นักแสดงชาย นักแสดงรุ่นใหญ่ ประวัติดารา

เทรนด์ลุงกำลังมา 7 นักแสดงชายไทยรุ่นใหญ่ หล่อละมุน อบอุ่นหัวใจ

Home / บันเทิง / เทรนด์ลุงกำลังมา 7 นักแสดงชายไทยรุ่นใหญ่ หล่อละมุน อบอุ่นหัวใจ

บันเทิงแคมปัส-สตาร์ เคยรวมโอปป้ารุ่นใหญ่ของฝั่งเกาหลีไปแล้ว ในบทความนี้ขอ รวมนักแสดงชายไทยรุ่นใหญ่ กันบ้าง บางคนเพื่อน ๆ ชาวแคมปัสฯ อาจจะเห็นเขามาตั้งแต่เด็ก ๆ วันเวลาผ่านไปจนถึงปัจจุบันนี้พวกเขาก็ยังคงหล่อแทบไม่เปลี่ยน เรียกได้ว่าหล่อตั้งแต่รุ่นคุณแม่มาถึงรุ่นคุณลูกกันเลยล่ะ จะมีใครบ้าง ไปกรี๊ดพร้อม ๆ กันเลย

นักแสดงชายไทยรุ่นใหญ่ ยิ่งนานวันยิ่งหล่อ ดีต่อใจเหลือเกิน

1. เคน ธีรเดช อายุ 41 ปี

เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ เกิดวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2520 ปัจจุบันอายุ 41 ปี อดีตผู้ชนะเลิศรางวัลโทรทัศน์ทองคำในสาขานักแสดงนำชายดีเด่นถึง 4 ครั้งซึ่งเป็นสถิติมากที่สุดในปัจจุบัน จากละครโทรทัศน์เรื่อง ไอ้ม้าเหล็ก (2545), สองเรานิรันดร (2548), สวรรค์เบี่ยง (2551) และ สูตรเสน่หา (2552) และยังเคยได้รับโหวตให้เป็นดาราชายยอดนิยมอันดับ 1 ถึง 6 ปีติดต่อกันตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 ถึง 2554 จากผลสำรวจของสวนดุสิตโพล จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2555 สวนดุสิตโพลจึงยกให้ธีรเดชเป็นที่สุดของดาราชายยอดนิยมของมหาชน

ปัจจุบันถึงแม้จะแต่งงาน (ภรรยาคือหน่อย บุษกร) และมีลูกชายอีก 2 คน แต่ทว่าเสน่ห์ความหล่อมีมากขึ้น ๆ จนทำให้บรรดาแฟน ๆ สาวรุ่นใหญ่รุ่นเล็กยังกรี๊ดเขาอยู่เสมอ และล่าสุด! เขากำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง “ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก รักมั้ยลุง” แค่ปล่อยคลิปตัวอย่าภาพยนตร์ออกมาก็ทำให้สาว ๆ ต้องละลายไปกับคาแรคเตอร์หล่อละมุน อบอุ่นกับผู้ชายนิสัยลุงอย่างเคนมาก ๆ

2. ติ๊ก เจษฎาภรณ์ อายุ 42 ปี

ติ๊ก เกิดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2520 ปัจจุบันอายุ 42 ปี ชื่อของ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี เริ่มได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จากการรับบทแสดงเป็น แดง ไบเล่ จากภาพยนตร์เรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการแจ้งเกิดที่เปรี้ยปร้างมากของติ๊ก ทำให้เขาได้รับรางวัล ไทยแลนด์ บล็อกบัสเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ อวอร์ด สาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมมาครอง ทำให้หลังจากนั้นมีผลงานออกมามากมาย ทั้งงานถ่ายแบบ, เดินแฟชั่น, แสดงละครโทรทัศน์, และเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ

ไม่ว่าติ๊กจะรับบทการแสดงเรื่องไหนก็ทำให้ได้รับความสนใจอยู่ตลอดจนถึงในปัจจุบัน เขาเป็นอีกหนึ่งนักแสดงชายที่เป็นขวัญใจสาว ๆ เสมอมา อีกไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจของเขาคือ รักธรรมชาติ เห็นหล่อ ๆ แบบนี้เขาเป็นสายลุยอยู่เหมือนกัน ชอบออกท่องเที่ยวเดินป่าและได้จัดทำรายการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เนวิเกเตอร์ ทางช่อง 3 โดยติ๊กทำหน้าที่เป็นพิธีกรรายการ และยังเป็นวิทยากรรับเชิญบรรยายเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในสถานศึกษาและองค์กรหลายแห่งมาตลอด ซึ่งรายการของเขาและตัวเขาได้รับรางวัลจากสถาบันต่าง ๆ ด้วย ปัจจุบันเขามีรายการ เจ้าป่าเข้าเมือง เป็นรายการที่จะพาพี่ติ๊ก (เจ้าป่า) ไปทำภารกิจในเมือง ยอดฟอลโลวในเพจห้าแสนกว่าแล้ว

3. แอนดริว เกร็กสัน อายุ 41 ปี

พระเอกสายติสท์นักแสดงลูกครึ่งไทย-อังกฤษ แอนดริว เกร็กสัน เกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2521 เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี และก็เหมือนสตาฟท์ความหล่อบนใบหน้าไว้ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงปัจจุบันที่อายุ 41 ปี ก็ยังคงความหล่อเป๊ะไว้ให้สาว ๆ ได้กระชุ่มกระชวยหัวใจ มีผลงานสร้างชื่อจากละครเรื่อง ธรณีนี่นี้ใครครอง แต่ละครที่ทำให้มีชื่อเสียงปังสุด ๆ คือเรื่อง ลูกไม้ไกลต้น และทางผ่านกามเทพ 

คาแรคเตอร์สไตล์แอนดริวติสท์ ๆ เซอร์ ไม่ว่าจะรับบทแสดงคาแรคเตอร์แบบไหม เขาจะถ่ายทอดออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้คนดูอินและเชื่อไปกับเขาว่าเขาคือตัวละครนั้นจริง ๆ จะว่าไปแล้วนอกจากความหล่อที่ติดตัวมา นี่ก็คือเสน่ห์อีกอย่างที่ทำให้เขาเข้าไปครองความนิยมในใจบรรดาแฟน ๆ ได้จนถึงทุกวันนี้ ตอนนี้เขากำลังมีผลงานซีรีส์เรื่อง Voice สัมผัสเสียงมรณะ กระแสตอบรับดีมาก แฟน ๆ ละครที่ไ้ด้รับชมต่างชื่นชมการแสดงของแอนดริว

4. ป้อง ณวัฒน์ อายุ 41 ปี

ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2521 เคยรับราชการเป็นนักเศรษฐกร ประจำกระทรวงการคลังมาก่อนที่จะเข้าวงการ ต่อมาในปี 2000 ได้เข้าประกวดหนุ่มแพรว ถือเป็นใบเบิกทางให้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับบริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด จากนั้นก็เริ่มมีผลงานออกมามากมาย อาทิ

ละครเลือดหงส์ ปี 2544 (ละครเรื่องแรก), รักแปดพันเก้า(2547), สงครามนางฟ้า ปี 2551 เรื่องนี้ทำให้ป้องเป็นดารายอดนิยมที่จีนด้วย, เงาอโศก ปี 2551, บ่วงรักกามเทพ ปี2552, ดอกโศก ปี 2555, ตะวันตัดบูรพา ปี 2558, พิษสวาท ปี 2559 เรื่องนี้ทำให้ป้องได้รางวัลถึง 2 รางวัลคือ รางวัล MThai Top Talk-About 2017 สาขานักแสดงชายที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด และ รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 8 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และยังมีชื่อเข้าชิงในอีกหลายงาน

นี่เป็นเพียงผลงานบางส่วนที่กล่าวถึงเท่านั้น ตลอดระยะเวลา 18 ปี ที่พระเอกคนนี้อยู่ในวงการบันเทิงได้สร้างสรรค์ผลงานออกมามากมาย ทั้งงานแสดง ถ่ายแบบ โฆษณา อีกอย่างที่ได้รับความสนใจและมัดใจแฟน ๆ มาได้ตลอดก็คือเสน่ห์อันแพรวพราวสไตล์ผู้ชายเจ้าชู้ของป้องที่มีมากขึ้นตามอายุ ปีหน้าก็ยังคงฮอตต่อเนื่องเพราะมีละครมาจ่อรออยู่แล้วถึง 3 เรื่อง ได้แก่ เดจาวู รักย้อนเวลา, รักแลกอุ้ม และวันทอง

5. ก้อง สหรัฐ อายุ 51 ปี

ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2511 ปัจจุบันอายุ 51 ปี เริ่มต้นในวงการบันเทิงเมื่อปี 2531 จากการเป็นนักร้องวงนูโว จากนั้นก็มีผลงานการแสดงออกมาอีกมากมาย อาทิ พริกขี้หนูกับหมูแฮม, พิสูจน์รักจากสวรรค์, คู่รัก 2 ชาติ, รอวันฉันมีเธอ, สะใภ้จ้าว, อย่าลืมฉัน เป็นต้น  นอกจากนี้ยังเคยได้รับรางวัลทางด้านการแสดงจากสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ สาขาดารานำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่องคู่แท้สองโลก เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2538

นอกจากนี้ พี่ก้องยังได้รับความสนใจจากการเป็น โค้ชรายการ เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ด้วย โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2555 – ปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นโค้ชรายการ เดอะวอยซ์ ซีเนียร์ ไทยแลนด์ (2562) ด้วย ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี พี่ก้องได้ทำให้แฟน ๆ ได้เห็นแล้วว่าเป็นคนที่ทั้งหล่อและมีความสามารถ เหมาะสมกับตำแหน่งที่แฟน ๆ ตั้งฉายาไว้ให้ว่า สามีแห่งชาติ ที่สุดแล้ว

6. โจอี้ บอย อายุ 44 ปี

โจ้-อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต นักแสดงและนักร้องแรปเปอร์ชาวไทยเชื้อสายจีน หรือที่ทุกคนรู้จักในชื่อ โจอี้ บอย เกิดเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2518 ปัจจุบันอายุ 43 ปี  เริ่มต้นงานในวงการบันเทิงด้วยการเล่นมิวสิกวีดีโอเพลง แพ้ตลอด ของ มอส ในบทบาทจิ๊กโก๋

จากนั้นมาเขาได้มีผลงานอัลบั้มแรกชื่อ Joey Boy (พ.ศ. 2538) โดยมีเพลงฮิตเป็น ซิงเกิล “เอโพด” และ “รักเธอไม่มีหมด” อัลบั้มนี้ยังมียอดขายสูงสำหรับค่ายเพลงใหม่อย่าง Bakery Music จากนั้นก็ได้ออกอัลบั้มกับสังกัดนี้อีกหลายอัลบั้ม ก่อนที่จะออกไปอยู่กับสังกัด Maker Head และ ได้เป็นผู้บริหารค่าย ก้านคอคลับ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

นอกจากงานเพลงเขายังมีผลงานแสดงด้วย อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง เก๋า..เก๋า (ปี2549) และในปี 2551 เรื่อง หลวงพี่เท่ง 2 รุ่นฮาร่ำรวย จนกระทั่งปี 2553 ได้ขึ้นเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง ก้านคอกัด ปัจจุบันเขายังคงมีผลงานเพลงอย่างต่อเนื่องและยังได้รับความสนใจในการเป็นหนึ่งในโค้ช เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ (2555–ปัจจุบัน) และคณะกรรมการตัดสินรายการ เดอะแร็ปเปอร์ (2561–ปัจจุบัน)  และด้วยคาแรคเตอร์ที่เป็นผู้ชายดูสนุก ๆ อารมรืดี เข้าถึงง่าย จึงทำให้สาว ๆ หลายคนชื่นชอบแรปเปอร์รุ่นใหญ่คนนี้

7. บิ๊ก ศรุต อายุ 48 ปี

สาวรุ่นเล็กรุ่นใหญ่กลับมากรี๊ดกร๊าด “บิ๊ก-ศรุต วิจิตรานนท์” กันอีกครั้ง จากการรับเป็น พระเพทราชา ในละครบุพเพสันนิวาส (2561)  บิ๊กเกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2514 ปัจจุบันอายุ 48 ปี เขาเป็นทั้งนักแสดงและนักดนตรี Soul After Six (วงโซลอาฟเตอร์ซิกซ์) ในสังกัดเบเกอรี่มิวสิก รับหน้าที่ตำแหน่งมือเบส มีเพลงดัง อาทิ “ก้อนหินละเมอ” 

ด้านงานแสดงเขาเคยมีผลงานแจ้งเกิดคือเรื่อง เก็บแผ่นดิน, เพลงผ้าฟ้าล้อมดาว, แม้เลือกเกิดได้, บางระจัน ผลงานการแสดงของเขามีมากกว่า 35 เรื่อง แม้แต่ละเรื่องนั้นจะเป็นบทบาทสมทบ แต่ก็เป็นบทที่มีความโดดเด่นอยู่ไม่น้อย จนมาในปี 2561 ได้รับบทเป็นพระเพทราชา ในละครบุพเพสันนิวาส ที่มีคาแรคเตอร์ หล่อเข้มดุ ใจกล้า เด็ดขาด ที่ทำให้สาวๆ กรี๊ดหนุ่มรุ่นใหญ่อย่างบิ๊กจนเกิดเป็นกระแส

บทบาทการแสดงเป็นพระเพทราชา ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 33 สาขาดาราสนับสนุนชายดีเด่น และได้รับรางวัลสยามดารา สตาร์ อวอร์ด 2018 สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม  ด้านชีวิตส่วนตัว มีบุตรชาย 1 คน ชื่อ สุภวิทย์ วิจิตรานนท์ ต่อมาในปี 2562 สมรสกับ ชณัญพัชร์

และทั้งหมด 7 นักแสดงชายไทยรุ่นใหญ่ ที่รวบรวมมานี้ โดนใจสาว ๆ ชาวแคมปัส-สตาร์ กันบ้างไหมคะ? หรือเพื่อน ๆ มีนักแสดงชายรุ่นใหญ่ในดวงใจคนไหนอีกบ้าง มาแชร์กันได้เลยนะ

ภาพจาก : IG : kun_jun, tik_pholdee, andrewgregson, pongnawat, Kong Saharat Fanpage, joeybangkokboy,bigibig28

บทความแนะนำ