ซีรีส์ ซีรีส์ฝรั่ง บันเทิงต่างประเทศ

แนะนำ 25 ซีรีส์สนุกสุดฮิตในอเมริกา ที่จะทำให้คุณสนุกจนลืมนอน

Home / บันเทิง / แนะนำ 25 ซีรีส์สนุกสุดฮิตในอเมริกา ที่จะทำให้คุณสนุกจนลืมนอน

ใครชอบนอนอยู่บ้านดูซีรีส์ดีๆ สักเรื่องบ้างคะ หากกำลังมองหาซีรีส์ที่น่าติดตามวันนี้เราขอแนะนำสุดยอด ซีรีส์สนุกสุดฮิตในอเมริกา ที่คนดูติดงอมแงมกันทั่วโลกมาให้ดูกันเต็มอิ่ม ถึง 25 เรื่องเลย ดูแล้วรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

ซีรีส์สนุกสุดฮิตในอเมริกา คนติดกันทั่วโลก

1. Game of Throne

Game of Throne

ซีรีส์อันดับหนึ่งที่ยินดีอดหลับอดนอน ซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึงดินแดนที่ชื่อเวสเทอร์รอสซึ่งประกอบไปด้วย 7 อาณาจักร แต่ละอาณาจักรถูกปกครองโดย 7 ตระกูล มีกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ โรเบิร์ต บาราเธี่ยน ซึ่งปกครอง คิงส์ แลนดิ้ง เมืองหลวงของอณาจักรทั้ง 7 และด้วยอำนาจบารมีนี้เองที่ทำให้มีแต่คนพยายามที่จะแย่งชิงโค่นล้มบัลลังก์ จนนำไปสู่สงครามของผู้นำตระกูลต่างๆ อย่างดุเดือด ดูแล้วจะรู้สึกตื่นเต้นปนอึดอัดเกือบจะตลอดเวลา เป็นอีกซีรีส์หนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด

2. Homeland

Homeland

เป็นซีรีส์กวาดรางวัลมากมาย เกี่ยวกับการป้องกันการก่อการร้ายในประเทศ ผ่านตัวละครสองฝ่าย คือ CIA ที่มี แคร์รี่ แมทธีสัน และฝั่งของ อบู นาซิ หัวหน้าผู้ก่อการร้าย ที่มีเป้าหมายคือการโจมตีสหรัฐอเมริกา โดยมี จ่าสิบเอก นิโคลาส โบรดี้ นาวิกโยธินที่ถูกจับเป็นเชลยมานานกว่า 8 ปี และได้รับการช่วยเหลือออกมา โดยฝั่ง CIA และรัฐสภาพยายามโปรโมทให้เค้าเป็นฮีโร่จากสงคราม แต่แคร์รี่ก็สงสัยว่าทำไมเขาถึงยังมีชีวิตอยู่ทั้งที่ถูกจับมานานกว่า 8 ปี และพยายามจับตามองโบรดี้ว่าเขาจะเป็นหนอนบ่อนไส้ที่ผู้ก่อการร้ายส่งมาหรือไม่ เเนะนำให้ดูเลยค่ะ

3. Prison Break

Prison Break

ซีรีส์แหกคุกยอดนิยมที่สุดของใครหลายๆ คน โดยเนื้อเรื่องย่อคือพระเอก ไมเคิล สโคฟิล ยอมติดคุกเพื่อไปช่วยพี่ชายที่โดนใส่ร้าย เขาสักพิมพ์เขียวไว้เต็มตัวเพื่อที่จะพาพี่ชายของเขาแหกคุกออกมา แต่เรื่องมันไม่ได้ง่ายถึงทำให้สนุกลุ้นละทึกตลอดทั้งเรื่องแบบลืมหายใจ ความดีงามคือพระเอกฉลาดมาก แถมเนื้อเรื่องก็หน้าติดตามทุกตอนค่ะ

 4. The Walking Dead

The Walking Dead

นี่คืออีกหนึ่งซีรีส์ยอดนิยมแห่งยุค ไปที่ไหนก็มีแต่คนพูดถึงซีรีส์แนวซอมบี้ดราม่าสยองขวัญ โดยมีพระเอกคือนายอำเภอ ริค ไกรมส์ ที่ตื่นขึ้นมาจากอาการโคม่าแล้วพบกับโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้กินเนื้อ เขาจึงต้องออกเดินทางเพื่อตามหาครอบครัว และพบกับผู้รอดชีวิตตามทางมากมาย เรื่องราวการผจญภัยต่างๆ นาๆ จึงเริ่มต้นขึ้น นี่คือหนึ่งในซีรีส์ที่มีเรตติ้งสูงที่สุดในอเมริกา

5. How to Get Away With Murder

How to Get Away With Murder

เป็นซีรีส์ที่ดีสุดของแนวสืบสวนสอบสวน และมีไม่กี่เรื่องที่สนุกขนาดนี้ ยิ่งนักแสดงไม่ต้องพูดถึงมีความฉลาดทุกคน ดูแล้วคุณจะหลงรักทุกตัวละคร เนื้อเรื่องคือการทำยังไงก็ได้ที่จะหนีจากการเป็นฆาตกร  ให้ไปเดากันเองว่าพวกตัวเอกของเรื่องใครสักคนจะต้องไปฆ่าใครและเป็นคนร้าย แต่ละคนจะเอาตัวรอดได้อย่างไร สนุกมากอยากให้ดูมากค่ะ

6. Orange is the new black

Orange is the new black

ซีรีส์เขียนจากประสบการณ์จริง เรื่องราวเล่าถึงหญิงสาวที่อาศัยอยู่ในนิวยอร์ค ซิตี้ ถูกจับข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเมื่อ 10 ปีก่อนเธอได้เคยขนเงินค้ายาให้กับแฟนสาวที่ทำงานให้แก๊งค้ายาข้ามชาติแค่ครั้งเดียว จึงเป็นผลให้ตำรวจตามมาดำเนินคดีย้อนหลัง ทำให้เธอต้องโทษจำคุก 15 เดือน ที่เรือนจำลิทช์ฟิลด์ เรื่องราวป่วนๆ น่าติดตามทั้งหลายจึงเริ่มต้นขึ้น เมื่อเธอต้องปรับตัวอย่างหนักกับสภาพแวดล้อมใหม่ รวมถึงเพื่อนร่วมคุกหญิงคนอื่นๆ ที่มีเรื่องราวในอดีตก่อนจะมาอยู่ในคุกที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลย

7. Breaking Bad

Breaking Bad

ซีรีส์แนวอาชญากรรมเรื่องราวของครอบครัว วอลเตอร์ ไวท์ ครูสอนวิชาเคมีโรงเรียนมัธยมปลายผู้ที่เป็นโรคมะเร็งปอดระยะที่ 3 เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวจนต้องผันชีวิตกลายมาเป็นอาชญากรรม ผลิตและขายยาไอซ์กับอดีตลูกศิษย์มัธยมปลาย เจสซี่ พิ้งแมน ด้วยจุดประสงค์ทางการเงินเพื่อครอบครัว ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตไป ทั้งโหด สนุก อึดอัด เลวจนได้ใจ คือสุดยอดซีรีส์เลยล่ะ

8. True Detective

True Detective

เป็นเรื่องราวการสืบคดีของนักสืบ 2 นายแห่งกองสืบสวนอาชญากรรมประจำรัฐ หลุยส์เซียน่า ในอเมริกา ที่มีบุคลิกแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง กับนักสืบผู้สุขุมรักสันโดษที่มีปมอดีตฝังใจ และนักสืบมาดกวน ขาลุย โดยทั้งคู่มีภารกิจตามสืบหาฆาตรกรต่อเนื่องที่เริ่มต้นปลิดชีวิตเด็กสาว และทิ้งเบาะแสเกล็ดขนมปังไว้ให้ค้นหาความหมายอันลึกลับนี้ ซีรีส์ยังสะท้อนปัญหาในหลายๆ มิติของสังคมแนะนำให้ดูได้ข้อคิดดีมากค่ะ

9. Mad Men

Mad Men

ขอบอกเลยว่าถ้าคุณดันหลงมาดูซีรีส์เรื่องนี้เมื่อไหร่ ก็เตรียมตัวติดมันแบบโงหัวไม่ขึ้นได้เลย เพราะแทบจะทุกอย่างที่เกี่ยวกับซีรีส์เรื่องนี้เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ ตั้งแต่บทพูด การเล่าเรื่อง การแสดงของนักแสดงทุกคน คาแรคเตอร์ตัวละครทุกตัวที่มีเสน่ห์ และมีมิติหมด แถมเรื่องนี้ยังมีครบทุกรส ทั้งดราม่า ตลก กุ๊กกิ๊ก แถมยังชอบมีการหักมุมให้คนดูได้ลุ้นกันแทบจะทุกตอนเลยค่ะ

10. Gray’s Anatomy

Gray's Anatomy

นางเอกเป็นอินเทิร์นหมอที่ไปเข้างานสายตั้งแต่วันแรก แถมยังเจอแจ็คพ็อตเมื่อคนที่เธอ one night stand ด้วยคืนก่อนหน้าคือหมอในโรงพยาบาลที่เธอดันไปเป็นอินเทิร์นอยู่ด้วย เรื่องวุ่นๆ เลยเกิดขึ้น แต่ละตอนจะมีเคสแปลกๆ เคสน่าสนใจ และน่าติดตามมาก เนื้อเรื่องจะยิ่งเข้มข้นสนุกมากขึ้นเรื่อยๆ ตัวละครมีความเป็นหมอสูงมากเรียกได้ว่านักแสดงเรื่องนี้อินสุดๆ เลยจ้า

11. NCIS

NCIS

เป็นเรื่องราวการสืบสวนของหน่วยสืบสวนอาชญากรรมทหารเรือ และนาวิกโยธินแห่งสหรัฐอเมริกา โดยจะเน้นไปที่การสืบสวนอาชญากรรม ปฏิบัติการ และการก่อการร้ายในกองทัพเรือที่หลากหลายวิธี ผสมกับความตลกอารมณ์ขัน ดราม่า ไม่เครียดมากแบบกำลังพอดี เหตุผลนี้ทำให้เรื่องนี้ได้รับความนิยมมากในอเมริกาจนมีหลายซีซั่น และแตกออกมาเป็น NCIS: Los Angeles และ NCIS New Orleans ซีรีส์ดีมากแนะนำให้ดูแบบเรื่อยๆ แล้วจะตกหลุมรักตัวละครแทบจะทุกคนเลยจ้า

12. Desperate Housewives

เป็นซีรีส์แนวแม่บ้านเก๋ๆ ที่อยากแนะนำให้ดูเถอะจะไม่เสียดายเวลาเลยจริงๆ แค่ตอนแรกเท่านั้นคุณจะไม่ยอมลุกไปไหนเลย ซีรีส์ครบเครื่อง ทั้งคอมเมดี้ ดราม่า สืบสวนสอบสวน ฆาตรกรรม แล้วคาเรคเตอร์ตัวละครหลักแต่ละคนชัดมาก เรียกได้ว่าไม่มีเบื่อเลยซักฉากค่ะ เป็นซีรีส์ในดวงใจตลอดกาลรับรองไม่ผิดหวังค่ะ

13. 24 Hours

ซีรีส์สุดมันส์เรื่องราวเกี่ยวกับหน่วยต่อต้านผู้ก่อการร้าย โดยมีตัวเอกของเรื่องคือ แจ๊ค บราวเออร์ พระเอกจอมอึด โดย 24 นั้น มีการดำเนินเรื่องที่แตกต่างจากซีรีส์เรื่องอื่นๆ เพราะว่า 24 หมายถึงจำนวนชั่วโมงของซีรีส์ คือใน 1 ซี่ซั่นนั้น เราจะได้ดูทั้งหมด 24 ตอน และเขามีเวลาแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้นในการหยุดการก่อการร้ายครั้งนี้ ภารกิจพระเอกบ้าระห่ำมาก น่าติดตามจนต้องดูยาวๆ รวดเดียวเลยค่ะ สนุกมาก

14. Sherlock

เป็นการตีความแบบใหม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้า เชอร์ล็อค โฮมส์ นักสืบชื่อดังมาอยู่ในยุคปัจจุบัน แต่ละตอนในซีรีส์ทำให้ไม่ควรพลาดเรื่องนี้ไม่ว่าเหตุผลใดๆ ตัวนักแสดงก็เข้ากับบท ทั้งดูฉลาด เรื่องซับซ้อนสนุกชวนติดตาม แสดงความเป็นพระเอกที่เป็นนักสืบได้สุดยอดอย่างน่าทึ่ง หากชอบเรื่องราวนักสืบที่เป็นอัจฉริยะไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงจ้า

15. The Vampire Diaries

กระแสตอบรับดีถล่มทลายทั้งในอเมริกาและฝั่งประเทศไทย เพราะยึดแนวเหนือธรรมชาติเป็นหลัก ทั้งแวมไพร์ มนุษย์หมาป่า แม่มด และอีกเยอะมาก แถมเรื่องราวความรักก็ยังเข้มข้นไม่แพ้กัน นักแสดงภาพรวมในเรื่องหน้าหน้าตาดีที่สุดอีกด้วย แนะนำเรื่องนี้ใสๆ ไม่เครียดจนเกินไปจ้า

16. Lost

ผู้โดยสาร 47 คนของเที่ยวบิน 815 Sydney to LA รอดชีวิตมาได้จากเหตุเครื่องบินตก เเละได้มาติดอยู่บนเกาะเเห่งหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยปริศนา ความลึกลับ และสิ่งแปลกประหลาด พวกเขาพบว่าบนเกาะนี้มีสิ่งมีชีวิตบางอย่างที่พวกเขาไม่รู้จัก พวกเขาจึงต้องพยายามเอาชีวิตรอดบนเกาะนี้ให้ได้ เรื่องนี้เราก็ติดงอมแงมเหมือนกันค่ะ หยุดดูไม่ได้จริงๆ และตัวละครจะมีปมของตัวเองที่จะค่อยๆ ถูกเฉลยออกมา

17. Dexter

เด็กซ์เตอร์ มอร์แกน ชายหนุ่มที่มีชีวิตสองด้าน ด้านหนึ่งเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการกระเซ็นของเลือดของกรมตำรวจในไมอามี่ แต่อีกด้านของเด็กซเตอร์กลับเป็นฆาตกรโรคจิต ที่ออกตามฆ่าและทรมานเหล่าฆาตกรโรคจิตอีกต่อหนึ่ง เขามีแรงกระตุ้นในการฆ่าซึ่งเกิดจากปัญหาในวัยเด็กซึ่งเจ้าตัวเองก็นึกไม่ออก และพยายามทำให้เขาใช้มันไปในทิศทางที่ถูกแทน พระเอกหล่อเท่ไปอีกแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน แนะนำเลยค่ะ

18. The 100

เมื่อโลกเต็มไปด้วยกัมมันตภาพรังสีจนไม่สามารถจะอาศัยอยู่ คนกลุ่มสุดท้ายที่รอดจึงต้องใช้ชีวิตอยู่บนสถานีอวกาศ เวลาผ่านไปเกือบ 100 ปี เด็กวัยรุ่นจำนวน 100 คนที่ได้รับโทษในความผิดต่างๆ ถูกส่งให้ลงมายังโลกเพื่อทดสอบถึงความเป็นไปได้ที่มนุษย์จะกลับมาใช้ชีวิตบนโลกอีกครั้ง แต่สิ่งที่พวกเขายังไม่รู้คือพวกเขาไม่ได้เป็นมนุษย์กลุ่มเดียวที่อยู่บนโลกนี้ เรื่องนี้สนุกมาก นางเอกฉลาด เก่ง มีความเป็นผู้นำสูงพลาดไม่ได้เลยค่ะ

19. House M.D.

ซีรีส์ยอดเยี่ยมสุดฮิตเกี่ยวกับวงการแพทย์ ที่ได้กวาดรางวัลกว่า 16 รางวัลด้วยกัน นพ. เกรกอรี่ เฮาส์ เป็นหมออัจฉริยะที่ตลกขวางโลกมาก พูดมาแต่ละครั้งฮาสุดๆ ออกแนวตลกร้ายเพราะเฮาส์มักขัดแย้งกับแพทย์ด้วยกัน รวมถึง พญ. ลิซ่า คัตดี้ แม้จะขัดแย้งแต่จิ้นกันจนจิกหมอนเลยค่ะ และเฮาส์มีมิตรแท้คนเดียวคือ นพ. เจมส์ วิลสัน ที่หลายครั้งประทับใจในทั้งคู่จนน้ำตาไหล ดูแล้วชอบมากๆ อยากเป็นหมอเลยค่ะ

20. The Mentalist

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระเอกนักจิตวิทยาที่ชื่อแพทริก เจน ที่มีความสามารถในการสะกดจิตคน และเขามาเป็นที่ปรึกษาอิสระในสำนักสืบสวนแคลิฟอร์เนีย เพื่อตามหาเรดจอห์น ฆาตกรต่อเนื่องที่ฆ่าภรรยาและลูกสาวของเขา ความสนุกอยู่ที่การแก้ปัญหาคดีอาชญากรรมร้ายแรงเขามักจะสะกดจิตเพื่อการคลี่คลายปริศนา และมันทำให้เทรีซา ลิสบอน ตำรวจสาวสวยไม่ค่อยพอใจ เรื่องนี้สนุกค่ะพระเอกฉลาด ตลก น่ารัก และลุ้นไปกับการตามหาฆาตกรด้วยค่ะ

21. House of Cards

เป็นซีรีส์คุณภาพแนวการเมืองแบบดาร์คดราม่าวาทะเด็ด แฟรงค์ อันเดอร์วู้ด สส. ผู้ทรงอิทธิพลของเดโมแครต ผู้ไต่เต้าขึ้นมาสู่เก้าอี้แห่งอำนาจโดยไม่คำนึงถึงวิธีใช้ กับแคลร์ ภรรยาผู้งดงามดุจราชินีน้ำแข็ง แต่มีความทะเยอทะยานในอำนาจอยู่ภายใน ซีรีส์ชั้นดีนี้เสนอด้านมืดของตัวละครที่ลึกลับ ซ่อนระทึกขวัญ ชิงไหวชิงพริบแบบจริงจัง และโหดแบบไม่ต้องเห็นเลือดสาด ต้องบอกว่าสนุกมากๆ ค่ะ

22. Bates Motel

เป็นซีรีส์ที่ดูสนุกอีกเรื่องหนึ่ง เหมาะสำหรับคนที่ชอบดูแนวโรคจิตแบบมีปม และด้านมืดที่ถูกฉาบด้วยความปกติของตัวละครทุกคนในเมือง แม่กับลูกในเรื่องนี้ไม่เหมือนใครจริงๆ เขาตัดขาดจากสังคมและความเป็นไปของโลก ในแต่ละสัปดาห์เราคอยลุ้นว่ามีลูกค้ามีคนมาตายที่โรงแรมเพิ่มขึ้นกี่คน ตัวละครตีบทแตกมาก เป็นซีรีส์หลากอารมณ์ห้ามพลาดเลยค่ะ

23. 13 REASONS WHY

เราเคยเป็นเหตุผลที่ทำให้ใครซักคนต้องตายมั้ย? และนี่คือ 13 เหตุผลที่ทำให้คนต้องใจสลายค่ะ เรื่องราวของวัยรุ่นอย่าง เคลย์ เจนเซน ที่กลับมายังบ้านเก่าอีกครั้งหลังจากที่เขาได้รับกล่องปริศนา ที่เขียนหน้ากล่องด้วยชื่อของเขา ภายในกล่องเต็มไปด้วยเทปคาสเซ็ท ที่ถูกอัดเสียงของ ฮันนาห์ เบเกอร์ อดีตเพื่อนเก่าของเขา ซึ่งเสียงที่อัดไว้เล่าเรื่องราวของตัวเองเหมือนกับไดอารี่ เนื้อหาในเทปเหล่านั้น เล่าถึง 13 เหตุผลที่ทำให้เธอตัดสินใจฆ่าตัวตาย แนะนำให้ดูค่ะเพราะทุกตัวละครมีเหตุผลของตัวเอง เนื้อเรื่องไม่เวิ่นเว้อไป แต่มีปมให้ลุ้นตลอด มีหักมุม มีเศร้า ครบรสเลย

24. SUITS

ซีรีส์เกี่ยวกับนักกฎหมาย และทนายความชื่อดังในนิวยอร์ค ฮาวี่ สเปคเตอร์ ที่ทำคดีความเก่งมากและมีนิสัยไม่แคร์ใคร แต่เขารับไมค์ รอส นักเรียนกฎหมายที่เรียนไม่จบมาทำงานด้วย เพราะว่าไมค์เป็นคนเฉลียวฉลาด มีวิธีทำคดีคล้ายกับเขา และทั้งสองคนร่วมกันปิดบังบริษัทเรื่องไมค์เรียนไม่จบ เรื่องนี้ดูได้เรื่อยๆ และลุ้นว่าสองหนุ่มคู่หูทนายความจะปิดคดีได้อย่างไร และจะปกปิดไปได้นานแค่ไหน

25. The Last Ship

The Last Ship

เป็นเรื่องราวของเรือรบ นาธานเจมส์ ที่ได้รับภารกิจคุ้มกันนักวิทยาศาสตร์ไปเก็บตัวอย่างไวรัสที่ขั้วโลกเหนือ หลังจากการเดินทาง 4 เดือน พวกเขาได้รับการติดต่อว่าโลกได้หายไปแล้วจากการระบาดของไวรัสมรณะ และลูกเรือนาธานเจมส์จะเป็นความหวังเดียวในการช่วยโลก แต่ละตอนน่าติดตามมาก จะมีคนร้ายคอยขัดขวางภารกิจ มีปมหลายอย่างให้สงสัยไปเรื่อยๆ กัปตันเรือคือความพีคเขาฉลาดในการตัดสินใจ แนะนำให้ดูเลยแอคชั่นอลังการสุดๆ

เอาไปแบบหลักๆ 25 เรื่องก่อนนะคะ เราคัดสรรมาให้แล้วหากลองดูรับรองจะติดใจแน่นอน จะดูจนไม่อยากออกไปไหนเลยแหละค่ะ ^^

ดูซีรีส์ที่ MONOMAX.me

บทความแนะนำ