Xiao Zhan ซีรีส์จีน ดาราจีน ประวัติดาราจีน พระเอกจีน เซียวจ้าน

เซียวจ้าน (Xiao Zhan) พระเอกสุดฮอตจากแดนมังกร – หนุ่มที่มีใบหน้าหล่อที่สุดในเอเชีย ปี 2019

Home / บันเทิง / เซียวจ้าน (Xiao Zhan) พระเอกสุดฮอตจากแดนมังกร – หนุ่มที่มีใบหน้าหล่อที่สุดในเอเชีย ปี 2019

ทั้งหล่อ เสียงดี แสดงละครเก่ง ต้องยกให้กับพระเอกสุดฮอตจากแดนมังกรคนนี้เลย เซียวจ้าน (Xiao Zhan หรือเขียนเป็นภาษาจีนว่า 肖战) ที่โด่งดังมาจากซีรีส์สุดปังของจีนอย่างเรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ๆ ทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศไทยที่แฟน ๆ หลายคนต่างก็ตกหลุมรักความหล่อละมุนของเซียวจ้านกันอย่างมากมาย

เซียวจ้าน พระเอกจีนสุดฮอต บทไหนก็ปัง!

ล่าสุด! เซียวจ้าน (Xiao Zhan) ก็กำลังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง กระบี่เทพสังหาร (Jade Dynasty) เข้าฉายที่ประเทศไทยให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันด้วย พร้อมทั้งซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่เตรียมออนแอร์ให้เราได้ติดตามกันเร็ว ๆ นี้กับเรื่อง The Oath of Love หรือ The Luckiest Couple On Earth (余生请多指教)

และความฮอตของหนุ่มเซียวจ้านก็ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเขายังได้รับการจัดอันดับให้เป็น หนุ่มที่มีใบหน้าหล่อที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2019 (100 most Handsome faces in Asia 2019) จากการจัดอันดับโดย TC Candler ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดอันดับชาย-หญิง ผู้ที่มีใบหน้าหล่อและสวยที่สุดในเอเชีย (TCCAsia) ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก ตั้งแต่ปี 1990 เป็นต้นมา ดังนั้นในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมาเปิดวาร์ปภาพความหล่อละมุนของพระเอกหนุ่มสุดฮอตคนนี้กันด้วย เตรียมหัวใจให้พร้อม… แล้วไปละลายกันได้เลย

เซียวจ้าน (Xiao Zhan)

ประวัติส่วนตัว

เซียวจ้าน (Xiao Zhan) มีชื่อเล่นว่า จ้านจ้าน (Zhan Zhan) เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2534 (ปี 1991) เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน มีส่วนสูงถึง 183 เซนติเมตร ตั้งแต่ในวัยเด็กเซียวจ้านก็ได้เริ่มเรียนวาดภาพและไวโอลีน ด้านการศึกษานั้น เซียวจ้านจบการศึกษาด้าน Modern International Art Design Academy จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและธุรกิจฉงชิ่ง (Chongqing Technology and Business University)

โดยในขณะที่เขากำลังศึกษาอยู่ระดับมหาวิทยาลัย เขาเคยเข้าร่วมชมรมนักร้องประสานเสียง พร้อมทั้งยังเคยทำงานเป็นช่างภาพและกราฟฟิกดีไซเนอร์ ก่อนที่เขาจะได้เดบิวต์ในฐานะนักร้องสมาชิกวง X NINE ทั้งนี้เขาได้รับฉายาจากแฟน ๆ ว่า “เจ้ากระต่ายน้อย หรือ เจ้าเเมวน้อย”

เซียวจ้าน (Xiao Zhan)

เส้นทางการเป็นนักร้อง-นักแสดงสุดฮอต

ในปี 2015 เซียวจ้านได้เข้าร่วมการแข่งขันร้องเพลงในรายการ X Fire และเขาก็ได้รับคัดเลือกให้เดบิวต์เป็นศิลปินในนามวง X NINE หรือมีชื่อเรียกเป็นภาษาจีนว่า X玖少年團 (เอ็กซ์จิ่วเช่าเหนียนถวาน) หรือแปลว่า 9 มังกร ประกอบด้วยสมาชิก 9 คน ได้แก่ อู่เจียเฉิง, เผิงฉู่เยว่, จ้าวเหล่ย, กัวจื่อฝาน, เซี่ยจือกวาง, กู่เจียเฉิง, เหยียนสวี่เจีย, เฉินเจ๋อซี และเซียวจ้าน โดยเขารับหน้าที่ประจำวงเป็น เมนโวคอลและหน้าตาของวง

หลังจากนั้นเขาก็เริ่มมีผลงานการแสดงออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกัน โดยมีผลงานซีรีส์เรื่องแรกในปี 2016 ได้แก่ อิทธิฤทธิ์คนอัจฉริยะ (Super Star Academy) และในปี 2018 เขาก็ได้รับบทรองในซีรีส์เรื่อง ฮ่องเต้ที่รัก (Oh! My Emperor) และสัประยุทธ์ทะลุฟ้า (Fights Break Sphere) นอกจากนี้เขายังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง ศึกถล่มฟ้า อสูรน้อยจอมซน 2 (Monster Hunt 2) และเรื่อง The Rookies

ต่อมาในปี 2019 เซียวจ้านก็มีผลงานซีรีส์สุดโด่งดังอย่าง ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) ในบทของ เว่ยอู๋เซี่ยน ให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันค่ะ หลังจากนั้นเซียวจ้านก็มีผลงานต่าง ๆ ในวงการบันเทิงออกมาให้เราได้ชมกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานเดินแบบ ถ่ายแบบ โฆษณา รวมถึงการร้องเพลงประกอบซีรีส์และภาพยนตร์ที่เขาได้ร่วมแสดงอีกด้วย

เซียวจ้าน (Xiao Zhan)

ภาพยนตร์ กระบี่เทพสังหาร (Jade Dynasty)

ในช่วงปลายปี 2019 เซียวจ้านก็มีผลงานภาพยนตร์เข้าฉายในประเทศจีนและประเทศไทยให้เราได้ติดตามกัน ได้แก่ เรื่อง กระบี่เทพสังหาร (Jade Dynasty) โดยเขารับบทเป็น จางเสี่ยวฝาน โดยเป็นเรื่องราวของเด็กชายผู้กำพร้าที่รอดตายจากโศกนาฏกรรมของหมู่บ้าน ซึ่งเขาได้รับความช่วยเหลือและฝึกฝนวิชาการต่อสู้จากอาจารย์ในสำนักชิงหยุน เมื่อเขาโตขึ้นก็ได้รู้เกี่ยวกับความลับการตายของพ่อแม่ เขาจึงออกตามล่าศัตรูเพื่อแก้แค้นให้กับพ่อแม่ของเขาที่จากไป

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากบทประพันธ์ของ เซียวติ่ง และกำกับโดยผู้กำกับชาวฮ่องกง เฉิง เสี่ยวตง เปิดตัวด้วยรายได้ถล่มบ็อกออฟฟิตในประเทศจีนไปกว่า 300 ล้านหยวนภายในสัปดาห์แรก หรือประมาณ 1.2 พันบาท

เซียวจ้าน (Xiao Zhan)

ซีรีส์ The Oath of Love

ต่อมาด้วยซีรีส์เรื่อง The Oath of Love หรือ The Luckiest Couple On Earth (余生请多指教) ที่ถูกดัดแปลงจากนิยายชื่อดังของนักเขียนที่มีชื่อว่า Bolin Shijiang โดยเป็นเรื่องราวของนักไวโอลีนสาววัย 21 ปี ที่มีชื่อว่า หลินจื่อเซียว (รับบทโดย หยางจื่อ) ผู้ที่มองโลกในแง่ดี แต่แล้วเธอกลับต้องเจอกับเรื่องร้ายนั่นก็คือ การที่คุณหมอตรวจพบว่าพ่อของเธอป่วยเป็นโรคมะเร็ง

ทำให้เธอต้องละทั้งความฝันในการได้ไปทำงานที่ต่างประเทศ และยังจะต้องเลิกกับแฟน เพื่ออุทิศเวลาทั้งหมดในการดูแลคุณพ่อ และด้วยเหตุผลนี้ก็ทำให้เธอได้พบกับคุณหมอกู้เว่ย วัย 31 ปี (รับบทโดย เซียวจ้าน) ที่ดูภายนอกอาจจะเป็นคนที่เย็นชา แต่ภายในของคุณหมอกู้เว่ยกลับเต็มไปด้วยความอ่อนโยน และอบอุ่น

เซียวจ้าน (Xiao Zhan)

เซียวจ้าน (Xiao Zhan)

เซียวจ้าน (Xiao Zhan)

เซียวจ้าน (Xiao Zhan)

เซียวจ้าน (Xiao Zhan)

เซียวจ้าน (Xiao Zhan)

 

รวมภาพ เซียวจ้าน (Xiao Zhan)

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Weibo : X玖少年团肖战DAYTOY, FB : WeTV Thailand, www.dramapanda.com, FB : 肖战 Xiao Zhan Thai Fc., https://sudsapda.com/

บทความที่น่าสนใจ