ญี่ปุ่น ตัวการ์ตูนอนิเมะ หนังแอนิเมชั่น อนิเมะญี่ปุ่น แนะนำ

10 อนิเมะ แนว Slice of life ชีวิตประจำวันสุดฮาของเหล่าตัวการ์ตูน

Home / บันเทิง / 10 อนิเมะ แนว Slice of life ชีวิตประจำวันสุดฮาของเหล่าตัวการ์ตูน

ทุกวันนี้โลกหมุนเร็วขึ้น คนเราทำอะไรเร็วขึ้น ต้องตื่นให้เร็ว กินให้เร็ว เดินก็ต้องเร็วจนแทบจะต้องวิ่ง เพื่อให้ทันกับเวลา ทันกับเหตุการณ์ และหน้าที่ต่างๆ ที่ต้องรับผิดชอบ บางทีก็รู้สึกอิจฉาคุณตาคุณยายวัยเกษียณที่ได้นอนอยู่บ้านสบายๆ ไม่ต้องรีบร้อนอะไรจังเลยเนอะ 5555 (10 อนิเมะ แนว Slice of life)

10 อนิเมะ แนว Slice of life

อนิเมะแนว Slice of life หรืออนิเมะแนวชีวิตประจำวัน ที่ทั้งเรื่องแทบหาสาระอะไรไม่ได้เลยนอกจากชีวิตทั่วๆ ไปของตัวละคร แต่เพราะอะไรอนิเมะแนวนี้ถึงได้รับความนิยมมากมายกันล่ะ อาจเพราะชีวิตเราทุกวันนี้มันเร็วจนแทบจะจำเมื่อวานไม่ได้ งานการที่มากมายทำให้เกิดทั้ง ความเครียด ความกังวลต่างๆ วันนี้เราจะมาแนะนำอนิเมะแนวชีวิตประจำวัน ให้คุณได้คลายเครียดกัน

1. Natsume Yuujinchou นัตสึเมะ กับบันทึกสหาย

เริ่มกันด้วยอนิเมะเรื่อยๆ เปื่อยๆ ที่ครองใจแฟนคลับสายชิลมานานกับเรื่องราวของนัตสึเมะ ทาคาชิ เด็กหนุ่มที่ต้องเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่ยังเล็ก นัตสึเมะมีดวงตาที่สามารถมองเห็นและพูดคุยกับภูติผี ปีศาจได้ ญาติๆ ที่รับเลี้ยงเขาต่างหวาดกลัวที่อยู่ๆ นัตสึเมะก็พูดคนเดียว ทำให้เขาต้องย้ายบ้านบ่อยมากจนไม่มีเพื่อนสนิทเลย จนเขาได้พบกับครอบครัวฟูจิวาระที่เป็นญาติห่างๆ (ห่างแบบสุดๆ) ของคุณพ่อที่ขอรับเป็นผู้ปกครองนัตสึเมะ เพราะทั้งสองไม่มีลูก นัตสึเมะต้องย้ายไปอยู่แถบชนบท และต้องปรับตัวใหม่อีกครั้ง เขาปิดบังกับครอบครัวฟูจิวาระ และตีตัวออกห่างจากเพื่อนๆ ในห้องเรียน เพราะไม่อยากให้ใครรู้ว่าเขาสามารถมองเห็นภูติผีได้

จนวันหนึ่งนัตสึเมะบังเอิญไปเจอสมุดบันทึกที่เป็นของนัตสึเมะ เรย์โกะ คุณยายของเขาที่เคยอาศัยอยู่แถวนี้ เรย์โกะเองก็มองเห็นภูติผีเหมือนกัน นัตสึเมะไม่รู้ว่าบันทึกนั้นคือบันทึกที่เก็บรายชื่อของภูติผีเอาไว้ จนเขาถูกตามล่าจากผีตนหนึ่งที่เข้าใจผิดว่าเขาคือเรย์โกะ และต้องการบันทึกเล่มนั้น นัตสึเมะหนีจนเผลอไปทำลายผนึกที่ขังปีศาจชั้นสูงเอาไว้ ทำให้เขาได้พบกับเนียนโกะเซนเซย์ แมวสามสีตัวอ้วนที่มีร่างจริงคือ ปีศาจจิ้งจอกขาว เนียนโกะเซนเซย์เองก็ต้องการบันทึกเหมือนกัน พวกเขาสองคนจึงทำสัญญากันว่าเซนเซย์ต้องปกป้องนัตสึเมะจนกว่าเขาจะตาย บันทึกจึงจะเป็นของเซนเซย์

เรื่องราวเรื่อยๆ ที่พระเอกวิ่งหนีผีทุกตอน กับแมวสามสีตัวอ้วนเป็นหมูแถมขี้เมาที่แสนน่ารัก ความสัมพันธ์ที่ไม่ใช่เพื่อน แต่แยกกันไม่ได้ของพวกเขาดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ทำให้นัตสึเมะเริ่มเปิดใจและเห็นว่าภูติผีไม่ได้ร้ายทุกตน พร้อมกับมิตรภาพที่เขาได้รับจากทั้งเพื่อนที่เป็นคน และเพื่อนที่เป็นผี

2. Hotarubi no mori e สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย

อนิเมะขนาดสั้นที่มีความยาวแค่ 44 นาที แต่เป็น 44 นาทีที่อบอุ่น และน่าจดจำมากจริงๆ ซึ่งผู้วาดก็เป็คนเดียวกับผู้วาดนัตสึเมะเลย ใครที่ดูนัตสึเมะแล้วติดใจเนื้อหา และลายเส้นต้องดูเรื่องนี้เลยจ้า

เป็นเรื่องราวของเด็กน้อย โฮตารุ เธอกับครอบครัวมักจะไปเที่ยวบ้านคุณลุงที่ชนบททุกๆ ปิดเทอมฤดูร้อน และในตอนที่เธอ 6 ขวบ เธอได้หลงอยู่บนภูเขาที่ชาวบ้านเล่าลือว่ามีภูติผี และตอนที่เธอกำลังร้องไห้งอแงอยู่นั้นเอง เธอก็ได้พบกับ กิง ชายหนุ่มผู้สวมหน้ากากที่มาช่วยเธอออกจากป่า เธอรู้ในทันทีว่าเขาไม่ในมนุษย์ กิงอธิบายว่าถ้ามนุษย์โดนตัวเขาจะหายไป ถึงอย่างนั้นวันต่อมาโฮตารุก็ยังขึ้นเขามาหากิง และเธอก็มาพบเขา ทุกๆ วันหยุดฤดูร้อน

แม้จะเป็นอนิเมะที่ไม่ยาวมาก แต่ก็สนุกไม่แพ้อนิเมะเรื่องยาวเลย ใครที่เคยดูแล้วคงรู้ดีว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมแค่ไหน ใครทีชอบความเรื่อยๆ ในความสัมพันธ์ของคนสองคน ต้องดูเลยจ๊ะ

3.  flying witch แม่มดเรื่อยเปื่อย

เป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันของแม่มดสาว โควาตะ มาโคโตะ ที่ต้องย้ายมาอยู่กับญาติที่โอโมริ ที่อยู่ทางเหนือของญี่ปุ่น และแน่นอนว่าญาติของเธอรู้ว่าเธอเป็นแม่มดทั้งๆ ที่มันควรเป็นความลับ แต่ถึงอย่างนั้นชีวิตของมาโคโตะก็ยังสงบสุข ญาติๆไม่ได้ใจร้ายกับเธอทั้งยังต้อนรับอย่างดี

มาโคโตะจำเป็นต้องเข้าเรียนในโรงเรียนมนุษย์แม้ว่าเธอจะสมองทึบ และอ่อนแอเรื่องการจำทิศทางแต่ก็ยังได้รับความช่วยเหลือจาก เคย์ หนุ่มหล่อลูกพี่ลูกน้องที่อยู่บ้านเดียวกันนั้นเอง รวมถึงเพื่อนๆ ที่ทยอยรู้ความลับของเธอทีละคน แม้จะตกใจกันไปบ้าง แต่เพราะมาโคโตะเป็นคนบ๋องๆ จึงไม่มีใครรู้สึกอันตราย จนเหมือนดูมายากลอยู่ด้วยซ้ำ

ใครชอบดูอนิเมะฮาๆ ตบมุขแบบเรียบๆ แต่ตลกก็ต้องรีบตามไปดูกันเลยจ๊ะ ถึงจะแอบจิ้นมาโคโตะกับเคย์ แต่ทั้งคู่เป็นญาติกัน เรือก็ล่มไปตามระเบียบ แต่ถึงอย่างนั้นความมึน และหลงทิศหลงทางของมาโคโตะก็ทำให้ยิ้มตามได้ทุกตอนจริงๆ

4. Gakuen Babysitters นักเรียนพี่เลี้ยงเด็ก

เป็นอนิเมะอีกเรื่องที่สนุกมากๆ ความฮาแบบน่ารักๆ ต้องดูเรื่องนี้เท่านั้นจริงๆ เป็นเรื่องของริวอิจิ เด็กหนุ่มที่ต้องสูญเสียพ่อแม่ไปเพราะเครื่องบินตก จึงเหลือแค่เขากับน้องชายชื่อ โคทาโร่ เขาได้รับการอุปการะจากครูใหญ่ของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่สูญเสียลูกชายและลูกสะใภ้ในเหตุเครื่องบินตกเดียวกับพ่อแม่ริวอิจิ โดยมีข้อแลกเปลี่ยนให้เขาต้องทำงานพิเศษแบบไม่ได้เงินที่ชมรมพี่เลี้ยงเด็กของโรงเรียน

ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้นเมื่อเด็กๆ ได้พี่เลี้ยงใหม่เพิ่ม ริวอิจิต้องรับมือกับเด็กๆ ที่เป็นลูกของอาจารย์ในโรงเรียน ทั้งยังเล็กและแสนซน บางคนก็น่ารักน่าชัง บางคนก็ดื้อเหลือทน แต่เขาก็สามารถทำความเข้าใจและทำให้ลูกลิงกลายเป็นเด็กดีได้ แต่ถึงอย่างนั้นเขาจะทำอยางไรเมื่อโคทาโร่น้องชายที่เป็นเด็กเงียบๆ ต้องแบ่งพี่ชายที่รักให้คนอื่น เด็กน้อยที่เหลือแค่พี่ชายเพียงคนเดียวจะปรับตัวได้หรือไม่

อีกทั้งริวอิจิยังรู้สึกเกรงใจครูใหญ่ที่รับเลี้ยงเขา แถมยังให้อยู่บ้านเดียวกัน ออกค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้ แม้ตอนแรกเขาจะยังไม่เปิดใจ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ครูใหญ่ปากแข็งที่เสียครอบครัวไป กับคู่พี่น้องที่ขาดพ่อแม่ก็สามารถรวมเข้าเป็นครอบครัวเดียวกันได้สำเร็จ ท่ามกลางความวุ่นวายจากเด็กๆ และเพื่อนๆในวัยเดียวกันที่ทำตัววุ่นวายยิ่งกว่า

บอกเลยว่าใครรักเด็ก ต้องดู! น้องน่ารักมาก (กอไก่แปดล้านเก้าสิบสองตัว) เห็นแล้วอยากจะจับหยิกแก้มเรียงตัว ความไร้เดียงสาบวกกับความแสนซนของเด็กๆ จะต้องปัดเป่าความเครียดต่างๆ ของคุณให้มลายไปได้แน่นอน

5. Kanojo to Kanojo no Neko Everything Flows เธอและแมวของเธอ

เป็นอนิเมะเรื่องสั้นความยาว 4 ตอนจบที่ถูกรีเมคมาจากผลงานอันดับต้นๆ ของผู้กำกับมากฝีมือ มาโกโตะ ชินไก ซึ่งเดิมใช้ชื่อเรื่องว่า She and Her cat ที่เคยเป็น อนิเมะความยาว 5 นาทีเท่านั้น มิหนำซ้ำชินไกยังทำอนิเมะเรื่องนี้ขึ้นมาด้วยตัวคนเดียว ไปดูเลยดีกว่าว่าฉบับรีเมคจะดีกว่าเดิมแค่ไหน

เป็นเรื่องราวของหญิงสาวจบใหม่กำลังหางานทำที่ต้องจากบ้านจากพ่อแม่มาอยู่ในเมืองใหญ่ เธออาศัยอยู่ในห้องเช่าพร้อมกับแมวดำชื่อ ดารุ ที่เป็นเพื่อนเล่นกันมาตั้งแต่เด็กที่พามาอยู่ด้วย แม้ว่าก่อนหน้านี้เธอจะแชร์ห้องอยู่กับเพื่อนทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย แต่เมื่อเพื่อนย้ายออกไปอยู่กับแฟน ปัญหาค่าเช่าจึงกลับมา เธอต้องต่อสู้กับความเหงาและความเครียดจากเงินที่ต้องจ่าย แม้ว่าแม่พยายามจะให้เธอกลับบ้าน แต่เพราะอยากออกมายืนด้วยลำแข้งตัวเองทำให้เธอยังสู้ต่อไป

ดารุ แมวดำที่อายุสามารถเป็นคุณตาได้แล้วยังคงอยู่ข้างเธอ ชีวิตประจำวันเหงาๆ ของคนและแมวเริ่มต้นขึ้น ความรู้สึกและความในใจของดารุที่มีต่อเจ้านายถูกถ่ายทอดออกมาทีละนิดให้คนดูได้ค่อยๆ ซึมซับความรักของพวกเขา สุดท้ายแล้วเจ้านายของดารุจะสามารถเอาชนะความลำบากในเมืองได้หรือไม่ ดารุก็จะคอยอยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจให้กับเธอตลอดไป

อนิเมะชีวิตประจำวันที่ออกแนวเหงาๆ หน่อย เพราะเป็นสไตล์มาโกโตะ ชินไก แม้จะไม่ช่วยเรื่องคลายเครียดได้มากนัก แต่ชีวิตปกติทั่วไปก็ต้องมีอารมณ์แบบนี้บ้างล่ะเนอะ

6. Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge ทานากะคุงจอมเฉื่อย

อนิเมะชีวิตประจำอีกเรื่องที่เป็นที่พูดถึง กับเรื่องราวของทานากะ เด็กหนุ่ม ม.ปลายผู้เฉื่อยชา และรักการนอนเป็นชีวิตจิตใจ เขาพยายามทำทุกวิธีเพื่อที่จะนอนได้อย่างสบายใจ จนบ้างครั้งก็นอนเพลินจนลืมตื่น (!?) จนต้องลำบาก โอตะ เพื่อนสนิทผู้แสนใจดีและเพอร์เฟค ที่คอยมาช่วยเขาทุกครั้ง ไม่ว่าจะแบกเขากลับห้องเรียน แบกเขาวิ่งไปเรียน หรือแม้แต่แบกไปส่งที่สถานีเพื่อกลับบ้าน แต่โอตะก็ไม่เคยบ่นหรือรู้สึกไม่ดีกับทานากะเลย ทั้งยังชื่นชมแววตามึนงงของเขาด้วยซ้ำ

ชีวิตที่น่าจะสงบของทานากะเริ่มมีสิ่งเข้ามาขัดขวางการนอนของเขา ทั้งเพื่อนๆ ที่บ้าๆ บอๆ ตัวละครที่เข้ามาสร้างสีสัน ความตลกโปกฮา แต่ถึงอย่างนั้นทานากะก็จะต่อสู้เพื่อทวงคือการนอนอันสงบสุขคือมา

ใครชอบพระเอกหล่อบอกเลยว่าเรื่องนี้ใจละลายแน่ๆ ดูแล้วอยากเป็นโอตะคุงผู้พิทักษ์ทานากะ จะได้ค่อยอุ้ม คอยหิ้วพ่อหนุ่มง่วงงุนคนนี้ไปไหนมาไหน และใครที่เป็นสายวายก็จิ้นได้ กุ๊กกิ๊กๆ กันไป รับรองว่ามีครบทุกรส ยกเว้นดราม่าจ้า

7. Udon no Kuni no Kiniro Kemari

มาดูเรื่องราวชีวิตของเด็กๆ กันอีกเรื่องกับเรื่องราวของ ทาวาระ โซวตะ ชายหนุ่มอายุ 30 ที่ทำงานเป็นเว็บดีไซเนอร์ เขาได้ลาหยุดและกลับมาพักผ่อนที่บ้านเก่าในจังหวัดคางาวะ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องทำอุด้ง และบ้านของโซวตะก็เป็นร้านอุด้งชื่อดัง แต่ปิดตัวลงเมื่อพ่อของโซวตะเสียไปและเขาไม่ยอมรับช่วงต่อร้าน

โซวตะที่เข้าไปในครัวเก่าของร้านอุด้งได้พบกับเด็กชายมีหางไปแอบนอนอยู่ในหม้อ ทำให้เขาได้รู้ว่าเด็กคนนั้นคือปีศาจทานุกิที่สามารถแปลงร่างได้ โซวตะรู้สึกถูกชะตากับเด็กชายจึงตัวสินใจจะดูแลเขาพร้อมตั้งชื่อให้ว่า โปะโค เขาจึงใช้เวลาในวันลาพักร้อนของเขาร่วมกับโปะโค นั้นทำให้เขาได้รู้ตัวว่าแท้จริงแล้วเขารักพ่อ และร้านอุด้งของพ่อมากแค่ไหน โซวตะจึงตัดสินใจอย่างหนักแน่นว่าจะลาออกจากงานเพื่อกลับมาสานต่อร้านอุด้งพร้อมกับดูแลโปะโคที่เขารักเหมือนคนในครอบครัวไปด้วย

เรื่องราวเฮฮากับความน่ารักของทานุกิตัวน้อย ยิ่งมีตัวละครเพื่อนๆ ของโซวตะเข้ามาสร้างสีสันก็ยิ่งเพิ่มดีกรีความฮาแตกพร้อมกับแทรกอารมณ์ซึ้งๆ เวลาพวกเขาระลึกความหลังกันด้วย หลากอารมณ์จริงๆ

8. Isshuukan Friends เธอ ฉัน เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์

เรื่องราวของ ฮาเสะ ยูกิ เด็กหนุ่ม ม.ปลายผู้ใช้ชีวิตเรียบๆ ธรรมดา วันหนึ่งเขาสังเกตเห็นว่า ฟูจิมิยะ คาโอริ เพื่อนร่วมห้องของเขาเป็นคนเงียบเฉย เธอไม่สุงสิงกับใคร เขาจึงอยากจะเป็นเพื่อนกับเธอแต่ดันโดนปฏิเสธกลับมา เขาเสียใจนิดหน่อยแต่ก็ยังพยายามตามตื้อขอเป็นเพื่อนเธอให้ได้ จนทำให้เขาได้รู้ว่าคาโอริมีความทรงจำอยู่ได้แค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น เมื่อครบความทรงจำของเธอจะรีเซ็ต วนกลับไปในวันที่เธอไม่รู้จักเพื่อนๆ ทำให้เธอพยายามตีตัวออกห่างทุกคนเพราะไม่อยากเสียใจที่ต้องลืมใคร

ยูกิที่รู้เรื่องของคาโอริจึงยิ่งอยากช่วยเธอ เขาพยายามสร้างความทรงจำดีๆ กับเธอตลอด 1 สัปดาห์เพื่อเธอจะได้ไม่ลืมเขา ยูกิพาคาโอริไปรู้จักกันเพื่อนๆ ของเขา ทำให้เพื่อนในห้องที่ไม่เคยคุยกับเธอรู้ว่าคาโอริเป็นคนดี ทุกคนจึงอยากเป็นเพื่อนกับเธอ และเมื่อ 1 สัปดาห์ก็วนมาครบคาโอริจะยังจำเรื่องราวแสนสนุกสนานกับเพื่อนๆ ได้หรือไม่

เป็นอนิเมะที่เชียร์ให้เขารักกันมาก แต่ก็ไม่รู้ว่าสุดท้ายจะจบอย่างไรต้องไปติดตามนะจ๊ะ แต่ใครที่ชอบอนิเมะภาพสวย ละมุนๆ เนื้อเรื่องเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน แต่ก็ยังแทรกความอบอุ่น ปนเศร้านิดๆ เอาไว้เหมือนกัน ไปตามดูกันเลยจ้า รับรองว่าคุณอยากจะรักษาเพื่อนข้างๆ เอาไว้นานๆ แน่นอน

9.  Isekai Shokudou ร้านอาหารต่างโลก

เป็นเรื่องราวของปีศาจสาวลูกครึ่งมนุษย์ อาเล็ตต้า ที่ไม่สามารถใช้พลังอะไรได้ สิ่งเดียวที่บ่งบอกว่าเธอคือปีศาจคือ เขาบนหัว เธอทำงานอยู่ในโรงเตี้ยมแห่งหนึ่ง แต่ก็ถูกไล่ออกเพราะมีคนเห็นเขาของเธอ ทำให้เธอแอบเข้าไปกินอาหารของร้านแห่งหนึ่งที่ชื่อว่า เนโกยะ ร้านอาหารที่ในวันธรรมดาจะเปิดให้บริการลูกค้าอย่างปกติ แต่จะปิดร้านวันเสาร์เพื่อต้อนรับลูกค้าจากต่างโลกที่จะผ่านมาทางประตูพิเศษ แต่ถูกจับได้ เมื่อเจ้าของร้านได้ฟังเรื่องราวของเธอเขาจึงจ้างให้เธอเป็นพนักงานเสิร์ฟในวันเสาร์เพื่อต้อนรับลูกค้าจากต่างโลก ที่มีทั้งมังกร กิ้งก่า และปีศาจอื่นๆ

ชีวิตที่สงบสุขของอาเล็ตต้าดำเนินไปพร้อมกับการพบปะลูกค้าจากต่างโลกที่แวะเวียนเข้ามาทานอาหาร และเล่าเรื่องราวของพวกเขาให้ฟัง อาเล็ตต้าได้เรียนรู้โลกกว้างไปพร้อมกับเรื่องเล่าของแขกเหล่านั้น ทำให้เธอชอบที่จะทำงานที่ร้านนาโกยะต่อไปเรื่อยๆ

ใครที่ชอบภาพสวยๆ บอกเลยว่าควรดู แถมยังได้เห็นการทำอาหารสไตล์การ์ตูนที่แสนจะน่ากินอีกด้วย ดูไปหิวไปเลยล่ะ ดูมากๆ อาจจะพาอ้วนได้เลยนะ เพราะอาหารมันน่ากินมากจริงๆ

10. Amagi Brilliant Park ปฏิบัติการพลิกวิกฤตสวนสนุก

เดินทางมาถึงเรื่องสุดท้ายกันแล้วกับอนิเมะแนวชีวิตประจำวันแก้เครียด ซึ่งเรื่องนี้รับรองความฮาแตกได้เลย เป็นเรื่องราวของ คานิเอะ เซอิยะ ที่ถูกสาวชวนไปสวนสนุก แต่หารู้ไม่ว่าสาวคนนั้นคือ เซนโตะ อิซุสุ หนึ่งในผู้บริหารของสวนสนุก Amagi Brilliant Park สวนสนุกที่ถูกสร้างขึ้นโดยผู้คนจากเทพนิยายที่เดินทางมาอาศัยอยู่ที่โลก ซึ่งเป้าหมายของสวนสนุกก็คือการสร้างความสุขให้ผู้คน โดยพลังแห่งความสุขนั้นจะกลับมาเป็นพลังในการมีชีวิตของผู้คนจากเทพนิยาย

แต่เพราะความอ่อนแอในการบริหาร ทำให้สวนสนุกมีคนน้อยลงทุกวัน พลังแห่งความสุขที่ได้รับก็น้อยลง ทำให้เจ้าหญิงแห่งสวนสนุกกำลังจะหายไป คานิเอะถูกเซนโตะขอร้องให้มาช่วยบริหารสวนสนุก โดยต้องหาคนเข้าสวนสนุกให้ได้ 250,000 คนภายใน 3 เดือน ไม่อย่างนั้นสวนสนุกจะถูกปิด

ใครชอบเรื่องราวความตลก มุขฮาๆ พระเอกหล่อแต่รั่วต้องเรื่องนี้เลย แถมความเกรียนขั้นเทพของพระเอกก็ทำให้คนหลงรักมาแล้วมากมาย อีกทั้งตัวละครในเรื่องยังเป็นตัวจากเทพนิยาย มาคอสที่มีชีวิต สัตว์แปลกๆ ที่ไม่ใช่ของปลอม ต่างเข้ามาสร้างสีสันให้กับเรื่องไม่ขาดสายรับรองว่าฮากรามค้างแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก : amazon, lelong, pinterest, metalbridges, crunchyroll, IMDb, manga.tokyo, IMDb, nguyetnguuyetcung, PRETTY BOY KILLER

บทความที่เกี่ยวข้อง