Avengers Avengers Endgame marvel มาร์เวล หนังดัง

วิธีหลบสปอยล์ แบบไม่ต้องลบแอปพลิเคชัน โซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ

Home / เรื่องทั่วไป / วิธีหลบสปอยล์ แบบไม่ต้องลบแอปพลิเคชัน โซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ

วันที่ 24 เมษายน 2019 หนังดังที่หลายคนติดตาม เฝ้ารอดูอย่าง Avengers: Endgame ก็ได้เข้าโรงภาพยนตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ใครที่ยังไม่ได้ไปดูก็คงหงุดหงิด เวลาที่มีคนมาสปอยล์หนังให้เราฟัง เพราะเดี๋ยวไปดูจริงแล้วไม่ลุ้น ว่า จะมีใครตายไหม จะมีใครรอดบ้าง วันนี้เราก็เลยมี วิธีหลบสปอยล์ มาฝากกัน

วิธีหลบสปอยล์ แบบไม่ต้องลบแอปพลิเคชันต่างๆ

ใครที่ยังไม่ว่างไปดูหนัง ตั้งแต่วันที่หนังเข้าวันแรก แล้วก็ไม่อยากรับรู้การสปอยล์หนังด้วย ง่ายๆ ก็ลบเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ไม่เข้าพันทิป แต่ถ้าไม่อยากลบ เพราะขี้เกียจติดตั้งแอปใหม่ หรือถ้าลบแอปพวกนี้ไป แล้วจะไม่มีเล่น เราก็มีวิธีการหลบสปอยล์ โดยการไม่ต้องลบแอปทิ้งมาฝากกัน

เฟซบุ๊ก

วิธีซ่อนเนื้อหาที่สุ่มเสี่ยงต่อการสปอลย์ในเฟซบุ๊กสามารถทำได้โดยการใช้ Social Fixer เป็นแอปพลิเคชันสำหรับเว็บเบราเซอร์ Chrome ถ้าอยากซ่อนเนื้อหาสปอลย์บนหน้าฟีด ก็ให้ทำตามวิธีดังต่อไปนี้

1. โหลด Social Fixer ติดตั้งในเว็บเบราเซอร์ Chrome

2. หลังจากที่ติดตั้งเสร็จ ก็เปิด Facebook ของเราขึ้นมา แล้วดูไปที่มุมขวาบนของจอ จะมีเป็นสัญลักษณ์รูปประแจขันน๊อตอยู่ ให้กดคลิกที่สัญลักษณ์นั้น กดเลือกคำว่า Social Fixer Options

3. จากนั้นก็คลิกต่อไปที่ตัวเลือก Hide Posts แล้วเราก็ใส่คีย์เวิร์ดคำ ที่จะหลุดมาในการสปอยล์หนังได้เลย เช่น  Avengers Endgame, Avengers, Endgame, สปอยล์, กัปตันอเมริกา, โทนี่ สตาร์ค, ไอรอนแมน ฯลฯ พอใส่คำจนครบแล้วก็กด Save Changes ก็เป็นอันเรียบร้อย

** วิธีนี้ใช้ได้กับการเล่น Facebook ในคอมพิวเตอร์ ซึ่งเปิดกับเว็บเบราเซอร์ Chrome เท่านั้น! ยังไม่สามารถซ่อนเนื้อหาเหล่านี้จากหน้าฟีด Facebook เวลาเล่นผ่านแอปพลิเคชันในโทรศัพท์ได้

ทวิตเตอร์

ส่วนในทวิตเตอร์เราก็สามารถเลี่ยงการสปอยล์ได้ด้วยการ mute แท็กทวิตเตอร์ ซึ่งทำง่ายๆ ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้

1. เข้าทวิตเตอร์ทาง tweetdeck.twitter.com

2. หลังจากนั้นก็ log in เข้าสู่ระบบ เมื่อเข้าสู่ระบบได้แล้วก็ให้ไปคลิกตรงการตั้งค่า (setting) หรือสัญลักษณ์รูปฟันเฟือง

3. เลือกคำสั่ง mute แล้วเราก็ใส่คำที่ไม่ต้องการเห็น เพราะอาจสุ่มเสี่ยงต่อการสปอยล์ลงไปในช่อง using ได้เลยจากนั้นก็กด mute แล้วไปที่กดคำว่า done อีกรอบ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

แต่ถ้าใครไม่สะดวกใช้ Tweetdeck ในมือถือ ก็สามารถใช้แอปอื่นๆ ได้ เช่น  Android- janetter, beeter, carbon, plume, twidere, twitcha, twiwpane

เจาะลึกตัวอย่าง Avengers: End Game

ที่มา : aripfan.com , @dearNim 

ภาพ :  marvel.com , movie.mthai.com

บทความแนะนำ