การ์ตูน ค่ายพิกซ่าร์ หนังแอนิเมชั่น

ธรรมดาที่ไหน! 12 อันดับ หนังแอนิเมชั่น ค่ายพิกซาร์ ที่มีความหมายจิตวิทยาเชิงลึก

Home / บันเทิง / ธรรมดาที่ไหน! 12 อันดับ หนังแอนิเมชั่น ค่ายพิกซาร์ ที่มีความหมายจิตวิทยาเชิงลึก

การ์ตูนดีๆ ซักเรื่องก็เปรียบเสมือนโรงเรียนนั่นแหละ เพราะเราสามารถเรียนรู้ และเติบโตไปพร้อมๆ กับมัน นอกจากทีมผู้สร้างจะสร้างการ์ตูนแต่ล่ะเรื่องให้สนุกแล้ว พวกเขายังซ่อนบทเรียนล้ำค่าไว้ในนั้นอีกด้วย วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ธรรมดาที่ไหน! 12 อันดับ หนังแอนิเมชั่น ค่ายพิกซาร์ ที่มีความหมายจิตวิทยาเชิงลึก!! แต่ล่ะเรื่องสนุก ครบรส แล้วก็ให้ข้อคิดเราได้เยอะเลยแหละ

หนังแอนิเมชั่นที่มีความหมายจิตวิทยาเชิงลึก…

12. ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม (2016)

พวกเราทุกคนต่างก็แตกต่างกัน แต่เราก็ต้องเคารพในความแตกต่างของผู้อื่น… ตัวเดินเรื่องก็คือ เจ้าปลาที่ชื่อ ดอรี่ เธอเป็นโรคความจำไม่ค่อยดี และมักจะลืมสิ่งต่างๆ รอบๆ ตัวอยู่เสมอ แต่เธอก็มีความฝันว่าจะได้พบกับครอบครัวที่พลัดพราก ดอรี่ตามหาและสืบเรื่องราวจากร่องรอยแห่งความทรงจำเก่าๆ ของเธอ มีฉากหนึ่งในการ์ตูน ตอนที่พ่อแม่ของดอรี่สอนเธอว่า อย่าลืมที่จะยอมรับสิ่งที่ผู้อื่นเป็นล่ะ คมบาดมือเลยมั้ยล่ะ!

11. ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก (2015)

มิตรภาพที่จริงใจนั้นเป็นพลังที่แข็งแกร่งที่สุด… ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก (2015) ไม่ได้เป็นแอนิเมชั่นที่มีเรื่องราวของมิตรภาพรหว่างเด็กชายกับไดโนเสาร์เท่านั้น แต่มันเกี่ยวข้องกับธรรมชาติของโลกที่คอยพิชิตอารยธรรมอีกด้วย ขณะที่เด็กๆ กำลังสนุกกับเรื่องราวและตัวละคร แต่ผู้ใหญ่อาจจะกำลังกลัวแอโร่กับเจ้าไดโนเสาร์อยู่ พวกเขากลัวว่าทั้งคู่จะสนิทกันเกินไปน่ะ

10. มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง (2015)

อย่ากลัวใจตัวเอง… มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง (2015) เป็นแอนิเมชั่นที่โด่งดังอีกเรื่องในค่ายพิกซาร์ ไม่เท่านั้นแอนิเมชั่นเรื่องนี้ยังได้รับการยอมรับจากนักจิตวิทยาอีกด้วย โดยตัวละครหลักอย่าง ลิลลี่ ที่พยายามจะหาวิธีรับมือกับอารมณ์ของตัวเอง ทั้งสนุก เศร้า โกรธ และรังเกียจ ลิลลี่ทำให้เด็กและผู้ใหญ่ที่ดูแอนิเมชั่นเรื่องนี้เห็นว่า มันเป็นธรรมดาของมนุษย์ที่เราจะมีหลากหลายอารมณ์ แต่สิ่งสำคัญคือ อารมณ์เหล่านั้นอยู่ภายใต้การควบคุมของตัวเรารึเปล่า

9. นักรบสาวหัวใจมหากาฬ (2015)

เป็นตัวของตัวเอง… การที่เราได้ดู นักรบสาวหัวใจมหากาฬ (2015) ทำให้เราคิดได้ว่า ไม่มีใครทำตามความคาดหวังของคนอื่นได้ ลองดูจากในการ์ตูนสิ แม่ของนางเอกมักจะคอยบอกคอยแพลนให้เธอทำนู้นนี่เสมอ ไม่เว้นแม้แต่กระทั่งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ คนดูถึงได้รู้ว่า ทำไมนางเอกของเราถึงไม่อยากเป็นเจ้าหญิง และอยากออกไปผจญภัยในโลกกว้างมากกว่า

8. ปู่ซ่าบ้าพลัง (2009)

ไม่มีคำว่าสายไปสำหรับความฝัน... เป็นแอนิเมชั่นที่เรียกน้ำตาได้พอสมควรเลยแหละสำหรับ ปู่ซ่าบ้าพลัง (2009) ว่ากันด้วยชายชราที่คิดถึงภรรยาที่เสียชีวิตของเขาอยู่ทุกวัน พวกเขาเคยมีความฝันว่าจะไปสร้างบ้านที่น้ำตแห่งสรวงสรรค์ด้วยกัน แล้ววันหนึ่งชายชราก็ตัดสินใจสานต่อความฝันนั้นด้วยการทำให้บ้านของเขาลอยได้ด้วยลูกโป่ง แผนของเขากำลังจะเป็นไปได้ด้วยดีถ้าไม่มีเด็กชายอ้วนที่เป็นลูกเสือตัวน้อยมาป่วย แอนิเมชั่นเรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่า ในชีวิตของเราทุกคน เราต้องการจินตนาการในทุกๆ ช่วงชีวิต

7. วอลล์ – อี หุ่นจิ๋วหัวใจเกินร้อย (2005)

พวกเราทุกคนต่างก็มีหน้าที่… แอนิเมชั่นเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ความรู้สึกลึกซึ้งอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันยังแสดงให้ผู้ชมเห็นถึงความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่งด้วย เจ้าหุ่นยนต์ วอลล์ – อี สอนให้เรารู้จักรักษาและปกป้องโลก นอกจากนั้น วอลล์ – อี หุ่นจิ๋วหัวใจเกินร้อย (2005) ยังชี้ให้เห็นผลของการใช้ทรัพยากรโลกที่ฟุ้มเฟือยอีกด้วย

6. ระ-ทะ-ทู-อี่ พ่อครัวตัวจี๊ด หัวใจคับโลก (2007)

ไปตามฝันของคุณ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะบอกว่ามันไม่คุ้มค่าก็ตาม… เรมี่ เจ้าหนูน้อยนักฝันที่กลายมาเป็นเชฟใหญ่ของร้านอาหารชื่อดังในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นแค่หนู แต่เขาก็ไม่เคยหมดความพยายามที่จะทำตามเป้าหมายของตนเอง ระ-ทะ-ทู-อี่ พ่อครัวตัวจี๊ด หัวใจคับโลก (2007) สอนให้คนดูได้รู้ว่า มันไม่สำคัญว่าอดีตของคุณจะเป็นยังไง เมื่อปัจจุบันคุณกล้าที่ไปตามฝันของตัวเอง

5. 4 ล้อซิ่ง…ซ่าท้าโลก (2006)

อย่าลืมพวกเขา คนที่เชื่อในตัวคุณ… ไลท์นิ่ง แม็คควีน รถนักแข่งแชมป์ที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ตอนแรกเริ่มเขามีนิสัยไม่เห็นหัวใคร แต่ก็มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นที่ทำให้ไลท์นิ่งได้เรียนรู้ถึงความสามัคคีของคำว่า ทีม ทั้งเพื่อนๆ นักแข่ง ครู เพื่อนๆ และแฟนคลับ ทำให้เขามาถึงเส้นชัยได้อย่างภาคภูมิ

4. รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก (2004)

เราจะไม่ใช่เรา ถ้าเรายังหลบซ่อนพรสรรค์เอาไว้… โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า ครอบครัวซูเปอร์ฮีโร่ที่พยายามจะใช้ชีวิตอยู่อย่างปกติสามัญ แต่พวกเขาทุกคนกลับต้องรู้สึกแย่และเศร้าเมื่อไม่ได้ใช้พลังพิเศษ รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก (2004) กำลังจะสอนคนดูว่า พรสรรค์และความสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นตัวของตัวเอง ถ้าเราปฏิเสธมันก็เท่ากับเราปฏิเสธตัวเราเอง

3. นีโม…ปลาเล็ก หัวใจโต๊…โต (2003)

ทุกๆ คนมีสิทธิที่จะทำผิดพลาด และใช้ชีวิตในแบบของตนเอง... มาร์ติน พ่อปลาการ์ตูนผู้ซึ่งเป็นห่วงลูกทุกวินาที เพราะเขารู้ว่าโลกข้างนอกหน่ะอันตรายแค่ไหนสำหรับนีโม่ พอดูแล้วเราถึงได้เข้าใจว่า บางครั้งลูกๆ ก็ต้องการใช้พ่อแม่ซัพพอร์ต และช่วยเหลือเพื่อที่จะเรียนรู้และอยู่กับโลกภายนอก

2. บริษัทรับจ้างหลอน (ไม่) จำกัด (2001)

คนที่น่ากลัวที่สุด แท้จริงแล้วเขาก็กลัวตัวเองเหมือนกัน… นี่เป็นเรื่องราวของโลกปีศาจที่ดำรงอยู่ได้ด้วยความกลัวของเด็กๆ แต่พวกเขาหารู้ไม่ว่า ความกลัวเป็นสิ่งที่เลวร้าย แต่ เจมส์ พี. ซัลลิแวน ฮีโร่ของเรากลับพิสูจน์ว่า พวกปีศาจเหลานั้นคิดผิด พลังที่แข็งแกร่งนั้นต้องเกิดการความเมตตา และเคารพซึ่งกันและกันสิถึงจะเป็นสิ่งที่ดี

1. ทอย สตอรี่ (1995)

ถึงเวลาล่วงเลยไป แต่มิตรภาพและความทรงจำดีๆ จะยังอยู่เสมอ… ทอย สตอรี่ (1995) เป็นเรื่องราวที่สุดจะเหลือเชื่อ ว่ากันด้วยของเล่นมีชีวิต และแน่นอนว่าพวกเขามีความรู้สึกเหมือนคน พวกเขามีความรู้สึกอิจฉา มีมิตรภาพ และความรู้สึกคิดถึงบ้าน จริงๆ ของเล่นก็เหมือนกับคนนั่นแหละที่ต้องการความรักความเอาใจใส่

ที่มา https://brightside.me

บทความแนะนำ