ถ้ำหลวง ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

รวมที่สุดแห่งน้ำใจ ทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ที่เข้าช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง

Home / เรื่องทั่วไป / รวมที่สุดแห่งน้ำใจ ทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ที่เข้าช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง

จากกรณีมีเด็กนักฟุตบอล และผู้ฝึกสอนหายเข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนกระทั่งวันนี้เป็นเวลากว่า 4 วันแล้ว เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เราเห็นถึงน้ำใจ และความช่วยเหลือต่าง ๆ ที่หลั่งใหลเข้ามา แต่นอกจากความช่วยเหลือจากภาคส่วนต่าง ๆ ในประเทศไทยแล้ว ก็ยังมีน้ำใจของชาวต่างชาติ ผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ที่เข้ามาช่วยสมทบร่วมทีมค้นหาทั้ง 13 ชีวิต จะมีคนไหน ทีมไหนบ้าง ไปดูกันเลย

Twitter อัพเดทเรื่อง ถ้ำหลวง MThai.com เรียลไทม์

ถ้ำหลวง – ที่สุดแห่งน้ำใจ ทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ

ภาพจาก matichon

คุณเวิร์น อันสเวิร์ธ (Vern Unsworth)

นับว่าเป็นชาวต่างชาติคนแรก ที่เข้ามาช่วยในค้นหาครั้งนี้ ตั้งแต่วันแรกจนหระทั่งวันนี้ คุณเวิร์น อันสเวิร์ธ (Vern Unsworth) ชายชาวอังกฤษ ที่มีภรรยาเป็นคนไทยที่อยู่ในจังหวัดเชียงราย เป็นผู้ที่เชี่ยวชาญเส้นทางในถ้ำ เพราะเคยเข้าไปสำรวจในถ้ำหลวงมาแล้วหลายครั้ง ตลอดระยะเวลา 7 ปี และเคยนำทีมเข้าช่วยเหลือ ดำน้ำเข้าออกถ้ำหลวงมาแล้ว 4 ครั้ง โดยคุณลุงได้กล่าวคำพูดที่ทำให้คนไทยประทับใจไม่มีวันลืม คือ “ผมจะไม่ทิ้งเด็ก ๆ”

ภาพจาก social.jarm

ทีมนักประดาน้ำ จากประเทศลาว

ส่วนประเทศเพื่อนบ้านของเรา อย่างประเทศลาวก็ไม่น้อยหน้า เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ประเทศลาว ได้ส่งนักประดาน้ำชาวลาว จากมูลนิธิกรมการกู้ภัยแห่งชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่ 1623 เข้าร่วมภารกิจกับหน่วยกู้ภัยของไทย เพื่อค้นหาผู้สูญหายทั้ง 13 ชีวิต

ภาพจาก s.isanook

The Cave Diving Group จากประเทศอังกฤษ

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. สหราชอาณาจักร ได้ส่งผู้ชำนาญการดำน้ำในถ้ำ เดอะเคฟไดฟ์วิงกรุ๊ป (The Cave Diving Group) จากกรุงลอนดอน จำนวน 3 คน ได้แก่ นายโรเบิร์ต คาร์ไลน์ ฮาร์เปอร์ ริชาร์ด (MR.Robert Charlie Harper) นายริชาร์ด วิลเลียม สแตนตัน (MR.Richard William Stanton) และ นายจอห์น วอแลมตัน (Mr.john Volamthen) พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ มาเข้าร่วมในการช่วยเหลือ โดยได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา และขณะนี้กำลังเดินทางไปยังถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย เพื่อสบทบกำลังเพื่อเข้าช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำ

นอกจากนี้ยังมีนักประดาน้ำจากประเทศเยอรมัน ที่เดินทางมาถึงถ้ำหลวงเมื่อเย็นที่ผ่านมา (27 มิ.ย. 61)

นาวาอากาศเอกหญิง เจสสิกา เตท์ (Jessica Tait)

เจ้าหน้าที่สื่อสารทีมค้นหาและกู้ภัย ปฏิบัติการพิเศษกองกำลังสหรัฐฯ ภาคพื้นแปซิฟิก

กองทัพสหรัฐฯ ถ้ำหลวง ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ทหารหญิง

Link : https://lifestyle.campus-star.com/scoop/121147.html

ประเทศจีน

นักปีนเขากลุ่ม ดรีนโบ๊ท อิมเมอเจนซี่ จากประเทศจีน 5 คน ที่มีความชำนาญในการปีนเขา ดำน้ำ และสถานการณ์อันตราย เดินทางมาที่ถ้ำหลวง เพื่อร่วมปฏิบัติการค้นหา 13 คนติดถ้ำ

วันที่ 29 มิ.ย.2561 เวลา 15.10 น. ทีมกู้ภัย Beiijing Peaceland Foundation ที่มีผู้เชี่ยวชาญทั้งหมด 6 คน พร้อมอุปกรณ์ไฮเทคหลายอย่าง ทั้ง underwater robot, อุปกรณ์ดำน้ำ,three-dimensional imaging equipment และ อื่น ๆ เดินทางจากกรุงปักกิ่งและมณฑลหูหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน มาถึงท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่

เครื่องตรวจแบบคลื่นอินฟาเรด Help from USA

บริษัท R.S.K.Rescue Equipment

บริษัท R.S.K.Rescue Equipment ซึ่งเป็น บริษัทเอกชน ได้สนับสนุนส่งเครื่องตรวจแบบคลื่นอินฟาเรดที่ทะลุกำแพง รุ่น Leica Scanner P20 ไปสนับสนุนการค้นหา 13 ชีวิตที่ติดถ้ำ เครื่องรุ่นนี้ค่าตัวอยู่ที่ 70,000 ยูเอสดอลล่าร์ คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่สองล้านกว่าบาท / cr Twitter สาระอัพเดท

ที่สุดแห่งน้ำใจ ทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ

คลิป การดำน้ำในถ้ำ

ข่าวเพิ่มเติม การช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ

กองทัพอากาศ, ถ้ำหลวง, ข่าวสดวันนี้

ทัพอากาศ ส่งเครื่อง C-130 จัดส่งเครื่องสูบน้ำช่วยภารกิจค้นหา 13 ชีวิตถ้ำหลวง

3BB ส่งสายไฟเบอร์ฯ เข้าไปหน้าถ้ำหลวง เพิ่มช่องทางการสื่อสารเจ้าหน้าที่

ร่วมด้วยช่วยกัน! ม.พระจอมเกล้าฯ ส่งหุ่นยนต์ดำน้ำ ROV โดรนตรวจจับความร้อน

อัพเดทข่าวถ้ำหลวง ที่นี่นะคะ MThai.com/ถ้ำหลวง

บทความแนะนำ