การ์ตูน ความลับ

ไม่ธรรมดา! 11 อันดับ การ์ตูน ที่ซ่อนความลับเอาไว้ ให้เราเซอร์ไพรส์เล่นๆ

Home / บันเทิง / ไม่ธรรมดา! 11 อันดับ การ์ตูน ที่ซ่อนความลับเอาไว้ ให้เราเซอร์ไพรส์เล่นๆ

แน่นอนแหละว่า การได้ดูการ์ตูนเรื่องโปรดเป็นเวลาที่เราต่างก็แฮปปี้ เพราะนอกจากจะสนุกแล้ว ดูแล้วเรายังได้ข้อคิดดีๆ จากมันอีกต่างหาก ใครที่คิดว่า เนื้อหาและองค์ประกอบของการ์ตูนนั้นไม่ได้มีรายละเอียดอะไรมากมาย ขอบอกเลยว่า คุณเข้าใจผิดเป็นอย่างมาก เพราะในการ์ตูนทุกเรื่องนั้นมีความลับซ่อนอยู่เสมอ! วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ไม่ธรรมดา! 11 อันดับ การ์ตูน ที่ซ่อนความลับเอาไว้ ให้เราเซอร์ไพรส์เล่นๆ จะมีความลับเรื่องอะไร แล้วอยู่ในการ์ตูนเรื่องไหน ไปดูกัน

การ์ตูนที่ซ่อนความลับเอาไว้…

11. วอลล์ – อี

ผู้สร้างการ์ตูนเรื่อง วอลล์ – อี หุ่นจิ๋วหัวใจเกินร้อย ไม่ลังเลที่ใส่ไข่อีสเตอร์ใบเบอเร่อลงไปในหนังเลย มีฉากนึงที่คุณอาจไม่ทันได้สังเกต ตอนที่ วอลล์ – อี ออกจากโลกแล้วไปยังดาวเทียมอวกาศ ดาวเทียมนั้นแหละเป็นดาวเทียมของประเทศรัสเซีย (ในเรื่องจริงอ่ะนะ)

10. ไอซ์ เอจ

อันนี้เรากำลังพูดถึง ไอซ์ เอจ ภาคแรกนะ ระหว่างการผจญภัยของตัวละคร เราได้เห็นอารยธรรมเก่าๆ มากมาย รวมไปถึงลวดลายในผนังถ้ำด้วย ผนังถ้ำที่คุณเห็นในฉากนั้นเป็นของแท้แน่นอน มาถูกสร้างมาจากรูปต้นแบบที่มีอายุกว่า 15,000 ปีมาแล้ว เป็นไงล่ะ ถึงแม้จะเป็นการ์ตูนแต่ก็ทุ่มทุนจริงนะจ๊ะ

9. โฉมงามกับเจ้าชายอสูร

ตอนที่ตัวละครทั้งหมดของภาพนี้กำลังจะไปยังห้องโถง พวกเขาได้ผ่านรูปภาพผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเราอาจจะคิดว่า เป็นรูปภาพธรรมดาๆ แต่ไม่ใช่จ้า เพราะภาพต้นแบบของภาพนี้คือ Girl with a Pearl Earring (สาวใส่ต่างหูมุก) ที่วาดโดย โยฮันเนิส เฟอร์เมร์ จิตรกรชาวดัตช์ในสมัยบาโรก ซึ่งปัจจุบันภาพนี้โชว์อยู่ที่พิพิธภัณฑสถานศิลปะเมาริตส์เฮยส์ ในเดอะเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ใครอยากไปดูของจริงก็เชิญได้จ้า

8. มาดากัสการ์ 2 ป่วนป่าแอฟริกา

ในภาค 2 ของการ์ตูนสุดฮาอย่าง มาดากัสการ์ นั้นคุณจะเห็นว่า อเล็กซ์ สิงโตเต้นได้ที่มาจากเมืองใหญ่เขามีปานที่ฝ่ามือที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด ซึ่งปานนั้นก็ไม่ใช้แค่ปานธรรมดาๆ แต่มันเป็นรูปประเทศมาดากัสการ์ และพื้นที่อื่นๆ ที่ใกล้ๆ เคียง โอ้โห ถือว่าการ์ตูนนี้ ทุกๆ รายละเอียดมีความหมายจริงๆ

7. เรื่องลับแก๊งขนฟู

มันน่าประหลาดตรงที่ว่า ตัวละครจากหนังสองเรื่องพูดประโยคเดียวกัน บวกกับสถานการณ์และความรู้สึกที่อยู่ในมู้ดเดียวกันอีกต่างหาก ประโยคที่พวกเขาพูดเหมือนกันก็คือ ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ

6. โมอาน่า

ในการ์ตูนเรื่อง โมอาน่า รูปภาพที่พระราชาอธิบายให้โมอาน่าฟังว่า นี่เป็นปีศาจมาชเมลโล่ แต่ถ้าใครสังเกตดีๆ จะเห็นว่า เจ้าปีศาจนี้มันช่างคล้ายกับปีศาจน้ำแข็งที่เอลซ่าสร้างในการตูนเรื่อง โฟรเซ่น เสียเหลือเกิน

สำหรับการ์ตูนเรื่อง โมอาน่า นั้นมีความลับความบังเอิญอยู่เยอะจริงๆ อย่างเรื่องตะขอวิเศษของมาวอิที่มันไปบังเอิญคล้ายกับสร้อยของเดวิด ตัวการ์ตูนในเรื่อง ลีโล่ แอนด์ สติทซ์

5. อะลาดิน

จริงๆ แล้วตัวการ์ตูนอะลาดินนั้นถูกสร้างจากบุคลิกและนิสัยของ ไมเคิล เจ. ฟอกซ์ แต่โปรดิวเซอร์มีความเห็นว่า เขาดูเด็กเกินไป ทีมงานเลยเปลี่ยนภาพของตัวการ์ตูนเป็นภาพของ ทอม ครูซ แทน

4. นครสัตว์มหาสนุก

แน่นอนว่า การ์ตูนที่ทำรายได้เป็นอันดับ 1 ของโลกอย่าง นครสัตว์มหาสนุก ก็ต้องมีอีสเตอร์เอ้กกับเขาเหมือนกัน ในฉากลานสเก็ตน้ำแข็ง คุณจะเห็นครอบครัวช้างครอบครัวหนึ่ง พ่อช้าง 1 ตัว ลูกสาว 2 ตัว แล้วลูกช้าง 2 พี่น้องนั้นใช่ชุดเดียวกับที่เอลซ่าและอันนา จากการ์ตูนเรื่อง โฟรเซ่น ใส่เลย

ฉากที่จูดี้และนิคไปถึงที่คลับ คุณจะเห็นว่าชั้นข้างๆ ประตูมีตะเกียงอยู่ ซึ่งนั่นก็คือ ตะเกียงวิเศษของอะลาดิน นั่นเอง

ยังยังไม่หมดสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ ฉากในห้องแล็บคุณจะเห็นภาพสุนัขจิ้งจอกนั่งเศร้าๆ หมดอาลัยตายอยากอยู่คนเดียว ซึ่งมันคล้ายๆ กับภาพนี้เลย

3. มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด

มันมีข้อความลับๆ แฝงอยู่ในลายเสื้อของมาร์โก้ ลายพริ้นท์เสื้อนี้คือ คุณปู่ โลแรกซ์ ซึ่งเป็นการ์ตูนที่สร้างต่อจากการ์ตูนเรื่องนี้ 2 ปีถัดมา ทางผู้สร้างเขาบอกใบ้ๆ ผ่านลายเสื้อไรงี้

2. มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง

ฉากตอนที่เด็กน้อยนั่งเล่นอยู่ในห้องโถง เราจะเก็นตะกร้านึงซึ่งในแม็กกาซีนอยู่ บนปกเแม็กกาซีนนั้นคือ เชฟหญิงคอเรท จากการ์ตูนเรื่อง ระ-ทะ-ทู-อี่ พ่อครัวตัวจี๊ด หัวใจคับโลก ดูยังไง๊ยังไงก็ใช่

ฉากนี้ก็เหมือนกัน ฉากที่เด็กผู้หญิงเรียงไพ่เพื่อสร้างเป็นบ้าน แต่แทนที่ไพ่จะเป็นรูปพระชากับพระราชินีนั้นกลับเป็นรูปพ่อและแม่ของเด็กผู้หญิงแทน

1. เดอะ บอส เบบี้

ตอนที่ทิมค่อยๆ ขยับนิ้วรัวๆ แล้วเปลี่ยนซองเอกสารอย่างรวดเร็วนั้น ผู้ใหญ่ที่ดูฉากนี้คงต้องจำได้แน่ๆ ว่า ซีนนี้มันเหมือนกับในหนังเรื่อง ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า และตัวละครของทั้งสองเรื่องก็ทำภารกิจสำเร็จด้วย

ที่มา https://brightside.me