ประวัติดารา เจี๊ยบ โสภิตนภา เลือดข้นคนจาง

เจี๊ยบ โสภิตนภา หรือ คริส จากละครเลือดข้นคนจาง – สวยเป๊ะ ทุกลุคส์

Home / บันเทิง / เจี๊ยบ โสภิตนภา หรือ คริส จากละครเลือดข้นคนจาง – สวยเป๊ะ ทุกลุคส์

เจี๊ยบ โสภิตนภา อีกหนึ่งนักแสดงสาวมากฝีมือ ที่ไม่ว่าเธอจะได้แสดงเป็นบทบาทไหนก็สามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดีทุกตัวละครจริง ๆ และล่าสุด! กับบทของ คริส เมียแต่งจากฮ่องกง ประเสริฐ (รับบทโดย กบ ทรงสิทธิ์) และแม่ของ พีท (รับบทโดย เจเจ กฤษณภูมิ) ในละคร เลือดข้นคนจาง ที่ตอนนี้กำลังโด่งดังในโลกออนไลน์เลยกับประโยคที่ว่า “ใครฆ่าประเสริฐ”

เจี๊ยบ โสภิตนภา หรือ คริส จากละครเลือดข้นคนจาง – สวยเป๊ะ ทุกลุคส์

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็จะพาทุกคนไปย้อนประวัติของนักแสดงมากฝีมือคนนี้กัน พร้อมยังมีภาพของ เจี๊ยบ โสภิตนภา ที่ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่เธอยังคงสวย เป๊ะ ปัง อยู่เสมอ มาให้ชมกันอีกด้วย…

เจี๊ยบ โสภิตนภา

ประวัติส่วนตัว

เจี๊ยบ โสภิตนภา ชุ่มภาณี (สกุลเดิม ทัพพะรังสี) เกิดเมื่อวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2519 เป็นบุตรสาวของ คุณอมรพิชญ์ ทัพพะรังสี กับมารดาชื่อ คุณเพ็ญนิภา ทัพพะรังสี (สกุลเดิม เอี่ยมเอกดุลย์) มีน้องชายชื่อคณธร (ชื่อเล่น กุ๊ก) แต่ทั้งบิดาและน้องชายเสียชีวิตตั้งแต่เธอยังเด็ก

เจี๊ยบ โสภิตนภา

เธอจึงอยู่ในการดูแลของมารดา โดยมีคุณปู่และคุณย่าคือ คุณอรุณ ทัพพะรังสี และคุณพร้อม ชุณหะวัณ คอยดูแลแบบไทยโบราณอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ เจี๊ยบ โสภิตนภา ยังเป็นหลานลุงของ คุณกร ทัพพะรังสี รวมทั้งมีศักดิ์เป็นหลานปู่ของ พลเอก ชาติชาย ชุณหะวัณ และหลานย่าของ ท่านผู้หญิงอุดมลักษณ์ ศรียานนท์ ภริยาของ พลตำรวจเอก เผ่า ศรียานนท์ เมื่อนับญาติทางฝั่งย่า อีกด้วย

ด้านการศึกษา

เธอสำเร็จการศึกษาระดับอนุบาลจากโรงเรียนราชินีบน ส่วนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนจิตรลดา และระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

เจี๊ยบ โสภิตนภา

หลังจากนั้นก็ได้เข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาที่ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เป็นเวลา 1 ปี ก่อนที่เธอจะเดินทางไปเรียนต่อ คณะนิเทศศาสตร์ วิทยาลัยเมานต์อีดา (Mount Ida College) รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

เมื่อสำเร็จการศึกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย ได้เข้าทำงานเป็นพีอาร์อยู่ 6 เดือน และได้ย้ายมาทำประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขายนิตยสารเซเวนทีน ฉบับภาษาไทย

ชีวิตส่วนตัว

เจี๊ยบ โสภิตนภา เข้าพิธีสมรสกับ คุณธิตินันท์ ชุ่มภาณี เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2546 ณ วัดพระมหาไถ่ กรุงเทพมหานคร และมีบุตรชายด้วยกัน 1 คน คือ เบเน่ อภินันท์ ชุ่มภาณี 

เจี๊ยบ โสภิตนภา

ผลงานด้านการแสดง

สำหรับผลงานด้านการแสดงที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง กุมภาพันธ์ (ประกบคู่กับ ชาคริต แย้มนาม) และก็ได้มีผลงานละครออกมาให้เราได้ติดตามกันอย่างมากมาย เช่น หัวใจห่อใบตอง, ฝันเฟื่อง, รักหลอก ๆ อย่าบอกใคร, ล่องเรือหารัก, ชิงชัง, รอยรักรอยบาป, ดอกโศก, เรือนเสน่หา, จ้าวพายุ, ร่างใหม่…หัวใจเดิม, น้ำเซาะทราย, ลูกไม้ลายสนธยา, เลือดข้นคนจาง และเพลิงนาคา เป็นต้น

เจี๊ยบ โสภิตนภา

ผู้จัดมากฝีมือ…

นอกจากเธอจะมีผลงานด้านการแสดงออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันแล้ว เธอยังผลงานในฐานะเป็นผู้จัดละครอีกด้วย ได้แก่  จ้าวพายุ, ฝันเฟื่อง, จัดรัก..วิวาห์ลวง, กรุงเทพ..มหานครซ้อนรัก, เกมมายา และลูกไม้ลายสนธยา ซึ่งถือได้ว่าเธอเป็นอีกนักแสดงในวงการบันเทิงที่นอกจากจะมีผลงานหน้าจอโทรทัศน์ให้เราได้ชมกันแล้ว ยังมีทำงานเบื้องหลังอีกด้วย เก่งสุด ๆ ไปเลย

เจี๊ยบ โสภิตนภา

คริส & พีท เลือดข้นคนจาง

เจี๊ยบ โสภิตนภา

เจี๊ยบ โสภิตนภา

เจี๊ยบ โสภิตนภา

งดงามอย่างไทย…

เจี๊ยบ โสภิตนภา

เจี๊ยบ โสภิตนภา

รวมภาพ เจี๊ยบ โสภิตนภา

ภาพจาก IG : @jeabsopidnapa

บทความที่น่าสนใจ