กองทัพ ทหาร เกาหลีใต้ เข้ากรม โอปป้า ไอดอลเกาหลี

เจอกันแน่นอน! รวมเหล่าไอดอลเกาหลี ที่กำลังจะปลดประจำการ ในปี 2020

Home / บันเทิง / เจอกันแน่นอน! รวมเหล่าไอดอลเกาหลี ที่กำลังจะปลดประจำการ ในปี 2020

ก้าวเข้าสู่ปี 2020 กันแล้ว เชื่อว่าแฟน ๆ เกาหลีกำลังรอคอยการคัมแบ็ค ปล่อยผลงานเพลงใหม่ หรือผลงานการแสดงเรื่องใหม่ของเหล่าไอดอลดวงใจกันอยู่แน่นอน นอกจากนี้ก็ยังมีเหล่าไอดอลหนุ่มที่กำลังจะปลดประจำการทหาร หลังจากที่เข้ารับใช้ชาติ (เข้ากรม) กันอีกด้วย ซึ่งเป็นกฎข้อบังคับที่ผู้ชายเกาหลีใต้ทุกคนจะต้องเข้าปฏิบัติหน้าที่ในการเข้ารับใช้ชาติ โดยมีระยะเวลาการฝึกอยู่ที่ 21 เดือน หรือ 1 ปี 9 เดือนโดยประมาณ

รอรับกันได้เลย! ไอดอลเกาหลี ที่จะปลดประจำการ ปี 2020

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนมาดูกันค่ะว่าในปี 2020 จะมีไอดอลหนุ่มคนไหนบ้างที่กำลังจะปลดประจำการบ้าง มาดูกันเลย…

ไอดอลเกาหลี ที่จะปลดประจำการ ปี 2020

จุนเค 2PM เดือนมกราคม 2020

จุนเค 2PM

ปลดประจำการเป็นคนแรกของปี สำหรับไอดอลหนุ่มจุนเค 2PM หรือมีชื่อจริงว่า คิม มินจุน โดยหนุ่มจุนเคได้ปลดประจำการหลังจากเข้ากรมรับใช้ชาติเป็นระยะเวลา 1 ปี 8 เดือนจากสำนักงานเขตยางกู จังหวัดคังวอน เกาหลีใต้ ไปเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะที่เขาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะทหารอยู่นั้น เขาก็ได้รับคะแนนระหว่างการฝึกทหารอยู่ในระดับดีเยี่ยม จนได้รับการแต่งตั้งให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกในหน่วยรบพิเศษ

ภาพจาก IG : @jun2dakay

รวมภาพ จุนเค 2PM

คิม ซองกยู Infinite เดือนมกราคม 2020

คิม ซองกยู Infinite

คิม ซองกยู (Kim Sungkyu) วง Infinite เป็นอีกหนึ่งไอดอลหนุ่มเสียงละมุนที่จะปลดประจำการในวันที่ 8 มกราคม ปี 2020 ซึ่งหนุ่มซองกยูเป็นสมาชิกคนแรกของวง Infinite ที่เข้ารับหน้าที่ในกองทัพ โดยเขาได้เข้ารับการเกณฑ์ทหารไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2018 ที่ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 22 จังหวัดกังวอน เกาหลีใต้

ส่วนสมาชิกคนอื่น ๆ ของวง Infinite ก็ได้เข้ากรมตามลำดับไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน ได้แก่ จางดงอู (Jang Dongwoo), อีซองยอล (Lee Sungyeol), ซองจง (Sungjong) และนัมอูฮยอน (Nam Woohyun)

ภาพจาก ทวิตเตอร์ : @Official_IFNT, ทวิตเตอร์ #คิมซองกยู, IG : @gyu357

รวมภาพ คิม ซองกยู วง Infinite

อี จองชิน CNBlue เดือนมีนาคม 2020

อี จองชิน CNBlue

อี จองชิน (Lee Jungshin) สมาชิกวง CNBlue นักร้อง นักดนตรี และนักแสดงชาวเกาหลีใต้สุดฮอตก็เป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังจะปลดประจำการในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2020 เช่นกัน โดยหนุ่มจองชินได้เข้ากรมไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 ที่ผ่านมา และประจำอยู่ที่ศูนย์ฝึกกองพันทหารราบที่ 32 ซึ่งในระหว่างที่อยู่ในกองทัพเขาได้อยู่ในหน่วยพิเศษอีกด้วย

ภาพจาก IG : @leejungshin91

รวมภาพ อี จองชิน วง CNBlue

ยุน ดูจุน Highlight เดือนเมษายน 2020

ยุน ดูจุน Highlight

สำหรับในช่วงที่หนุ่มยุน ดูจุน (Yoon DooJoon) วง Highlight เข้ารับใช้ชาตินั้น แฟน ๆ ต่างยังไม่ทันเตรียมใจกันเลย เนื่องจากเขาถูกเรียกตัวเข้ารับใช้ชาติอย่างกระทันหัน โดยในขณะนั้นเขากำลังถ่ายทำซีรีส์เรื่อง Let’s Eat 2 อยู่ด้วย ซึ่งเขาได้ถูกเรียกตัวให้กรมในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2018 ที่ผ่านมา และในปี 2020 นี้แฟน ๆ เตรียมตัวต้อนรับเขากันได้เลย เพราะหนุ่มดูจุนจะปลดประจำการแล้วค่ะในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

ภาพจาก IG : @beeeestdjdjdj

รวมภาพ ดูจุน วง Highlight

ชเว มินโฮ SHINee เดือนพฤศจิกายน 2020

ชเว มินโฮ SHINee

เดือนพฤศจิกายน ปี 2020 เตรียมตัวเตรียมหัวใจกันให้พร้อมเลยค่ะ เพราะไอดอลหนุ่มหล่อมินโฮ (Minho) สมาชิกวง SHINee จะปลดประจำการแล้ว หลังจากที่เขาได้สมัครเข้ารับใช้ชาติในหน่วยนาวิกโยธิน ซึ่งเป็นหน่วยที่เขาเลือกสมัครเอง รอติดตามผลงานของเขากันได้เลยหลังออกจากกรม

ภาพจาก IG : @shinee, www.soompi.com, www.insight.co.kr

รวมภาพ มินโฮ วง SHINee

ซิ่วหมิน EXO เดือนธันวาคม 2020

ซิ่วหมิน EXO

ซิ่วหมิน (Xiumin) พี่ใหญ่แห่งวงบอยแบรนด์สุดฮอตของเกาหลีใต้อย่าง EXO จะเป็นคนแรกที่เสร็จสิ้นภารกิจการเข้ารับใช้ชาติในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020 หลังจากที่เขาได้เข้ารับการฝึกในหน่วยทหารบก ทั้งนี้หนุ่มซิ่วหมินยังได้เข้าร่วมคณะมิวสิคัลของกองทัพ Return: The Promise of the Day อีกด้วย แฟน ๆ EXO-L เตรียมรอต้อนรับเขากันได้เลยปลายปีนี้…

ณ ศูนย์ฝึกทหาร ในเมืองยางกู จังหวัดคังวอน

ภาพจาก IG : @e_xiu_o, www.insight.co.kr

รวมภาพ ซิ่วหมิน EXO

อ้างอิงข้อมูลจาก : http://popcornfor2.com, www.korseries.com

บทความที่น่าสนใจ