Avengers Avengers Endgame Guardians of the Galaxy Pom Klementieff ดาราฮอลลีวูด ประวัติดารา

ทำความรู้จัก Mantis หรือ Pom Klementieff ชีวิตวัยเด็กที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

Home / บันเทิง / ทำความรู้จัก Mantis หรือ Pom Klementieff ชีวิตวัยเด็กที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

Mantis หนึ่งในนักแสดง Guardians of the Galaxy หญิงสาวที่มีคาแรคเตอร์เหมือนมนุษย์ต่างดาวผู้ใสซื่อ และมาพร้อมกับพลังในการสัมผัส สามารถอ่านจิตใจคน และควบคุมความรู้สึกได้ โดยในบทความนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ Pom Klementieff นักแสดงสาวสวยที่มารับแสดงเป็น Mantis ตัวตนจริง ๆ ของเธอมีหน้าตาและคาแรคเตอร์ที่สวยชิคมาก กว่าที่เธอจะมาถึงวันนี้ชีวิตในวัยเด็กก็ไม่ได้ราบรื่นเท่าไรนัก แต่สุดท้ายแล้วเธอก็สามารถก้าวข้ามผ่านเส้นทางขรุขระต่าง ๆ มาได้

Pom Klementieff  จากนักแสดงอินดี้ สู่วงการฮอลลีวูด

ชีวิตวัยเด็กที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

Pom Klementieff (พอม เคลเมนเทียฟ) หรือที่ทุกคนรู้จักเธอในบทบาทการแสดงเป็น Mantis แห่ง Guardians of the Galaxy เธอเป็นนักแสดงสาวลูกครึ่ง เกาหลี-ฝรั่งเศส-รัสเซีย เกิดวันที่ 3 พฤษภาคม 2529 ที่ Quebec City ประเทศแคนาดา ปัจจุบันอายุ 33 ปี

คุณแม่ของเธอเป็นชาวเกาหลี และคุณพ่อของเธอเป็นลูกครึ่งฝรั่งเศส-รัสเซีย ทำงานที่สถานทูตฝรั่งเศส สำหรับชื่อ Pom นั้น พ่อและแม่ของเธอเลือกมาเพราะคำว่า Pom มีการออกเสียงที่คล้ายกับคำว่า 봄 ในภาษาเกาหลีที่แปลว่า ฤดูใบไม้ผลิ

ช่วงเวลาที่อยู่ Quebec City ประเทศแคนาดา

ชีวิตในวัยเด็กของเธอที่บอกว่าไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบนั้น เริ่มเกิดขึ้นในช่วงที่เธออายุ 5 ขวบ ต้องสูญเสียคุณพ่อไปด้วยโรคมะเร็ง การสูญเสียในครั้งนั้นยังส่งผลไปถึงคุณแม่ของเธอให้มีอาการทางจิตและไม่สามารถดูแลเด็กได้ จึงทำให้ Pome ที่ยังเป็นหนูน้อยในตอนนั้น ต้องย้ายไปอยู่กับคุณลุงและคุณป้า และใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น เธอเคยบอกว่าคุณลุงเปรียบเหมือนเป็นพ่อคนที่สองของเธอเลย แต่แล้วคุณลุงก็ต้องมาจากเธอไปอีกชั่วนิรันดร์ในตอนที่เธออายุได้ 18 ปี นอกจากนี้พี่ชายของเธอก็ยังมาฆ่าตัวตายไปอีก

ในวัยเด็ก ภาพที่พ่อของเธอถ่ายไว้
pic by my dad
Pom และพี่ชายของเธอ ภาพถ่ายโดยคุณพ่อ

ด้านการศึกษา เคยสนใจเรียนกฎหมาย แต่ล้มเลิกเพราะขาดแรงจูงใจ

หลังจากคุณลุงของเธอเสียไป Pom ก็เลือกที่จะไปเรียนด้านกฎหมาย ส่วนหนึ่งก็เพราะอยากเอาใจคุณป้า แต่พอเรียน ๆ ไป ก็พบว่าไม่มีอะไรน่าสนใจ เธอจึงล้มเลิกการเรียนนั้นไป จากนั้นเธอได้เริ่มเข้าสู่เส้นทางการแสดงในวัย 19 ปี ด้วยการเข้าไปฝึกฝนที่โรงเรียนละคร Cours Florent โรงเรียนสอนการแสดงที่มีชื่อเสียงในปารีส และนั่นถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอได้ก้าวเข้าสู่วงการฮอลลีวูด ระหว่างนั้นเองเธอก็ทำอาชีพอื่น ๆ เสริมไปด้วย เช่น พนักงานเสริ์ฟในปารีส

เส้นทางการแสดง จากวงการอินดี้สู่ฮอลลีวูด

หลังจากที่ได้ร่ำเรียนงานแสดงจากโรงเรียนมา Pom ก็ได้เริ่มแสดงฝีมือเป็นครั้งแรก ในปี 2007 ในภาพยนตร์อิสระของฝรั่งเศสเรื่อง Après lui จากนั้นก็มีงานแสดงออกมาเรื่อย ๆ ทั้งซีรีส์ หนังสั้น จนมาในปี 2009 เริ่มได้รับบทแสดงนำในภาพยนตร์ฝรั่งเศสเรื่อง Loup และในปี 2013 ภาพยนตร์ที่พาเธอเข้าสู่วงการ Hollywood ก็คือเรื่อง Oldboy จากนั้นในปี 2015 ก็มีผลงานเรื่อง Hacker’s Game เป็นครั้งแรกที่เธอได้ย้อมผมสีม่วงด้วย

ภาพ: polygon

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Guardians of the Galaxy Vol. 2 เธอมีผลงานออกมาในปี 2017 โดยรับบทแสดงเป็น Martin ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีม Guardians of the Galaxy เพื่อสู้กับ Thanos เจ้าพ่อตัวร้ายแห่งจักรวาล โดยเวอร์ชั่นในภาพยนตร์ตัวละคร Martin จะดูแบ๊ว ๆ อ่อนต่อโลก ซึ่งจะแตกต่างจากเวอร์ชั่นในหนังสือการ์ตูนที่ดูดุ ๆ และเซกซี่ ทั้งนี้เพราะ James Gunn ผู้กำกับบอกกับเธอว่าไม่จำเป็นที่จะต้องอ่านการ์ตูนมามาก่อนเพื่อที่จะแสดงให้เหมือน เขาให้เธอจินตนาการคาแรคเตอร์จากบทที่ได้รับ ก็เรียกได้ว่าตีคาแรคเตอร์ออกมาเป็นที่จดจำ และเป็นสีสันให้กับแก๊ง Guardians of the Galaxy อย่างมากทีเดียวเลยนะ

Martin มาพร้อมกับพลังในการสัมผัส สามารถอ่านจิตใจคน และควบคุมความรู้สึกได้

นอกจากนี้เธอยังได้ปรากฎตัวในบทบาท Martin อีก ในปี 2018 ในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War Mantis  และในปี 2019 Avengers: Endgam นอกจากนี้ในปี 2019 นี้เธอยังมีผลงานการแสดงภาพยนตร์อีกเรื่องคือ Uncut Gems อยู่ในขั้นตอนของการ Post-production โดยสรุปแล้วสำหรับผลงานของ Pom ด้านการแสดงตั้งแต่ปี 2007 ถึงปัจจุบันมีมาทั้งหมดประมาณ 25 เรื่อง ด้วยกัน

ภาพจาก : spaghetsnoipah

ชิค ๆ เก๋ ๆ แฟชั่นสไตล์ Pom Klementieff

นอกจากงานแสดง Pom ก็ยังมีงานอีเวนท์ งานถ่ายแบบบนปกนิตยสารดัง ๆ หลายเล่ม ด้วยลุครูปร่างของเธอที่เพรียว ขาเรียวสวย และหน้าตาที่มีเอกลักษณ์เก๋ ๆ สไตล์เอเชียนลุค แฟชั่นของเธอเมื่อหยิบจับอะไรมาสวมใส่ก็สวยดูดีแทบทุกลุค ล่าสุดเธอก็ได้ไปร่วมงาน Met Gala หรือ คอสทูมอินสติติวต์กาลา (Costume Institute Gala) ซึ่งเป็นงานเลี้ยงประจำปีเพื่อหารายได้เข้าสถาบันเครื่องแต่งกายแห่งพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทันในนครนิวยอร์ก โดยธีมในปี 2019 นี้ คือ Camp ไปดูลุคของเธอกันว่าจะเป็นอย่างไร…

Pom Klementieff  ในงาน Met Gala 2019

นอกจากความสามารถทางด้านการแสดง และความสวยของเธอที่ได้เห็นกัน เธอยังมีความสามารถด้านลุย ๆ อย่างเช่น ชกมวย และขี่ม้าด้วยนะ

เก๋ ๆ ขี่ม้าได้

ผลงานถ่ายแบบ

ผลงานถ่ายแฟชั่นเก๋ ๆ

ลุคนี้สวยมากเลย

เรื่องราวของ Pom ทำให้เห็นได้อย่างหนึ่งว่า ถึงแม้ในชีวิตจะต้องเจอเส้นทางที่ขรุขระ ต้องอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่เป็นดั่งใจบ้าง แต่ถ้าเรามีเป้าหมาย เรียนรู้ และลงมือทำ และกล้าที่จะลองสิ่งใหม่ ๆ ไม่มัวมานั่งโทษโชคชะตา ก็อาจจะทำให้ได้พบกับเส้นทางใหม่ ๆ ที่สดใสกว่าเดิมก็ได้

รวมภาพ Mantis หรือ Pom Klementieff

ภาพจาก: IG:@pom.klementieff/, en.wikipedia/Pom_Klementieff, IG:@ferragamo

บทความแนะนำ