marvel Mysterio Spider-Man Spider-Man: Far From Hom ทอม ฮอลแลนด์ เจค จิลเลินฮาล

Mysterio เจ้าแห่งภาพมายา – ตัวละครหมวกแก้วทรงกลม ชุดสีเขียว และผ้าคลุมม่วง

Home / เรื่องทั่วไป / Mysterio เจ้าแห่งภาพมายา – ตัวละครหมวกแก้วทรงกลม ชุดสีเขียว และผ้าคลุมม่วง

เนื่องจาก Spider-Man: Far From Home หนังปิดเฟส 3 ของทาง MCU (marvel cinematic universe) ได้เข้าฉายในประเทศไทยของเราแล้ว บางคนคงจะสงสัยว่า Mysterio คือใคร ทำอะไรได้บ้าง แล้วเขาจะมาเป็นตัวดีหรือร้ายกันแน่ ดังนั้นเรามาลองทำความรู้จักกับตัวละครนี้ ว่าเป็นใครยังไง ตามคอมมิคกันก่อนดีกว่าครับ

Mysterio เจ้าแห่งภาพมายา

Mysterio เจ้าแห่งภาพมายา
ภาพจาก : flickeringmyth.com

โดยก่อนอื่นเลยเราทราบกันดีอยู่แล้วว่า Spider-Man: Far From Home จะเป็นหนังที่ใช้ปิดเฟส 3 ของทาง MCU (marvel cinematic universe) ซึ่งหนังจะเล่าถึงเรื่องราวหลังจบ Endgame ว่า Spider-Man หรือ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (ทอม ฮอลแลนด์) ใช้ชีวิตยังไงมีผลกระทบอะไรบ้าง และจะต้องพบเจอกับอะไรหลังจากนี้ ซึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือตัวละครที่เปิดตัวมาพร้อมกับ หมวกแก้วทรงกลมและชุดสีเขียว ผ้าคลุมม่วง นั้นตัวละครที่ชื่อว่า Mysterio หลายคนอาจสงสัยว่าเขาเป็นใครและจะมีผลอะไรต่อเรื่องราวบ้าง วันนี้ทางเราจะมาแนะนำประวัติของตัวละครนี้ให้ทุกท่านได้ทราบกันนะครับ

ความเป็นมาของ Mysterio

Mysterio นั้นปรากฏตัวครั้งแรกใน The Amazing Spider-Man #13 (June 1964) โดนมาพร้อมกับหมวกแก้วทรงกลม พลังของเขาคือ การใช้สเปเชียลเอฟเฟกต์และภาพมายา เป็นนักสะกดจิตและนักมายากลมือฉกาจ มีความรู้ทางเคมีและทางหุ่นยนต์ และทักษะการต่อสู้มือเปล่าที่เก่งกาจเกินธรรมดาถึงขั้นสู้ตัวต่อตัวกับสไปเดอร์แมนที่มีพละกำลังเหนือมนุษย์ได้

ความเป็นมาของ Mysterio
ภาพจาก : Marvel.com

Mysterio นั้นไม่ได้มีพลังวิเศษเหนือมนุษย์อะไร หมวกแก้วอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเป็นกระจกทนความร้อนมองได้ด้านเดียว มีระบบจ่ายอากาศป้องกันแก๊สของตัวเอง มีโซนาร์ใช้นำทางในม่านหมอก และมีเครื่องฉายโฮโลกราฟิกเพื่อสร้างภาพลวงสามมิติ รองเท้ามีสปริงแม่เหล็กไว้กระโดดสูงๆ ผ้าคลุมมีไฟฟ้าไว้ช็อตคนอื่น ข้อมือและรองเท้ามีหัวฉีดคอยปล่อยควันอยู่ตลอดเวลาเพื่อปกปิดการเคลื่อนไหว

ตัวจริงของ Mysterio

Mysterio นั้นมีชื่อจริงว่า Quentin Beck เดิมทีเขาเป็นแค่คนธรรมดาๆเท่านั้น และเขายังเป็นนักออกแบบสเปเชียลเอฟเฟกต์และสตันท์แมนมืออาชีพที่ทำงานให้สตูดิโอยักษ์ใหญ่แห่งต่างๆ ในฮอลลีวู้ด และหวังที่จะมีชื่อเสียงในงานด้านนี้ แต่สุดท้ายแล้วความหวังของเขาก็ไม่เป็นผลสำเร็จตามที่หวังเอาไว้ เขาจึงพยายามใช้ความสามารถที่เขามีและได้ร่วมมือกับ Tinkerer ผันตัวเป็นวายร้ายขโมยเทคโนโลยีความลับทางการทหาร และได้ปลอมตัวเป็น Spider-Man เพื่อออกปล้นและใส่ความ Spider-Man ทำให้ตัวเองกลายเป็นฮีโร่ในนาม Mysterio นั้นเอง Beck ใช้เวลาศึกษาพลังของ Spider-Man อยู่หลายอาทิตย์ จนในที่สุดสามารถเลียนแบบพลังทั้งหมดได้ ยกเว้น Spider Sense

Mysterio
ภาพจาก : https://comicstore.marvel.com

Beck หรือ Mysterio ออกปล้นธนาคาร โดยการปลอมตัวเป็น Spider-Man อยู่หลายครั้ง จนตัวของ Spider-Man นั้นเริ่มมีความว่าหรือจริงๆแล้วตนเองมีอีก 1 บุคลิคกันแน่ และในระหว่างนั้นเอง Mysterio ที่วางแผนการไว้ก็ได้ออกและขอท้าสู้ กับ Spider-Man และเอาชนะไปได้และเขาก็ได้รับการยอมรับจากชาวเมือง  เขาพูดอวดอ้างในแผนและความเก่งกาจของตัวเองแต่หารู้ไม่ว่า Spider-Man แอบอัดเสียงไว้ กลายเป็นว่า Beck พูดสารภาพความจริงเองและโดนตำรวจจับในที่สุด

ต่อมา Beck ร่วมมือกับ Doctor Octopus ตั้งทีม Sinister Six เพื่อจัดการกับ Spider-Man แต่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะ Spider-Man เลยลองแผนใหม่ สร้างตัวตนเป็นจิตแพทย์ชื่อดังระดับโลก Dr. Ludwig Rinehart ใช้ภาพหลอนและการสะกดจิตทำให้ Spider-Man เพื่อให้ Spider-Man เผยตัวตนที่แท้จริงใต้หน้ากากแต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผลสำเร็จสักที Beck ได้แต่โกรธแค้น Spider-Man ว่าทำให้ชีวิตวายร้ายของเขาพังและตกชั้น แต่เขาก็ไม่ยอมไม่เคยลดละ

Mysterio ใน Spider-Man: Far From Home

Mysterio (เจค จิลเลินฮาล)
ภาพจาก : https://www.pinterest.ch

เป็นที่น่าสนใจมากสำหรับตัว Mysterio (เจค จิลเลินฮาล) ใน Spider-Man: Far From Hom ว่าจะมีบทบาทอย่างไร เพราะจากที่เราทุกคนไม่เห็นกันในตัวอย่างมีแนวโน้มตัวของ Mysterio นั้นจะเป็นฝ่ายของ Spider-Man เพื่อนบ้านผู้แสนดีของเรา แต่อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่านี้คือ ตัวละครของทาง Marvel อะไรจะเกิดขึ้นบ้างเราก็ไม่สามารถรู้ได้ เขาอาจจะมาเป็นตัวดีในตอนแรก แล้วกลายมาเป็นตัวร้ายในตอนหลังก็ได้ เพราะนี้คือ Marvel  ถ้าใครอยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร Mysterio จะมีบทบาทสำคัญมากน้อยแค่ไหน มาร่วมลุ้นไปพร้อมกันได้กับ Spider-Man: Far From Hom วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

บทความแนะนำ