นิทรรศการ ศิลปะ

นิทรรศการเดี่ยว โดย สุบรรณกริช ไกรคุ้ม ณ. Head High Second Floor เชียงใหม่

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / นิทรรศการเดี่ยว โดย สุบรรณกริช ไกรคุ้ม ณ. Head High Second Floor เชียงใหม่

ศิลปินสร้างผลงานขึ้น โดยใช้กรรมวิธีแบบจิตรกรรมไทยโบราณ คือ การสกัดสีฝุ่นจากวัตถุดิบในธรรมชาติ เช่น ดิน หิน แร่ เปลือกหอย พืช เป็นต้น ทำให้สีที่ปรากฎในงานมีเอฟเฟคสวยงามเฉพาะตัว โดยสร้างสรรค์ลงบนแผ่นไม้สักเกิดเป็น “จิตรกรรมไทยขนาดเล็ก (Thai miniature painting) ซึ่งอัดแน่นไปด้วยรายละเอียดยิบย่อย ที่เกิดจากการผสมผสานเรื่องราวของคติความเชื่อ ค่านิยม วรรณกรรม เหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ ให้ผู้ชมได้พินิจพิจารณาสัญญะและปรัชญาที่ซ่อนไว้ในภาพอย่างละเอียด จึงจะสามารถเข้าถึงแก่นแท้ของผลงานในแต่ละชิ้น

นิทรรศการเดี่ยว โดย สุบรรณกริช ไกรคุ้ม

“SPIRITUAL ANCHOR” ผลงานในชุดนี้ได้แรงบันดาลใจจากความสุขเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของผู้คน ซึ่งเป็นเรื่องแสนธรรมดาที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจให้คน ๆ หนึ่งมีแรงที่จะสู้ชีวิตต่อไป เช่น การได้กินของอร่อย การไปเที่ยวหรือทำในสิ่งที่ชื่นชอบ ศิลปินจึงได้เอาเรื่องราวเหล่านี้ มาถ่ายทอดในรูปแบบที่คล้ายรูปเคารพของเทพในหลายศาสนา มาจินตนาการใหม่เป็นเทพที่กำเนิดมาจากความธรรมดา ผ่านสัญลักษณ์ และข้าวของเครื่องใช้ ที่ทุกคนสามารถพบเห็นได้ทั่วไปและเข้าถึงง่าย แล้วเทพของคุณละ “God of?”

นิทรรศการเดี่ยว – สุบรรณกริช ไกรคุ้ม

จัดแสดง 5 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2565

เปิดงาน วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ. Head High Second Floor เชียงใหม่ (พื้นที่จัดแสดงศิลปะ โดยไม่หวังผลกำไร)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : Head High Second Floor

16/3 ถนนห้วยเเก้ว ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง เชียงใหม่ 50300
+66 61 686 0660 l hello@head-high-second-floor.com l www.head-high-second-floor.com

เวลาทำการ: อังคาร-อาทิตย์ 15.00- 19.00 น. หรือตามนัดหมาย

บทความแนะนำ