วินเซนต์ แวน โก๊ะ ศิลปะ ศิลปิน

วินเซนต์ แวน โก๊ะ นิทรรศการมัลติมีเดีย เปิดให้ชมแล้วที่ MODA Gallery ถึงสิ้นปี 63

Home / เรื่องทั่วไป / วินเซนต์ แวน โก๊ะ นิทรรศการมัลติมีเดีย เปิดให้ชมแล้วที่ MODA Gallery ถึงสิ้นปี 63

นิทรรศการมัลติมีเดีย Van Gogh. Life and Art เปิดให้ชมแล้วที่ MODA Gallery ชั้น 2 ของริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จนถึง 31 ธันวาคม 2563 นิทรรศการนี้พิเศษกว่าครั้งที่ผ่านมาด้วย Introduction Room นำเสนอเรื่องราวและผลงานชิ้นสำคัญของแวน โก๊ะ ก่อนที่จะเข้าสู่โซนที่ 2 คือ ห้องนอนจำลองภาพวาด Bedroom in Arles ของแวน โก๊ะ ให้ถ่ายภาพกันเพลินๆ ก่อนเข้าสู่ Multimedia Room นอกจากนี้มี Van Gogh Shop ที่ชั้น 1 ซึ่งจำหน่ายของที่ระลึกสำหรับนิทรรศการนี้โดยเฉพาะ

นิทรรศการมัลติมีเดีย วินเซนต์ แวน โก๊ะ

Van Gogh. Life and Art

วินเซ็นต์ แวน โก๊ะ (ฟินเซ็นต์ ฟัน โคค) เป็นจิตรกรชาวดัชต์ เขามีชีวิตอยู่ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ผู้สร้างสรรค์งานศิลปะ ในแนวทางโพสต์อิมเพรสชั่นนิสม์ (Post-Impressionism) หรือลัทธิประทับใจยุคหลัง ภายในเวลาเพียง 10 ปี เขาสร้างสรรค์งานจตรกรรมไปทั้งหมด 930 ชิ้น รูปวาดและภาพสเก็ตช์อีก 1,100 ชิ้น ทว่าผลงานของเขาไม่ได้เป็นที่จดจำเลยในขณะที่เขามีชีวิตอยู่ เขาขายผลงานได้เพียงไม่กี่ภาพเท่านั้น และจากโลกนี้ไปด้วยความยากจน และเศร้าหมอง

นิทรรศการมัลติมีเดีย วินเซนต์ แวน โก๊ะ

ปัจจุบัน วินเซนต์ แวน โก๊ะ เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักในระดับต้นๆ ของโลก แม้แต่คนที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับงานศิลปะเลยก็ยังสามารถแยกงานของเขาออกจากงานของศิลปินอื่นๆ ได้ ผลงานของแวน โก๊ะ ติดอันดับชิ้นงานที่แพงที่สุดในงานประมูลทุกงาน

ผลงานของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่นี้ถูกเก็บรักษาไว้ในแกลอรี่ และคอลเลคชั่นส่วนตัวทั่วโลก ทั้งในเนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา รัสเซีย และประเทศอื่นๆ อีกมากมาย การที่จะนำผลงานทั้งหมดมาจัดแสดงไว้ในนิทรรศการเดียวนั้นเป็นไปไม่ได้เลย มีแค่นิทรรศการมัลติมีเดียที่สามารถทำเช่นนี้ได้

นิทรรศการ “Van Gogh. Life and Art” จะพาทุกคนดื่มด่ำกับเรื่องราวชีวิตของศิลปินระดับปรมาจารย์ ผ่านคลังภาพที่จัดว่าครบที่สุด ตั้งแต่ภาพสเก็ตช์จากถ่าน ไปจนถึงชิ้นงานระดับมาสเตอร์พีซ จอภาพขนาดใหญ่ทำให้ผู้ชมสามารถเห็นและชื่นชมผลงานได้อย่างลึกซึ้งถึงระดับรอยแปรงพู่กัน นอกจากภาพวาดแล้วยังมีจดหมายที่แวน โกะ เขียนถึงธีโอ (Theo) น้องชายของเขาอีกด้วย ทำให้เราเข้าใจชีวิตของแวน โกะได้ลึกซึ้งขึ้นไปอีก

นิทรรศการมัลติมีเดีย วินเซนต์ แวน โก๊ะ

นิทรรศการ Van Gogh. Life and Art เคยจัดแสดงมาแล้วที่ เบอร์ลิน มอสโคว เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และเมืองอื่นๆ ทั่วโลก ผ่านสายตาคนนับล้านที่เข้ามาเพลิดเพลินกับศิลปะระดับมาสเตอร์พีซ พร้อมกับดนตรีอันน่าตื่นตาตื่นใจ ถือเป็นนิทรรศการที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

นิทรรศการ “Van Gogh. Life and Art” เปิดให้เข้าชมวันแรกในวันที่ 4 มิถุนายน ถึง 31 ธันวาคม 2563 ที่ MODA Gallery ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบ็งค็อก

นิทรรศการมัลติมีเดีย วินเซนต์ แวน โก๊ะ

ซื้อบัตร early bird ราคาพิเศษได้แล้ววันนี้

ผ่าน www.zipeventapp.com/e/Van-Gogh-Life-and-Art

ชมผลงาน Van Gogh

การเดินทางไป River City

  • นั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานทีสะพานตากสิน แล้วเดินเท้าต่อไปอีกประมาณแค่ 15 นาที
  • สามารถนั่งเรือบริการของ ICON Siam ข้ามไปยัง River City ได้เช่นกัน

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม rivercitybangkok.com , Facebook : River City Bangkok

บทความแนะนำ