Avengers InfinityWar marvel มาร์เวล

เทพยังต้องถอย! 10 อันดับ อาวุธ พลังสุดยอด แห่งจักรวาล “มาร์เวล”

Home / บันเทิง / เทพยังต้องถอย! 10 อันดับ อาวุธ พลังสุดยอด แห่งจักรวาล “มาร์เวล”

แจ้งข่าวกันเป็นทางการแล้วเมื่อวาน สำหรับหนังเรื่อง Avengers InfinityWar ที่มีกำหนดเข้าฉายในวันนี้ 26 เม.ย ปีหน้า ทำเอาเหล่าแฟนๆ มาร์เวลตื่นเต้นจนเป็นบ้าเป็นหลัง เพราะ ดูจากโปสเตอร์หนังที่ออกมาแล้ว ทำเอาคนดูเลือกไม่ถูกเลยว่าจะอยู่ทีมไหน ไหนๆ เมื่อพูดถึง InfinityWar แล้ว วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เทพยังต้องถอย! 10 อันดับ อาวุธ พลังสุดยอด แห่งจักรวาล “มาร์เวล” ดูซิว่า มีอาวุธอะไร ของใครเจ๋งๆ พอที่จะยืนอยู่ในสงคราม InfinityWar ครั้งนี้กันบ้าง

อาวุธสุดเจ๋ง พลังสุดยอด แห่งจักรวาลมาร์เวล…

10. เดสทรอยเยอร์

หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับเจ้าชุดเกราะสีเงินอย่าง เดสทรอยเยอร์ เพราะ มันไปปรากฏตัวอยู่ในหนังเรื่อง ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า 1 นั่นเอง โดยไอ้เจ้าเกราะเหล็กแสนอึดนี้จะทำตามคำสั่งของราชาแอสการ์ดเพียงผู้เดียวเท่านั้น มันถูกสร้างขึ้นเพื่อต่อกรกับ Celestials (เป็นกลุ่มยักษ์เผ่าพันธุ์หนึ่งในจักรวาล) โดยราชาโอดิน พ่อของเทพเจ้าสายฟ้า ธอร์ เห็นมั้ยล่ะว่า มันอึดขนาดไหน ขนาดโดนพี่ธอร์ของเราฟาดไปตั้งหลายทีก็ยังไม่ตาย

9. จาร์นบียอร์น

ในหนังเรายังไม่เคยเห็นธอร์หยิบขวานออกมาใช้ แต่ในโลกแห่งโคมิค มันก็เป็นอาวุธอีกชิ้นหนึ่งที่เทพเจ้าสายฟ้าของเราโปรดปราน โดยเจ้าขวาน จาร์นบียอร์น นี้มันพิเศษตรงที่ มันเป็นขวานที่สามารถใช้ฆ่าพระเจ้าได้! แต่ถึงจะพิเศษขนาดไหน พลังก็ยังไม่เท่าฆ้อนคู่ใจของพี่ธอร์ได้หรอก

8. เดอะ ดาร์ก โฮล

เดอะ ดาร์ก โฮล คือ หนังสือเวทย์มนต์เก่าแก่ ที่ออกมาเผยโฉมให้คนดูเห็นหน้าตาในซีรีส์ดังของมาร์เวลอย่างเรื่อง Agent of SHIELD มันเป็นหนังสือที่รวมรวมเวทย์มนต์ชั่วร้ายทุกแขนง ทุกจักรวาลเลยทีเดียว มันถูกสร้างขึ้นโดย เทพ คธอน (เทพปีศาจ) รับรองได้เลยว่า ใครที่ได้ครอบครองหนังสือเล่มนี้ จะได้เป็นพ่อมดศาสตร์มืดเจ้าที่ยึดจักรวาลไปอย่างง่ายๆ

7. โล่ของกัปตันอเมริกา

ใครที่ติดตามหนังของจักรวาลมาร์เวลทุกเรื่องก็จะรู้เลยว่า โล่นี้ไม่ได้เป็นแค่จานร่อนได้ธรรมดาๆ เพราะ มันทำมาจาก ไวเบรเนียม ซึ่งเป็นโลหะที่แข็งแกร่งที่สุด (ในหนัง) สามารถสะท้อนทุกสิ่งอย่างได้ เหมาะสมที่สุดที่จะเป็นอาวุธคู่ใจของฮีโร่รูปหล่อ ใจงาม กัปตันอเมริกา เป็นอย่างยิ่ง

6. อัลติเมต นัลลิไฟร์เออร์

ใครจะไปรู้ เห็นชิ้นเล็กๆ แบบนี้ แต่เจ้าเครื่อง อัลติเมต นัลลิไฟเออร์ มันมีพลังที่สามารถลบล้างทั้งจักรวาลได้เลยทีเดียว แต่ไม่ใช่ว่าใครหน้าไหนก็สามารถใช้งานเจ้าอาวุธพิฆาตชิ้นนี้ได้ มันจะยอมให้ใช้เฉพาะคนที่มีคุณสมบัติที่มันต้องการเท่านั้น โดยเจ้าเครื่องนี้เคยปรากฏในโคมิค Fantastic 4 และยังไม่มีวี่แววว่า จะโผล่มาในหนังแต่อย่างใด

5. ดวงตาแห่งอกาโมโต้

ดวงตาแห่งอกาโมโต้ มันก็คือสร้อยที่ห้อยอยู่ที่คอของหมอแปลก (ด็อกเตอร์ สเตรนจ์) ยังไงล่ะ ดวงตานี้แหละ คือ สุดยอดไอเทมเวทย์มนต์แห่งจักรวาลมาร์เวล จากใครได้ครอบครองก็จะได้เป็นจอมเวทย์มือฉมังที่เก่งที่สุดเหมือนกับหมอแปลกของพวกเราไง ที่ทั้งหล่อ ทั้งเก่ง อิอิ

4. ชุดเกราะ ไอรอนแมน

ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไม ชุดหุ่นเหล็กเกราะไอรอนแมน ถึงติดโผมากับเขาด้วย นั่นก็เพราะ อัจฉริยะอดีตเพลย์บอยของเรา โทนี่ สตาร์ค ได้คิดค้น และดัดแปลงชุดเกราะอยู่เรื่อยๆ ให้เหมาะกับสถานการณ์ และที่สิ่งต้องเจออยู่เสมอ ไม่แน่ความฉลาดของโทนี่ อาจจะทำให้ไอรอนแมนอยู่รอดในสงคราม InfinityWar ได้

3. คอสมิค คิวบ์

เห็นภาพหลายๆ คนก็คงจะคุ้นตา เพราะ มันอยู่ในหนังของมาร์เวลมา 2-3 เรื่องแล้ว นี่คือ คอสมิค คิวบ์ กล่องเก็บพลังงาน นอกจากจะเอาไว้เก็บสิ่งของที่มีฤทธิ์มากแล้ว มันยังสามารถบิดเบือนมิติอวกาศได้อีกด้วย

2. โยเนียร์

ฆ้อนเทพขนาดนี้ ถ้าไม่ติดอันดับก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วแหละ สำหรับ ฆ้อนโยเนียร์ จะเรียกว่า ฆ้อนมีสมองก็ได้ เพราะ มันจะรับใช้คนที่คู่ควรเท่านั้น ใครที่มีคุณสมบัติที่ฆ้อนต้องการก็จะได้รับพลังแห่งธอร์ แฟนๆ โคมิคคงจะเคยเห็น ตัวละครในโลกมาร์เวลอื่นๆ นอกจากธอร์ที่สามารถใช้เจ้าโยเนียร์ นี้ได้ แต่ล่าสุดในตัวอย่าง Thor Ragnarok ฆ้อนคู่ใจของพี่ธอร์ของเราดันถูกทำลายซะนี่ แล้วอย่างนี้อนาคตของเทพเจ้าสายฟ้าจะเป็นยังไงหนอ…

1. Infinity Gauntlet

นี่แหละจ้า ถุงมือเกรียนระดับเทพ ของเจ้าพ่อคลั่ง ทานอส ด้วยพลังของ Infinity Gauntlet  ถึง 6 เม็ดด้วยกัน แล้วแต่ละเม็ดก็จะมีพลังที่แตกต่างกันไป หากใครได้ครอบครองถุงมือนี้ ก็สามารถเป็นเจ้าครองจักวาลได้อย่างง่ายๆ ปีหน้าแฟนๆ เตรียมตัวดูทานอสใช้ Infinity Gauntlet  วาดลวดลายใน InfinityWar ได้เลยจ้า

ที่มา http://www.superhero-thailand.com