การ์ตูนญี่ปุ่น ญี่ปุ่น อนิเมะญี่ปุ่น

แนะนำ 10 อนิเมะญี่ปุ่นสุดมันส์ ครองใจสายบู๊! สนุกจนหยุดดูไม่ได้

Home / บันเทิง / แนะนำ 10 อนิเมะญี่ปุ่นสุดมันส์ ครองใจสายบู๊! สนุกจนหยุดดูไม่ได้

ใครที่ชอบนอนหมกตัวอยู่ในบ้านช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ พร้อมกับซีรี่ส์สนุกๆ สักเรื่อง วันนี้เราขอมาแนะนำอนิเมะญี่ปุ่นให้กับแฟนคลับอนิเมะสายบู๊กันบ้าง ใครดูซีรี่ส์ฝั่งเกาหลีจนเบื่อแล้ว หันมาดูการ์ตูนมันส์ๆ สักเรื่องก็เปลี่ยนบรรยากาศได้ดีนะคะ

อนิเมะญี่ปุ่นสุดมันส์ ที่ครองใจสายบู๊

ถ้าพูดถึงอนิเมะญี่ปุ่นคงมีหลายคนนึกถึงเรื่องสุดมันส์ในดวงใจ บางเรื่องก็ยาวนานหลายร้อยตอน บางเรื่องแค่สิบกว่าตอนก็จบซะแล้ว แต่ก็มีอนิเมะหลายเรื่องที่แม้จะจบไปแล้วแต่ก็ยังเป็นที่พูดถึงอยู่ตลอด บางเรื่องก็เพิ่มตอน เริ่มภาค เปลี่ยนเป็นรุ่นลูกบ้าง หรือย้อนอดีตกลับไปบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าว่าอนิเมะ 10 เรื่องนี้คุณพลาดเรื่องไหนไปบ้าง

1. Naruto Shippuden นารูโตะ ตำนานวายุสลาตัน

เปิดมาด้วยอนิเมะชื่อดังที่ใครๆ ก็รู้จักกันดีแน่นอนกับเรื่องราวหลากหลายรสชาติที่ปรากฏอยู่ในเรื่อง เล่าเรื่องราวของ อุซึมากิ นารูโตะ เด็กต้องสาปที่ถูกคนทั้งหมู่บ้านรังเกียจ เด็กหนุ่มผู้กระหายจะพิสูจน์ตัวเองให้เป็นที่ยอมรับ เขาได้เผชิญกับปัญหาและบททดสอบมากมาย เจอกับความสุข ความเศร้า ความเจ็บปวด และความสูญเสียมากมายกว่าที่เขาจะก้าวขึ้นมาเป็น อุซึมากิ นารูโตะ ในวันนี้ได้ ถือเป็นอนิเมะที่ครองใจคนดูมานาน ถึงแม้เรื่องราวของนารูโตะจะปิดฉากไปแล้ว แต่ก็ยังมีเรื่องราวรุ่นลูกมาให้แฟนๆ ติดตามกัน

2. Fairy Tail แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร

เป็นอนิเมะอีกเรื่องที่ไม่มีใครไม่รู้จัก กับเรื่องราวการต่อสู้เพื่อปกป้องพวกพ้องที่เป็นดั่งครอบครัวของ กิลแฟรี่เทล และ นัตสึ ดรากูนีล ผู้เป็นจอมเวทไฟที่ใช้เวทปราบมังกร หรือ ดราก้อนเสลเยอร์ เขาและเพื่อนๆ ได้ร่วมกันต่อสู้กับศัตรูมากมายที่เข้ามาสร้างความเจ็บปวดให้สมาชิกในกิล จนในที่สุดศัตรูที่ยิ่งใหญ่และยากจะเอาชนะก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับความลับของนัตสึที่ถูกเปิดเผย สุดท้ายแล้วเรื่องราวการต่อสู้นี้จะจบลงอย่างไรต้องรอติดตาม สำหรับใครที่ชื่นชอบอนิเมะแนวต่อสู้แบบแฟนตาซี เราขอแนะนำเรื่องนี้อย่างยิ่ง

3. Reborn ครูพิเศษจอมป่วนรีบอร์น

อนิเมะขวัญใจแฟนๆ อีกหนึ่งเรื่อง กับเรื่องราวป่วนๆ ของ ซาวาดะ สึนะโยชิ เด็กหนุ่ม ม.ต้น ผู้มีฉายาว่า จอมห่วยสึนะ ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ห่วยทั้งปีทั้งชาติ แต่จู่ๆ ก็ต้องมารับตำแหน่งว่าที่หัวหน้าแก๊งมาเฟียที่ยิ่งใหญ่แห่งอิตาลี แถมยังต้องรับมือกับอาจารย์สอนพิเศษสุดโหดอย่าง รีบอร์น อีกด้วย ชีวิตห่วยๆ ของเขาจึงต้องเปลี่ยนไป จากคนที่ทำอะไรไม่เอาถ่าน ต้องมาต่อสู้สุดกำลังเพื่อปกป้องรอยยิ้มของเพื่อนๆ เอาไว้ เป็นอนิเมะแนวต่อสู้ที่ทำให้รู้สึกถึงมิตรภาพที่ดีของเพื่อนจริงๆ

4. Sword Art Online ซอร์ดอาร์ตออนไลน์

เป็นอนิเมะแนวเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม กับ คิริโตะ เด็กหนุ่มที่เข้าไปติดอยู่ในเกมออนไลน์ เขากับผู้เล่นคนอื่นๆ กว่า 10,000 คนต้องเคลียร์เกมทั้งหมด 100 ชั้น เพื่อที่จะออกไปจากเกมให้ได้ รวมถึงถ้าเกิดมีใครตายในเกมนี้ก็จะตายในชีวิตจริงไปด้วย แม้การต่อสู้จะโหดร้ายมากแค่ไหน จะมีคนตายไปแล้วกี่คน แต่คนที่เหลือยู่ก็ทำได้แค่พยายามให้เต็มที่ และ อาสึนะ หญิงสาวฝีมือเก่งกาจ ที่เข้ามาติดอยู่ในเกมเดียวกัน ทั้งคู่ได้พบรักและร่วมกันต่อสู้เพื่อให้ออกไปรักกันในชีวิตจริง SAO (Sword Art Online) ได้ถูกทำออกมาแล้วถึง 3 ภาค ใครที่ยังไม่ได้ดูรีบไปตามให้ครบเลยจ้า

5. Nurarihyon no Mago นูระหลานจอมภูต

มาดูการต่อสู้ด้วยดาบแบบญี่ปุ่นกันบ้างกับเรื่องราวของ นูระ ริคุโอะ เด็กหนุ่มที่เป็นทายาทสายตรงคนเดียวของ นูระ ริเฮียง จอมภูติผู้ยิ่งใหญ่ที่เป็นที่เกรงกลัวของภูติตนอื่นๆ ริคุโอะเป็นหลานที่มีสายเลือกภูติเพียง 1 ใน 4 เท่านั้น อีกทั้งเขายังสามารถกลายร่างเป็นภูติได้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น ทำให้เขาไม่ถูกยอมรับจากเหล่าลูกน้องของริเฮียงที่เป็นปู่ แต่ถึงอย่างไรสายเลือดราชันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ริคุโอะต้องพิสูจน์ความเป็นภูติของตัวเขาให้ได้เห็น เรื่องนี้มีออกมาแล้ว 2 ภาคด้วยกัน ใครที่ชอบพระเอกหล่อ เก่ง เท่ รับรองว่าเรื่องนี้ตอบโจทย์ แถมร่างภูติยังชอบใส่ยูกาตะวับๆ แวบๆ อีกต่างหาก กรี๊ดแผงอกเบาๆ

6. Beelzebub เบลเซบับ เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย

เป็นอนิเมะแอ็คชั่นที่มันส์มากๆ ฉากต่อสู้ตรึม แถมด้วยความฮาน้ำตาเล็ดกับ โองะ ทัตสึมิ  เด็กหนุ่ม ม.ปลายที่ถูกเลือกให้เป็นพ่อบุญธรรมของ ไคเซอร์ เดอ เอมเพอราน่า เบลเซบับ ที่ 4 หรือ หนูเบล ลูกชายของจอมปีศาจ โองะต้องกลายเป็นนักเลงกระเตงฟัดที่แบกเด็กทารกไว้บนหลังพร้อมกับต่อสู้ไปด้วย ซึ่งแม้พระเอกจะหล่อ เก่งเทพเมพขิงขนาดไหนพี่แกก็ยังฮาไม่หยุดหย่อน พร้อมด้วยตัวละครอื่นๆ ที่มาเสริม เรียกเสียงหัวเราะได้ตลอดเรื่อง บอกเลยว่า 60 ตอนดูเพลินๆ ถึงตอนจบไม่รู้ตัว

7. Servamp เซอร์แวมพ์

อนิเมะแนวแวมไพร์ที่มีหนุ่มๆ เยอะ แถมแต่ละคนก็งานดีทั้งนั้น ซึ่งเป็นเรื่องราวของ ชิโรตะ มาฮิรุ เด็กหนุ่มที่มักจะรับทำเรื่องที่คนอื่นเห็นว่ายุ่งยากด้วยตัวเอง และวันหนึ่งเขาได้บังเอิญเก็บแมวดำที่บาดเจ็บมาเลี้ยง โดยตั้งชื่อว่า คุโระ แต่ความใจดีของเขาทำให้เขาเจอกับเรื่องยุ่งยากเมื่อแมวดำตัวนั้นเป็น แวมไพร์หนุ่มจอมเฉื่อยชา และความจำเป็นทำให้มาฮิรุและคุโระต้องทำพันธะสัญญาเป็นอีฟและแวมไพร์ผู้รับใช้กัน พวกพ้องพี่น้องของคุโระเริ่มปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับศัตรูที่เข้ามาเพื่อต่อสู้หวังแย่งชิงตำแหน่งเซอร์แวมพ์ ถือเป็นอนิเมะที่สนุกน่าติดตามอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด ใครชอบฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ ต้องดูด่วนๆ

8. Blue Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน

อนิเมะแนวปราบผีที่พระเอกน่าเอ็นดูสุดๆ อีกเรื่อง โดย โอคุมุระ ริน และ โอคุมุระ ยูกิโอะ เป็นพี่น้องฝาแฝดที่หน้าตาไม่เหมือนกัน ทั้งคู่เป็นลูกชายของซาตาน เจ้าแห่งขุมนรก โดยริน แฝดคนพี่มีไฟสีฟ้าสัญลักษณ์แห่งซาตานอยู่ในตัว แต่ยูกิโอะแฝดคนน้องไม่มีพลัง ทั้งคู่ถูกเลี้ยงดูโดยบาทหลวงฟุจิโมโตะ ผู้เป็นเอ็กซอร์ซิสต์ตำแหน่งสูง วันหนึ่งเกิดเหตุที่ทำให้ฟุจิโมโตะถูกซาตานชิงร่างจนตายไป รินและยูกิโอะได้รู้ความจริงว่าตัวเองเป็นลูกของซาตาน แต่เพราะความรักที่มีต่อฟุจิโมโตะทำให้รินตั้งใจฝึกฝนเพื่อที่จะเป็นเอ็กซอร์ซิสต์ที่เก่งกาจแล้วไปฆ่าซาตาน ล้างแค้นให้พ่อบุญธรรม ใครชอบแอ็คชั่นสายฮานิดๆ ตลกหน่อยๆ ต้องห้ามพลาด แถมยังได้เห็นมุมมองความรักแบบพี่น้องเพิ่มด้วย

9. Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

เป็นเรื่องราวของ นาคาจิมะ อัตสึชิ เขาถูกไล่ออกจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่อยู่มาตั้งแต่เด็ก และบังเอิญไปช่วยชีวิต ดาไซ โอซามุ หนุ่มผู้ที่พยายามฆ่าตัวตายเป็นประจำ อัตสึชิได้เข้าไปพัวพันกับการตามล่าเสือขาวที่ไล่ทำร้ายคน และสำนักงานนักสืบบุโซ ที่รวมเอาคนที่มีพลังพิเศษเอาไว้ไขคดีที่เกี่ยวกับเรื่องเหนือมนุษย์ แม้จะเป็นเรื่องเหลือเชื่อแต่อัตสึชิก็เพิ่งรู้ตัวว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ที่มีพลังพิเศษ และเขาก็คือเสือขาวตัวนั้นนั่นเอง เรื่องน่าติดตามและมีออกมาแล้วถึง 3 ภาค หนุ่มๆ ในเรื่องดีงามทุกคนจ้า

10. Kyoukai no Kanata อีกฟากฝั่งของเขตแดน

มาถึงเรื่องสุดท้ายที่อยากจะแนะนำเป็นพิเศษกับเรื่องราวของ คุริยามะ มิไร หญิงสาวผู้มีสายเลือดต้องสาปที่ควบคุมเลือดของตัวเองได้ เธอเป็นนักสู้ที่คอยกำจัดโยมุชั่วร้าย และ คันบาระ อากิฮิโตะ เด็กหนุ่มลูกครึ่งโยมุที่มีพลังรักษาตัวเองได้อย่างรวดเร็ว การเจอกันของทั้งคู่นำมาซึ่งเรื่องราวมากมาย ทั้งสนุก ความสุข และน้ำตา การเผชิญหน้ากับโยมุที่แข็งแกร่งของมิไร และความเจ็บปวดที่ต้องทำร้ายเพื่อนของคันบาระ เป็นอนิเมะเรื่องสั้นแค่ 12 ตอน ความน่ารักของพระเอกและนางเอกจะทำให้คุณอยากร้องขอให้มี ภาค 2 เลยล่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : IMDb, goldenbellstudios, gaminginstincts, RUKANIME, สงัด SA-NGAD, shinigamilist, ANIME LOVERS, bungostraydogs, crunchyroll

บทความที่เกี่ยวข้อง