การ์ตูนดิสนีย์ ข้อคิดดีๆ ข้อคิดสอนใจ

ข้อคิดดีๆ จากการ์ตูนดิสนีย์ ที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้

Home / เรื่องทั่วไป / ข้อคิดดีๆ จากการ์ตูนดิสนีย์ ที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้

การ์ตูนดิสนีย์ไม่ใช่แค่เพียงการ์ตูนน่ารักๆ สำหรับเด็กๆ ดูเท่านั้น แต่จริงๆ แล้ว ในการ์ตูนดิสนีย์นั้น สอดแทรกข้อคิดดีๆ ไว้มากมาย ซึ่งผู้ใหญ่อย่างเราๆ ก็สามารถดูได้เหมือนกัน – ข้อคิดดีๆ จากการ์ตูนดิสนีย์ ที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้

ข้อคิดดีๆ จากการ์ตูนดิสนีย์

ก็แค่ปล่อยมันไป

ให้อภัย และลืมเรื่องราวร้ายๆ ที่คนอื่นกระทำแย่ๆ ใส่คุณ เพราะเรื่องเหล่านี้มักจะเป็นตัวการบั่นทอนความสุขของคุณ และอย่าลืมให้อภัยตัวเองด้วย เรื่องไหนที่ทำผิด ก็ควรจะแก้ไขปรับปรุง จำไว้เป็นบทเรียน แต่ก็ไม่ควรที่จะตอกย้ำตัวเองถึงความผิดพลาดเหล่านั้น จากที่จะตอกย้ำ เปลี่ยนเป็นแก้ไขจะดีกว่า

แค่มีความเชื่อ

เชื่อมั่นในตัวเอง ทำตามความฝันของคุณ ถึงแม้ว่าคนอื่นอาจจะบอกว่า ความฝันของคุณไร้สาระ หรือเป็นไปไม่ได้ก็ตาม ลองพยายามให้เต็มที่ดูก่อน เหมือนกระต่าย Judy ใน Zootopia ที่อยากจะเป็นตำรวจ ในโลกที่มีแต่ผู้ล่า

ใช้ชีวิตให้เต็มที่

เรามักจะใช้เวลาทั้งหมดไปกับการกังวลกับอนาคต ซึ่งทำให้ปัจจุบันไม่มีความสุข การคิดถึงอนาคตเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็อย่าลืมนึกถึงปัจจุบันด้วย ใช้ชีวิตในปัจจุบันให้เต็มที่ เมื่อมองกลับมาแล้วทำให้ตัวคุณเองในอนาคตภูมิใจ และไม่เสียดาย

ทุกคนจะเจอเจ้าชายที่เหมาะกับตัวเอง

เจ้าชายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน วันนี้ยังไม่เจอ หรือผิดหวังกับความรัก ไม่เป็นไร วันหนึ่งคุณจะเจอเจ้าชายของคุณ คนที่เหมาะกับคุณ ซึ่งอาจจะไม่ใช่คนที่ตรงตามเสป็ก หรือสมบูรณ์แบบนัก แต่แค่พอดีกับคุณก็พอแล้ว

ความอิจฉาเกิดจากความกลัว

สิ่งที่ตัวร้ายในแต่ละเรื่องมีเหมือนๆ กันหมดก็คือ ความอิจฉา ซึ่งความอิจฉานั้นเกิดจากความกลัว กลัวที่จะไม่พอ กลัวที่จะไม่มีเหมือนคนอื่น ถ้าคุณเกิดความกลัวขึ้นมาในจิตใจ จากที่จะไปอิจฉาคนอื่น เกลียดคนที่เขามีในสิ่งที่คุณไม่มี แต่ลองเปลี่ยนเป็นความพยายามดูสิ สิ่งไหนที่มีไม่เท่าคนอื่น ก็พยายามทำให้มีเหมือนคนอื่น แต่ถ้าพยายามแล้วไม่ได้จริง ก็ควรที่จะปล่อยวาง มีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองมี

เป็นตัวเอง

The things that make me different are the things that make me me. – Winnie The Pooh ซึ่งหมายความว่า สิ่งที่ทำให้ฉันแตกต่าง ก็คือสิ่งที่เป็นตัวฉันนี่แหละ คุณไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร ไม่ต้องพยายามที่จะแตกต่าง เพราะสิ่งที่ทำให้คุณพิเศษ และแตกต่างจากคนอื่น ก็คือตัวตนจริงๆ ของคุณนั่นแหละ

มีเวลาให้ครอบครัวบ้าง

ถ้าไม่มีเวลาให้กับครอบครัว ลองหาเวลาให้ครอบครัวดูบ้าง เพราะไม่ว่าอย่างไร พวกเขาก็อยู่ข้างๆ คุณเสมอ คนที่รัก และหวังดีกับคุณ คุณก็ควรที่จะมีเวลาให้กับพวกเขา และให้ความรักตอบแทนพวกเขากลับบ้าง

เรียนรู้จากความผิดพลาด

ไม่ว่าใครก็ล้วนทำเรื่องผิดพลาดมาก่อนทั้งนั้น ซึ่งบางครั้งอาจจะกระทำเพราะความดื้อรั้นของตัวเอง แต่จำไว้ว่า เมื่อผิดก็ควรยอมรับ และเรียนรู้จากความผิดพลาดเหล่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : 10 Disney Life Lessons We Can All Use Today

บทความแนะนำ :