The Untamed ซีรีส์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร

ซีรีส์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร หรือ The Untamed – จากอนิเมะวายสู่ซีรีส์

Home / บันเทิง / ซีรีส์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร หรือ The Untamed – จากอนิเมะวายสู่ซีรีส์

มาแรงพอๆ กับซีรีส์เกาหลีเลยทีเดียวสำหรับ “ซีรีส์จีน” ที่ส่วนใหญ่จะเป็นแนวใสๆ กุ๊กกิ้ก ฟินๆ เคมีพระนางรุนแรงเวอร์ พระเอกหล่อ นางเอกน่ารัก นอกจากนี้ยังมีแนวของซีรีส์ให้เลือกมากมาย อาทิ ยุคปัจจุบัน ย้อนยุค แนวเทพ/มาร กำลังภายใน เป็นต้น (ซีรีส์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร หรือ The Untamed)

ซีรีส์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร หรือ The Untamed

อีกหนึ่งซีรีส์จีนที่ตอนนี้เรียกได้ว่ากระแสกำลังมาและออกอากาศเป็นตอนแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา นั่นคือเรื่อง “The Untamed (陈情令)” หรือชื่อไทย “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากอนิเมะของจีนเรื่อง “Mo Dao Zu Shi” โดยสร้างมาจากนิยายชายรักชายเรื่อง “魔道祖师 (ม๋อเต้าจู่ชือ)” ซึ่งเป็นนิยายที่ถูกแปลมาเป็นภาษาไทยแล้ว โดยสำนักพิมพ์เบเกอรี่บุ๊ค (กำหนดวางจำหน่ายปี 2019)

เรื่องย่อ

TheUntamed หรือ ปรมาจารย์ลัทธิมาร ซีรีส์แนวดราม่า/ย้อนยุคจีนโบราณ/เหนือธรรมชาติ เป็นเรื่องราวของ ‘เว่ยอู๋เซี่ยน’ เด็กหนุ่มกำพร้าที่ได้รับการเลี้ยงดูจากบ้านสกุลเจียง หนึ่งในตระกูลที่ยึดถือปฏิบัติตนเป็นนักพรต ประกอบด้วยสกุลใหญ่ 5 สกุล คือ เจียง, หลาน, จิน, เนี่ยและเวิน โดยเว่ยอู๋เซี่ยนได้ไปฝึกวิชากับบ้านสกุลหลานและได้พบกับ ‘หลานวั่งจี’ ซึ่งทั้งคู่มีนิสัยที่แตกต่างกันมาก หลานวั่งจีจะนิ่งๆ อยู่ในกฏระเบียบ แต่เว่ยอู๋เซี่ยนจะคิดต่าง มีความคิดใหม่ๆ อาจจะฝ่าฝืนกฎบ้าง แต่ทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันและร่วมฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ด้วยกันหลายต่อหลายครั้ง ต่อมาตระกูลเวินต้องการที่จะเป็นผู้นำในบรรดา 5 สกุล ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ มากมายขึ้น ซึ่งเป็นเหตุการณ์ครั้งใหญ่ที่จะเปลี่ยนชีวิตของเว่ยอู๋เซี่ยนไปตลอดกาล

นักแสดง

เซียวจ้าน รับบทเป็น  เว่ยอู๋เซี่ยน

บทความเพิ่มเติม : หล่อสวยในคนเดียว เซียวจ้าน หรือ เว่ยอิง จากซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed)

หวังอี้ป๋อ รับบทเป็น หลานวั่งจี

บทความเพิ่มเติม : 10 พระเอกจีน หล่อโดนใจ เห็นแล้วละลาย ที่นาทีนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักพวกเขา

เมิ่งจื่ออี้ รับบทเป็น เวินฉิง

เซวียนลู รับบทเป็น เจียงเยี่ยนหลี

ยวี๋ปิน รับบทเป็น เวินหนิง

หลิวไห่ควาน รับบทเป็น หลานซีเฉิน

จูจ้านจิ่น รับบทเป็น จินกวงเหยา

วังจั๋วเฉิง รับบทเป็น เจียงเฉิง

หวังฮ่าวเซวียน รับบทเป็น เซวียหยาง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก weibointl.api.weibo.cn, เพจปรมาจารย์ลัทธิมาร, online-station.net, เพจ WeTV Thailand

บทความแนะนำ