ดาราแต่งงาน ประวัติดารา ประวัตินักร้อง ย้อนวัยใส ใบเตย อาร์สยาม

10 เรื่องของ ใบเตย อาร์สยาม จากเด็ก 7 ขวบที่รักในเสียงดนตรี สู่นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง

Home / บันเทิง / 10 เรื่องของ ใบเตย อาร์สยาม จากเด็ก 7 ขวบที่รักในเสียงดนตรี สู่นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง

ใบเตย อาร์สยาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าสาวป้ายแดงสุดแซ่บของ ดีเจแมน พัฒนพล มินทะขิน (สกุลเดิม กุญชร ณ อยุธยา) กับสินสอดมูลค่ากว่า 45 ล้านบาท สำหรับใบเตยเป็นที่รู้จักจากผลงานเพลงลูกทุ่ง และกว่าที่เธอจะโด่งดังมีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้ก็ผ่านอะไรมามากมาย ในบทความนี้บันเทิง แคมปัส-สตาร์ ขอนำประวัติเจ้าสาวสุดแซ่บคนนี้มาให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ

ประวัติ ใบเตย อาร์สยาม หรือ สุธีวัน ทวีสิน

1. ใบเตย อาร์สยาม มีชื่อจริงว่า สุธีวัน ทวีสิน เกิดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2531 เกิดที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในวัยเด็กเป็นคนที่กล้าแสดงออก และชอบร้องเพลงมาก

2. เป็นลูกสาวของนายสุรศักดิ์ และนางวันเพ็ญ ทวีสิน มีน้องชาย 1 คน ชื่อ ชาญวิทย์ ทวีสิน ชื่อเล่น ลุกซ์ ครอบครัวของใบเตยทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับวงดนตรีลูกทุ่ง

3. จบศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 จังหวัดสงขลา จากนั้นย้ายเข้ามาศึกษามัธยม 5 – 6 ที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 กรุงเทพมหานคร (เพราะเข้าวงการบันเทิง) และปริญญาตรี วิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA (Superstar College of Arts) ตอนเรียนเธอได้ไปฝึกงานที่ ฝ่ายธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)

พัฒนาการความสวย

4. เส้นทางในวงการบันเทิงก่อนที่ใบเตยจะมาเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดังอย่างทุกวันนี้ ในวัยเด็กเนื่องจากครอบครัวของใบเตยทำวงดนตรีลูกทุ่งเธอจึงรู้สึกซึมซับและรักในเสียงดนตรีมาตั้งแต่เด็ก นอกจากนี้เธอยังเป็นเด็กที่กล้าแสดงออก และมีน้ำเสียงในการร้องเพลงที่ไพเราะ

คุณแม่ของเธอจึงคอยส่งเสริมอยู่เบื้องหลังให้ลูกได้ไปประกวดร้องเพลงตามเวทีต่าง ๆ เพราะอยากให้ลูกได้สานฝัน โดยใบเตยได้เริ่มประกวดร้องเพลงตามเวทีต่าง ๆ ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ประกวดเพลงสตริงบ้าง เพลงลูกทุ่งบ้าง ก็มีแพ้บ้างชนะบ้างสลับ ๆ กันไป ทำให้เธอได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์

5. เพลงลูกทุ่งเพลงแรกที่ใบเตยใช้ในการประกวดคือเพลง “เลิกแล้วค่ะ” ซึ่งเป็นเพลงของ อาภาพร นครสวรรค์ ประกวดมาเรื่อย ๆ พออายุ 15 ปีก็สามารถคว้ารางวัลระดับจังหวัดมาครองได้ จากนั้นจึงเข้าร่วมประกวดร้องเพลงระดับประเทศในโครงการ “พานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์” ปี พ.ศ. 2545 และได้รับรางวัลชนะเลิศช จนกระทั่ง ปี 2547 ใบเตยก็คว้ารางวัลนักร้องดีเด่นระดับประเทศ ทำให้เธอได้มาเป็นศิลปินฝึกหัดของค่ายอาร์เอส รุ่นเดียวกับ วงไอน้ำ, ดีทูบี และ ลีเดีย ศรัณย์รัชต์

6. หลังจากได้เป็นศิลปินฝึกหัด ทำให้ใบเตยต้องย้ายโรงเรียนมาเรียนชั้นมัธยม 5 – 6 ที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ในกรุงเทพฯ เพื่อที่จะได้ทำงานสะดวกขึ้น โดยเธอต้องมาอยู่เพียงลำพัง

7. ในตอนแรกเธอมาเป็นศิลปินฝึกหัดในบทบาทนักร้องเพลงสตริง แต่หลังจากที่ได้ร่วมร้องเพลงในอัลบั้มพิเศษ The Messages ปี 2547 ในเพลง “อวยพร” ทางค่ายอะบอริจินส์ ในเครืออาร์เอส ได้ยินเสียงของใบเตยแล้วเกิดความสนใจและชักชวนให้เธอเปลี่ยนสายมาเป็นนักร้องลูกทุ่ง

8. ใบเตยได้เปลี่ยนสายมาร้องเพลงลูกทุ่ง และใช้ชื่อในวงการเพลงว่า ใบเตย อาร์สยาม มีผลงานเพลงแรก “ปากไม่…ใจคิดถึง” ต่อมามีผลงานเพลง “โคโยตี้ค่ะพี่” แต่ผลงานที่ทำให้เธอได้แจ้งเกิดแบบเต็มตัวคือเพลง “เช็คเรทติ้ง” ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงอัลบั้มเต็มชุดแรกของเธอ (วางแผงเมื่อปี พ.ศ. 2554)

9. เพลง “เช็คเรทติ้ง” ในเอ็มวีเธอใส่ชุดสั้นโชว์เรียวขา ทำให้ภาพลักษณ์ของเธอคือนักร้องลูกทุ่งสุดแซ่บเป็นที่มาของฉายา “สั้นเสมอหู” เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่กระแสมาแรงมาก ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงกว้าง

10. เนื่องจากกระแสดีมาก ใบเตย กำลังโด่งดังเป็นที่รู้จัก ทางค่ายจึงใช้โอกาสนี้ดันผลงานให้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการให้ใบเตยได้ร่วมงานเพลงกับ วง ทรี.ทู.วัน ในเพลง “แน่นอก” ซึ่งเป็นเพลงที่ผสมผสานจังหวะสนุก ของเพลงสตริงและเสียงลูกร้องลูกทุ่งของใบเตย บวกกับท่าเต้นมันส์ ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์  ส่งผลให้เพลงนี้ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง ทำให้ ใบเตย อาร์สยาม ได้ภาพลักษณ์การเป็นนักร้องลูกทุ่งของวงการเพลงลูกทุ่งยุคใหม่

นอกจากผลงานเพลง เธอยังมีผลงานทางด้านการแสดงทั้งละครและภาพยนตร์ อาทิ ละครน้องเมีย, แม้เลือกเกิดได้, แม่นาก, รักฉันสวรรค์จัดให้, ซิ่นลายหงส์, เทพธิดาขนนก และภาพยนตร์เรื่อง ดอกฟ้ากับหมาแจ๊ส เป็นต้น

ด้านความรัก เจ้าสาวของดีเจแมน สินสอด 45 ล้าน

ด้านความรัก ใบเตย เพิ่งจะเข้าพิธีวิวาห์กับ ดีเจแมน พัฒนพล มินทะขิน (หรือสกุลเดิม กุญชร ณ อยุธยา) ซึ่งได้มีสินสอดสู่ขอ ใบเตย อาร์สยาม เป็น ทองคำหนัก 45 บาท แหวนเพชร 5 กะรัต ชุดเครื่องเพชร และรถสปอร์ตหรู ปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche macan) มูลค่า 6.7 ล้าน เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง รวมแล้วมูลค่ากว่า 45 ล้านบาท

โดยเลข 45 เป็นเลขที่พวกเขาตั้งใจ เพราะเป็นเบอร์โทรตั้งแต่คบกันปีแรกของแมน54 ของใบเตย45 ทะเบียนรถใบเตย 45 ทุกอย่างเป็น 45 หมด แต่ส่วนตัวของเจ้าบ่าวดีเจแมนเผยว่าเรื่องสินสอดถ้าถามว่าสำคัญไหมก็สำคัญ แต่เขาเผยว่าอยากให้มองที่ความรักของเขากับใบเตยมากกว่าที่ฝ่าฟันอะไรมาด้วยกันเยอะ ทั้งคนที่ว่า และเคยดูถูกใบเตย แต่เขาทั้งคู่จับมือกันข้ามผ่านเรื่องราวทั้งหมดมาได้ และดีเจแมนยังเผยอีกว่าสินสอดทั้งหมดก็ถือว่าสมศักดิ์ศรีกับผู้หญิงกตัญญูคนหนึ่งสู้ชีวิต สมศักดิ์ศรีที่เป็นลูกสาวที่กตัญญูต่อคุณพ่อคุณแม่เขา

รวมภาพ ใบเตย อาร์สยาม จากวัยใส-ปัจจุบัน

ภาพวัยเด็ก ใบเตย

ภาพวัยใสสมัยเข้าวงการใหม่ ๆ

ใบเตย ในลุคชุดนักศึกษา

น่ารักใส ๆ วันไปสอบ

ภาพปัจจุบัน

ในลุคเดรสหวาน ๆ

สวยงามในลุคชุดไทย

เรียบหรูมากเลยลุคนี้ เจ้าสาวป้ายแดง ใบเตย อาร์สยาม

สวยมากกกกกก

ภาพจาก: bitoeyrsiam

บทความแนะนำ