ข้อคิดดีๆ ข้อคิดสอนใจ ความจริง

ถ้ายอมรับได้ – จะเข้าใจตัวเอง เข้าใจคนอื่น และเข้าใจโลก มากขึ้น (1)

Home / เรื่องทั่วไป / ถ้ายอมรับได้ – จะเข้าใจตัวเอง เข้าใจคนอื่น และเข้าใจโลก มากขึ้น (1)

บางครั้งการที่คุณไม่มีความสุข อาจจะเป็นเพราะว่า คุณไม่เข้าใจ และไม่ยอมรับความเป็นจริง ซึ่งถ้าคุณยอมรับความเป็นจริงเหล่านี้ได้ คุณจะ เข้าใจตัวเอง เข้าใจคนอื่น และเข้าใจโลก มากขึ้น

เข้าใจตัวเอง เข้าใจคนอื่น และเข้าใจโลก

ความล้มเหลว หลีกเลี่ยงไม่ได้

คุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงความล้มเหลวได้ ในชีวิตคุณ จะต้องผ่านประการณ์ความล้มเหลวหลายครั้ง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะทุกคนผิดพลาดได้เสมอ ในบางครั้งความล้มเหลว อาจจะทำให้คุณรู้สึกอยากจะล้มเลิก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ทำอย่างไรถึงจะลุกขึ้นยืนอีกครั้งหนึ่งให้ได้ 

ความผิดหวัง เกิดขึ้นได้เสมอ

ความผิดหวังเกิดขึ้นได้เสมอ แม้กระทั่งกับคนที่คุณไว้ใจมากที่สุด ฉะนั้นอย่าตั้งความหวัง หรือคาดหวังมากเกินไป แม้กระทั่งกับคนรัก ซึ่งการรักษาความสัมพันธ์ให้ยาวนานที่สุด คือ การให้อภัย และให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

การตกหลุมรัก ทำให้คุณอ่อนแอลง

การตกหลุมรัก คือการเชื่อว่าคนๆนึง จะไม่ทำร้ายใจคุณ ซึ่งคุณควรทำใจยอมรับให้ได้ และอย่ากลัวที่จะรักใคร

การปล่อยวาง เป็นสิ่งที่คุณควรทำให้ได้

คุณต้องทำใจให้ได้ว่า คุณไม่สามารถบังคับให้ใครอยู่ในชีวิตของคุณได้ หลายๆ คนเข้ามา แล้วก็ผ่านไป

ชีวิตมักจะไม่เป็นตามแผนที่วางไว้

หลายๆ ครั้งที่ชีวิตมักจะไม่เป็นตามแผนที่วางไว้ ฉะนั้นแทนที่จะวางแผน เปลี่ยนเป็นการตั้งเป้าหมายในชีวิต อย่าตั้งความหวังว่าชีวิตจะเป็นไปตามที่วางแผนไว้ 100% เพราะถึงแม้ว่าทางเดินอาจจะไม่เหมือนที่วางไว้ แต่สุดท้ายคุณก็เดินไปสู่เป้าหมายของคุณอยู่ดี

ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับคนส่วนใหญ่

คุณไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับคนส่วนใหญ่ คุณมีสิทธิ์ที่จะมีความคิดเห็นที่แตกต่าง และเป็นตัวของตัวเอง แน่นอนว่าการไม่ทำตาม หรือเห็นด้วยกับคนส่วนใหญ่ ต้องใช้ความกล้าอย่างมาก แต่เชื่อเถอะว่าคุ้มกับความสุขที่คุณจะได้รับ

ความแน่นอน คือ ความไม่แน่นอน

ทุกๆ อย่างไม่แน่นอน ในบางช่วงชีวิตที่แย่ที่สุดในชีวิต ถ้าอดทน และแก้ไขปัญหา ไม่นานก็ผ่านไปได้ ในทางกลับกลับกัน ช่วงชีวิตที่ดีที่สุดก็ไม่ได้คงอยู่ตลอดไป คุณจะต้องเข้าใจ และยอมรับให้ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : 15 Uncomfortable Truths You Need To Accept In Order To Live Your Fullest Life

บทความแนะนำ :