ย้อนวันวาน ศิลปิน ศิลปินไทย

แอบส่องหนุ่มๆ วง G-JR ตอนนี้แต่ละคน เป็นยังไงกันบ้างนะ – ใครทันบ้างยกมือ

Home / บันเทิง / แอบส่องหนุ่มๆ วง G-JR ตอนนี้แต่ละคน เป็นยังไงกันบ้างนะ – ใครทันบ้างยกมือ

เพลงไทยในยุค 90 เป็นเพลงที่ฟังง่ายและติดหู มีความคลาสสิคและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นยุคที่เฟื่องฟูของวงการเพลงไทยเลยก็ว่าได้ มีศิลปินที่แจ้งเกิดในยุคนั้นมากมาย อาทิ ซาซ่า, ทาทายัง, เจมส์ เรืองศักดิ์, ลิฟต์-ออย, มอส ปฏิภาณ, โปรเจคเอช เป็นต้น

แอบส่องหนุ่มๆ วง G-JR

ต่อมาวงการเพลงมีการเปลี่ยนแปลงทั้งสไตล์เพลง การร้อง รวมไปถึงตัวศิลปิน จะมีความอินเตอร์หรือความเป็นสากลเพิ่มมากขึ้น ส่วนใหญ่ศิลปินจะร้องเพลงพร้อมกับการเต้น ทำให้นอกจากเพลงจะฮิตติดหูแล้ว ท่าเต้นก็ฮิตตามไปด้วย ศิลปินในยุคนั้น ได้แก่ ไชน่าดอล, ไทรอัมคิงดอม, D2B, ดรากอน 5 เป็นต้น

อีกหนึ่งวงที่เป็นกระแสในช่วงนั้นและเชื่อว่าหลายคนยังจำได้นั่นคือวง “G-jR (จี-เจอาร์)” เป็นวงแรกจากค่ายแกรมมี่ ที่มีการเทรนศิลปินก่อนเดบิวต์หรือเปิดตัวสู่สาธารณะ ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 10 คน ได้แก่ กอล์ฟ, ไมค์, ชิน, กาย, แฮปปี้, มะเดี่ยว, ณัฐ, กาย, เจ และไอซ์ วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปย้อนวัยและติดตามว่าแต่ละคนจากวง G-jR เป็นอย่างไรกันบ้าง และทำอะไรกันอยู่บ้าง

กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล

กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล

กอล์ฟ เกิดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2530 (อายุ32 ปี) เป็นพี่ชายของ ไมค์-พิรัชต์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ต กอล์ฟผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมในโครงการ G-Junior รุ่น 1 โครงการฝึกหัดศิลปินหน้าใหม่ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในปี 2545 กอล์ฟได้ฝึกฝนการเป็นศิลปินมากมาย อาทิ ร้อง เต้น แสดง ก่อนที่จะได้รวมกลุ่มกับเพื่อนๆ กลายเป็นวง G-JR

กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล

หลังจากออกอัลบั้มในนามวง G-JR กอล์ฟก็ได้ออกอัลบั้มดูโอ้คู่กับไมค์ (น้องชาย) ในปี พ.ศ.2548 โดยปล่อยซิงเกิ้ลแรกเพลง “Bounce” จากนั้นกอล์ฟก็มีผลงานอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งผลงานเพลงและงานละคร อาทิ ละครอุบัติรักข้ามขอบฟ้า, วุ่นนักรักหรือหลอก, รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน, Club Friday The Series, สายลับรักป่วน เป็นต้น ปัจจุบันกอล์ฟทำช่องยูทูปร่วมกับเพื่อนสนิทสาวสวย โฟร์-ศกลรัตน์ ชื่อช่อง “Golf Four Go Round”นอกจากนี้กอล์ฟยังมีช่องยูทูปเป็นของตัวเองด้วยชื่อว่า “Golf Pichaya” ช่อง VLOG สนุกๆ ตามสไตล์ของหนุ่มกอล์ฟ ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 1 แสนคนแล้ว (ณ วันที่ 18 เม.ย. 62)

IG:@golfpichaya

ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล

ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล

ไมค์ เกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2532 (29 ปี) เป็นน้องชายของ กอล์ฟ-พิชญะ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (หลักสูตรนานาชาติ) ไมค์ผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมในโครงการ G-Junior รุ่น 1 พร้อมกับกอล์ฟและได้ฝึกฝนการเป็นศิลปินมากมาย อาทิ ร้อง เต้น แสดง ก่อนที่จะได้รวมกลุ่มกับเพื่อนๆ กลายเป็นวง G-JR ต่อมาอีกประมาณ 3 ปี ไมค์ก็ได้รวมตัวกับกอล์ฟ (พี่ชาย) ปล่อยซิงเกิ้ลแรกเพลง “Bounce” ทำให้ทั้ง 2 คนโด่งดังเป็นอย่างมาก

ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล

ต่อมาทั้ง 2 คนก็มีผลงานเพลงทมี่เป็นที่รู้จักอีกมากมาย อาทิ เรื่องเล็กของเธอ, Epilogue, Fight for you, ไม่ต้องบอกแล้วว่าเธอรักฉัน, ที่ปรึกษา, ยิ่งรักยิ่งเจ็บ เป็นต้น และผลงานทางการแสดง อาทิ ละครอุบัติรักข้ามขอบฟ้า, รากบุญ, Full House วุ่นนักรักเต็มบ้าน, หัวใจปฐพี เป็นต้น นอกจากนี้ไมค์ยังได้รับโอกาสสำคัญในการไปร่วมแสดงละครของประเทศจีนหลายเรื่อง อาทิ Legend of Nine Tails Fox, My Little Princess, Wu Xin: The Monster Killer 2 เป็นต้น จนทำให้ไมค์คว้ารางวัล Foreign Artist of the Year หรือ รางวัลศิลปินต่างชาติยอดนิยมแห่งปี จากเวที Weibo fan festival 2018 มาครอง ปัจจุบันไมค์กำลังถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่อง “The Misfits” ร่วมกับนักแสดงระดับโลกอย่าง เพียร์ซ บรอสแนน, เฮอร์โมไอนี่ คอร์ฟิลด์, เจมี่ ชุง ฯลฯ

IG:@m1keangelo

ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน

ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน

ชิน เกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2532 (อายุ 29 ปี) จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ชินเริ่มเข้าวงการเป็นกลุ่มบอยแบนด์ในนามวง ‘บิ๊กทรี (Big 3)’ และต่อมาได้เข้าร่วมกับเพื่อนๆ อีก 9 คน ในวง G-JR  ต่อมาชินก็มีอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเองคือ “CHIN UP” ในปี พ.ศ. 2550 มีซิงเกิลเปิดตัวคือเพลง ‘ปากไม่ตรงกับใจ’ และมีผลงานเพลงฮิตอีกมาหมาย อาทิ หัวใจไม่ใช่กระดาษ, คืนนี้อยากได้กี่ครั้ง, อย่าบอกฉันว่าให้ไป, คืนที่หนึ่ง เป็นต้น

ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน

ปัจจุบันชินมีผลงานในวงการบันเทิงให้เห็นอยู่ตลอด ทั้งงานละคร รายการและอีเวนท์ต่างๆ ซึ่งล่าสุดชินก็มีภาพยนตร์เรื่อง ‘พี่นาค’ รับบทผีหนุ่มสุดเฮี้ยน

IG:@chinchinawut

เจ-ชญาน์วัชร เทพชาตรี

เจ-ชญาน์วัชร เทพชาตรี

เจ เกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2532 (อายุ 30 ปี) เข้าร่วมในโครงการ G-Junior รุ่น 2 และเปิดตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกวง G-JR ต่อมา เจ เคน ไอซ์ ได้รวมตัวกันและออกยูนิตย่อยชื่อว่า “JKI” เปิดตัวด้วยซิงเกิลเพลง ‘เมมชื่อฉันว่าคิดถึง’ และเพลง ‘ไม่อยากให้เธอมีใครมาจีบ’

เจ-ชญาน์วัชร เทพชาตรี

ปัจจุบันเจเป็นครูสอนร้องเพลงอยู่ที่ J-Studio สามารถติดตามได้ที่เพจ J-Studio 

IG:@jay13200

เคน-เคนอิจิ คาซามัตซึ

เคน-เคนอิจิ คาซามัตซึ

เคน เกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2535 (อายุ 27 ปี) เข้าร่วมในโครงการ G-Junior รุ่น 2 และเปิดตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกวง G-JR ต่อมา เจ เคน ไอซ์ ได้รวมตัวกันและออกยูนิตย่อยชื่อว่า “JKI” เปิดตัวด้วยซิงเกิลเพลง ‘เมมชื่อฉันว่าคิดถึง’ และเพลง ‘ไม่อยากให้เธอมีใครมาจีบ’

เคน-เคนอิจิ คาซามัตซึ

ปัจจุบันเคนเปิดสถาบันสอนเต้น “aKompany” อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ kenichikasamatsu.com และช่องยูทูป aKompany

IG:@kenichi.kasamatsu

ไอซ์-ภูเบศ วรวณิชยา

ไอซ์-ภูเบศ วรวณิชยา

ไอซ์ ชื่อจริง ภูเบศ วรวณิชยา ชื่อเดิม ภานุพงศ์ วรวณิชยา เกิดเมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2534 (อายุ 27 ปี) จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนแม่พระฟาติมา เข้าร่วมในโครงการ G-Junior รุ่น 2 และเปิดตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกวง G-JR ต่อมา เจ เคน ไอซ์ ได้รวมตัวกันและออกยูนิตย่อยชื่อว่า “JKI” เปิดตัวด้วยซิงเกิลเพลง ‘เมมชื่อฉันว่าคิดถึง’ และเพลง ‘ไม่อยากให้เธอมีใครมาจีบ’

แฮปปี้- ภาคย์ รัตนฐิตินันท์

แฮปปี้- ภาคย์ รัตนฐิตินันท์

แฮปปี้ ชื่อจริง ภาคย์ รัตนฐิตินันท์ เกิดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ.2531 (อายุ 31 ปี) แฮปปี้เข้าร่วมในโครงการ G-Junior รุ่น 1 และเปิดตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกวง G-JR ต่อมาหลังจากที่กอล์ฟ-ไมค์ ชิน และ JKI ได้ปล่อยเพลงออกมา 4 หนุ่มที่เหลือ ได้แก่ แฮปปี้ ณัฐ มะเดี่ยวและกาย ก็ได้รวมตัวกันฟอร์มวงดนตรีขึ้นมาชื่อว่า “Into the moon” เพลงเปิดตัวคือเพลง กอดตัวเอง

แฮปปี้- ภาคย์ รัตนฐิตินันท์

ปัจจุบันแฮปปี้เป็นฟรีแลนซ์เกี่ยวกับ Film Director, TVC, Short Films, Online, MV, Creative, Youtube และ VDO Production

FB: Witawit H. Rattanathitinan

มะเดี่ยว- อัคกร สุขภุมรินทร์

มะเดี่ยว- อัคกร สุขภุมรินทร์

มะเดี่ยว ชื่อจริง อัคกร สุขภุมรินทร์ เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ.2535 (อายุ 26 ปี) จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะสถาปัตย์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มะเดี่ยวเข้าร่วมในโครงการ G-Junior รุ่น 2 และเปิดตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกวง G-JR ต่อมาหลังจากที่กอล์ฟ-ไมค์ ชิน และ JKI ได้ปล่อยเพลงออกมา 4 หนุ่มที่เหลือ ได้แก่ แฮปปี้ ณัฐ มะเดี่ยวและกาย ก็ได้รวมตัวกันฟอร์มวงดนตรีขึ้นมาชื่อว่า “Into the moon” เพลงเปิดตัวคือเพลง กอดตัวเอง

มะเดี่ยว- อัคกร สุขภุมรินทร์

เมื่อปี 2014 มะเดี่ยวชนะการคัดเลือกในกิจกรรม “1,000,000 Girls Like by AXE” ที่จะออกไปตามหาสาวน่ารัก จากทั่วประเทศ 1 ล้านคน ดูคลิปได้ที่ >> ภารกิจสำรวจสาวน่ารัก 1 ล้านคน แบบเจาะลึก By AXE Thailand

FB: diow.akakorn

ณัฐ - ศรัณย์ ลดาวรรษ์

ณัฐ – ศรัณย์ ลดาวรรษ์

ณัฐ เกิดเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2530 (อายุ 32 ปี) จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ณัฐมีความสามรถรอบตัว ทั้งร้อง เต้น เล่นดนตรี ณัฐเข้าร่วมในโครงการ G-Junior รุ่น 1 และเปิดตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกวง G-JR ต่อมาหลังจากที่กอล์ฟ-ไมค์ ชิน และ JKI ได้ปล่อยเพลงออกมา 4 หนุ่มที่เหลือ ได้แก่ แฮปปี้ ณัฐ มะเดี่ยวและกาย ก็ได้รวมตัวกันฟอร์มวงดนตรีขึ้นมาชื่อว่า “Into the moon” เพลงเปิดตัวคือเพลง กอดตัวเอง

ณัฐ - ศรัณย์ ลดาวรรษ์

ปัจจุบันณัฐ เป็น Head of M-150 Brand Building โดยเพิ่งเข้ารับรางวัลสุดยอดแบรนด์ทรงพลัง “The Most Powerful Brands of Thailand 2018” เมื่อปลายปี 2018 ในงานประกาศรางวัล “The Most Powerful Brands of Thailand 2018”

IG:@bobovovae

กาย เอลลิส

กาย เอลลิส

หนุ่มลูกครึ่ง ไทย-อังกฤษ เกิดเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2535 (อายุ 27 ปี) ก่อนที่จะมาเข้าร่วมโครงการ G-Junior รุ่น 1 กายเคยเป็นหนึ่งในสมาชิก Big3 ร่วมกับชินและเจ กายชอบเล่นดนตรี โดยเฉพาะเบส ต่อมาหลังจากที่กอล์ฟ-ไมค์, ชิน และ JKI ได้ปล่อยเพลงออกมา 4 หนุ่มที่เหลือ ได้แก่ แฮปปี้ ณัฐ มะเดี่ยวและกาย ก็ได้รวมตัวกันฟอร์มวงดนตรีขึ้นมาชื่อว่า “Into the moon” มีเปิดตัวคือเพลง กอดตัวเอง

กาย เอลลิส

FB: Guy Ellis

บทความแนะนำ