marvel จักรวาลมาร์เวล นักแสดงมาร์เวล มาร์เวล

10 นักแสดงฮีโร่ ขวัญใจแฟนคลับ จากภาพยนตร์ในจักรวาลมาร์เวล

Home / บันเทิง / 10 นักแสดงฮีโร่ ขวัญใจแฟนคลับ จากภาพยนตร์ในจักรวาลมาร์เวล

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนังซุปเปอร์ฮีโร่จาก “ค่ายมาร์เวล หรือ จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (Marvel Cinematic Universe)” มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นค่ายหนังขวัญใจผู้คนทั่วโลก จักรวาลมาร์เวลสร้างภาพยนตร์ที่มีเค้าโครงเรื่องมาจาก “มาร์เวลคอมิกส์” การ์ตูนแเกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีนักเขียนและนักวาดคนสำคัญ เช่น สแตน ลี, แจ็ก เคอร์บี, สตีฟ ดิตโก เป็นต้น

10 นักแสดงฮีโร่ ขวัญใจแฟนคลับ

และเมื่อซุปเปอร์ฮีโร่จากนหนังสือการ์ตูนได้มาโลดแล่นอยู่ในจอหนังภาพยนตร์ ก็ได้รับความนิยมและชื่อนชอบจากแฟนๆ ทั้งคอการ์ตูนและแฟนหนัง ทำรายได้ถล่มทลายทุกครั้งที่ออกฉาย อีกทั้งยังสร้างชื่อเสียงให้กับนักแสดงหลายต่อหลายคน วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปดู 10 นักแสดงฮีโร่ ขวัญใจแฟนคลับ จากค่ายมาร์เวล

Robert Downey Jr.

Robert Downey Jr.

โรเบิร์ต จอห์น ดาวนีย์ จูเนียร์ อายุ 53 ปี ได้ร้วมแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง “Iron Man” เมื่อปี 2008 รับบทเป็น โทนี่ สตาร์/ไอรอนแมน มหาเศรษฐีหนุ่มนักประดิษฐ์เพลย์บอย เจ้าของบริษัท Stark Industries พ่อค้าอาวุธสงคราม ซึ่งภาพยนตร์ Iron Man นับเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกและถือเป็นจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์จักรวาลมาร์เวล ทำรายได้ถล่มทลายทั่วโลก เกิดกระแสไอร่อนแมนฟีเวอร์ ทั้งโทนี่และไอร่อนแมนกลายเป็นขวัญของแฟนๆ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

Ryan Reynolds

Ryan Reynolds

ไรอัน ร็อดนีย์ เรย์โนลส์ อายุ 42 ปี แสดงนำในภาพยนตร์ “Deadpool” รับบท เวด วิลสัน/ เดดพูล ชายที่ต้องชิญหน้ากับโรคมะเร็ง จึงได้เข้าร่วมทดลองบางอย่าง ซึ่งทำให้มะเร็งหายไปแต่ส่งผลให้หน้าตาอัปลักษณ์และแข็งแรง จึงผันตัวไปเป็นทหารรับจ้างช่างพูด พ่อทุกสถาบัน มีจุดประสงค์เพื่อล้างแค้นผู้ที่ทำให้เขาต้องกลายเป็นแบบนี้ ถือเป็นภาพยนตร์ที่ดิบและเถื่อนมากที่สุดในบรรดาจักรวาลมาเวลเลยก็ว่าได้

Chris Evans

Chris Evans

คริสโตเฟอร์ โรเบิร์ต เอฟเวินส์ อายุ 37 ปี เข้าร่วมจักรวาลมาร์เวลจากการแสดงนำในภาพยนตร์ “Captain America: The First Avenger” รับบทเป็น กัปตันอเมริกา/ สตีฟ โรเจอส์ ทหารหนุ่มร่างเล็ก ผอมแห้งแรงน้อย ถูกเลือกให้เข้าร่วมการทดลอง ซึ่งทำให้เขากลายเป็นหนุ่มตัวสูง กล้ามใหญ่ แข็งแรง และเข้าร่วมการรบจนกลายเป็น กัปตันอเมริกา ฮีโร่ขวัญใจประชาชน ซึงถือเป็นเรื่องที่โด่งดังมากอีกเรื่องหนึ่งของจักรวาลมาร์เวล

Tom Hiddleston

Tom Hiddleston

ทอม” ฮิดเดิลสตัน อายุ 37 ปี ร่วมแสดงในภาพยนตร์ “Thor” รับบทเป็น โลกิ บุตรบุญธรรมของโอดิน ผู้ปกครองดินแดนแอสการ์ด ถูกรับมาเลี้ยงจากดินแดนของยักษ์น้ำแข็ง โลกิมีนิสัยเจ้าเล่ห์และมีความสามารถพิเศษในการแปลงกาย เป็นคู่ปรับตัวฉกาจของ ธอร์ พี่ชายและเป็นบุตรแท้ๆ ของโอดิน

Chris Hemsworth

Chris Hemsworth

คริส เฮมส์เวิร์ท อายุ 35 ปี ร่วมแสดงในภาพยนตร์ “Thor” รับบทเป็น ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้าและเป็นบุตรคนโตแห่งโอดิน ผู้ปกครองดินแดนแอสการ์ด มีอาวุธคู่กายเป็นค้อนที่มีเฉพาะเขาเท่านั้นที่จะสามารถยกค้อนนี้ขึ้นได้

Benedict Cumberbatch

Benedict Cumberbatch

เบเนดิกต์ ทิโมที คาร์ลตัน คัมเบอร์แบตช์ อายุ 42 ปี แสดงนำในภาพยนตร์ “Doctor Strange” รับบทเป็น สตีเวน สเตรนจ์/ ด็อกเตอร์สเตรนจ์ ศัลยแพทย์ประสาทผู้มีชื่อเสียง ที่สูญเสียมือทั้งสองข้างจากอุบัติเหตุ เขาพยายามหาทางรักษาจนกระทั่งพบกับโลกของเวทย์มนต์ และกลายเป็นด็อกเตอร์สเตรนจ์ จอมเวทย์ผู้รักษาความสงบในโลกมนุษย์

Chris Pratt

Chris Pratt

คริสโตเฟอร์ ไมเคิล อายุ 39 ปี ร่วมแสดงนำในภาพยนตร์ “Guardians of the Galaxy” รับบทเป็น ปีเตอร์ ควิลล์/ สตาร์-ลอร์ด ลูกชายเพียงคนเดียวของ Meredith Quill กับเผ่าพันธุ์ต่างดาวลึกลับ ในวัยเด็กเขาถูกลักพาตัวไปจากโลกมนุษย์ และเติบโตขึ้นกลายเป็นโจรสลัดอวกาศ เขามีปฎิกิริยาตอบสนอง ความเร็ว ความทนทานของร่างกายที่มากกว่ามนุษย์ปกติ

Mark Ruffalo

Mark Ruffalo

มาร์ก แอลัน รัฟฟาโล อายุ  51 ปี ร่วมแสดงนำในภาพยนตร์ “The Incredible Hulk” รับบทเป็น เดอะฮัลค์/ บรูซ แบนเนอร์ นักวิทยาศาสตร์ฟิสิกส์ ร่างกายของเขาได้รับรังสีแกมมามากเกินกว่าที่คนปกติจะรับได้ จากอุบัติเหตุในระหว่างการทดลอง เขาไม่ตาย แต่กลับกลายร่างเป็นอสุรกายตัวเขียวที่ชื่อ ฮัลค์

Scarlett Johansson

Scarlett Johansson

สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน อายุ 34 ปี เธอรับบทตัวละครที่ชื่อว่า นาตาชา โรมานอฟ/ แบล็กวิโดว์ นักฆ่าสาวจากรัสเซีย เป็นสายลับที่เก่งที่สุดในโลก ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์จักรวาลมาร์เวลเรื่อง “Iron Man 2” เธอปฏิบัติการภายใต้คำสั่งของหน่วยชิลด์ และเป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของทีมอเวนเจอร์ส

Jeremy Renner

Jeremy Renner

เจเรมี ลี เรนเนอร์ อายุ 47 ปี รับบทเป็น ฮอว์กอาย/ คลินต์ บาร์ตัน ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์จักรวาลมาร์เวลเรื่อง “Thor” ในฐานะสมาชิกของหน่วยชีลด์ เขาเป็นฮีโร่ที่ไม่มีพลังวิเศษ มีเพียงธนูคู่กาย แต่การที่ไม่มีพลังพิเศษก็ไม่ได้ทำให้เขาด้อยกว่าฮีโร่คนอื่นๆ เพราะเขามีทักษะการต่อสู่และการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ranker.com

มโนอเวนเจอร์ 4 ทฤษฎี Time Travel

SEEME

บทความแนะนำ