9by9 TCAS ถ้ำหลวง บอยสกล บุพเพสันนิวาส ประเทศกูมี อ๊บไสไม้ เด็กเซาะกราว เมีย2018 เลือดข้นคนจาง แฮชแท็กสุดฮิต 2018 ใครฆ่าประเสริฐ

10 แฮชแท็กสุดฮิต ประจำปี 2018 – จะมีกระแสอะไรที่ถูกพูดถึงกันบ้าง?

Home / บันเทิง / 10 แฮชแท็กสุดฮิต ประจำปี 2018 – จะมีกระแสอะไรที่ถูกพูดถึงกันบ้าง?

เรียกได้ว่าใน 1 ปีที่ผ่านมานั้น เกิดเรื่องราวต่าง ๆ ขึ้นอย่างมากมายเลยทีเดียว ทั้งที่เป็นเรื่องดีและไม่ดี เรื่องที่ทำให้เรามีความสุขและไม่มีความสุข ซึ่งเรื่องเหล่านั้นก็ได้ถูกกล่าวถึงในโลกออนไลน์กันอย่างมากมาย เกิดเป็นกระแสต่าง ๆ ขึ้นมา และช่องทางที่ทำให้เราสามารถเห็นเรื่องราวเหล่านั้นได้อย่างรวดเร็วก็คือ แฮชแท็ก นั่นเอง

10 แฮชแท็กสุดฮิต ประจำปี 2018

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนมาย้อนดู 10 แฮกแท็กสุดฮอต ในปี 2018 ที่ผ่านมาว่ามีจะมีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย….

10 แฮชแท็กสุดฮิต ประจำปี 2018

#ถ้ำหลวง

สำหรับ #ถ้ำหลวง นั้น บอกได้ว่าเป็นแฮชแท็กที่ติดอันดับไปทั่วโลกจริง ๆ และไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นที่พูดถึงกัน แต่ดังไกลไประดับโลกเลยทีเดียว เป็นเรื่องที่เกิดขึ้น ณ ถ้ำหลวง โดยน้อง ๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่าและโค้ชรวม 13 ชีวิตติดอยู่ในถ้ำหลวง ไม่สามารถออกมาได้ ทำให้ต้องมีการจัดกำลังในการค้นหาและช่วยพวกเขาทั้ง 13 คนออกมาอย่างเต็มกำลัง และไม่ใช่เฉพาะคนไทยเท่านั้นที่ช่วยกัน เพราะยังมีชาวต่างชาติได้ร่วมในภารกิจค้นหาในครั้งนี้อีกด้วย สุดท้ายแล้วเรื่องราวก็จบลงด้วยดี สามารถช่วยทั้ง 13 คนออกมาได้อย่างปลอดภัย

#TCAS

เรียกได้ว่าเป็นดราม่าระดับชาติเลยทีเดียว สำหรับวงการศึกษาของไทย เพราะได้มีการปรับเปลี่ยนระบบการสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาใหม่ขึ้นมาแทนการแอดมิชชัน นั่นก็คือ TCAS หรือมีชื่อเต็ม ๆ ว่า Thai University Central Admission System โดยที่อธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ. ได้นำมาใช้รับสมัครนักศึกษาใหม่ในปีการศึกษา 2561 หรือ #TCAS61

หลังจากที่ได้นำระบบ TCAS มาใช้ในการสมัครคัดเลือกก็พบปัญหาหลายอย่างด้วยกัน เช่น ปัญหาการกั๊กที่ในรอบที่ 3 รับตรงร่วมกัน, เด็กที่มีคะแนนสูงก็ติดหลายคณะ ทำให้ดันเกณฑ์คะแนนให้สูงขึ้นตามไปด้วย, การรับจำนวนที่จำกัดในแต่ละรอบที่เปิดรับสมัคร และเรื่องระบบที่มีอาการ error หลายครั้ง ทำให้เด็ก ๆ เกิดความสะดวกในการเข้าไปสมัคร ยืนยันสิทธิ์ และสละสิทธิ์ เป็นต้น

ซึ่งจากความผิดพลาดในการรับสมัครผ่านระบบ TCAS61 ที่ผ่านมา ทาง ทปอ. ก็ได้มีการปรับแก้ไขระบบการรับสมัคร และขั้นตอนต่าง ๆ ให้ตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น โดยเราจะเห็นได้จาก TCAS62 รอบที่ 1 แฟ้มสะสมผลงาน ที่ผ่านมา

10 แฮชแท็กสุดฮิต ประจำปี 2018

#บุพเพสันนิวาส

บุพเพสันนิวาส ละครพีเรียดสุดฮอตที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง และยังสามารถดึงคนที่เลิกดูทีวีให้กลับมาดูทีวีได้อีกครั้งด้วย โดยในละครเรื่องนี้ไม่ว่านางเอกของเรื่องจะหยิบจับหรือทำอะไรก็กลายมาเป็นเรื่องยอดฮิตได้ทุกเรื่องจริง ๆ เช่น มะม่วงน้ำปลาหวาน หมูกระทะ เป็นต้น และไม่ใช่เพียงนางเอกของเรื่องเท่านั้นที่โด่งดัง เพราะทุกตัวละครในละครเรื่องนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากแฟน ๆ ด้วยเช่นกัน

นอกจากละครเรื่องนี้ผู้ชมจะได้รับความสนุกสนานจากการชมแล้ว ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์สมัยกรุงศรีอยุธยาในยุคของพระนารายณ์ได้ในตัวอีกด้วย และนอกจาก #บุพเพสันนิวาส จะได้รับความนิยมแล้ว ยังมีอีกแฮชแท็ก ที่เกี่ยวกับละครเรื่องนี้ก็คือ #ออเจ้า ที่โด่งดังไปทั่วท้องทุ่งพระนครด้วยเช่นกันจ๊ะ

10 แฮชแท็กสุดฮิต ประจำปี 2018

#เมีย2018

ตามมาติด ๆ อีกหนึ่งแฮชแท็กที่เกี่ยวกับละครก็คือ #เมีย2018 ซึ่งถือได้ว่าเป็นละครที่โดนใจใครหลาย ๆ คนในสมัยนี้เลยทีเดียว ที่เมียไม่ใช่ผู้ถูกกระทำอยู่เพียงฝ่ายเดียวอีกต่อไปแล้ว ไม่ใช่ฝ่ายที่จะต้องยอมฝั่งสามีเสมอไป เมื่อเราเป็น #เมีย2018 ต้องไม่อ่อนแอ ไม่ยอมแพ้ และก็สามารถประสบความสำเร็จในการทำงานได้เหมือนผู้ชาย

เรียกได้ว่าเป็นละครที่แทนหัวใจของผู้หญิงหลาย ๆ คนได้เป็นอย่างดีเลย (มันโดจริง ๆ เนอะ) ทำเอาสาวน้อย สาวใหญ่ ติด #เมีย2018 พร้อมอยู่ทีมเมียหลวงกันทั่วบ้านทั่วเมืองเลยทีเดียว

10 แฮชแท็กสุดฮิต ประจำปี 2018

#ใครฆ่าประเสริฐ

แฮชแท็กสุดฮอตที่ยังคงมาจากละครกับเรื่อง เลือดข้นคนจาง ซึ่งเป็นเรื่องราวของคนไทยเชื้อสายจีน ที่เกิดเรื่องราวอันน่าเศร้าใจขึ้นในครอบครัว โดยเป็นเรื่องของการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นในครอบครัวจนถึงขั้นจะต้องฆ่าพี่ชายสายเลือดเดียวกัน ซึ่งทำเอาเหล่านักสืบต่างทำงานกันอย่างหนักเพื่อหาว่า #ใครฆ่าประเสริฐ ตั้งแต่ต้นเรื่องกันเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าในช่วงกลาง ๆ ใกล้จะจบแล้วนั้นจะมีการฌเฉลยว่าใครคือคนที่ฆ่าประเสริฐ แต่ทุกคนก็ยังต่างสงสัยถึงสาเหตุการฆ่ากันอยู่ดีว่าจริง ๆ แล้วมาจากสาเหตุอะไร

#9by9

#9by9 หรือ 9×9 (ไนน์ บาย นาย) โปรเจกต์พิเศษของศิลปินสัญชาติไทย ที่ฉีกกฏการร่วมงานจากหลากหลายค่าย ได้แก่ โฟร์โนล็อก, นาดาวบางกอก และจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยเป็นการรวมตัวกันของ 9 หนุ่มไอดอลแถวหน้าของเมืองไทย ได้แก่ ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร, เจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, กัปตัน ชลธร คงยิ่งยง, เติร์ด ลภัส งามเชวง, ปอร์เช่ ศิวกร อดุลยสุทธิกุล, แจ็คกี้ จักริน กังวานเกียรติชัย, ไอซ์ พาริส อินทรโกมาลย์ และริว วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์

ที่จะมาเสิร์ฟผลงานอิน ๆ ฟิน ๆ อย่างต่อเนื่องตลอด 1 ปีเต็ม ไม่ว่าจะเป็นผลงานการแสดง ผลงานเพลง ฯลฯ และจบลงด้วยคอนเสิร์ตใหญ่ 4 ภาค และหนุ่ม ๆ 9×9 ก็ได้ประกาศชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีชื่อว่า NIGHT ซึ่งหนุ่ม ๆ 9×9 ทั้ง 9 คนยังได้ร่วมแสดงในละคร เลือดข้นคนจาง อีกด้วย

10 แฮชแท็กสุดฮิต ประจำปี 2018

ภาพจาก FB : Kaimook BNK48

#อ๊บไสไม้

น่ารักเกินไปก็ดราม่าได้เช่นกัน สำหรับน้องไข่มุก สมาชิกวงไอดอลสุดฮอตอย่าง BNK48 ที่เจ้าตัวได้ไปออกรายการดาวินชี เกมถอดรหัส ซึ่งเป็นรายการที่ตอบคำถามจากภาพปริศนาว่าคืออะไร และภาพเจ้าปัญหาที่ทำให้เกิดเรื่องดราท่า #อ๊บไสไม้ ขึ้นมาก็คือ ภาพภบและภาพไม้ ซึ่งรวมกันแล้วคือคำว่า กบไสไม้ แต่น้องไข่มุกกลับตอบว่า อ๊บไสไม้

หลังจากที่รายการได้ออนแอร์ออกมานั้นก็ทำให้เกิดเป็นกระแสต่าง ๆ ออกมาว่า น้องแอ๊บแบ๊วหรือเปล่า จนทำให้เพื่อน ๆ ในวง BNK48 ต้องออกมาช่วยกันตอบถึงปัญหาดังกล่าวว่าน้องไข่มุกเรียกกบว่าอ๊บตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ แล้ว ดังนั้นจึงติดเป็นนิสัยเรียกกบว่าอ๊บมาตลอด นั่นเอง

#เด็กเซราะกราว

เรียกได้ว่าโด่งดังไปทั้วโลกจริง ๆ สำหรับการโคฟเวอร์ไอดอลเกาหลีวง BLACKPINK ในเพลง DDU-DU DDU-DU โดยน้อง ๆ นักเรียนชั้นประถมที่เต้นโคฟเวอร์ออกมาได้อย่างเป๊ะเวอร์ จนเกิดเป็นกระแสตอบรับที่ดีบนโลกออนไลน์ และมีผู้เข้าชมคลิปโคฟเวอร์ดังกล่าวมากกว่า 32 ล้านครั้งเลยทีเดียว

#บอยสกล

อีกหนึ่งแฮกแท็กอันร้อนแรงที่เกิดเป็นกระแสดราม่ามากมายในโลกออนไลน์ ที่หลาย ๆ คนสงสัยว่าทำไปทำไม เมื่อ “บอย สกล เอี่ยมสะอาด” หนุ่มที่แต่งเรื่องต่าง ๆ มากมาย ทั้งเนียนใส่ชุดนักเรียน นักศึกษา ทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ ทั้งคณะจนเป็นที่รู้จักของเพื่อน ๆ มานานหลายปี แต่ที่พีคก็คือการแอบอ้างเป็นนิสิต จุฬาฯ จนได้ถือป้ายในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ แต่ที่เจ้าตัวมาตกม้าตายก็เพราะว่า หนุ่มบอยได้มาเป็นผู้ดูแลค่าย ทำให้ต้องใส่ชื่อจริง ซึ่งในระบบไม่มีชื่อของหนุ่มบอย เป็นเหตุที่ทำให้ความจริงถูกเปิดเผยออกมานั่นเอง และก็เกิดเป็น #บอยสกล ขึ้นมานั่นเอง

10 แฮชแท็กสุดฮิต ประจำปี 2018

ภาพจาก Youtube : Rap Against Dictatorship

#ประเทศกูมี

ประเทศกูมี เป็นเพลงแรปจากกลุ่มต้านรัฐประหาร ที่มีเนื้อเพลงค่อนข้างหนักหน่วงเกี่ยวกับสังคมไทย จนเกิดเป็นแฮกแท็กสุดฮิตขึ้นมาก็คือ #ประเทศกูมี ที่ทำเอาคนฟังหนาว ๆ ร้อน ๆ กันไปเลยทีเดียว และกลายเป็นกระแสฮอตอย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยความแรงของเนื้อเพลงที่บางคนก็เห็นด้วย แต่บางคนก็ไม่เห็นด้วย ทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักหน่วง และยังรวมถึงเรื่องภาพลักษณ์ของประเทศอีกด้วย

และนอกจากทั้ง 10 แฮชแท็กสุดฮิต ประจำปี 2018 ที่ แคมปัส-สตาร์ ได้กล่าวมานั้น ก็มีอีกหลายแฮชแท็กด้วยกันที่ฮอตและเป็นที่พูดถึงมากในปี 2018 เช่น #มิ้งโป๊ะแตก #เสือดำ #แมทสงกรานต์ เป็นต้น

บทความที่น่าสนใจ