ความฝัน ทำนายฝัน วิทยาศาสตร์

ทำนายฝันแบบวิทยาศาสตร์ – 10 ความฝันสากล ที่เกิดขึ้นบ่อยๆ เกิดได้กับทุกคน

Home / สาระความรู้ / ทำนายฝันแบบวิทยาศาสตร์ – 10 ความฝันสากล ที่เกิดขึ้นบ่อยๆ เกิดได้กับทุกคน

เวลาฝันทุกคนก็จะเปิดหนังสือทำนายฝันที่มีความลึกลับและนำเลขที่ได้ไปเสี่ยงโชคแต่ว่าวิทยาศาสตร์ก็มีคำตอบนะว่าทำไมคนเราถึงฝันแบบนั้น ซึ่งนักจิตวิทยาได้มีความคิดว่าความฝันได้สะท้อนสภาพปัจจุบันและจิตใจในปัจจุบัน นอกจากนั้นยังสะท้อนจิตใต้สำนึกของเราได้ด้วย

ทำนายฝันแบบวิทยาศาสตร์

แอดมินได้รวบรวมความฝันที่เกิดขึ้นบ่อยๆ กับทุกคนและคิดว่าทุกความฝันอาจจะเกิดกับคุณก็ได้ ซึ่งไม่ได้มีแต่คนไทยหรือที่ไทยเท่านั้น ที่จะฝันแบบนี้ได้ เรามาทำนายฝันแบบสากลกันเถอะ

1. ฝันว่าตกจากที่สูง

ผู้ใหญ่มีโอกาสฝันว่าตกจากที่สูงมากกว่าเด็ก นักจิตวิทยาเอียน วอลเลซ (Ian Wallace) บอกว่าความฝันนี้ เป็นสัญลักษณ์ของความกลัวที่จะสูญเสียการควบคุม เมื่อคุณไม่สามารถควบคุมสิ่งต่างๆ ในชีวิตได้เพราะว่าในชีวิตคุณ มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่คุณไม่พร้อมจะรับมือมันเสียด้วยสิ ไม่ว่าจะเรื่องของ การเงิน, ความสัมพันธ์, สุขภาพ รวมไปถึงการเงิน

ฝันว่าตกจากที่สูง

นักวิทยาศาสตร์บางคนได้อธิบายว่า ความฝันนี้เกิดจากเมื่อคุณหลับในท่าที่ไม่สบาย ทำมีอัตราการเต้นของหัวใจ ความดันโลหิตที่ผิดจังหวะ ทำให้ร่างกายหลับรู้ว่าสิ่งนั้นคืออันตรายจึงทำให้คุณตื่นขึ้นมาทันที ซึ่งมนทางกลับกันก็ได้บอกไว้ว่าคุณต้องารปลดปล่อยภาระหรือตัวคุณให้เป็นอิสระ

2. ฝันว่าฟันร่วงออกมาหมดปาก เจ็บและตาย

จิตใต้สำนึกของเราตีความว่าฟันของเรานั้น คืออาวุธที่กัดชิ้นส่วนของดลกออกเป็นชิ้น ๆ ได้ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์บอกว่า หรือบางทีในโลกของความเป็นจริงคุณกำลังหมดหนทางสู้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาเกี่ยวกับความฝัน แพทริเซีย กราฟิลด์ (Patricia Garfield) บอกว่า การที่เราฝันว่าฟันร่วงหมดปากนั้นเกิดจากความโกรธ เมื่อเราโกรธ กรามของเราจะขบแน่นความฝันนี้จึงเป็นสัญญาณว่าคุณต้องเลิกคิดในทางลบ

บ่อยครั้งที่เราฝันถึงความเจ็บและความตาย ซึ่งคนในฝันนั้นอาจจะเป็นคนสนิทหรือญาติที่ใกล้ชิดกัน ซึ่งในมุมมองของนักจิตวิทยากล่าวว่า มันเป็นเพียงความกลัวในอนาคตที่จะเกิดขึ้น ซึ่งก็มีนักจิตวิทยาบางคนบอกว่าจริงๆ แล้วการเจ็บและความตายก็คือ สัญลักษณ์ของการเกิดใหม่ด้วย

3. สอบตก หรือทำเรื่องหน้าอายในที่สาธารณะ

หากคุณฝันว่าคุณกำลังสอบ แต่คุณจำข้อสอบไม่ได้เลย หรือ คุณกำลังพูดต่อหน้าสาธารณะชน แต่คุณดันพูดไม่ออกซะงั้น ความฝันเหล่านี้อาจเกิดกับนักเรียนไปจนถึงวัยทำงาน นั่นก็เพราะว่า คุณมีความเครียดก่อนเข้านอนคุณจึงรู้สึกเป็นกังวล คุณควรจะผ่อนคลายตัวเองก่อนนอนจะทำให้ร่างกายของคุณดีขึ้น

4. ฝันว่าใส่เสื้อผ้าไม่เหมาะสมกับสถานการณ์

ในความฝันคุณอาจจะปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณะ แต่เสื้อผ้าที่สวมใส่ไม่เหมาะสม หรือ คุณเปลือยต่อหน้าผู้คนมากมาย ซึ่งความฝันเหล่านี้ตามมาด้วยความอับอาย ซึ่งนักจิตวิทยาบอกว่า จริงๆ แล้วคุณกำลังรู้สึกอ่อนแอกับสิ่งใหม่ๆ ที่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นงานใหม่ หรือ ความสัมพันธ์ใหม่ๆ หรืออีกนัยนึงคือ คุณรู้สึกขาดการยอมรับและชื่นชมคุณ

5. ฝันว่าถูกฆาตกรไล่ล่า

ในความฝันหากคุณกำลังถูกไล่ล่าจากใครสักคน ไม่ว่าจะเป็นคนรู้จักหรือไม่รู้จัก นั่นหมายความว่า คุณกำลังกังวลเกี่ยวกับชีวิตของคุณ ซึ่งคุณอาจจะกำลังเป็นหนี้ หรือว่าติดสารเสพติด แต่ในทางวิทยาศาสตร์ ความฝันที่คุณกำลังวิ่งหนีจากใครบางคนนั้น เป็นเพียงสัญชาติญาณของผู้ล่าในตัวคุณด้วย

6. ฝันว่าเกิดภัยพิบัติและโลกอนาคต

เราทุกคนต่างก็เคยฝันว่าโลกเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติและมนุษย์สร้างขึ้น ซึ่งความฝันเหล่านี้บ่งบอกได้ถึงปัญหาส่วนตัวของคุณ ซึ่งคุณอาจจะกำลังโดนคุกคามจากบางสิ่ง และบางครั้งในขณะที่คุณฝันอยู่ คุณกำลังตะโกนแต่ทว่าไม่มีเสียงออกมาเลย นั้นอาจจะเกิดอาการอัมพาตการนอน ซึ่งทำให้เราไม่สามารถขยับได้เลย ทำให้ในฝันเราพยายามตะโกนอย่างสุดเสียงนั่นเอง

7. ฝันว่ายานพาหนะเสีย

หากคุณกำลังพยายามใช้สิ่งของบางอย่างและมันเสียในทันที เช่น โทรศัพท์ที่กำลังเล่นอยู่พังและไม่สามารถโทรออกไปได้ ซึ่งเกิดจากความกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ หรือถ้าคุณฝันว่าคุณกำลังขับรถอยู่แล้วรถเสีบกะทันหัน นั่นหมายความว่า ในโลกจริงคุณไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์แย่ๆได้ด้วยตัวเอง

ฝันว่าท้อง - ทำนายฝันแบบวิทยาศาสตร์

8. ฝันว่าท้อง ??

ซึ่งความฝันนี้เกิดขึ้นเฉพาะผู้หญิง ซึ่งนักจิตวิทยา เดวิท เบดริค (David Bedrick) เผยว่า คุณกำลังรุ้สึกว่าคุณสามารถรับมือกับสิ่งใหม่ๆ ได้ หรือ คุณอาจจะต้องการบางอย่างมาเติมเต็มในชีวิตจริงของคุณ

9. ฝันว่ามาสาย

หากในฝันคุณกำลังวิ่งจากรถไฟฟ้าหรือจากสถานที่ใดที่หนึ่ง เพื่อไปยังที่ที่นัดหมายนั้น ซึ่งในทางจิตวิทยาได้บอกว่า คุณกำลังกลัวจะพลาดสิ่งที่สำคัญ และเมื่อคุณตื่น คุณควรที่จะจัดตารางเวลาของคุณให้ดีกว่านี้ด้วย

ฝันว่าเข้าไปในบ้านของใครก็ไม่รู้

10. ฝันว่าเข้าไปในบ้านของใครก็ไม่รู้

ถ้าคุณฝันว่าคุณเข้าไปในบ้านที่คุณไม่รู้จัก ซึ่งก็สามารถแบ่งเป็นห้องๆ ดังนี้

  • ห้องครัว นั่นหมายความว่า มีการปลี่ยนแปลงภายในตัวคุณ
  • ห้องน้ำ คือ สัญลักษณ์ของการปลดปล่อยภาระที่ไม่จำเป็น
  • ห้องนอน นั่นหมายความว่า คุณกำลังกังวลกับความสัมพันธ์กับคนรักของคุณ

ที่มา : https://brightside.me

บทความแนะนำ