ซีรีส์จีน ดาราจีน ละครจีน

เปิดตัวแรง! ซีรีส์จีน Go Go Squid แนวโรแมนซ์/อีสปอร์ต – พระนางหวานเวอร์

Home / บันเทิง / เปิดตัวแรง! ซีรีส์จีน Go Go Squid แนวโรแมนซ์/อีสปอร์ต – พระนางหวานเวอร์

เรียกได้ว่าเป็นยุคทองของซีรีส์จีนเลยทีเดียว เพราะมีซีรีส์จีนหลายเรื่องที่ได้รับความนิยมและเป็นกระแสในประเทศไทย มีแฟนๆ ซีรีส์จีนเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง อาทิ เคมีระหว่างพระเอกนางเอก เนื้อเรื่องแปลกใหม่มากขึ้น เอฟเฟคมีความสมจริง ความหล่อความสวยของนักแสดง ฯลฯ

ซีรีส์จีน Go Go Squid

อีกหนึ่งเรื่องที่คาดว่าจะเข้ามาเป็นกระแสในประเทศไทย นั่นคือเรื่อง “Go Go Squid หรือ 亲爱的热爱的” เพราะเพียงแค่ออกฉายตอนแรกที่ประเทศจีนเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ก็ได้รับความนิยมและเป็นที่พูดถึงอย่างมาก ทุกครั้งหลังจากซีรีส์ออกอากาศชื่อของซีรีส์แฮชแท็ก #亲爱的热爱的# ก็จะติดอันดับต้นๆ ของเทรนเว่ยป่อเลยทีเดียว โดยในขณะนี้ (17 ก.ค. 62) มีผู้เข้ามาอ่านในแฮชแท็กนี้มากกว่า 8,700 ล้านคน และคอมเมนท์อีกกว่า 3 ล้านคอมเมนท์

ซีรีส์เรื่องนี้สร้างมาจากนิยายเรื่อง ‘Stewed Squid with Honey’ โดยผู้แต่ง Mo Bao Fei Bao (墨宝非宝) เป็นเรื่องราวของ ‘ถงเหนียน’ หญิงสาววัย 19 ปี ที่ชื่นชอบอนิเมะ การคอสเพลย์ โคฟเวอร์เพลงทางออนไลน์และใฝ่ฝันที่จะประสบความสำเร็จทางด้านนี้ วันหนึ่งเธอได้พบกับชายหนุ่ม ‘หานซางเหยียน’ และตกหลุมรักเขาอย่างจัง โดย Han Shangyan นั้นเป็นอัจฉริยะทางด้าน E-Sports และหลงไหลในกีฬานี้อย่างมาก ทำให้เขาเป็นคนที่ไม่สนใจอย่างอื่นเลย แม้กระทั่งสาวๆ สวยๆ ที่เข้าหาเขา งานนี้นอกจากลุ้นให้พระเอกนางเอกทำตามความฝันให้สำเร็จแล้ว ยังต้องคอยลุ้นให้นางเอกของเราชนะใจพระเอกคนนี้ให้ได้ด้วยนะคะ ^^

นอกจากเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแล้ว นักแสดงนำก็เรียกได้ว่าเป็นกระแสตั้งแต่ซีรีส์ยังไม่ออนแอร์ เพราะได้พระเอกอย่าง ‘หลี่เซี่ยน (Li Xian)’ ที่ผ่านการแสดงมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ Women of Shanghai (2018), Only Side by Side with You (2018), Tientsin Mystic (2017), Rush to the Dead Summer (2017), Medical Examiner Dr. Qin (2016), Four Ladies (2016) เป็นต้น และนางเอกอย่าง ‘หยางจื่อ (Yang Zi)’ เจ้าแม่ละครแนวย้อนยุค ที่โด่งดังสุดๆ คงจะหนีไม่พ้นเรื่อง ‘Ashes of Love หรือ มธุรสหวานล้ำสลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง’ ซีรีส์จีนที่มียอดวิวกว่าหมื่นล้านวิว ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ได้เห็นสาวหยางจื่อลุคสาวน้อยในยุคปัจจุบันกันบ้าง นอกจากนี้ยังมีนักแสดงที่มาเติมเต็มซีรีส์ให้สนุกยิ่งขึ้น อาทิ Hu Yitian, Yu Chengen, Li Mingde, Xu Yuexiao, Wen Yifan เป็นต้น


(ตารางออกอากาศ)

ซีรีส์เรื่อง ‘Go Go Squid’ ฉายทุกวัน ทางโทรทัศน์ในช่องตงฟางและช่องเจ้อเจียงทีวี เวลา 19.30 น. (ตามเวลาในประเทศจีน) ทางแอพพลิเคชั่นใน iqiyi และ tencent เวลา 22.00 น. (ตามเวลาในประเทศจีน) และเตรียมพบกับซับไทยได้ที่ WeTV ในชื่อไทยว่า “นายเย็นชากับยัยปลาหมึก” เริ่มวันแรก 19 กรกฎาคมนี้ นะคะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก weibo.com, dramapanda.com, en.wikipedia.org

บทความแนะนำ