบบ ออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

ทำความรู้จัก ควานลิน หรือ พี่โชน สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก (เวอร์ชั่นจีน)

ถึงแม้ว่าสัญญาของ Wanna One จะสิ้นสุดไปแล้ว แต่ความฮอตของหนุ่มควานลินก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลย เพราะล่าสุด! หนุ่มควานลินก็กำลังมีผลงานการแสดงเรื่องแรกในซีรีส์ A Little Thing Called First Love หรือมีชื่อเป็นภาษาจีนว่า 初恋那件小事 ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ถูกรีเมคจากภาพยนตร์เรื่องดังของไทยอย่าง สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก ที่เรียกได้ว่าโด่งดังสุด ๆ ไปเลยตอนที่เข้าฉาย “พี่โชน & น้องน้ำ” รับบทโดย มาริโอ้ เมาเร่อ และใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

Lai Guan Lin

โดยซีรีส์สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก (เวอร์ชั่นจีน) นั้น หนุ่มควานลินก็ได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอก รับบทเป็น เหลียงโย่วเหนียน (พี่โชน) และนางเอกที่มารับบทเป็น เซี่ย เหมียวเหมี่ยว (น้องน้ำ) ก็คือ จ้าวจินม่าย (Zhao Jin Mai) นักแสดงหญิงชาวจีนเจ้าของฉายา “Angel Zhao” สำหรับแฟน ๆ ที่รอติดตามซีรีส์เรื่องนี้กันอยู่นั้น เตรียมตัว เตรียมหัวใจกันให้พร้อมเลย เพราะซีรีส์เรื่องนี้ได้ออนแอร์ให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันแล้วค่ะ ทาง WeTV

Lai Guan Lin

แต่ก่อนที่เราจะไปติดตามซีรีส์ สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก (เวอร์ชั่นจีน) กันนั้น ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนมารู้จักกับหนุ่มควานลินกันให้มากยิ่งขึ้น จากไอดอลแร็ปเปอร์อดีตสมาชิกวง Wanna One สู่การเป็นนักแสดงสุดฮอตขวัญใจแฟน ๆ ที่ไม่ได้มีดีแค่ความหล่อ ดูดี มีเสน่ห์เท่านั้น แต่เขายังมีความสามารถอีกด้วย ทั้งเรื่องเรียนและด้านกีฬาก็เก่งไม่แพ้กันเลย

Lai Guan Lin

ประวัติส่วนตัว

ชื่อจริง : ไล ควานลิน (Lai Guan Lin หรือเขียนเป็นภาษาจีนว่า 賴冠霖)

ชื่ออังกฤษ : เอดเวิร์ด ไล (Edward Lai)

ชื่อในวงการ : ควานลิน (Kuanlin หรือเขียนเป็นภาษาเกาหลีว่า 관린)

วันเกิด : 23 กันยายน พ.ศ. 2544 เกิดที่ไทเป, ไต้หวัน

ราศี : ตุลย์

สัญชาติ : ไต้หวัน

กรุ๊ปเลือด : O

งานอดิเรก : เล่นเกม

ความสามารถพิเศษ : พูดได้ 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาจีน ภาษาอังกฤษ และภาษาเกาหลี

Lai Guan Lin

ควานลิน หนุ่มหล่อ โปรไฟล์เริ่ด

หนุ่มควานลิน เกิดที่ไทเป, ไต้หวัน โดยเขาได้เข้าศึกษาที่ Linkou Junior High School และยังเคยย้ายไปอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นระยะเวลา 5 ปี นอกจากนี้เขายังถือได้ว่าเป็นเด็กที่ฉลาด และเรียนเก่งมาก ๆ อยู่ในอันดับต้น ๆ ของห้องเรียนอีกด้วย ซึ่งเขาก็เคยสอบได้ที่ 2 ของห้องเรียน และสอบวัดทักษะภาษาอังกฤษของไต้หวันได้คะแนนอยู่ในระดับดีมาก

โดยสามารถทำคะแนนพาร์ทการฟังได้ถึง 120 คะแนนเต็ม และทำคะแนนพาร์ทการอ่านได้ถึง 113 คะแนนจากคะแนนเต็มทั้งหมด 120 คะแนนด้วยกัน จึงไม่แปลกใจเลยที่หนุ่มควานลินจะสามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี

แต่ความเก่งของหนุ่มควานลินไม่ได้หมดเพียงเท่านี้ เพราะเขายังมีความสามารถด้านกีฬาอีกด้วย ซึ่งหนุ่มควานลินเคยเป็นตัวแทนแข่งว่ายน้ำของโรงเรียน และการแข่งขันบาสเกตบอล เนื่องจากเขามีความฝันในวัยเด็กว่าอยากจะเป็นนักกีฬาบาสเกตบอล นั่นเอง

WANNA ONE

เส้นทางในวงการบันเทิง

หนุ่มควานลิน ได้เข้าเป็นเด็กฝึกในค่าย CUBE Ent. เป็นระยะเวลา 6 เดือน ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าร่วมรายการ Produce 101 season 2 และในปี 2017 เขาก็ได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง WANNA ONE ซึ่งเป็นทีมผู้ชนะจากรายการ Produce 101 season 2

ประกอบด้วยสมาชิก 11 คน ได้แก่ คัง แดเนียล, พัก จีฮุน, อี แดฮวี, คิม แจฮวัน, พัก อูจิน, แพ จินยอง, ยุน จีซอง, อง ซองอู, ฮวัง มินฮยอน, ฮา ซองอุน และไล ควานลิน โดยสัญญาการทำงานของ WANNA ONE ก็ได้หมดลงในเดือนธันวาคม ปี 2018 โดยได้มีคอนเสิร์ตอำลาครั้งสุดท้ายในช่วงเดือนมกราคม 2019 ที่ผ่านมา

Lai Guan Lin

หลังจากนั้นหนุ่มควานลิน ก็ได้กลับมาที่ค่าย CUBE Ent. และได้มีผลงานเพลงคู่ดูโอกับ อูซอก (วง Pentagon) ในนามวง Wooseok X Kuanlin โดยได้เปิดตัวช่วงเดือนมีนาคม 2019 กับอัลบั้ม 9801 รวมถึงผลงานอื่น ๆ ในฝั่งประเทศจีนอีกด้วย

ซึ่งในเวลาต่อมาหนุ่มควานลินก็ได้ตัดสินใจที่จะยกเลิกสัญญากับ CUBE Ent. และกลับไปเริ่มต้นรับงานที่ประเทศจีนอย่างเต็มตัวในฐานะนักแสดง โดยเขาได้มีผลงานการแสดงเรื่องแรกคือ A Little Thing Called First Love หรือ สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก (เวอร์ชั่นจีน) 

อัปเดต เรื่องสัญญาของไล ควานลิน กับ CUBE Ent.

ล่าสุด! เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ทาง CUBE Ent. ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับข้อสรุปเรื่องปัญหาสัญญาระหว่างค่าย CUBE Ent. กับไล ควานลิน ที่ได้มีการยื่นเรื่องทางกฎหมายเพื่อขอยกเลิกสัญญากับทางค่าย โดยมีรายละเอียดดังนี้

ศาลเขตโซลกลาง ได้พิจารณาถอนเรื่องการขอยกเลิกสัญญาของไล ควานลิน ที่ได้มีการยื่นเรื่องทางกฎหมายเพื่อขอยกเลิกสัญญากับทางค่าย เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยทางศาลเขตโซลกลางได้ระบุว่า ไม่มีเหตุผลเพียงพอในการที่จะให้สัญญาระหว่างค่าย CUBE Ent. และไล ควานลิน เป็นโมฆะ” จากการตัดสินของศาลทำให้ CUBE Ent. ยังคงสัญญากับทางไล ควานลิน เอาไว้ดังเดิม โดยทางค่ายจะหาทางที่ดีที่สุดในการตกลงร่วมกันกับทุกฝ่าย (อ้างอิงข้อมูลจาก : www.hallyukstar.com, https://n.news.naver.com/)

Lai Guan Lin

Lai Guan Lin

Lai Guan Lin

รวมภาพ ไล ควานลิน (Lai Guan Lin)

ภาพจาก IG : @official_lai_kuanlin, weibo : 赖冠霖_Edward, FB : Laikuanlin Wanna-one Thailand, www.pinterest.com

บทความที่น่าสนใจ