ขี้อาย ความมั่นใจ เปลี่ยนแปลงตัวเอง

เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง (2)

Home / เรื่องทั่วไป / เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง (2)

รู้หรือไม่ การขาดความมั่นใจทำให้คุณขาดเสน่ห์ไปด้วย และความไม่กล้า หรือไม่มั่นใจ ทำให้คุณปิดกั้นโอกาสของตัวคุณเอง ฉะนั้นลองเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง

เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง

เลิกคิดว่า ผู้หญิงต้องเป็นแบบนั้น…ผู้ชายต้องเป็นแบบนี้

หลายๆ ครั้ง คุณมักถูกวาดกรอบโดยไม่รู้ตัว จากเพศสภาพ เช่น ผู้หญิงต้องเป็นแบบนี้ หรือไม่ควรทำแบบนี้ ซึ่งทำให้บางครั้งคุณขาดความมั่นใจในตัวเอง โดยเฉพาะในการทำสิ่งที่รัก สิ่งที่ชอบ หรือแม้กระทั่ง การกระทำบางอย่างที่ควรจะเป็นเรื่องปกติ แต่ในบางครั้ง คนอื่นๆ ในสังคม มักจะนำมาล้อ หรือพูดให้อายได้ เช่น เป็นผู้ชายต้องไม่ร้องไห้ หรือการศัลยกรรมก็ตาม

การแต่งตัวก็เกี่ยว

บางครั้งเสื้อผ้า และการแต่งกาย ก็ทำให้คนๆ หนึ่ง ดูดี และมั่นใจในตัวเองได้ ลองหาเสื้อผ้าที่เหมาะกับคุณ และกาลเทศะ จะช่วยให้คุณมั่นใจมากขึ้น ลองหัดแต่งหน้าดูก็ดีนะ ช่วยเสริมความมั่นใจ

ดูแลตัวเองอยู่เสมอ

รูปลักษณ์ภายนอกก็เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่ทำให้หลายๆ คน ขาดความมั่นใจ หรือไม่มั่นใจในตัวเอง จริงๆ แล้ว คุณไม่จำเป็นต้องสวย หล่อ น่ารัก แต่คุณสามารถเป็นคนที่ดูดี เป็นที่รัก และน่ามองได้ เริ่มจากการดูแลตัวเองให้สะอาดอยู่เสมอ ดูแลผิวพรรณให้ดี ไม่แห้งกร้าน และการออกกำลังกายก็ช่วยได้

ให้กำลังใจตัวเอง

การเปลี่ยนแปลงตัวเอง นอกจากจะเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอก และบุคลิกภาพแล้ว การให้กำลังใจตัวเองก็สำคัญไม่แพ้กัน ลองเริ่มสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง ให้กำลังใจตัวคุณเองบ้าง ลองเขียนเป้าหมายที่คุณอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เช่น จะเป็นคนที่มีความมั่นใจ ลงบนกระดาษในตอนเช้าทุกๆ วัน และพูดประโยคนั้นทุกๆ วันหน้ากระจก

( อ่านต่อ : 5 ขั้นตอนฝึกจิต เปลี่ยนชีวิตได้ด้วยตัวเอง | Auto Suggestion )

ลองยึดมั่นในความคิดของตัวเองดูบ้าง

คนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง มักจะโอนอ่อน และรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ซึ่งจริงๆ แล้วการรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ควรรับฟัง จนคุณไม่กล้าแสดงความคิดเห็นของตัวเอง ลองยึดมั่นในความคิดของตัวเอง ตัดสินใจด้วยตัวเองในเรื่องเล็กๆ ดูบ้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก : 20 Simple Ways to Make Anyone Believe You’re Pretty Darn Confident

บทความแนะนำ :