Avengers Avengers Infinity War marvel Thanos ธานอส มาร์เวล วายร้าย

ประวัติตัวละคร ธานอส วายร้ายผู้โดดเดี่ยวแห่งจักรวาล

Home / บันเทิง / ประวัติตัวละคร ธานอส วายร้ายผู้โดดเดี่ยวแห่งจักรวาล

ทำความรู้จัก ธานอส (Thanos) ตัวละครวายร้ายจากภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War  การที่มีนิสัยชั่วร้ายของตัวละครตัวนี้มีที่มา มีปมหลัง มาจากเรื่องอะไรบ้าง มาอ่านประวัติของตัวละครกันค่ะ

ประวัติตัวละคร ธานอส Avengers: Infinity War

อัปลักษณ์ จนแม่แท้ๆ ก็อยากฆ่าให้ตาย

ธานอส คือลูกชายคนเล็กของ คุณพ่อ เอ’ลาร์ส ซึ่งเป็นชาว Eternal ที่ได้เดินทางมายังดาวไททัน เขาได้พบกับซากอารยธรรมที่เคยรุ่งเรืองมาก่อน และได้พบรักกับ ซุย-ซาน สาวชาวไททันผู้รอดชีวิต ทั้งคู่ได้แต่งงานกันและเริ่มสร้างอารยธรรมบนดาวไททันขึ้นใหม่ และได้ให้กำเนิดลูกชาย 2 คน คนแรก อีรอส และคนที่สอง คือ ธานอส ซึ่งเมื่อซุย-ซาน ได้เห็นหน้าลูกชายคนที่สอง ซึ่งก็คือธานอส เธอคลั่งแทบเสียสติเมื่อได้เห็นความอัปลักษณ์ และแววความตายในดวงตาของลูกเธอ ทำให้เธออยากฆ่าลูกคนนี้ให้ตายไป

โตมาฉลาด แต่เพราะตัวสีม่วงประหลาดจึงทำไม่มีเพื่อน

ธานอส มีสายเลือดของผู้มีพลังสูงส่ง เขาเป็นหลานของของ โครนอส เทพแห่งเวลา แต่ในตัวเขามียีนส์ที่กลายพันธุ์จึงทำให้ตัวเป็นสีม่วง อีกทั้งหน้าตายังอัปลักษณ์ จึงทำให้ดูแตกต่างจากชาวไททั่น จึงทำให้เขาไม่ค่อยมีเพื่อน อยู่อย่างโดดเดี่ยว ชอบทำตัวแปลกแยก (จะว่าไปแล้วเขามีปมที่น่าเห็นใจ แม่ตัวเองก็ไม่รักอยากจะฆ่าทิ้งให้ตาย มาโรงเรียนเพื่อนก็ไม่ค่อยมี) แต่ถึงจะต้องอยู่อย่างเดียวดาย ไม่มีใครคบ ก็ไม่มีผลกระทบต่อการเรียนเลยแม้แต่น้อย เพราะเขาเป็นคนที่เฉลียวฉลาด ผลการเรียนดีเลิศมาตลอด เลิศมั้ยล่ะ! 

ได้พบเพื่อนที่ยอมรับ แต่ก็ต้องมาตายจากไป

จนในที่สุด ธานอส ก็ได้มีเพื่อนกับเขาสักที! เพื่อนกลุ่มนี้ไม่รังเกียจรูปลักษณ์อันอัปลักษณ์ของเขา และชื่นชอชที่เขาเป็ลูกชายของผู้นำ จึงทำให้เขาได้สัมผัสกับความรัก และความสุข กับการที่ได้รู้จักกับเพื่อนๆ แกงค์นี้

หลังจากนั้นไม่นานได้มีเด็กผู้หญิงปริศนาเข้ามาในชีวิตของเขา และเข้ามาตีสนิท และเธอคนนี้แหละที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้แกงค์เพื่อนรักของ ธานอส ต้องตาย เริ่มจากการที่พาให้เขาและเพื่อนๆ ของเขาไปที่ถ้ำแห่งหนึ่งที่เธอบอกว่าเป็นที่สวยงามและสงบสุข เมื่อไปถึงถ้ำก็ถล่มลงมา ธานอสรอด แต่เพื่อนๆ ของเขาต้องมาจบชีวิตลงด้วยการกลายเป็นอาหารของกิ้งก่ายักษ์ แม้เรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นอุบัติเหตุแต่ผู้คนบนดาวต่างซุบซิบนินทากล่าวหาว่าเป็นฝีมือของเขา ทำให้ธานอสไม่มีเพื่อน และกลับมารู้สึกโดดเดี่ยวอีกครั้ง

ภาพ: screenrant

เด็กหญิงสาวปริศนาต้นเหตุแห่งความพินาศ

แม้เพื่อนๆ ของ ธานอส จะตายจากไปหมด เขายังมีเด็กสาวที่คอยอยู่เคียงข้างเสมอ แต่เธอไม่ได้เข้ามาทำให้ชีวิตธานอสดีนะ เธอชักจูงให้ธานอสทำในสิ่งที่เขาไม่อยากทำ และไม่คิดอยากจะทำ นั่นก็คือ การฆ่า เริ่มจากการฆ่าสัตว์ตัวเล็กๆ และเริ่มใหญ่ขึ้นจนไปถึงการฆ่าคน โดยเด็กหญังคนนั้นอ้างว่าเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องชีววิทยา นานวันเข้า ธานอส เริ่มรู้สึกชอบการฆ่า และเกิดความรู้สึกรักใคร่ในตัวเด็กสาวปริศนาคนนั้น

ธานอสฆ่าแม่ตัวเอง

หลังจากที่เขาเริ่มรู้สึกหลงรักหญิงสาวปริศนาคนนั้น เมื่อเขาสารภาพไปกลับถูกปฏิเสธอย่างไร้เยื้อใยด้วยเหตุผลที่ว่า ความรักเป็นเรื่องของคนอ่อนแอ และธานอสยังไม่ยอมรับในตัวเองด้วยซ้ำ จึงไม่คู่ควรกับความรัก ธานอสจึงตัดสินใจฆ่ แม่ของตัวเอง เพื่อปลดพันธนาการ (ซึ่งจริงๆ มันเป็นคำยุยงของหญิงสาวปริศนานะหน่ะ) ภายหลังเค้าได้รู้ว่าหญิงสาวคนนั้นคือ DEATH (เดธ) หรือผู้ดูแลความตายของสิ่งมีชีวิต

จุดเริ่มต้น Infinity War

หลังจากนั้น ทานอส ได้เดินทางไปยังดาวต่างๆ จนไปมีเมียมีลูก จนได้กลับมาเจอหญิงสาวที่ชื่อ เดธ อีก ก็รักแรกมันแยกยากอะนะ ธานอสก็รู้ตัวว่ายังรักเดธอยู่ แต่เดธน่ะสิได้บอกว่าชายที่คู่ควรกับเธอนั้นคือ ชายทีมีพลังสูงส่งดุจพระเจ้าเท่านั้น จึงทำให้ธานอสออกตามหา อินฟินิตี้ สโตน ทั้ง 6 จนครบ ทำให้เขากลายเป็นผู้ที่ทรงพลัง แต่ทว่า เดธก็ยังไม่สนใจในตัวเขา ต่อให้พยายามทำยังไงเขาก็ไม่การรักตอบจากเธอสักที!!

ธานอสจึงโมโหมาก เขาจึง “ดีดนิ้ว” ดีดเพียงครั้งเดียวเท่านั้นทำให้คนตายไปครึ่งจักรวาล เพราะพลังแห่งอัญมณีทั้ง 6 นั่นเอง เมื่อจักรวาลต้องปั่นป่วน จึงทำให้เหล่าฮีโร่แห่งมาร์เวลต้องมาหยุดเขา จนเกิดเป็น อินฟินิตี้ วอร์ ภาพยนตร์กระแสแรงที่กำลังเป็นที่พูดถึงมากที่สุดในตอนนี้!!

การเกิดเป็น ธานอส เนี่ย จะเหงา โดดเดี่ยวสักเพียงใด มีแม่แม่ก็อยากฆ่า กว่าจะมีเพื่อนได้ก็ยาก พอมีเพื่อนก็มาตายจากไป บอกรักหญิงก็โดนปฎิเสธ ขนาดไปมีเมียมีลูกแล้วกลับมาเจอรักแรกก็ยังทิ้งเมียทิ้งลูก เพื่อพยายามทำทุกทางให้หญิงผู้เป็นรักแรกอย่างเดธสนใจ!! พอไม่ได้อย่างที่หวังก็เกิดความโมโห เดือดร้อนไปทั้งจักรวาล

สปอยฉาก END GAME จากงานประชุมผู้ถือหุ้นดิสนีย์

Link : seeme.me/ch/mamabearstudios/kDpW47

บทความแนะนำ