The Untamed ซีรีส์จีน นักแสดงจีน พระเอกจีน

หล่อสวยในคนเดียว เซียวจ้าน หรือ เว่ยอิง จากซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed)

Home / บันเทิง / หล่อสวยในคนเดียว เซียวจ้าน หรือ เว่ยอิง จากซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed)

มาแรงแซงทุกซีรีส์สำหรับ “ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed)” ซีรีส์จีนย้อนยุคที่ดัดแปลงมาจากอนิเมะของจีนเรื่อง “Mo Dao Zu Shi” โดยสร้างมาจากนิยายชายรักชายเรื่อง “魔道祖师 (ม๋อเต้าจู่ชือ)” นำแสดงโดย เซียวจ้าน, หวังอี้ป๋อ, เมิ่งจื่ออี้, ยวี๋ปิน, วังจั๋วเฉิง เป็นต้น (เซียวจ้าน หรือ เว่ยอิง จากซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร)

เซียวจ้าน หรือ เว่ยอิง จากซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร

ซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศในประเทศจีนทุกวันจันทร์ อังคารและพุธ ซึ่งทุกครั้งหลังจากซีรีส์ออกอากาศ จะได้รับความสนใจจากผู้ชมทั้งในประเทศจีนและไทย โดยในไทยนั้นแฮชแท็ก #ปรมาจารลัทธิมาร จะติดเทรนทวิตเตอร์อันดับต้นๆ ของไทยอยู่เสมอ ทำให้หลายคนที่ไม่เคยชมซีรีส์ต้องเปิดดูว่ามันคืออะไร ซีรีส์สนุกขนาดไหนจึงถูกพูดถึงมากมายขนาดนี้

หนึ่งในตัวละครที่เป็นผู้ดำเนินเรื่องอย่าง เว่ยอู๋เซียน หรือ เว่ยอิง รับบทโดย ‘เซียวจ้าน’ นักแสดงและไอดอลชาวจีน ที่หลายคนคุ้นหน้า เพราะหนุ่มคนนี้มีผลงานมาแล้วมากมาย ทั้งผลงานเพลงและการแสดง การรับบทในครั้งนี้หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเซียวจ้านนั้นตีบทแตกกระจุย แถมบุคลิกและหน้าตานั้นก็ถอดแบบอนิเมะมาเป๊ะๆ มีความสวย-หล่ออยู่ในคนๆ เดียวกัน มองเพลินจริงๆ >0< เราไปทำความรู้จักหนุ่มคนนี้ให้มากขึ้นกันดีกว่าค่ะ

เซียวจ้าน (Xiao Zhan/肖战) ชื่อเล่น จ้านจ้าน (Zhan Zhan/战战) เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 1991 (อายุ 27 ปี) ในเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน ส่วนสูง 183 เซนติเมตร (สูงมากกกกกก) กรุ๊ปเลือก B จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีฉงชิ่ง ด้านการออกแบบ เขามีความสามารถพิเศษด้านการวาดรูปและไวโอลีน

ในปี 2015 เซียวจ้านได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ‘X Fire’ และได้เดบิวต์เป็นศิลปินในนามวง ‘X-NINE’ มีชื่อเต็มว่า ‘X玖少年團’ หรือ 9 มังกร ร่วมกับสมาชิกอีก 8 คน ได้แก่ อู่เจียเฉิง, เผิงฉู่เยว่, จ้าวเหล่ย, กัวจื่อฝาน, เซี่ยจือกวาง, กู่เจียเฉิง, เหยียนสวี่เจีย และเฉินเจ๋อซี โดยเซียวจ้านรับหน้าที่ในตำแหน่ง เมนโวคอลและหน้าตาของวง นอกจากนี้เขายังได้รับฉายาเป็น “พ่อครัว” ของวงอีกด้วย

วง X-NINE เปิดตัวด้วยเพลง “In Our Own Name (以己之名)” ในปี 2016 และมีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง  อาทิ B.O.Y.S, 永字八法 เป็นต้น โดยวง X-NINE นั้นมีชื่อชื่อแฟนดอมหรือแฟนคลับว่า ‘Dimples’ สีประจำวงคือ สีชมพู

ก่อนเข้าร่วมรายการ X Fire เซียวจ้านทำงานเป็น Graphic Designer อยู่ที่ Modern International Art Design Academy of CTBU มาก่อน แต่หลังจากเข้ามาในวงการบันเทิง เซียวจ้านก็ฉายแววความเป็นศิลปินและสามารถทำผลงานต่างๆ ออกมาได้เป็นอย่างดี

หนุ่มคนนี้เป็นทาสแมวคนหนึ่งเลยทีเดียว หากใครที่ได้ติดตาม Weibo ของเซียวจ้านก็จะทราบว่าเขาอัพรูปแมวเยอะพอสมควร เจ้าเหมียวของเซียวจ้านชื่อ ‘เจียนกั๋ว’ แปลว่าถั่ว แฟนๆ สามารถติดตามหนุ่มเซียวจ้านได้ที่ Weibo: X玖少年团肖战DAYTOY

เซียวจ้านมีผลงานเพลงเดี่ยวด้วยนะ ชื่อเพลง ‘Satisfied’ เพลงโรแมนติกความหมายดี ประกอบกับเสียงหวานๆ ของเซียวจ้าน รับรองว่าฟังเพลินค่ะ

ในซีรีส์เรื่องล่าสุด ‘ปรมาจารลัทธิมาร’ นักแสดงนำทั้ง หวังอี้ป๋อและเซียวจ้าน ก็ได้ร่วมกันร้องเพลงประกอบซีรีส์ด้วยในเพลง “无羁 (Wu Ji)” ซึ่งทั้งสองคนก็ถ่ายถอดอารมณ์เพลงและเสียงร้องออกมาได้เป็นอย่างดี เพราะมากจริงๆ >0<

ผลงานการแสดงที่ผ่านมา

  • ซีรี่ส์ Super Star Academy (超星星學園) (2016)
  • ซีรี่ส์ The Majesty Of Wolf (2018)
  • ซีรี่ส์ Oh! My emperror (哦!我的皇帝陛下) (2018)
  • ซีรี่ส์ Fights Break Sphere (2018)
  • ซีรีส์ The Untamed (陈情令) (2019)
  • ซีรีส์ The Wolf (ยังไม่ออกอากาศ)
  • ซีรีส์ Qing Yu Nian (庆余年 ) (ยังไม่ออกอากาศ)

โอ๊ยยยยยย น่ารักมาก

ทำไมงานดีขนาดนี้คะ

หลงมากมาย

แง้ สวยจังค่ะ

งู้ยยยยยยยยยยยยยยยย

มุมนี้ดีมาก

จะเป็นลม หล่อไปไหนคะพี่จ้าน

หล่อมากเลยยยยยยยยยยยยยยย

ใส่แว่นก็ดีค่ะ

งานสายตา

อยากเป็นกระต่ายเลยค่า

>0<

คนอะไร ทำไมถึงหล่อขนาดนี้คะ

ยิ้มแบบเว่ยอิง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เพจ XiaoZhan FC Thailand, เพจ肖战 Xiao Zhan Thai Fc., เพจ มนุษย์ติ่งจีน, kprofiles.com, Twitter:@xiaozhan_TH

บทความแนะนำ