Avengers Infinity Gems marvel มาร์เวล

รู้ลึก! Infinity Gems ทั้ง 6 ของ จักรวาลมาร์เวล แต่ละเม็ดคือ ที่สุดของความเทพ

Home / บันเทิง / รู้ลึก! Infinity Gems ทั้ง 6 ของ จักรวาลมาร์เวล แต่ละเม็ดคือ ที่สุดของความเทพ

หากใครได้ดู Avengers: Infinity War แล้ว คงจะไม่พูดถึงประเด็นนี้กันไม่ได้ นั่นก็คือ Infinity Gems ทั้ง 6 ที่พ่อยักษ์ตัวม่วง ธานอส พยายามรวบรวมเอาไว้นั่นเอง ใครที่เป็นแฟนหนังมาร์เวล คุณก็คงพอรู้อยู่หรอกว่า Infinity stone แต่ละเม็ดนั้นมีพลังที่มหาศาลขนาดไหน และแต่ละเม็ดก็มีพลังที่แตกต่างกันด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้เกี่ยวกับ Infinity Gems วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู รู้ลึก! Infinity Gems ทั้ง 6 ของ จักรวาลมาร์เวล แต่ละเม็ดคือ ที่สุดของความเทพ

Infinity Gems ทั้ง 6 ของ จักรวาลมาร์เวล …

1. Mind Gem

Infinity Gems ทั้ง 6 ของ จักรวาลมาร์เวล

ใครที่ดู The Avengers ภาคแรกก็คงจะรู้ว่า Mind Gem ปรากฏขึ้นครั้งแรก พร้อมกับน้องชายบุญธรรมของธอร์ นั่นก็คือ โลกิ นั่นเอง คฑาของโลกิ มีพลังที่สามารถควบคุมจิตใจคนได้ นั่นคือคุณสมบัติของ Mind Gem ซึ่งโลกิก็ได้ใช้มันควบคุม Dr.Selvig และ Hawkeye ได้อยู่พักนึง แต่ตอนนี้เจ้า Mind Gem ก็ได้ไปอยู่บนเหม่งของ Vision เรียบร้อย แต่ตอนนี้จะอยู่รึปล่าวก็ต้องไปลุ้นกัน

2. Reality Gem

Reality Gem เปิดตัวครั้งแรกในภาพยนตร์ Thor : The Dark World เป็นเรื่องบังเอิญที่ Jane Foster แฟนสาวของธอร์ไปสัมผัสมันเข้า ก็เลยกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องในที่สุด ว่ากันว่า Reality Gem เป็นอัญมณีที่อันตรายที่สุด พลังของมันก็คือ สามารถเปลี่ยนแปลงความจริงได้ตามที่ผู้ครอบครองปรารถนา ซึ่งตอนนี้ Reality Gem ได้ถูกเก็บรักษาไว้กับ The Collector เพื่อความปลอดภัย แต่ไม่รู้จะปลอดภัยจริงรึเปล่านะ

3. Power Gem

Power Gem ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังเรื่อง Guardian of The Galaxy ภาคแรก ตอนนั้นในหนังจะเรียกมันว่า The Orbs พลังพิเศษของมันก็คือ สามารถเพิ่มพลังให้กับผู้ใช้ตามที่ใจต้องการ และถ้าใช้ร่วมกับ Infinity Gems เม็ดอื่นก็ยิ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพเข้าไปด้วย ล่าสุดที่เรารู้ก็คือ Power Gem ถูกเก็บรักษาไว้กับ Nova Corp 

4. Space Gem

Space Gem ปรากฏตัวในภาพยนตร์ถึง 2 เรื่องด้วยกัน ทั้ง Captain America : The First Avengers และ The Avengers แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากที่จะครอบครองมัน เพราะ Space Gem มีพลังที่สามารถพาผู้ถือครองไปยังที่ไหนก็ได้ไม่จำกัด ซึ่งตอนนี้มันอยู่ก็คือ โลกิ (ใน Thor Ragnarok เขาแอบไปเอาออกมาก่อนที่ Asgard จะล่มสลาย)

5. Soul Gem

Soul Gem เป็นอัญมณีที่ควบคุมยากที่สุด เพราะมันกระหายวิญญาณอยู่ตลอดเวลา (ขนาดเจ้าพ่อคลั่งธานอสยังเคยหลั่งน้ำตาเพื่อมันมาแล้ว!) มันมีพลังพิเศษที่สามารถควบคุมความตาย และยังสามารถขโมยพลังของผู้อื่นมาเป็นของตนได้ และแน่นอนว่า Soul Gem ยังไม่เคยเปิดตัวไปในหนังเรื่องไหนเลย คุณจะได้ยลโฉมมันครั้งแรกใน Avengers: Infinity War นี่แหละ

6. Time Gem

Infinity Gems ทั้ง 6 ของ จักรวาลมาร์เวล

Time Gem หรือ Eye of Agamotto ของหมอแปลกนั่นเอง มันถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในหนัง Dr.Strange ซึ่งความสามารถของเจ้า Time Gem นี้ก็คือ สามารถควบคุมเวลาทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคตได้อย่างใจนึก หรือจะใช้เป็นอาวุธเพื่อควบคุมศัตรูให้ติดอยู่ในห้วงเวลาใดห้วงเวลาหนึ่งก็ได้ (เหมือนที่หมอแปลกทำกับ Dormammu) ปัจจุบันมันก็ยังห้อยอยู่บนคอของ Dr.Strange แต่ใน Avengers: Infinity War หมอแปลกจะสามารถปกป้องมันจากธานอสได้หรือไม่ ก็ต้องไปลุ้นกันในโรงภาพยนตร์นะจ๊ะ

สปอย อเวนเจอร์ End Game (มั้ง)

Link : seeme

บทความแนะนำ