ถ้ำหลวง ทหาร ทีมหมูป่า หน่วยซีล หมอภาคย์

หมอภาคย์ หน่วยซีล พี่ใบเตย – การเลือกลำดับคนออกจากถ้ำ ข้อความประทับใจใน Twitter

Home / เรื่องทั่วไป / หมอภาคย์ หน่วยซีล พี่ใบเตย – การเลือกลำดับคนออกจากถ้ำ ข้อความประทับใจใน Twitter

ภาคต่อจาก “เรื่องที่หลายคนอยากรู้ คำถาม-คำตอบ ตอน ส่งหมูป่ากลับบ้าน – รายการเดินหน้าประเทศไทย” ที่รวบรวมเกี่ยวกับทีมช่วยเหลือ คือ พี่ๆ หน่วยซีล คุณหมอภาคย์

หมอภาคย์ หน่วยซีล พี่ใบเตย การเลือกลำดับคนออกจากถ้ำ

หมอภาคย์เล่าว่า … หลังจากที่เจอน้องๆ แล้ว จัดทีมดูแลน้องๆ เพิ่มพลังงานแล้ว ก็ให้กองอำนวยการฯ เป็นคนวางแผนนำน้องๆ ออก แต่ไม่คิดว่า จะใช้แผนพาน้องๆ ดำน้ำออกไป เพราะในทีแรกหมอภาคย์อยากให้เจาะอุโมงค์มากกว่า หรือรอน้ำลด ซึ่งก็มารู้แผนทีหลัง จากทีมนำเสบียงไปส่งแล้ว แต่ก็ห่วงเรื่องของการดำน้ำพาน้องๆ ออกไป

พี่ใบเตย +18

น้องๆ เล่าว่า พี่ใบเตย ใส่แต่กางเกงใน แล้วเอาฟอยด์ห่อไว้ เพราะว่าชุดเปียก และไม่เตรียมชุดไป

พี่ใบเตย บอกว่า “ผบ.หน่วยซีล บอกไว้แล้วว่า ไม่เจอเด็กไม่กลับ” ซึ่งก็ระหว่างเดินทางดำน้ำไป ก็ไม่ได้ใส่หมวก ทำให้โดนหินกระแทกไปเยอะอยู่ แต่ก็รีบไปหาน้องๆ

– หมูป่าสู้มั้ย ทดสอบกำลังใจ

พี่ใบเตย .. ไปถึงก็ถามน้องๆ หมูป่าสู้มั้ย.. เพื่อทดสอบกำลังใจ หลังจากนั้นก็ 18+ เลย (แก้ผ้า) เพราะในเสื้อมีอุปกรณ์ต่างๆ พกห่อไปในตัว / อุปกรณ์ชุดแรกนำไปนั้น ฟอยด์ไม่พอ อากาศชื้น เย็นตลอด จำเป็นต้องใช้ปูนอน เหลือชิ้นเล็กๆ เอามาห่อตัว

พี่ใบเตย(ซีล) ถอดเสื้อผ้าให้เด็กๆ ปูนอนจนเหลือกางเกงในตัวเดียว แล้วตัวเองเอาเศษๆ ผ้ามานุ่งเป็นเกาะอก กับกระโปรงแบบ ใบเตย อาร์สยาม

หมอภาคย์บอก เซ็กซี่ที่สุดในถ้ำ 5555+

ความผูกพันธ์ของน้องๆ กับทีมซีล

น้องๆ ผูกพันธ์กับพี่ทีมซีล เพราะอยู่ด้วยกัน กินด้วยกัน นอนด้วยกันตลอด มีน้องเรียกพี่ใบเตยเรียกว่าพ่อ เพราะพี่ใบเตยเรียกน้องว่าลูก … น้องๆ ประทับใจที่พี่ๆซีล หาอะไรให้ทำตลอด

King of Cave

พี่ใบเตยเป็น King of Cave ของการเล่นหมากฮอส ภายในถ้ำ

หมอภาคย์ยืนยันว่า ทั้งหมดผูกพันธ์กันจริงๆ เพราะว่า ต้องดูแลกันทั้งหมด มองน้องๆ เหมือนลูก (ซีลท่านอื่นก็มีลูกด้วยเช่นกัน)

หมอภาคย์เล่าว่า น้องมาร์คมีละเมอว่าอยากกินโจ้ก เพราะวันแรก 6 คน หาหน้ากากไม่ได้ วันที่ 2 ก็เช่นกัน ทำให้ผิดหวังที่จะได้ออกมา 2 วัน เลยละเมอออกมาอยากกินโจ้ก …

หมอภาคย์ : ติดพี่หรือติดขนม 555 มีคนแอบยัดใส่เสื้อดำน้ำออกมาด้วยนะครับ

บทเรียนที่ได้รับ #ทีมหมูป่า
น้องโน๊ต : อยากเรียนให้จบสูง ๆ ทำให้พ่อแม่ภูมิใจ เป็นนักฟุตบอลอาชีพ
น้องนิก : อยากเรียนให้จบสูง ๆ และอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ
น้องไนท์ : อยากเรียนให้จบสูง ๆ และอยากติดทีมชาติ

ความฝันผมเหมือนเดิม คือนักบอล แต่มีความฝันหนึ่งที่เพิ่มขึ้นมา คือ หน่วยซีลครับ

เก็บมาแบ่งปัน ความเห็นของผู้ใช้งานใน Twitter

ความน่าเอ็นดูคือ น้องถามเจ้าหน้าที่ตอนที่โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำว่า Can I help you? …โถลูก พวกเขามาช่วยหนูต่างหาก : by piyachatpol

อดุลย์มีความเฮนโหลลล May I help you?
เอ้าาาา!! ติดถ้ำ10วัน ยังมีน้ำใจถามว่า มีอะไรให้ช่วยมั้ย?  น้องจิตใจดี มีสติมากลูก : by Kongkwanwj

เลือกคนออกจากถ้ำก่อน-หลังยังไง? โค้ชเอก “บ้านไกลออกก่อน” เพราะเด็กๆกะจะปั่นจักรยานกลับบ้าน และมีการฝากบอกผู้ปกครองของคนที่เหลือให้เตรียมกับข้าวไว้ให้ #ถ้ำหลวง #ส่งหมูป่ากลับบ้าน แหกทุกกฎ แหวกทุกทฤษฎี : by pps_space

โค้ชเอกเลือกเด็กตามลำดับบ้านไกล สายในออกก่อน เพราะต้องปั่นจักรยานกลับบ้านไกล /// โค้ชชชชชชช !!! ผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกวิเคราะห์กันตาแทบหลุด! โค้ชจะหักปากกาเซียน จะลบล้างทฤษฎีต่างๆแบบนี้ไม่ได้  โอ๊ยย เอ็นดูความซื่อ : by CHUTINTORN

“ผมขอโทษครับ ผมบอกผิดถ้ำ จริงๆ แล้วผมเข้าถ้ำหลวงไม่ได้เข้าถ้ำนางนอน ตอนติดถ้ำยังคิดอยู่เลยว่า ป่านนี้พ่อแม่คงหาทุกถ้ำแล้ว” /// 5555 555555 555555+ โว้ยยยย มีแต่ฮาๆ : by peachxmgznn

เลือกคนออกจากถ้ำจากคนบ้านไกลออกก่อนเพราะต้องปั่นจักรยานนาน..โอ้ยยยน้องงงงง ออกมาดูข้างนอกเร๊ววววว!! / ภาพจาก Alitsarah

สำนักข่าวต่างประเทศ เผยวิธีลำเลียง 13 ชีวิตออกจากถ้ำ

ภาพแรก 13 คนทีมหมูป่าอะคาเดมี หลังออกจากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และเปิดใจครั้งแรก! ที่อาคารคชสาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย

“โค้ชเอก” เอกพล จันทะวงษ์ 18 ก.ค.61 : ซาบซึ้งในน้ำใจของทุกๆ ท่าน จะใช้สติ ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า ที่ตัวเองได้ประสบภัยในครั้งนี้ใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท จะทำอะไรต้องเช็กให้ดีก่อนว่า ควรทำไม่ควรทำ

ภาพจาก สำนักข่าวไทย อสมท @TNAMCOT

ไหว้ตลอดเลย

ที่มา Twitter : MThai.com , Thanwa_ThaiPBS , Prachaya Nongnuch

อ่าน  “เรื่องที่หลายคนอยากรู้ คำถาม-คำตอบ ตอน ส่งหมูป่ากลับบ้าน – รายการเดินหน้าประเทศไทย

บทความแนะนำ