ถ้ำนางนอน ถ้ำหลวง ทีมฟุตบอลหมูป่า หน่วยงาน

รวมรายชื่อหน่วยงาน ร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง #ทีมฟุตบอลหมูป่า

Home / เรื่องทั่วไป / รวมรายชื่อหน่วยงาน ร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง #ทีมฟุตบอลหมูป่า

หลังจากมีเหตุการณ์ฺ นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี และโค้ช รวม 13 คน ได้หายตัวเข้าไปในถ้ำหลวง (ขุนน้ำนางนอน) ที่จังหวัดเชียงราย ได้มีหน่วยงานต่างๆ มากมาย ทั้งในประเทศไทย และประเทศต่างๆ ทั่วโลก ได้ร่วมมือร่วมใจกันออกมาให้ความช่วยเหลือ และทุกคนมีจุดหมายเดียวกันคืออยากให้ทั้ง 13 ชีวิต ปลอดภัยออกมาจากถ้ำหลวงนางนอน

รวมรายชื่อหน่วยงาน ร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

– ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย “นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร” มาเป็นผู้อำนวยการสั่งการในพื้นที่ช่วยเหลือ 13 ชีวิตให้ออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย / Link ข่าว

สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ : www.forest.go.th

กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ช่วยด้านข้อมูลและสำรวจโพรงถ้ำ :: www.dmr.go.th

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ช่วยด้านข้อมูลและสำรวจโพรงถ้ำ

– กรมทางหลวงชนบท ขนหินละเอียดหลายสิบคัน เข้าถมพื้นที่บริเวณลานด้านหน้าศูนย์ประสานช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง :: http://www.drr.go.th

ด้านทหาร

หน่วยซีล : นักรบ 3 มิติ น้ำ ฟ้า ฝั่ง ที่ผู้คนมักเรียกเราว่า มนุษย์กบ

หน่วยซีล : นักรบ 3 มิติ น้ำ ฟ้า ฝั่ง ที่ผู้คนมักเรียกเราว่า มนุษย์กบ

–  หน่วยทำลายใต้น้ำจู่โจม (หน่วยซีล) หน่วยที่ขึ้นชื่อว่าอึดที่สุดของทหารเรือ ส่งเจ้าหน้าที่ 18 นายเป็นแนวหน้า ค้นหาเด็กติดถ้ำ ซึ่งทุกคนได้ฝากความหวังไว้กับหน่วยนี้ว่าจะค้นหาเด็กๆ และครูจนพบ / Thai NavySEAL

– หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง (ฉก.ม.3 กล.ผาเมือง)

– กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ค่ายเพชรบุรีราชสิรินธร (ร.11 พัน 3 รอ.)

– มณฑลทหารบกที่ 37 ช่วยดำน้ำหาทั้ง 13 ชีวิต

– หน่วยพัฒนาเคลื่อนที่เร็ว 35 (นพค.35) ส่งเจ้าหน้าที่ร่วมประเมินสถานการณ์ พร้อมสนับสนุนเครื่องมือให้กับหน่วยซีล

หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) จำนวน 3 นาย เข้าไปสมทบในถ้ำ เพื่อค้นหาและช่วยเหลือผู้ที่สูญหาย (ช่วงแรกการค้นหา)

ด้านการแพทย์

โรงพยาบาลต่างๆ ที่ช่วยเหลือด้านการแพทย์การพยาบาล ค่ายเม็งรายมหาราช, โรงพยาบาลพญาเม็งราย, สำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สาย, โรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์ และโรงพยาบาลแม่จัน

Link : ซ้อมแผนปฐมพยาบาลและซ้อมเคลื่อนย้าย ลำเลียงผู้ป่วยฉุกเฉินแบบเสมือนจริง , ข่าว: พิมพ์ภัทรา วิริยะสัจจะจิตร ผู้สื่อข่าวMONO29 ภาพ: กิตติศักดิ์ จงศรี ช่างภาพ MONO 29

สัญญาณโทรศัพท์ เทคโนโลยี

ค่ายมือถือของประเทศไทย ประกอบด้วย AIS, DTAC, True, 3BB, CAT และ TOT ที่ช่วยขยายสัญญาณโทรศัพท์ ด้วยการประสานงานจาก กสทช.

บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ได้เชื่อมต่อสาย Fiber Optic เพื่อให้มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตภายในถ้ำ และทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ด้านใน

บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (ปตท.สผ.) ส่งทีมงานพร้อมโดรนและหุ่นยนต์เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหา ซึ่งโดรน 3 ลำ ที่สามารถระบุสภาพใต้ดินว่ามีโพรงเชื่อมต่อกับถ้ำได้หรือไม่ และสามารถตรวจจับความร้อนใต้พื้นดินได้ด้วย

– 30 มิ.ย. 2561 / 18.30 น. ยืนยันชื่อ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ เจ้าของเครื่องหมาย Airbone, Ranger, SEAL, Recon, Special Ops และทหารเสือราชินี ผู้ที่เข้าปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือน้องๆ ทั้ง 13 คน // จบมาแล้วทุกหลักสูตรโหด ! ทภ.2 ส่ง หมอภาคย์ – พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน เสริมกำลังถ้ำหลวง

สถาบันการศึกษา

ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เตรียมนำหุ่นยนต์ดำน้ำ ออกช่วยเหลือนักเตะทีมหมูป่า / ข่าว

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ นำหุ่นยนต์ดำน้ำ (ROV) จำนวน 1 เครื่อง โดรนติดกล้องจับความร้อน สำหรับบินสำรวจหาอีก 2 ลำ ลำเลียงผ่านเครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศ เพื่อร่วมค้นหา

พระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง ส่งไม้ตรวจวัดกระแสไฟฟ้ารั่ว ให้เจ้าหน้าที่ช่วย 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง Link ข่าว

ด้านไฟฟ้า

ภาพ: การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สาย, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาแม่จัน

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ช่วยอำนวยความสะดวกในการส่งไฟฟ้าเข้าไปในพื้นที่ ซึ่งต้องใช้ไฟในการค้นหาในหลายส่วน

เกี่ยวกับน้ำ

กรมชลประทาน ส่งทีมจากสำนักเครื่องจักรกล นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 10 เครื่อง เดินทางไปสนับสนุนการช่วยเหลือ

– กทม. ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมสายสูบน้ำดับเพลิงระยะไกล

หน่วยงานอื่นๆ ผู้ช่วยเหลือทีมอื่นๆ

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 เชียงราย อำนวยความสะดวกทีมช่วยเหลือ ซึ่งล่าสุดได้ส่งท่อลมขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มออกซิเจนในถ้ำ

– เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประกอบด้วย อบจ.เชียงราย เทศบาลนครเชียงราย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครในพื้นที่แม่สาย ระดมกำลังช่วยเหลือในทุกๆ ด้านตามความสามารถอย่างเต็มประสิทธิภาพ

– สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย) หรือ สบอ.15 ส่งเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ และสอบถามข้อมูลจากผู้ปกครองของเด็กๆ และส่งชุดเดินเท้า 19 นาย เข้าสำรวจโพรงถ้ำ

มูลนิธิสยามรวมใจแม่สาย , – ทีมกู้ภัยในจังหวัดเชียงราย , – ทีมนรินทร #CaveDiverTeam : Narinthorn Na Bangchang , – คุณเล็ก ฝันเด่น จรรยาธนากร Alex Marine Junyatanakorn : ใจถึงใจ  คนไทยไม่ทิ้งกัน , – นายกมล คุณงามความดี อดีตเจ้าหน้าที่วนอุทยานถ้ำหลวงฯ , – นายศักดิ์ฉลาด ศรีวิชา ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 1 ลำปาง

– เจ้าหน้าที่ของทางการจังหวัดท่าขี้เหล็ก จังหวัดชายแดนฝั่งพม่า ที่ติดกับ อำเภอแม่สาย ทำการค้นหาโพรงที่อาจเชื่อมกับถ้ำหลวง ซึ่งอาจใช้เป็นเส้นทางในการค้นหาเด็กๆ และโค้ช 13 ชีวิต

ศ.ดร.สุทธิศักดิ์ ศรลัมพ์ ผู้เชี่ยวชาญวิศวกรรมปฐพี ม.เกษตรศาสตร์ ช่วยข้อมูลเรื่องเจาะผนังถ้ำหลวง

ความช่วยเหลือจากต่างประเทศ

นายเวิร์น อันสเวิร์ธ ชาวต่างชาติที่เคยเข้าไปสำรวจถ้ำนางนอน

– เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ 3 คน จากองค์กร Derbyshire Cave Rescue Organisation ซึ่งเดินทางมาจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

–  เจสสิกา เตท์ ทหารหญิงจากกองทัพสหรัฐฯ  อ่านเพิ่มเติม คลิก

-สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ส่งกองกำลังสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิก (USPACOM) ได้ส่งทีมค้นหาและกู้ภัย เพื่อช่วยตามหาผู้สูญหาย ตามคำขอของรัฐบาลไทย

องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (ไจก้า) จัดส่งผู้เชี่ยวชาญ 2 คน เพื่อร่วมสนับสนุนและให้คำปรึกษาแก่คณะเจ้าหน้าที่จากกรมชลประทาน ในการปฏิบัติการระบายน้ำออกจากพื้นที่บริเวณโดยรอบถ้ำหลวง นำเทคโนโลยีล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ความช่วยเหลือ

กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหาและกู้ภัยถ้ำ 6 คน จากทางมูลนิธิ BEIJING PEACELAND  ประเทศจีน

ประเทศลาว ได้ส่งนักประดาน้ำชาวลาว จากมูลนิธิกรมการกู้ภัยแห่งชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่ 1623 เข้าร่วมภารกิจกับหน่วยกู้ภัย ของไทย เพื่อค้นหาผู้สูญหาย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ติดตามความคืบหน้าการค้นหาเยาวชนและโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีอย่างต่อเนื่อง โดยขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และข้าราชการทุกคนในพื้นที่ที่ทำงานอย่างหนัก / Link ข่าว

ท่านผู้ว่าฯ จ.เชียงราย แถลงข่าว

ท่านผู้ว่าฯ จ.เชียงราย แถลงข่าว

ทีมรับจ้างเก็บรังนกเกาะลิบง เดินทางร่วมค้นหาน้องๆ ทีมหมูป่า

วันที่ 30 มิถุนายน 2561 ที่ร้านเค้กกนิษฐา อ.นาโยง จ.ตรัง นายอะลิเฟน เทศนำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านทรายแก้ว ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง นำทีมงานรับจ้างจัดเก็บรังนกนางแอ่นจำนวน 8 คน ที่มีความชำนาญในการปีนภูเขา และถ้ำมืด ถ้ำลึก ในการรับจ้างจัดเก็บรังนกอีแอ่นในพื้นที่ จ.ตรัง, จ.พัทลุง และ จ.สตูล

วันที่ 30 มิ.ย. 2561 เวลา 18.00 น. นักดำน้ำทั่วประเทศ ชุดใหญ่ เตรียมพร้อมเข้าสนับสนุนหน่วยซีล

หลังผู้ว่าฯเชียงราย แถลงยืนยัน หน่วยซีล ดำเลย 3 แยกไป 200 เมตร เริ่มใกล้พัทยาบีช เผยสูบน้ำในถ้ำหลวง ได้ดีมาก เริ่มมีน้ำใส #ทีมหมูป่า

ภาพ: อาสาฯ, จนท. via. c-mee

ติดตามข่าว-อัพเดทเรื่อง #ถ้ำหลวง ได้ทาง  Twitter:@MThai 

ข้อมูลจาก : MThai.com , thestandard.co, thairath.co.th ภาพจาก เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ

**** ข้อมูลจะเพิ่มเรื่อยๆ นะคะ ตอนนี้ขาดตกหน่วยงานไหนขออภัยด้วยนะคะ

บทความแนะนำ