ประวัติดารา ประวัติดาราวัยรุ่น ไอซ์ซึ - ณัฐรัตน์

6 ข้อเกี่ยวกับ ไอซ์ซึ – ณัฐรัตน์ จากนายแบบโกอินเตอร์ สู่เส้นทางนักแสดงคุณภาพ

Home / บันเทิง / 6 ข้อเกี่ยวกับ ไอซ์ซึ – ณัฐรัตน์ จากนายแบบโกอินเตอร์ สู่เส้นทางนักแสดงคุณภาพ

ไอซ์ซึ – ณัฐรัตน์ นักแสดงหนุ่มหล่อลุคเกาหลีที่มีเสน่ห์ชวนให้สาว ๆ กรี๊ดได้อยู่ตลอด ตอนนี้เขากำลังมีผลงานเรื่อง VOICE – สัมผัสเสียงมรณะ และ 365 วันบ้านฉันบ้านเธอ ทั้งสองเรื่องมีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกันคนละด้าน และพิสูจน์ให้เห็นได้ว่า ไม่ว่าจะบทบาทไหน ไอซ์ซึสามารถถ่ายทำออกมาได้ดีหมด นอกจากนี้เขายังมีผลงานด้านอื่น ๆ มาแล้วมากมายทั้ง ถ่ายแบบ พิธีกร  ในบทความนี้เรามี ประวัติของ ไอซ์ซึ – ณัฐรัตน์  และเรื่องของเขาที่แฟน ๆ อาจจะไม่เคยรู้ มาให้ได้อ่านกัน

ไอซ์ซึ – ณัฐรัตน์ ประวัติผลงาน และเรื่องความรัก

1. ชื่อจริงของ ไอซ์ซึ และชื่อเกาหลี

ไอซ์ซึ มีชื่อจริงว่า ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ เกิดเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2534 นอกจากนี้เขายังมีชื่อเป็นภาษาเกาหลีด้วยว่า JO YEON SOO ที่มีชื่อเป็นภาษาเกาหลีเพราะว่า เขาเป็นนายแบบคนไทยที่โด่งดังมาก ๆ ในเกาหลี โดดเด่นด้วยส่วนสูง 183 ซม. ประกอบกับหน้าตาดี มีเสน่ห์ดึงดูด หล่อเหลาสไตล์โอปป้า

ไอซ์ซึ – ณัฐรัตน์

2. บัณฑิต รัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง

ไอซ์ซึ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ สาขาการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยรามคำแหง เนื่องจากต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย เขาจึงจบช้ากว่าเพื่อน ๆ ไปหนึ่งเทอม แต่ถึงอย่างไรไอซ์ซึก็มีความตั้งใจและใส่ใจเรียนเป็นพิเศษ โดยเขาใช้วิธีในการเตรียมตัวสอบ ด้วยการพักงานไม่รับงานเลย เพื่อให้ได้อ่านหนังสือสอบให้เต็มที่! เขายังเผยอีกว่าการเรียนที่รามคำแหง ถ้าไม่ใส่ใจเรียนจริง ๆ ก็จบยาก ต้องบริหารเวลาให้ดี สำหรับคนที่ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยอย่างเขา

3. โกอินเตอร์ที่เกาหลี ส่งพอร์ตไปอาทิตย์เดียวได้งาน

จุดเริ่มต้นได้ไปเป็นนายแบบบนรันเวย์ที่เกาหลีของไอซ์ซึ เริ่มจากเขาทำงานเป็นนายแบบที่ไทยประมาณ 4 ปี แล้วรู้สึกว่าถึงจุดอิ่มตัว พอร์ตก็มีมากมายแล้ว ประกอบกับได้เห็นว่า นายแบบต่างชาติยังเข้ามาทำงานที่ไทยได้ เขาจึงคิดจะไปต่างประเทศบ้าง ซึ่งก่อนหน้าก็ได้แพลนไว้ว่า เรียนจบจะส่งพอร์ตผลงานการถ่ายแบบเดินแบบที่เกาหลี ก็มีความกังวลอยู่บ้างว่าจะได้งานไหม ปรากฎว่าส่งไปเพียงหนึ่งสัปดาห์ก็ได้รับการตอบกลับ

จากนั้นเขาก็ได้เดินทางไปที่เกาหลีแบกเอาความรู้สึกต่าง ๆ ทั้งดีใจ ตื่นเต้น พอได้ไปทำงานจริง ๆ ก็มีทั้งความสนุก ความเหนื่อย ความเหงา แรก ๆ พูดแต่ภาษาอังกฤษ หลัง ๆ ก็เริ่มปรับตัว การที่ไอซ์ซึได้ไปทำงานสายนายแบบที่โน่น เขาได้เข้าไปอยู่ในสังกัด Garten เอเจนซี่ชื่อดังของเกาหลีใต้ (ในสังกัดจะมีเด็ก 15 คนไม่รับเพิ่ม) เขามีโอกาสได้ถ่ายแบบให้กับนิตยสารแฟชั่นชั้นนำของเกาหลีหลายเล่ม

เขายังเผยอีกว่าที่เกาหลีเขาทำงานกันมีความเป็นมืออาชีพสูงมาก และก็ทำให้รู้ด้วยว่า ทำไมบ้านเขาถึงจริงจังกันด้านแฟชั่นมาก ก็เพราะภูมิศาสตร์ประเทศเป็นที่สูง อากาศหนาว ทำการเพาะปลูกไม่ได้ ไม่เหมือนบ้านเราที่ยังมีการเกษตร เขาก็เลยต้องหันมาใส่ใจเรื่องธุรกิจบันเทิงแทนนั่นเอง สำหรับไอซ์ซึถือว่าเป็นคนไทยคนแรก ที่ได้เป็นนายแบบมีผลงานถ่ายรูปและเดินแฟชั่นโชว์ (Seoul Fashion Week) ที่เกาหลีด้วย

4. จากนายแบบสู่เส้นทางนักแสดง

รวม ๆ แล้วไอซ์ซึทำงานในวงการเดินแบบถ่ายแบบได้ประมาณ 9 ปีทั้งที่ในไทยและเกาหลี จากนั้นเขาได้เริ่มเข้าสู่เส้นทางนักแสดง โดยได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับค่าย จีดีเอช ห้าห้าเก้า ผลงานเรื่องแรกได้ร่วมเล่นในซีรีส์ “มาลี เพื่อนรัก..พลังพิสดาร” ในบทบาทของ “พี่ไอติม” เป็นรับเชิญเฉย ๆ ซึ่งไม่ได้มีบทบาทอะไรมาก จากนั้นมาก็ได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรกในซีรีส์ “แก๊สโซฮัก..รักเต็มถัง” ประกบคู่กับ ไอซ์ ปรีชญา เป็นคาแรคเตอร์เด็กปั้มหล่อยิ้มละมุนที่ทำให้สาว ๆ กรี๊ดกันหนักมาก จากนั้นเขาก็เริ่มมีผลงานการแสดงออกมาเรื่อย ๆ เป็นระยะ และพิสูจน์ฝีมือให้แฟน ๆ ได้เห็นว่าเขาคือนักแสดงฝีมือคุณภาพคนหนึ่งของวงการ

5. นักแสดงหนุ่มฝีมือคุณภาพ สมบทบาท คนดูอิน

ผู้คนเริ่มจดจำไอซ์ซึได้จากการ รับบทเป็นเด็กปั้ม ซึ่งเป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรกในซีรีส์ “แก๊สโซฮัก..รักเต็มถัง” จากนั้นมาฝีมือการแสดงของเขาพัฒนาดีขึ้นอย่างไม่หยุด อาทิ ซีรีส์เรื่อง ‘The Collector คนประกอบผี’ (2561)  ซึ่งเป็นซีรีส์สยองขวัญเรื่องแรกของเขา เขารับบทเป็น ปาย นักวาดการ์ตูนสายดาร์ก เขาต้องลดน้ำหนักลงมากถึง 14 กิโลกรัม เพื่อให้ดูผอมซูบแก้มตอบตรงกับคาแรคเตอร์ของตัวละครที่ได้รับ

ซีรีส์เรื่องดังกล่าวยังไปคว้ารางวัล BEST SCRIPTWRITING FOR WEB PROGRAMME/SERIES รางวัลบทซีรีส์ออนไลน์ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นผลงานการเขียนบทโดย เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ และ วาสุเทพ เกตุเพ็ชร์ ผลิตโดย ภาพดีทวีสุข จากเวทีระดับสากล 23rd Asian Television Awards

และในปลายปี 2562 นี้ เขามีผลงาน 3 เรื่อง ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่องไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ และยังมีซีรีส์อีกสองเรื่องที่ออนแอร์ในเวลาไล่เลี่ยกันแต่คาแรคเตอร์แตกต่างกันสุดขั้ว โดยเรื่อง VOICE สัมผัสเสียงมรณะ รับบท แทนคุณ นักธุรกิจหนุ่มหล่อสองบุคลิก ภายนอกดูหล่อ สุภาพ แต่แท้จริงแล้วอีกด้านคือ ฆาตกรโรคจิต ที่ชอบฆาตรกรรมเหยื่ออย่างทารุนโหดร้าย

ส่วนอีกซีรีส์คือเรื่อง ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ รับบทเป็น มาร์ค ซุปตาร์หนุ่มฮอตขวัญใจสาว ๆ ที่มีปมเรื่องไม่มีพ่อ และได้มาเจอกับ พลอย (รับบทโดย ปัญ BNK48 ) ในคลาสเรียนมหาลัย สาวน้อยที่คิดว่าตัวเองหน้าตาธรรมดา และไม่มั่นใจในจนเอง ไอซ์ซึดูเหมือนว่าจะตกหลุมรักเธอ ไปหาที่บ้าน ชวนเธอไปกินข้าว แต่ละฉากทำเอาสาว ๆ เคลิบเคลิ้มกับรอยยิ้มของไอซ์ซึกันสุด ๆ เรียกว่าเป็นการฉีกคาแรคเตอร์จากเรื่อง VOICE เลยทีเดียว

6. ความรัก ไม่ปิดแต่ก็ไม่ได้เปิด

สาวผู้กุมหัวใจของไอซ์ซึเป็นคนนอกวงการ เขาเผยว่า รู้สึกแฮปปี้ดีกับความรัก ไม่ได้ปิดบังอะไร ทำตัวปกติ ไม่ต้องลงรูปหรือเปิดเผยอะไร แฟนคลับที่ตามผมมาแต่แรก ๆ ก็เข้าใจและก็มีแซวบ้างว่าไปไหน แต่ก็ไม่ได้อะไรเพราะ ปกติก็ไม่ได้ไปเดินห้างอะไรด้วยกันอยู่แล้ว ก็มีไปออกกำลัง อยู่แถวบ้าน หาข้าวกินแถวบ้าน (บทสัมภาษณ์บางส่วนจาก thairath )

ถึงแม้ผลงานการแสดงของไอซ์ซึ จะยังออกมาไม่มากเท่ากับงานเดินแบบถ่ายแบบ แต่ทุกผลงานการแสดงที่ออกมาก็ทำให้เห็นได้ว่าเขามีพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างไม่หยุด อีกทั้งยังใส่ใจในบทบาทที่ได้รับ สวมคาแรคเตอร์ตัวละครเพื่อให้สมจริง นับเป็นอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพและน่าจับตามองมากคนหนึ่ง

หนังสือที่ไอซ์ซีอ่าน

สรุปผลงานของ ไอซ์ซึ

  • นายแบบเดินแบบ นิตยสารแฟชั่นชั้นนำของเกาหลีหลายเล่ม ซึ่งอยู่ในสังกัด Garten เอเจนซี่ชื่อดังของเกาหลีใต้ ( ในสังกัดจะมีเด็ก 15 คนไม่รับเพิ่ม)
  • ซีรีส์ “มาลี เพื่อนรัก..พลังพิสดาร” รับบท “พี่ไอติม”
  • ซีรีส์ “แก๊สโซฮัก..รักเต็มถัง” รับบท ปุณ (พระเอกเต็มตัวเรื่องแรก)
  • ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะ ซีรีส์ ซีซั่น 1 และ 2 รับบท สจ๊วตหนุ่ม ชื่อ “ธาม”
  • พระเอก MV คนมีเสน่ห์ – ป้าง นครินทร์
  • ละครเรื่อง “คนประกอบผี” รับบท “ปาย”
  • MV หัวใจที่มืดมิด (BLACK HEART) วง ZEAL (หนังสั้น study with me)
  • ซีรีส์  “VOICE” สัมผัสเสียงมรณะ รับบท แทนคุณ
  • ซีรีส์เรื่อง “One year 365 วัน บ้านฉันบ้านเธอ” รับบท “มาร์ค”

ขอบคุณภาพจาก : ice_2nice2n_world

บทความแนะนำ