นิทรรศการ ศิลปะ

นิทรรศการ COLOSSUS By Yoshiki Hase ชั้น 3 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ฯ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / นิทรรศการ COLOSSUS By Yoshiki Hase ชั้น 3 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ฯ

แม้ว่าฉันจะใช้ภาพถ่ายเพื่อแสดงออกถึงความเป็นตัวเอง แต่งานประติมากรรมและภาพวาดกลับทำให้ฉันหลงใหลมากกว่าการถ่ายภาพมาโดยตลอด ฉันรู้สึกว่าการดูประติมากรรม โดยเฉพาะรูปปั้นมนุษย์ นำความสงบมาสู่จิตวิญญาณของฉันและเป็นแรงบันดาลใจมากมาย สำหรับงานนี้ ซึ่งฉันเริ่มวางแผนในปี 2563 ฉันนำเครื่องมือมาสู่ธรรมชาติและสร้าง “ภูมิทัศน์พร้อมรูปปั้น” ของตัวเองขึ้นมาชั่วคราว

รูปปั้นไม่ใช่วัตถุตามธรรมชาติ และไม่ใช่บุคคลที่สมบูรณ์ แต่ถึงแม้จะเป็นรูปร่างที่ไม่สมบูรณ์โดยไม่มีส่วนหัวหรือส่วนของร่างกาย ดูเหมือนว่าสภาพแวดล้อมและภูมิทัศน์นั้นมี “ชีวิต” อยู่

มนุษย์พยายามควบคุมธรรมชาติราวกับว่ามันเป็นของตัวเอง แต่ในทางกลับกัน มนุษย์เองก็เช่นกันที่ค้นพบบางสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์ในธรรมชาติเดียวกันนั้นและแสวงหาความเป็นส่วนหนึ่งทางจิตวิญญาณ การกระทำของเราเต็มไปด้วยความขัดแย้ง

เมื่อถ่ายภาพทิวทัศน์สมมตินี้ ฉันรู้สึกเหมือนอยากจะเห็นภาพช่วงเวลาที่มนุษย์เงียบสงบและสง่างาม และในขณะเดียวกัน ก็ไม่เย่อหยิ่งเหมือนสิ่งมีชีวิต

นิทรรศการ COLOSSUS By Yoshiki Hase

งานเปิดนิทรรศการ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป

ช่วงเวลาจัดแสดง 18 พฤศจิกายน 2566 – 7 มกราคม 2567

เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 20.00 น.

ห้อง HOP PHOTO GALLERY

ชั้น 3 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

Google map: https://goo.gl/maps/caQgLisLvvkaz3Gu5

เกี่ยวกับศิลปิน

โยชิกิ ฮาเสะ

โยชิกิ ฮาเสะ เกิดที่เมืองคาวาซากิ ประเทศญี่ปุ่น เขาเคยอาศัยอยู่ในนิวยอร์กตั้งแต่ปี 2000 จนถึงปี 2007 ปัจจุบันกำลังอาศัยอยู่ในโตเกียว ผลงานของเขา คือการนำวัตถุที่เขาสร้างขึ้นมา เข้าไปจัดวางในพื้นที่จริง ่แล้วถ่ายทอดออกมาผ่านภาพถ่ายที่มีวิสัยทัศน์ที่โดดเด่นและมีเนื้อหาที่มีความสัมพันธ์ระหว่างพื้นที่ ผู้คน และธรรมชาติ

เขามีผลงานแสดงนิทรรศการเดี่ยวที่โดดเด่นหลายชุด เช่น ผลงานชุด “ENA” (2020, Gallery Main, เกียวโต, ประเทศญี่ปุ่น), “1st Composition” (2020, FASS Art Gallery, อิสตันบูล), และผลงานชุด”181° – New Dimensions of Nature Landscapes” (2019, River City Bangkok Gallery, กรุงเทพฯ)

นอกจากนี้ยังมีการแสดงกลุ่มและเทศกาลภาพถ่ายอื่นๆ เช่น “Lishui International Photography Exhibition 2019” (Lishui, จีน), “Dali International Photography Exhibition 2019” (Dali, จีน), “T3 Photo Festival Tokyo” (2017) และได้เข้าร่วม “Daegu Photography Biennale 2023” (Daegu, เกาหลีใต้) ในฐานะศิลปินรับเชิญ

อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัล “รางวัลภาพถ่ายเดี่ยวยอดเยี่ยม” ที่ “Dali International Photography Exhibition 2019” (Dali, จีน, กับซีรีส์ 181°), “LensCulture Emerging Talent Awards” (2018, กับซีรีส์ ENA), และ “Tokyo International Photography Competition” (2016, กับซีรีส์ First Composition).

เกี่ยวกับ HOP – Hub Of Photography

เมื่อคนรักการถ่ายภาพ ได้มารวมตัวกัน พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจจะขยายใหญ่ขึ้นกว่าทุกครั้ง

เปิดกล้อง เปิดตา เปิดใจ เตรียมรับประสบการณ์ใหม่ ไปกับ ‘HOP หรือ Hub Of Photography’ ศูนย์กลางงานภาพถ่ายแบบครบวงจรที่แรกของประเทศไทย พื้นที่สร้างสรรค์ของคนรักการถ่ายภาพพร้อมพาคุณไปพบกับมิติใหม่ของศิลปะแห่งภาพถ่ายให้คุณได้ค้นพบจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าคุณจะเป็นมืออาชีพหรือมือสมัครเล่นก็มาสนุกด้วยกันได้

นอกจากพื้นที่จัดแสดงผลงานภาพถ่ายแล้ว HOP ยังเป็นพื้นที่มีชีวิต เป็นศูนย์รวมความรู้และความคิดสร้างสรรค์ของผู้ที่มีใจรักการถ่ายภาพทุกคน เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมอง เกี่ยวกับการถ่ายภาพให้ทุกคนที่สนใจได้ลองเรียนรู้และพัฒนาทักษะการเล่าเรื่องทางภาพ ผ่านหลากหลายกิจกรรมที่จะจัดขึ้นหมุนเวียนกันตลอดปี

เพราะงานภาพถ่ายไม่ได้อยู่ไกลตัวเราอีกต่อไป

มาร่วมสะท้อนความเป็นตัวคุณผ่านการถ่ายภาพไปพร้อม ๆ กัน

Presented by

HOP – Hub Of Photography

Special Thanks

Seacon Square Srinakarin