ซีรีส์ ภาษาอังกฤษ เรียนภาษาอังกฤษ

ชวนเรียนภาษาอังกฤษ กับซีรีส์ต่างประเทศ ประโยคสนทนาจริง ศัพท์เยอะ สำเนียงเป๊ะ!

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ชวนเรียนภาษาอังกฤษ กับซีรีส์ต่างประเทศ ประโยคสนทนาจริง ศัพท์เยอะ สำเนียงเป๊ะ!

ใครๆ ก็อยากมีสกิลภาษาอังกฤษติดตัว ไม่ว่าจะพูด ฟัง อ่าน หรือเขียน เพราะสกิลภาษาอังกฤษเป็นคีย์สำคัญที่เปิดโอกาสให้เราเข้าถึงข้อมูลได้อย่างกว้างขวาง เพิ่มความสำเร็จ ทั้งเรื่องการเรียน การทำงาน การใช้ชีวิตประจำวัน หรือจะเพื่อการท่องเที่ยว หากสามารถเข้าใจภาษาอังกฤษ และสื่อสารโต้ตอบได้อย่างคล่องแคล่วแล้วล่ะก็ ทุกๆ อย่างจะง่ายดายมากขึ้นอย่างแน่นอน แต่ภาษาอังกฤษก็เป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน แม้ว่าเรียนภาษาอังกฤษในห้องเรียนมาหลายปี แต่ก็ยังไม่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ จะพูดก็กลัวผิด ยังคงสับสนแกรมมาร์ จำศัพท์ไม่ได้ เรียบเรียงประโยคผิดๆ ถูกๆ อยู่ ซึ่งปัญหาเหล่านี้หลายคนต้องหาทริกและเรียนภาษาอังกฤษเสริมนั่นเอง

เรียนภาษาอังกฤษ กับซีรีส์ต่างประเทศ

วันนี้เราเลยขอมาแชร์อีกหนึ่งทริกการเรียนภาษาอังกฤษที่ช่วยอัปสกิลภาษาอังกฤษได้แบบก้าวกระโดด! นั่นก็คือ การดูซีรีส์ต่างประเทศ วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณจดจำคำศัพท์ได้เยอะมากขึ้น เรียนรู้ประโยคสนทนาแบบเรียลๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งยังได้ฝึกการออกสำเนียงแบบเป๊ะปังจาก Native Speaker ด้วย! และขอรับรองได้เลยว่า วิธีนี้จะช่วยให้คุณสนุกกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษมากขึ้น เพราะซีรีส์ที่เรานำมาแนะนำวันนี้ พล็อตสนุก น่าติดตาม หากเริ่มดูแล้ว อดใจไม่ไหวจนต้องดูให้จบจนครบทุกตอนแน่นอน รู้ตัวอีกทีอาจพูดและฟังภาษาอังกฤษได้เป๊ะมากขึ้นแล้ว จะมีเรื่องไหนบ้าง ตามมาดูเลย!

1. Friends

มาเริ่มกันกับ Friends ซีรีส์ซิตคอมในตำนานจากประเทศอเมริกา ที่เรียกได้ว่าเป็นมาสเตอร์พีซซีรีส์เรียนภาษาอังกฤษอันดับต้นๆ ของคนทั่วโลก เป็นการเล่าเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มเพื่อน 6 คน ชายหญิง ที่มีไลฟ์สไตล์ และนิสัยแตกต่างกัน เมื่อมาอยู่ด้วยกันก็คอยแต่สร้างเรื่องป่วนๆ ฮาๆ ชวนให้หัวเราะ และมีรอยยิ้ม รวมไปถึงซึ้งจนมีน้ำตาด้วย และเพราะเป็นซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวในชีวิตประจำวัน ประโยคสนทนาและคำศัพท์ที่ใช้ในเรื่องจึงเป็นระดับเบสิก เข้าใจได้ง่าย ออกสำเนียงแบบอเมริกาชัดเจนสุดๆ แถมยังมีสำนวนและมุกตลกหลากหลายซึ่งจะช่วยเสริมสกิลการสื่อสารในสถานการณ์ต่างๆ ช่วยให้เราเข้าใจได้ดียิ่งขึ้น โดยซีรีส์ Friends มีทั้งหมด 10 ซีซันเลย ใครที่อยากเรียนภาษาอังกฤษ พร้อมกับได้ดูซีรีส์สนุกๆ แบบยาวๆ ล่ะก็ ซีรีส์เรื่องนี้ตอบโจทย์ได้แน่นอน

2. Sam Cat

Sam Cat เป็นซีรีส์ซิตคอมอเมริกาอีกหนึ่งเรื่องที่ช่วยในการเรียนภาษาอังกฤษได้ดีไม่แพ้กัน พล็อตเบาสมอง จะดูฆ่าเวลาตอนว่างๆ หรือจะดูแบบตั้งใจก็เอนจอย ไม่มีเบื่อ โดยเนื้อเรื่องจะเล่าถึงเรื่องของสองสาววัยรุ่น แซมกับแคต รูมเมตที่ทำธุรกิจพี่เลี้ยงเด็กด้วยกัน ก่อนจะพบกับเรื่องราวตลกๆ และชวนปวดหัวเยอะแยะไปหมด โดยคารักเตอร์ของแคตรับบทโดย Ariana Grande นักร้องชื่อดังเจ้าของเพลงฮิตมากมายในปัจจุบันนั่นเอง ในเรื่องนี้จะใช้ประโยคสนทนาภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตประจำวันแบบเบสิก เข้าใจได้ง่ายเหมาะกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นตอนออเดอร์อาหาร ตอนทำอาหาร หรือเวลาไปช็อปปิงที่ซูเปอร์มาเก็ต รวมถึงคำศัพท์ที่ใช้ตอนเล่นเกมก็มีให้เรียนรู้มากมาย รับรองว่านำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริงแน่นอน

3. Emily in Paris

เอาใจวัยทำงาน และหนุ่มสาวกันบ้าง กับซีรีส์ Emily in Paris ซีรีส์ Original ที่ผลิตโดย Netflix ปัจจุบันมีทั้งหมด 3 ซีซัน เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับเอมิลี่ สาวการตลาดอเมริกันในวัยยี่สิบกว่าๆ ที่ต้องย้ายไปทำงานแบบไม่ทันตั้งตัวที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส เธอต้องปรับตัวเข้ากับการทำงาน และวัฒนธรรมที่ไม่คุ้นเคย พร้อมเจอเรื่องรักๆ ที่ชวนให้ใจเต้น ซีรีส์เรื่องนี้ประโยคสนทนาในเรื่องจะมีความยากขึ้นมานิดหน่อย แต่ทำให้เราได้เรียนภาษาอังกฤษที่ใช้ในการทำงานจริงๆ ผ่านซีนเวลาที่เอมิลี่และตัวละครอื่นๆ ในเรื่อง Pitch และพรีเซนต์งาน นอกจากนี้จุดเด่นของเรื่องนี้คือการที่เราได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษหลากหลายสำเนียง ไม่ว่าจะอเมริกัน บริทิช ฝรั่งเศส หรือสำเนียงประเทศแถบเอเชีย ที่หลายคนมักจะกังวลว่าหากพูดสื่อสารเป็นประโยคแบบใช้สำเนียงตัวเอง จะสื่อสารรู้เรื่องหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ก็แสดงให้เห็นว่าสำเนียงไม่มีผลในการสื่อสารเลย ขอแค่พูดอย่างมั่นใจก็เพียงพอ

4. Heartstopper

Heartstopper เป็นซีรีส์ Original ที่ผลิตโดย Netflix เช่นเดียวกัน และเป็นซีรีส์ Come out บวกกับ Coming of age นำเสนอประเด็น LGBTQIA+ ได้อย่างยอดเยี่ยม มีความสมจริง ละเอียดอ่อน แต่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจ โดยเป็นการเล่าเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสองนักเรียนมัธยมปลาย Charlie Spring และ Nick Nelson ในโรงเรียนชายล้วน และเพราะเป็นซีรีส์ที่มีฉากเป็น High School คำศัพท์และบทสนทนาในเรื่องจึงเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเรียน เหมาะกับน้องๆ วัยเรียนที่สนใจอยากจะไปเรียนต่อ หรือเรียนแบบโปรแกรม ENG เป็นอย่างดี และไม่ได้มีเพียงแค่คำศัพท์และบทสนทนาเกี่ยวกับการเรียนเท่านั้น แต่ยังมี Topic เกี่ยวกับประเด็นทางสังคมด้วย นอกจากได้ภาษาแล้วยังได้ความรู้รอบตัวอื่นๆ ด้วย เข้าใจประเด็นทางสังคมได้ลึกซึ้งมากขึ้นแน่นอน

5. Bridgerton

และซีรีส์เรื่องสุดท้าย ที่ฮอตฮิตมาแรง และเหมาะกับคนที่ต้องเรียนภาษาอังกฤษแบบ Advance Level กับ Bridgerton ที่ดัดแปลงมาจากนิยายโรแมนติกอิงประวัติศาสตร์ของ Julia Quinn โดยเนื้อเรื่องจะเป็นเรื่องราวความรักในแวดวงชนชั้นสูงยุครีเจนซีของอังกฤษ ดำเนินเรื่องผ่านตัวละครหลักอย่าง Daphne และครอบครัว Bridgerton ในเรื่องนี้จะพาเราย้อนกลับไปในช่วงปี ค.ศ. 1811-1820 แถมยังวนอยู่ในแวดวงชนชั้นสูง ประโยคสนทนาที่ใช้ในเรื่องจึงมักจะเป็นคำศัพท์ที่ค่อนข้างยาก เรียบเรียงประโยคแบบเป็นทางการ ที่สำคัญยังได้ฟังสำเนียงบริทิชแท้ๆ ด้วย ใครที่อยากสะสมคำศัพท์ยากๆ ให้ได้เยอะขึ้น พร้อมกับเรียนรู้วัฒนธรรมอังกฤษ และสำเนียงชนชั้นสูง ต้องห้ามพลาดกับเรื่องนี้เด็ดขาดเลย

จบกันไปแล้วกับซีรีส์ต่างประเทศ ที่เหมาะกับฝึกและการเรียนภาษาอังกฤษ จะเห็นว่าแต่ละเรื่องพล็อตมีความน่าสนใจ น่าสนุก เต็มไปด้วยประโยคสนทนาและคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบแน่นๆ สามารถรับชมได้ทุกคน ไม่ว่าอยู่ในช่วงวัยไหนก็ดูได้ เพราะเป็นเรื่องราวที่ต้องเจอในชีวิตประจำวัน ทั้งบทสนทนากับเพื่อน บทสนทนาในการทำงาน บทสนทนาประเด็นทางสังคม หรือจะเป็นบทสนทนาทางการแบบ Advance ก็มีครบหมด แถมหาดูง่ายเพียงแค่มีแอปสตรีมมิง หากเริ่มดูครั้งแรก เราอาจเริ่มดูมีแบบ Subtitle ไปก่อนเพื่อให้เข้าใจความหมาย คำศัพท์ และบริบทของเรื่องได้ก่อน พอเริ่มดูไปซักพักจนสามารถจำเรื่องราวได้แล้ว ก็สามารถลองปิด Subtitle เพื่อโฟกัสไปที่ภาพและเสียง เพื่อฝึกสกิลการฟังและการแปลในระดับต่อไปนั่นเอง!

ส่วนใครที่อยากเรียนภาษาอังกฤษเสริมแบบออนไลน์ ที่สถาบัน Enconcept เป็นสถาบันเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ที่พร้อมให้คำปรึกษา ปูพื้นฐานด้วยเนื้อหาที่ครบครัน สามารถเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ได้อัปสกิลภาษาอังกฤษแบบจัดเต็ม โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 080-434-3838 หรือ Facebook: Enconcept E-Academy