mickey mouse Walt Disney การ์ตูนดิสนีย์ ดิสนีย์

ตัวการ์ตูนดิสนีย์ ทำไมต้องสวมถุงมืออยู่ตลอดเวลา – มิกกี้เม้าส์

Home / เรื่องทั่วไป / ตัวการ์ตูนดิสนีย์ ทำไมต้องสวมถุงมืออยู่ตลอดเวลา – มิกกี้เม้าส์

ยังจำกันได้ไหม? ในสมัยเด็กๆ การ์ตูนที่เราชอบดูกันนั้น มีเรื่องอะไรกันบ้าง และเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนเติบโตขึ้นมาพร้อมกับการ์ตูน เพราะเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้นช่างเป็นเหมือนฝัน ที่ทำให้เราเหมือนเข้าไปในอีกโลกใลหนึ่ง จินตนาการได้แบบไม่มีสิ้นสุด และหนึ่งในการ์ตูนที่ได้รับความนิยมคงจะหนีไม่พ้นการ์ตูนจากทางค่ายดิสนีย์ ซึ่งวันนี้เรามีเรื่องน่ารู้น่ารักๆ ของการ์ตูนค่ายดิสนีย์มาฝากกันด้วย ว่าทำไมน้า? มือของเจ้าตัวการ์ตูนทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นมิกกี้เมาส์ มินนี่เมาส์ ฯลฯ ถึงต้องใส่ถุงมือกันตลอดเวลาเลยด้วย!!

ตัวการ์ตูนดิสนีย์ ทำไมสวมถุงมืออยู่ตลอดเวลา?

เหตุใด? มิกกี้เมาส์ถึงได้สวมถุงมือ!!

Mickey Mouse

1 . ประหยัดเวลาในการทำงาน

เพราะว่าการ์ตูนและแอนิเมชันในสมัยก่อนนั้น เกิดจากการวาดทั้งสิ้น ดังนั้นการวาดภาพอุ้งเท้าสัตว์ หรือมือของสัตว์ทุกๆ ตัวนั้น จะเป็นการกินเวลาในการทำงานให้ยาวออกไปอีก แถมยังต้องใช้แรงงานคนเพิ่มขึ้นอีกด้วย เพื่อเป็นการลดเวลาในกระบวนการผลิตตัวการ์ตูนให้เร็วขึ้น เลยต้องทำการปรับขยายขนาดใบหู หัว และตาให้ใหญ่ขึ้น ขณะที่แขน ขา ก็ลดขนาดลงไป ส่วนอุ้งเท้านั้นก็วาดให้เป็นมือแทนไปเลยและใส่ถุงมือ-ถุงเท้า เข้าไปด้วยเพื่อความสะดวกในการวาด

2. เพื่อให้เห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ในสมัยก่อนการฉายภาพยนตร์ผ่านม้วนฟิล์มจะออกมาแค่ 2 สีเท่านั้น คือ สีขาวและสีดำ เท่านั้น เพราะฉะนั้นถึงมือจึงถูกวาดให้เป็นสีขาว เพื่อจะได้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนเวลาที่ส่วนของมือกับตัวการ์ตูนมาซ้อนทันกันนั่นเอง

3. เพิ่มความเป็นมนุษย์ให้กับเหล่าตัวการ์ตูน

โดยดิสนีย์ ได้ระบุออกมาเลยว่า “เราไม่ต้องการให้มิกกี้เมาส์ดูเป็นหนู เราต้องทำให้ตัวการ์ตูนมีมือเพราะว่า ต้องการให้ดูเหมือนมนุษย์มากที่สุด เราจึงคิดที่จะใส่ถุงมือให้กับเหล่าตัวการ์ตูน”

ด้วยเทคนิคเหล่านี้ ก็ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวการ์ตูนอีกหลายๆ ค่ายอีกด้วย 

Mickey Mouse

———————————————

ที่มา : brightside.me

บทความแนะนำ