งานศิลปะ ประมูล ภาพวาด ศิลปะ ศิลปิน

Bangkok Art Auction Center งานประมูลผลงานศิลปะ กว่า 100 ชิ้น จากศิลปินชั้นนำของไทย

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / Bangkok Art Auction Center งานประมูลผลงานศิลปะ กว่า 100 ชิ้น จากศิลปินชั้นนำของไทย

นักสะสม คนรักงานศิลปะทุกรุ่นต้องไม่ควรพลาดกับโอกาสเข้าร่วมงานประมูลผลงานศิลปะ “Bangkok Art Auction Center” งานประมูลครั้งสำคัญของประเทศไทย ที่รวมผลงานศิลปะจากศิลปินชั้นนำของไทยมากกว่า 100 ชิ้นมาจัดแสดงให้ชม เริ่มต้นวันที่ 8 ถึง 17 ธันวาคม และเปิดประมูลในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ ที่ “River City Bangkok” ถนนสี่พระยา

งานประมูลผลงานศิลปะ

Bangkok Art Auction Center

โดยความพิเศษของงานครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการจัดงานใหญ่ครั้งแรก ในรอบ 15 ปีของ Bangkok Art Auction Center แล้วยังเป็นการรวบรวมศิลปินระดับท็อปของเมืองไทย หลากหลายเจเนอเรชัน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่ชั้นครูอย่าง ถวัลย์ ดัชนี, จักรพันธ์ุ โปษยกฤต, ช่วง มูลพินิจ, ปัญญา วิจินธนสาร, ประเทือง เอมเจริญ, ชาติชาย ปุยเปีย, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ไปจนถึงศิลปินร่วมสมัยที่กำลังได้รับการจับตามองอย่าง ยุรี เกนสาคู, Alex Face, Gongkan, LINECENSOR และ SUNTUR

SUNTUR

โดยตัวอย่างผลงานที่น่าสนใจจากจำนวนกว่า 100 ชิ้นของศิลปินไทย อาทิ “มหาวิเนษกรมณ์” จิตรกรรมสีน้ำมันในปี 2513 ของ ถวัลย์ ดัชนี, “กล้วยไม้สีชมพู” จิตรกรรมในปี 2554 ของศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี , “Iron Panty Warrior” สีอะคริลิคและคอลลาจบนแผ่นไม้ ผลงานในปี 2557 ของ ยุรี เกนสาคู, “Two Faces” สีอะคริลิคและสีสเปรย์บนผ้าใบ ผลงานในปี 2549 ของ Alex Face

ประมูลผลงานศิลปะ ในรูปแบบ NFT

ความน่าสนใจของการจัดประมูลผลงานศิลปะครั้งนี้ ยังมีการประมูลผลงานศิลปะในรูปแบบ NFT (Non-fungible token) ซึ่งถือเป็นการประมูลผลงานศิลปะแบบ NFT ร่วมกับผลงานศิลปะรูปแบบ Physical เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยผลงานที่น่าสนใจอย่างยิ่งคือ การเปิดตัว NFT ครั้งแรกของ 2 ศิลปินที่ต้องจับตามองแห่งยุค SUNTUR และ Gongkan รวมไปถึงผลงาน NFT ที่ได้รับความนิยมระดับโลกโดย ศิลปินไทย LINECENSOR

ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

การแสดงผลงานศิลปะ “Bangkok Art Auction Center” เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 8-17 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ณ ห้องจัดแสดงงาน RCB Galleria 1 ชั้นสอง River City Bangkok โดยจะมีการจัดพิธีเปิดงาน พร้อมให้เข้าชมผลงานศิลปะทุกชิ้น ในวันที่ 8 ธันวาคม 2564 เริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 เป็นต้นไป

งานประมูลวันที่ 18 ธันวาคม เริ่มลงทะเบียนเข้าร่วมงานประมูล ตั้งแต่เวลา 13.00 – 14.00 น. และเริ่มประมูลผลงาน เวลา 14.00 น. ณ RCB Auctions ห้อง 459-460 ชั้น 4 River City Bangkok

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูล สามารถติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 082-694-9563, 086-331-6920

ยุรี เกนสาคู

Alex Face

อ.ถวัลย์ ดัชนี

Gongkan

Linecensor

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกงานประมูลผลงานศิลปะ “Bangkok Art Auction Center” ได้ที่

สำหรับ “Bangkok Art Auction Center” นั้นถือเป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2549 โดยที่ผ่านมาได้เป็นผู้จัดการประมูลครั้งใหญ่ในประเทศไทยหลายครั้ง ในปี พ.ศ. 2554 Bangkok Art Auction Center กลับมาบริหารงานอีกครั้ง โดยเป็นการร่วมมือกันของ 3 ผู้บริหาร ได้แก่ คุณยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานกรรมการบริหารของ “River City Bangkok” และ “Riverside Auction House”, คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท บางกอก อาร์ต เมเนจเม้นท์ จำกัด และ คุณพิริยะ วัชจิตพันธ์ กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมนักสะสมงานศิลปะไทย

บทความแนะนำ