ซีรีส์ไทย นิ้ง ชัญญา ประวัติดารา ประวัติดาราวัยรุ่น เคว้ง

5 ข้อรู้จัก นิ้ง ชัญญา หรือ น้ำ ซีรีส์เคว้ง – นักแสดงสาวผู้เคยตัดสกินเฮดเพื่อให้สมบทบาทที่ได้รับ

Home / บันเทิง / 5 ข้อรู้จัก นิ้ง ชัญญา หรือ น้ำ ซีรีส์เคว้ง – นักแสดงสาวผู้เคยตัดสกินเฮดเพื่อให้สมบทบาทที่ได้รับ

“นิ้ง ชัญญา” นักแสดงสาวใบหน้าสวย ผู้รับบท “น้ำ” ในซีรีส์เรื่อง “เคว้ง” (The Stranded) ในเรื่องเธอเป็นเด็กสาวที่มี ‘สัมผัสพิเศษ’ ในบทความนี้สำหรับคนที่ชื่นชอบเธอ เรามีประวัติและผลงานของเธอมาให้อ่านกัน เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ทุ่มเทในงานแสดงมากทีเดียว

ประวัติ นิ้ง ชัญญา หรือ น้ำ จากซีรีส์เคว้ง

1. นักแสดงลูกเสี้ยวอังกฤษ

นิ้ง-ชัญญา แม็คคลอรี่ย์ หรืออีกชื่อคือ “ชัญญา สวัสดิวัชัยกุล” เกิดเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2537 ปัจจุบันอายุ 25 ปี เธอเป็นสาวลูกเสี้ยวอังกฤษ เนื่องมาจากคุณแม่เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ด้านการศึกษาเรียนจบระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยรังสิต สาวนิ้งมีผลงานในวงการบันเทิงทั้งงานแสดง ถ่ายแบบ และโฆษณา ผลงานล่าสุดก็คือซีรีส์ “เคว้ง” (The Stranded) รับบทเป็น น้ำ

2. “นิ้งบูก้าแคปชั่นบ้าบ้าห้าบรรทัด”

นิ้งเป็นไอดอลที่มีชื่อเสียงในสังคมออนไลน์ เคยได้รับฉายาว่า “นิ้งบูก้าแคปชั่นบ้าบ้าห้าบรรทัด” เนื่องมาจากแคปชั่นมีความครีเอทและตลกแหวกแนว จึงทำให้แฟน ๆ ชื่นชอบเพราะอ่านแล้วทำให้อารมณ์ จึงตามไปกดไลค์ให้เธอกันมากจำนวนหนึ่ง และนั่นถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นทำให้เธอได้รับความสนใจในโลกออนไลน์

3. ตัดสกินเฮดเพื่อให้สมบทบาทการแสดง

นิ้งเคยตัดผมสกินเฮดมาแล้ว เพื่อให้การแสดงของเธอสมจริง ในบทบาทเป็น “เอย” วัยรุ่นสาวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ในซีรีส์เรื่อง The deadline ซึ่งฉายบน Line TV หลายคนชื่นชมในสปิริตของเธอที่มีความกล้าและดูทุ่มเทในงานแสดงที่ยอมโกนหัวจากผมยาว ๆ  และยังชื่นชมอีกด้วยว่าเป็นผู้หญิงที่ตัดสกินเฮดแล้วสวยมาก ๆ โครงหน้าของเธอบางมุมมีความคล้าย ใหม่ ดาวิกา อยู่เหมือนกันนะ

4. สาวหน้าสวยที่มีไลฟ์สไตล์ลุยๆ

สาวนิ้งชอบเสื้อผ้าโทนสีดำ ส่วนมากเธอจะชอบใส่ลุคสบาย ๆ เสื้อยืด กางเกงยีนส์ ถ้าถามว่าแต่งตัวสไตล์ไหนเธอเองเผยว่าไม่ได้มีสไตล์ที่ชัดเจน แต่จะเน้นการแต่งตามอารมณ์และโอกาสมากกว่า ด้านงานอดิเรกเธอชอบถ่ายภาพ และชอบทำกิจกรรมกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีม อาทิ เซิร์ฟบอร์ด, สเกตบอร์ด, ปีนเขา และขับโกคาร์ท เป็นต้น

5. น้ำ ในซีรีส์เรื่อง “เคว้ง” (The Stranded)

สำหรับบทบาท น้ำ ในเรื่องเธอเป็นเด็กสาวที่มี ‘สัมผัสพิเศษ’ รู้สึกในสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็น และมักจะถูกเพื่อนๆ มองว่าประหลาดเวลาพูดเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ เสียงจากคนดูเมื่อได้รับชมซีรีส์เรื่องนี้จบก็มีชื่นชมสาวนิ้งว่าสามารถแสดงออกมาได้ดี

ผลงานที่ผ่านมา

– ซีรีส์เรื่อง “เคว้ง” (The Stranded)
–  ซีรีส์เรื่อง The Deadline รับบท เอย
– ละคร ดวงใจพิสุทธิ์ รับบท น้องปุ๊กกี้ ตอนโต
– ละคร บัลลังก์คู่จิ้น รับบท แพรว/เจ้าแก้วแพรวพรรณ
– MV แข็งแรงไม่พอของ Bedroom Audio
– MV “หมายความว่าอะไร” ของ Mean
– โฆษณา เมเบอรีน/ โฆษณา KK Box GMM Grammy
– ถ่ายแบบนิตยสารชื่อดัง อาทิ VOUGE, kazzmagazine เป็นต้น
– เข้าชิงรางวัล Rising starจากบท เอย ซีรีส์เรื่อง Thedeadlineในงาน Linetv Awards 2019

นิ้ง ชัญญา มุมนี้คล้าย ใหม่ ดาวิกา

สีผม สีปาก แซ่บและชิค

งานถ่ายแบบ

ภาพสาวนิ้งตอนผมยาว สวยจัง

ลุคนี้แซ่บ เก๋ มาก เดรสสีทอง โชว์เรียวขานิด ๆ

บทความแนะนำ