ชุดทหารต่างประเทศ ทหาร เครื่องแบบ

สีสันชุดเครื่องแบบทหาร ของต่างประเทศ จะเท่แค่ไหนไปดูกัน

Home / เรื่องทั่วไป / สีสันชุดเครื่องแบบทหาร ของต่างประเทศ จะเท่แค่ไหนไปดูกัน

หลังจากที่ทุกคนคงจะลุ้นใจตุ้มๆ ต้อมๆ กับการจับใบดำ ใบแดง เครียดไปตามๆ กันว่าจะต้องเกณฑ์ทหารไหม เราก็มีภาพชุดเครื่องแบบทหารสุดครีเอทของต่างประเทศมาฝากกัน เป็นการพักช่วงเครียดกับการเกณฑ์ทหาร 62 ไปก่อนนะคะ

สีสันชุดทหาร ของต่างประเทศ

ชุดเครื่องแบบทหารของไทยทุกคนคงจะคุ้นชินกันอยู่แล้ว และด้วยรูปแบบพิธีต่างๆ ของไทยค่อนข้างที่จะเป็นทางการ เราจึงไม่ค่อยได้เห็นชุดเครื่องแบบทหารในรูปแบบที่แปลกไปจากเดิม แต่ต่างประเทศนั้นอาจจะมีรูปแบบที่ต่างจากไทย เราลองมาดูกันดีกว่าว่า แต่ละประเทศจะมีพาเหรดชุดทหารที่สร้างสรรค์ แปลกแหวกแนวแค่ไหน 

เวียดนาม

ทหารหญิงชาวเวียดนามใส่ชุดพื้นเมือง สีสันสดใส เดินพาเหรดไปตามท้องถนน มาในคอนเซ็ปต์สาวชาวบ้าน แต่ท่าถือปืนยังคงเข้มแข็ง สมเป็นทหารหญิงเหมือนเดิมเลย

อินเดีย

ทหารอินเดียใส่เครื่องแบบ พร้อมติดพัดไว้บนศีรษะขนะที่เดินพาเหรด ชุดเครื่องแบบก็ปกติ คล้ายกับชุดทางการของทุกประเทศ แต่พัดที่ติดอยู่บนหมวกโดดเด่นเหลือเกิน แถมสีก็เห็นชัดอีกด้วย ก็เก๋ๆ ไปอีกแบบ

ฝรั่งเศส

ทหารฝรั่งเศสใส่ชุดทหาร พร้อมใส่เสื้อคลุมเดินพาเหรดผ่านกลางเมือง แต่พอมีผ้าคลุมแบบนี้แล้วก็เท่ไปอีกแบบเหมือนกันนะ

ชุดเครื่องแบบทหารแบบดั่งเดิม ที่ถูกแต่งเพื่อมมาร่วมในงานเฉลิมฉลอง เดือนเมษายน 2561 ชุดสุดคลาสสิกที่ทำให้เราเห็นพัฒนาการของชุดทหารแบบใหม่ นั้นมีเค้าโครงเดิมมาแบบไหน

มาเลเซีย

ทหารชาวมาเลเซียใส่ชุดพรางตัวด้วยขนม็อบ ให้เหมือนกับเครื่องแบบทหาร มาร่วมเดินในขบวนพาเหรด ดูๆ ไปแล้วก็คล้ายกับตัวละครในเกม PUBG เลยนะ

อิหร่าน

ทหารอิหร่านใส่ชุดเครื่องแบบสีขาว ที่ปิดทั้งตัว เห็นแค่ปาก กับตา ปิดขนาดนี้แยกไม่ออกแล้วว่าใครเป็นใคร แต่ถ้าใส่ชุดนี้ก็รับประกันได้ว่าคงไม่ดำอย่างแน่นอน

ชุดพรางตัวอีกแบบของทหารอิหร่านที่ทำจากหญ้า เหมาะกับการซ้อมภาคสนามมากๆ พร้อมกลมกลืนไปกับธรรมชาติ และป่าเขา แต่อาจจะไม่เนียนไปกับพื้นคอนกรีตไปสักหน่อย

สกอตแลนด์

ชุดทหารกองพันที่ 5 กองทหารแห่งสกอตแลนด์ที่เตรียมรับราชการในเดือนเมษายน 2561 ภาพชุดกระโปรงชาวสก็อตยังคงเป็นภาพจำของหลายๆ คนเพราะตามกล่องขนม หรือสัญลักษณ์ที่สื่อถึงสกอตแลนด์ ก็คือกระโปรงลายสก็อตนี่แหล่ะ

ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจาก : china.org , msn.com

บทความแนะนำ