ประวัติดาราวัยรุ่น ประวัตินักแสดง วี วิโอเลต เก้า จิรายุ

6 ข้อเกี่ยวกับ “เก้า จิรายุ” จากนักแสดงเด็กสู่พระเอกฝีมือคุณภาพ

Home / บันเทิง / 6 ข้อเกี่ยวกับ “เก้า จิรายุ” จากนักแสดงเด็กสู่พระเอกฝีมือคุณภาพ

เมื่อเอ่ยถึงชื่อของ เก้า-จิรายุ ละอองมณี แฟน ๆ ที่ได้ติดตามวงการบันเทิงคงคุ้นหน้าค่าตาเขามาเนิ่นนาน เพราะเขาเริ่มมีผลงานมาให้เห็นตั้งแต่ตอนเด็ก ๆ ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันที่โตเป็นหนุ่มหล่อเต็มตัว เก้าได้ทำให้แฟน ๆ เห็นว่าไม่ได้มีดีเพียงหน้าตา หากแต่ในด้านความสามารถก็มีดีไม่แพ้กัน ล่าสุด! หนุ่มเก้าได้เปิดตัวว่าคบกับ “วี วิโอเลต” ทำให้แฟน ๆ ฟินกันหนักมาก จนเกิดแฮชแท็ก #เก้าวี ติดเทรนด์ฮิตบนทวิตเตอร์ ในบทความนี้เราขอนำประวัติ เก้า จิรายุ มาให้อ่านกัน

ประวัติ เก้า จิรายุ | อัปเดตเรื่องความรัก

แฟน ๆ ที่ติดตาม เก้า-จิรายุ จากอดีตถึงปัจจุบันได้เห็นผลงานของเขาในหลายบทบาท หลายคาแรคเตอร์ ทั้งงานแสดงละคร ภาพยนตร์ โฆษณา งานถ่ายแบบ งานเพลง และเมื่อไม่นานมานี้ในบทบาทการเป็นเมนเทอร์ในรายการ The Face Men Thailand Season 3 ก็เป็นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก กระแสแรงติดเทรนด์ในโลกออนไลน์เป็นอันดับหนึ่งในทุกสัปดาห์ที่ออกอากาศด้วย ที่สำคัญการเป็นเมนเทอร์ครั้งแรกของเก้ายังสามารถพาลูกทีม  “บอส-ธวัชนินทร์ ดารายน” คว้าแชมป์ The Face Men คนที่ 3 มาครองได้ด้วย

เก้า จิรายุ

1. ลืมตาขึ้นมาดูโลกได้ 24 ปีแล้ว

เก้า-จิรายุ ละอองมณี นักแสดงและนักร้องชาวไทย เกิดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2538 ปัจจุบันอายุ 24 ปี โดยเขาเกิดที่จังหวัดระยอง เป็นบุตรชายของนายทวี กับนางวรนุช ละอองมณี ตอนอายุได้ 3 เดือน ได้ย้ายที่อยู่เข้ามาที่กรุงเทพมหานคร

2. ประวัติการศึกษา

ในวัยเด็กได้เข้าศึกษาที่โรงเรียนอมาตยกุล และสำเร็จการศึกษา จากวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สาขาภาพยนตร์และสือดิจิทัล (เอกแสดงและกำกับการแสดงภาพยนตร์)

3. ปริญญาไม่ได้วัดว่าเป็นคนเก่งหรือไม่เก่ง ทำงานได้หรือไม่ได้

เก้าเคยให้สัมภาษณ์ในนิตยสาร campus star no.44 เกี่ยวกับเรื่องเรียนในรั้วมหาลัยไว้ว่า… ที่เลือกเอกภาพยนตร์และสื่อดิจิตอล สาขาการแสดงและกำกับการแสดงภาพยนตร์ เพราะคิดว่าจบง่ายสุด เขาเผยว่าไม่ได้มีความรู้รอบด้านเท่าไหร่ ให้ไปเรียนพวกวิทย์-คณิต ก็อาจจะรวนนิดหนึ่ง เลยคิดว่าเป็นเรื่องศิลปะจะดีกว่า แล้วก็คิดว่าเรียนเบื้องหลังเอาไว้ก็ได้ใช้ประโยชน์ เพราะทำงานแวดวงนี้อยู่แล้ว

เขายังเผยอีกว่า สำหรับเขาแล้วการไปเรียนต้องตั้งเป้าไว้ว่าเรามาที่นี่เพื่ออะไร ถ้าไม่รู้มาเพื่ออะไร อย่าเพิ่งมาดีกว่า คิดให้ออกก่อน อย่าไปคิดแค่เรียนให้จบ เรียนเพราะพ่อแม่สั่งให้เรียน มันเสียทั้งเวลา ทั้งเงิน แต่ละคนมีเป้าหมายต่างกัน บางคนมาเรียนเพราะคอนเน็กชั่น บางคนก็มาเพราะอยากได้ความรู้ อันนี้ผมอาจจะไม่ได้คิดถูกก็ได้นะครับ “แต่สำหรับผมถ้าเรียนเพราะปริญญาอย่างเดียว ปริญญาไม่ได้วัดว่าคุณเป็นคนเก่งหรือไม่เก่ง ทำงานได้หรือไม่ได้ สิ่งสำคัญ คือ ความรู้ความสามารถของคุณต่างหาก” อ่านบทสัมภาษณ์เพิ่มเติม คลิกที่นี่ 

4. จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงเริ่มตอน 5 ขวบ

เก้า เริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุได้ 5 ขวบ ซึ่งยังเด็กมาก แต่เขาก็มีความสามารถได้ปรากฎตัวในงานละคร และภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ดัง ๆ หลายเรื่อง อาทิ ผีขี้เหงา (2545), เทพสามฤดู (2546), ครูไหวใจร้าย (2547), แก้วตาพี่ (2549) และยังได้แสดงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช (2550) ในบท บุญทิ้ง หรือพระราชมนูในวัยเด็ก, แสดงบท โต้ง ในวัยเด็กในภาพยนตร์ รักแห่งสยาม (2550) ฯลฯ  การได้รับโอกาสในงานแสดงหลาย ๆ เรื่อง ทำให้เก้าได้แสดงฝีมือและถือเป็นดาราเด็กยอดนิยมแถวหน้าของไทยด้วย

5. เติบโตเป็นนักแสดงหนุ่มฝีมือคุณภาพ การันตีด้วยรางวัลมากมาย

วันเวลาผ่านไป จากนักแสดงเด็กยอดนิยม เก้า จิรายุ ได้เติบโตขึ้นและฝีมือการแสดงก็พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ เขายังคงมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องโดยผลงานเด่นทั้งงานแสดง และงานเพลง อาทิ ภาพยนตร์ ห้าแพร่ง (2552), SuckSeed ห่วยขั้นเทพ (2554), รัก 7 ปี ดี 7 หน (2555), ซีรีส์ O-Negative รักออกแบบไม่ได้ (2559) อีกทั้งยังมีบทบาทการเป็นนักดนตรีมีผลงานและคอนเสิร์ตมาให้แฟนๆ ได้เห็นอยู่เป็นระยะ

การันตีความสามารถด้วยรางวัลในสาขาต่าง ๆ มากมาย อาทิ นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม สาขาภาพยนตร์, สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 24 สาขา นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จาก ภ. ตุ๊กแกรักแป้งมาก, รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดีสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก รัก 7 ปี ดี 7 หน ฯลฯ

นอกจากนี้ในบทบาทการเป็นเมนเทอร์ในรายการ The Face Men Thailand Season 3 ก็เป็นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก กระแสแรงติดเทรนด์ในโลกออนไลน์เป็นอันดับหนึ่งในทุกสัปดาห์ที่ออกอากาศด้วย  ที่สำคัญเก้าการเป็นเมนเทอร์ครั้งแรกของเก้ายังสามารถพาลูกทีม  “บอส-ธวัชนินทร์ ดารายน” คว้าแชมป์ The Face Men คนที่ 3 มาครองได้ด้วย  และผลงานส่งท้ายปลายปีอย่างซีรีส์ One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ที่ได้ร่วมงานกับค่าย GDH และสาวๆ จากวง BNK48  (ออกอากาศทาง LINE TV ) ก็ได้รับความนิยมมาก ๆ เช่นกัน ทั้งหมดทำให้เห็นว่าเขาคือนักแสดงคนรุุ่นใหม่ที่มีคุณภาพมากคนหนึ่งของวงการบันเทิง

6. จากกระแสคู่จิ้นสู่คู่จริง เก้า เปิดตัวคบ วี วิโอเลต

หลังจากเก้าให้สัมภาษณ์ว่า กำลังคบหาดูใจกับสาว วี วิโอเลต ทำให้แฟน ๆ ที่ติดตามต่างฮือฮา จนมีแฮชแท็ก #เก้าวี ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เก้าและวีเคยมีผลงานการแสดงร่วมกันในซีรีส์ O-Negative รักออกแบบไม่ได้ ออกอากาศในปี 2559 ในครั้งนั้นคุณยายของวีได้ดูผลงานการแสดงของทั้งคู่ในเรื่องนี้และอินกับตัวละคร ทำให้ปลื้มหนุ่มเก้าหนักมาก เชียร์ให้หลานสาวคบกับหนุ่มเก้าด้วย และทั้งคู่ก็มีผลงานด้วยกันอีกครั้งใน Club Friday The Series รักออกแบบไม่ได้เมื่อปีที่แล้ว การแสดงร่วมกันของทั้งคู่ทำให้เกิดกระแสคู่จิ้นมาตลอด จนในที่สุดก็กลายมาเป็นคู่จริงสมใจแฟน ๆ

สำหรับหนุ่มเก้ากับสาววี ความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นเริ่มจากความสนิทสนมเป็นเพื่อนที่ได้ร่วมงานกัน และก็ได้พัฒนากันไปเรื่อย ๆ ตามสเต็ป ได้ลองคุยคบกันในฐานะหวานใจมาได้ 1 เดือนแล้ว โดยหนุ่มเก้าเผยว่ารู้สึกดีกับสาววีเป็นอย่างมาก งานนี้ทำให้แฟน ๆ เซอร์ไพรส์กันมาก

ภาพจาก : kaojirayu_9, allabout_kaojirayu

บทความแนะนำ