จันจิ ไกอา นักร้อง ประวัติดาราวัยรุ่น มาริโอ้ เมาเร่อ

8 เรื่องของ จันจิ ไกอา จากการออดิชั่นแดนเซอร์ สู่เส้นทางนักร้องและนักแสดง

Home / บันเทิง / 8 เรื่องของ จันจิ ไกอา จากการออดิชั่นแดนเซอร์ สู่เส้นทางนักร้องและนักแสดง

ชื่อของ จันจิ ไกอา ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ มากยิ่งขึ้น หลังจากมีการคอนเฟิร์มว่าเธอคือหวานใจของซุปตาร์ชื่อดังอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ ในด้านความสามารถเธอคนนี้ก็มีประสิทธิภาพไม่แพ้ใคร มีผลงานทั้งแดนเซอร์ งานแสดงมิวสิควิดีโอ นักร้อง ดีเจ ถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ กว่าที่จะมาเป็น จันจิ ไกอา อย่างทุกวันนี้ที่มีคนรู้จัก เธอเดินทางมาอย่างไร ผ่านอะไรมาบ้าง? ในบทความนี้ขอสรุปประวัติเกี่ยวกับ จันจิ ไกอา มาให้แฟน ๆ ได้อ่าน

จันจิ ไกอา จากการออดิชั่นแดนเซอร์ สู่เส้นทางนักร้องและนักแสดง

1. ใคร ๆ ต่างเรียกชื่อเธอว่า จันจิ ไกอา เธอมีชื่อจริง ๆ ว่า จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย (จันจิ เป็นคำเรียกที่มาจากชื่อจริง ส่วนคำว่า ไกอา (GAIA) คือชื่อวงเกิร์ลกรุ๊ปของเธอ) ปัจจุบันเธอมีอาชีพเป็นนักแสดง ล่าสุด! ได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัด บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น, ช่อง 3

2. จันจิ เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2534 เธอเป็นลูกครึ่ง จีน-ฟิลิปปินส์ ซึ่งเชื้อสายฟิลิปปินส์ได้มาจากคุณแม่ จันจิจบการศึกษาจากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย รุ่น 134 และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

สำหรับการเรียนจบมหาลัยจันจิเผยว่า ใช้เวลารวมแล้วทั้งหมด 5 ปีครึ่ง เพราะเธอโอนหน่วยกิตมาจากมหาวิทยาลัยเอแบคมาเรียนต่อที่ม.กรุงเทพด้วย อีกทั้งทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย อย่างไรก็ตามเธอดีใจมาก ๆ ที่เรียนจบ และก็ดีใจที่คุณแม่ของเธอบินมาจากฟิลิปปินส์เพื่อมาร่วมยินดีกับเธอ

ภาพจันจิ ตอนรับปริญญา

3. ครอบครัวของเธอ มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน มีพี่สาว 1 คน และน้องสาวต่างบิดาอีก 1 คน โดยจันจิอยู่กับพี่สาวชื่อ จันทรา จันทร์พิทักษ์ชัย ด้านน้องสาวอยู่กับคุณแม่ที่ฟิลิปปินส์

4. เส้นทางวงการบันเทิงของจันจิ เริ่มตั้งแต่สมัยมัธยม เธอได้ไปออดิชั่นเป็นแดนเซอร์ในมิวสิควิดีโอและคอนเสิร์ต ด้วยความสามารถในการเต้นจึงทำให้เธอได้มีโอกาสเป็นแดนเซอร์ให้กับนักร้องชื่อดังในสังกัดแกรมมี่ อาทิ พี่เบิร์ด ธงไชย, บี้ สุกฤษฎิ์, ชิน ชินวุฒิ, แกงส้ม เดอะสตาร์ เป็นต้น

5. นอกจากความสามารถด้านการเต้นแล้ว จันจิ เธอก็มีหน้าตาน่ารักและบุคลิกที่ดูโดดเด่น จึงทำให้เธอมีโอกาสได้เป็นนางเอกมิวสิควิดีโอให้ศิลปินดัง ๆ มากมาย ผลงานแรกคือมิวสิควิดีโอเพลงฉันทนา-พี่เบิร์ด ธงไชย, เพลงคืนดีคืนเดียว-ตูมตาม เดอะสตาร์, เพลง ณ บัดนาว, กลัวที่ไหน, รักจับใจ – บี้ สุกฤษฎิ์, เพลงคืนนี้อยากได้กี่ครั้ง-ชิน ชินวุฒิ

และยังเคยได้ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ ๆ มาแล้วอย่างคอนเสิร์ต แบบเบิร์ด เบิร์ด โชว์ ปี พ.ศ. 2555 และคอนเสิร์ตของ บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว อีกทั้งยังเคยเป็นดีเจให้กับคลื่น MAX 94.5 fm เป็นแดนเซอร์ให้กลุ่ม D-DANCE สถาบันสอนเต้นที่มีชื่อเสียง มีผลงานทั้งถ่ายแบบและโฆษณา อาทิ ยูโร่ช็อกโกพาย, ยำยำหมูสับ, ถ่ายแบบในนิตยสาร Cheeze looker นิตยสาร Nylon ฯลฯ

6. วงไกอาเป็นเกิร์ลกรุ๊ปหญิงหญิงชาวไทยและเป็นกลุ่มศิลปินหญิงแรกของค่าย ดูเอดอท ในเครือของ เวิร์คพอยท์ เปิดตัวครั้งแรกในรายการ ใครคือใคร Identity Thailand เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556  สมาชิกประกอบด้วย 5 สาว ได้แก่ จอย – จุฑามาศ วิชัย, จันจิ – จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย, เพลง – ธนิสสา อินทฤทธิ์, แปม – ศิรภัสรา สินตระการผล และ นุ่น – ภาณิศา อุดมเรืองเกียรติ โดยจันจิ ทำหน้าที่เป็นนักเต้นหลัก, แร็ปเปอร์นำ, นักร้องสนับสนุน

ตอนเปิดตัววงไกอาใช้เพลง Audition (เลือกได้) ซึ่งพวกเธอได้ เจย์ ปาร์ค นักร้องดังของเกาหลีใต้มาร่วมร้อง อีกทั้งยังได้  Cha Cha Malone (ชาช่า มาโลน) โปรดิวเซอร์ชื่อดังที่เคยร่วมงานกับ Jay Park, KARA, U-KISS มาร่วมงานและช่วยโปรดิวซ์เพลงให้อีกด้วย ทั้งนี้ชื่อวง GAIA (ไกอา) มีความหมายว่า เทพีองค์แรกของโลก เปรียบเหมือนเทพีที่จะมาสร้างความบันเทิงและสีสันให้กับวงการเพลง

ปัจจุบันสมาชิกวงไกอาได้แยกย้ายกันออกไป แต่ละคนยังคงมีผลงานออกมาให้ได้เห็นกันอยู่บ้างทั้งด้านงานเพลงและงานแสดง ด้านจันจิเองได้ออกจากวงมาตั้งแต่ปี 2018 และได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัด บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น, ช่อง 3 มีผลงานการแสดงออกมาให้ได้เห็นอยู่เรื่อย ๆ

7. ด้านความรักของ จันจิ เคยเปิดตัวคบกับนักร้องหนุ่ม ชิน ชินวุฒิ หลังจากคบได้ 4 ปี ทั้งคู่ก็ต้องเลิกรากันไป และกลับมาคบกันอีก โดยฝ่ายชายเฮิร์ทกับรักครั้งนี้ยอมรับว่าเสียน้ำตาและไม่อยากเลิกแต่สุดท้ยก็เคารพการตัดสินใจของฝ่ายหญิง จากนั้นมีก็ได้ไปคบกับ จูเนียร์ เดอะสตาร์ และก็ต้องห่างกันไปในที่สุด โดยฝ่ายชายได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า สาเหตุที่ห่างกันไปเพราะไม่มีเวลาให้กัน แต่ยังคงความสัมพันธ์แบบเพื่อนที่ดีต่อกันอยู่

8. ความรักครั้งปัจจุบันของจันจิ เธอคบหากับ มาริโอ้ เมาเร่อ ซุปตาร์ชื่อดังแถวหน้าของไทย ถึงแม้จะไม่ค่อยมีภาพโพสต์หวาน ๆ ลงโซเชียลจากทั้งคู่ แต่จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อ ทั้งคู่มีความเข้าใจกัน คบกันแบบชิล ๆ ไม่เน้นภาพคู่รัก ต่างคนต่างไปทำอะไร โตขึ้นเข้าใจอะไรมากขึ้น ถ้าว่างก็ค่อยมาดูแลเทคแคร์กัน ไม่จำเป็นต้องทุกฝีก้าว เป็นอย่างนี้ตั้งแต่แรก และพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ สนิทกันมากขึ้น คุยเล่นกันแบบเพื่อน เล่นกันตลกๆ แกล้งได้

ยิ้มสดใสน่ารัก

สวยละมุน >.<

ลุคคูล ๆ ของจันจิ

เป็นคนรักน้องหมา ^^

ลุคแซ่บ ๆ ในเดรสสีแดง

งามอย่างไทยสวยหวาน

ที่มาจาก : th.wikipedia, thairath

ภาพจาก : junji_junp, GAIAfc

บทความแนะนำ