ข่าว ถ้ำหลวง ฮีโร่

คนธรรมดา มาช่วยด้วยใจ – พวกคุณคือหนึ่งในฮีโร่ ไม่ด้อยกว่าใครเลย ถ้ำหลวง

Home / เรื่องทั่วไป / คนธรรมดา มาช่วยด้วยใจ – พวกคุณคือหนึ่งในฮีโร่ ไม่ด้อยกว่าใครเลย ถ้ำหลวง

แม้หลายๆ หน่วยงานที่มาช่วย ทั้งในไทย ต่างประเทศ บุคคลมีชื่อเสียง ข้าราชการตำแหน่งสูงๆ หลายๆ ท่าน แต่อีกหลายคนที่ต้องบอกว่า พวกเขาไม่ได้เป็นใครที่มีตำแหน่งสูง บางคนเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดา บางคนเป็นเจ้าของธุรกิจ พวกเขาล้วนมาช่วยด้วยใจและความสามารถ ประสบการณ์ที่มี

คนธรรมดา มาช่วยด้วยใจ – พวกคุณคือฮีโร่

ทีมขึ้นรังนกนางแอ่นจังหวัดตรัง

ชุดปีนเขาฝีมือดี ปีนผาถ้ำแบบโบราณ ใช้อุปกรณ์น้อยชิ้น รวมเงินกันมาช่วยด้วยใจ

ประสบการณ์ชาวตรังปีนถ้ำเก็บรังนกนางแอ่น และกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่  ชี้โพรงเหนือถ้ำหลวง มีไอน้ำและค้างคาว คล้ายบรรยากาศภายในถ้ำ เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจ ตอนนี้ลงไปแล้วกว่า 400 เมตร อีกแรงน้ำใจคนไทย จากแดนใต้สู่เหนือสุด

ชาวบ้านที่เก็บรังนกบนเขาตามถ้ำ มีความชำนาญเรื่องถ้ำ กำลังไปช่วยน้องๆ ที่ถ้ำหลวง อาสาปีนป่ายหาทางเข้าถ้า / ชาวบ้านไม่ค่อยมีเงิน แต่เพื่อให้ถึงถ้ำหลวงให้เร็วที่สุด ชาวบ้านเลยระดมทุนกัน เพื่อเป็นค่าตั๋วเครื่องบินให้ 8 คนนี้ คนละ 2,890 บาท (รวมเป็น 23,120 บาท)

โดยทั้ง 8 คนนี้ต้องนั่งเรือหางยาวข้ามฟากออกมาจากเกาะ ต่อรถในเมืองไปสนามบน และทันทีที่ถึงถ้ำหลวงเชียงราย ทีมนี้จะรีบปีนหาทางเข้าถ้ำโดยทันที ขอเพียงเสบียงเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น และจะปักหลักอยู่ที่นั่นจนกว่าจะเจอน้องๆ ทั้ง 13 ชีวิต ภาพจาก FM91 Trafficpro

ศูนย์สปาพื้นบ้าน

โรยตัวไม่ได้ ดำน้ำไม่เป็น แต่ป้าๆ ยายๆ จากศูนย์สปาพื้นบ้าน อ.แม่สาย ก็อาสามาคอยบีบนวดขาให้ จนท.ที่ทำงานหนักมาหลายวัน ฟรี!! #น้ำใจ หลั่งไหลมาสูงกว่าน้ำใน #ถ้ำหลวง แล้วววว 👏🏻👏🏻👏🏻 /CR Facebook คาเธ่ย์หมี

พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว

“สม หน่อคำ” พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ชาว อ.แม่สาย หยุดขาย 1 วัน มุ่งสู่ถ้ำหลวงทำอาหารแจก จนท. อีกหนึ่งพลังน้ำใจช่วยค้นหา 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี (1 ก.ค. 61) CR PPTVHD 36

รับซักผ้า ให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ

นาวาอากาศเอกหญิง”เจสสิกา เตท์” จนท.สื่อสาร กองกำลังสหรัฐฯ เธอได้แวะมาเยี่ยมเยือน “น้องเปรม” พอ วัชรดลสาวน้อยจิตใจงดงามผู้นี้ ถึงที่โรงงานซักอบรีดกันเลยทีเดียว เพื่อมาขอบคุณในสิ่งที่เธอได้ทำให้…”กราบน้ำใจงามๆ”

“สิ่งเล็กน้อย ที่เราทำให้คุณได้ เพื่อตอบแทนความช่วยเหลือ สิ่งเหล่านี้อาจเล็กน้อย แต่เมื่อเทียบกับสิ่งที่คุณทำให้กับ เด็กไทยทั้ง 13 คน ที่ติดในถ้ำ แทนคำขอบคุณจากคนไทยทั้งประเทศค่ะ ขอบคุณค่ะ” // ที่มา facebook.com/fm91trafficpro

ทีมอิสระ ที่ได้รับไฟเขียวจากทางการ

ฝนตก ลื่น ล้ม รก เจอช่องถ้ำหลายแห่งแต่ตัน เหนื่อยสลบ ตื่นมาก็ลุยกันต่อ นานแล้วที่ไม่ได้เจออะไรโหดๆ แบบนี้ แต่ก็ได้พี่น้องร่วมสู้ที่เปี่ยมไปด้วยมิตรภาพมากมายล้นใจ ยังมีจุดน่าสงสัยอีกกว่า 20 แห่ง ทีมตรังที่แยกทางกันไกลแจ้งมาล่าสุดว่าเจอปล่องที่ลึกมาก อาจจะลึกกว่า 200 ม. กำลังลงไปสืบค้น …… รอลุ้นข่าวดี CR Facebook Folk Kamponsak Sassadee

บทความแนะนำ