ดารา ถ้ำหลวง ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

รวมพลกองทัพดารา-คนดัง เข้าร่วมทีมช่วยเหลือภารกิจถ้ำหลวง

Home / เรื่องทั่วไป / รวมพลกองทัพดารา-คนดัง เข้าร่วมทีมช่วยเหลือภารกิจถ้ำหลวง

เอาใจช่วยทุกวินาทีสำหรับภารกิจค้นหาน้องๆ นักฟุตบอลเยาวชนทีม “หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย” 12 คน และโค้ชผู้ฝึกสอนอีก 1 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.เม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเข้าสู่วันที่ 9 ในการค้นหา ทุกคนทุกหน่วยงานมีเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียวคือต้องช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตออกมาอย่างปลอดภัย

น้ำใจจากกองทัพดารา-คนดัง

คนไทยทั้งประเทศร่วมส่งกำลังใจและเอาใจช่วยในภารกิจครั้งนี้ รวมไปถึงเหล่าคนดังผู้มีชื่อเสียงที่ไม่เพียงส่งกำลังใจ แต่ยังส่งสิ่งของที่จำเป็นหรือของเล็กๆ น้อยๆ ที่สามารถช่วยแบ่งเบาภารกิจในครั้งนี้ได้ไปยังพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีดาราที่อาสาไปช่วยเหลือที่ถ้ำหลวงด้วยตัวเองหลายคน วันนี้แคมปัส-สตาร์รวบรวมกองทัพดาราที่เข้าร่วมทีมช่วยเหลือในภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตในถ้ำหลวงมาให้ชมกันค่ะ 

1. ใหญ่-ฝันดี และ เล็ก-ฝันเด่น จรรยาธนากร

ใหญ่-ฝันดี และ เล็ก-ฝันเด่น จรรยาธนากร

2 ดาราพี่น้องใจบุญ “ใหญ่-ฝันดี และ เล็ก-ฝันเด่น จรรยาธนากร” ถือเป็นบุคคลกลุ่มแรกๆ ที่อาสาเดินทางไปช่วยเหลือภารกิจในครั้งนี้ ซึ่งทั้ง 2 คนได้แชร์ภาพและอัพเดตข่าวต่างๆ ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ Fundee Junyatanakron และ Alex Marine Junyatanakorn ถ้าหากใครติดตามจะทราบว่าทั้ง 2 คนทั้งเดินเข้าป่า ปีนเขา และทำทุกอย่างเท่าที่จะสามารถทำได้ เพื่อช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตให้ปลอดภัย

ภาพจาก Fundee Junyatanakron

2. จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค

จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค

เช้าวันที่ 26 มิ.ย ดาราสาว “จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค” ได้เดินทางมาถึงที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อนำของที่จำเป็นมอบให้กับหน่วยซีล ( Zeal) และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ซึ่งล่าสุดสาวจอยก็ได้ไปสักการะพญามังรายมหาราช เพื่อขอให้คุ้มครองน้องๆ และโค้ชทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำให้ปลอดภัย

ภาพจาก : IG:@joysirilak

3. ต่าย-สายธาร นิยมการณ์

ต่าย-สายธาร นิยมการณ์

ดาราสาวใจบุญ “ต่าย สายธาร” ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ในจังหวัดเชียงรายอยู่แล้ว เธอก็ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่และดูแลช่วยเหลือในด้านต่างๆ อาทิ รวบรวมยารักษาน้ำกัดเท้าและแว่นกันแสงนิรภัยจากผู้บริจาค ประสานงานกับฝ่ายต่างๆ อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์บริเวณเต็นท์สื่อมวลชน รวมถึงเหตุการณ์โดยรอบอีกด้วย

ข้อมูลและภาพจาก news.ch3thailand.com, FB: saitharn.niyomkarn

4. เอ๋-นรินทร ณ บางช้าง

เอ๋-นรินทร ณ บางช้าง

นักร้องนักแสดงรุ่นเก่า “เอ๋-นรินทร ณ บางช้าง” จับมือน้องชายลงพื้นที่เพื่อเช้าร่วมทีมช่วยเหลือในภารกิจครั้งนี้ โดยพาทีมนักดำน้ำที่เชี่ยวชาญในการดำน้ำขุ่นเข้าเสริมการช่วยเหลือ พร้อมมอบอุปกรณ์ดำน้ำแบบพิเศษมอบให้กับหน่วยซีล ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์มากๆ ในการทำภารกิจครั้งนี้

ภาพจาก FB: narinthorn.nabangchang.1, IG:@narinthorn

5. อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

ศิลปินแห่งชาติ “อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์” ได้เดินทางมายังพื้นที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนเช่นกัน ถึงแม้ว่าอาจารย์เฉลิมชัยจะไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับถ้ำ ป่าหรือภูเขา ทำให้อาจจะช่วยเหลือได้ไม่มากนัก แต่อาจารย์เฉลิมชัยก็ขอมาเผื่อว่าจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง เพราะอาจาย์ไม่เคยนิ่งเฉยกับการเดือดร้อนของประเทศไม่ว่าจะเป็นช่วงที่สัปปะรดหรือกระเทียมขายไม่ได้ อาจารย์ก็พร้อมที่จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือเสมอ

ภาพจาก IG:@up2youha

6. กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ

กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ

สำหรับหนุ่ม “กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ” ที่แม้ตัวจะไปไม่ได้ แต่ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือภารกิจนี้ ส่งสิ่งของที่จำเป็นไปช่วยเหลือแทนนั่นคือ ไฟที่ใช้ส่องแสงใต้น้ำได้หรือแท่งไฟเรืองแสง ซึ่งใช้ในวิศวกรรมใต้น้ำโดยเฉพาะ สามารถส่องสว่างได้ 8-10 ชั่วโมง กันน้ำได้ ไม่เป็นพิษ ไม่ติดไฟ จำนวน 2,000 อัน ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับหน่วยซีลในการค้นหาทั้ง 13 ชีวิตเป็นอย่างมาก

ภาพจาก IG:@kueng_chalermchai

7. เนส-ธัญลักษณ์ นาคเงิน

เนส-ธัญลักษณ์ นาคเงิน

“เนส-ธัญลักษณ์ นาคเงิน” สาวสวยดีกรีนางงาม ที่ผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้ายในการประกวด Miss Universe Thailand 2012 ซึ่งเนสเข้ามาร่วมทีมภารกิจถ้ำหลวง โดยเป็นเจ้าหน้าที่อาสาดูแลในส่วนโรงครัวพระราชทานบริเวณใกล้ทางขึ้นลงถ้ำ เตรียมอาหาร น้ำ นม ขนม เครื่องดื่มชูกำลัง ยากันยุง ถุงมือ ถุงเท้า ยา ฯลฯ ให้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หน่วยซีล และหน่วยกู้ภัย

ภาพจาก IG:@up2youha

8. ฤทธิ์ ลือชา

ฤทธิ์ ลือชา

ช่วงวันนี้ (2 ก.ค) ดาราอาวุโส “ฤทธิ์ ลือชา” ได้เดินทางมายังพื้นที่พร้อมนำกล้วยหอมคาเวนดิชจากไร่ของตนเองที่จังหวัดพะเยา จำนวน 80 ลัง มอบให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต และให้กำลังใจในการค้นหาครั้งนี้

ภาพจาก twitter:@TNEWSTV

แคมปัส-สตาร์ ขอร่วมส่งกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจนี้ และขอให้ภารกิจนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีนะคะ

บทความแนะนำ