เคล็ดลับแต่งตัวดูดี มั่นใจในสไตล์ของเราเอง

5 เคล็ดลับแต่งตัวดูดี มั่นใจในสไตล์ของเราเอง

Home / แฟชั่น / 5 เคล็ดลับแต่งตัวดูดี มั่นใจในสไตล์ของเราเอง

ความจริงแล้วคนที่มีสไตล์ไม่ได้หมายถึงคนที่ไล่ตามแฟชั่นบนแคทวอล์คอยู่ตลอดเวลา แต่หมายถึงคนที่แต่งตัวได้อย่างเป็นตัวของตัวเอง บ่งบอกถึงบุคลิกตัวเองอย่างชัดเจน มีเซ้นส์ในการเลือกเสื้อผ้าที่เข้ากับตัวเอง ราวกับเสื้อผ้าพวกนั้นเกิดมาเพื่อเธอยังไงยังงั้น หากอยากจะเป็นผู้หญิงมีสไตล์แบบนี้บ้าง ลองเปลี่ยนแปลงตัวเองตามคำแนะนำเหล่านี้ ที่ Campus-Star.com นำมาฝากดูนะคะ

เคล็ดลับแต่งตัวดูดี มั่นใจในสไตล์เรา

1. เรียนรู้จากผู้อื่น

เชื่อว่าสาว ๆ คงมีแฟชั่นไอดอลในดวงใจ โดยที่คนนั้นอาจไม่ใช่ดาราดังก็ได้ เพียงใครสักคนที่คุณรู้สึกว่าเธอใส่อะไรก็สวยงามเหมาะเจาะไปทุกอย่าง ลองสังเกตดูว่าเธอคนนั้นมีวิธีเลือกใส่เสื้อผ้าอย่างไร มิกซ์แอนด์แมทช์แบบไหน และลองศึกษาจากนิตยสารแฟชั่นต่าง ๆ แล้วจดจำไอเดียการแต่งกายที่คุณชอบมาใช้

2. สำรวจตู้เสื้อผ้า โละเสื้อผ้าที่ไม่ใส่แล้วออกไป

ในตู้เสื้อผ้าของคุณมีเสื้อผ้าประเภทที่คุณไม่ได้หยิบออกมาใส่นานแล้ว แต่ยังไม่ได้กำจัดออกไปบ้างไหมคะ เสื้อผ้าที่คุณไม่ได้หยิบมาใส่นานแล้วยิ่งเก็บเอาไว้ก็ยิ่งเก่า และทำให้คุณรู้สึกไม่ดีเวลาเห็นมันนอนซุกอยู่ในตู้เสื้อผ้าด้วย โละเสื้อผ้าพวกนั้นที่คุณไม่ได้ใส่แล้วไปบริจาค ให้ตู้เสื้อผ้าโล่งขึ้นและเหลือพื้นที่ไว้สำหรับชุดใหม่ที่คุณถูกใจดีกว่า ไม่ต้องเก็บเสื้อผ้าที่คุณไม่คิดจะหยิบมาใส่เอาไว้ดูให้เสียดายหรอกค่ะ

3. เริ่มต้นจากการแมทช์สีแบบคลาสสิค

หากคุณยังไม่มั่นใจว่าจะจับคู่มิกซ์แอนด์แมทช์แบบไหนให้ดูดี ให้เริ่มต้นด้วยการจับคู่สีคลาสสิคที่ใส่ยังไงก็สวย อย่าง ดำ-ดำ, ดำ-ขาว, ขาว-เทา กับเสื้อผ้าทรงที่คุณมั่นใจว่าเข้ากับตัวคุณที่สำคัญอย่าเพิ่มเครื่องประดับลงไปจนเด่นเกินเสื้อผ้าค่ะ

4. ค้นหาเสื้อผ้าที่เกิดมาเพื่อคุณ

การค้นหาเสื้อผ้าที่ดูดีเมื่ออยู่บนตัวคุณเป็นเรื่องสำคัญ อย่ากลัวที่จะลองใส่เสื้อผ้าแบบที่ไม่เคยใส่ สีสันใหม่ ๆ หรือเสื้อผ้าที่มีรูปแบบแปลกไปจากที่คุณมี อย่าสร้างข้อจำกัดให้ตัวเอง แล้วคุณจะพบว่ามีเสื้อผ้าสวย ๆ พร้อมให้คุณหยิบมาใส่เพื่อครีเอทสไตล์ที่เป็นตัวคุณอีกมากมาย

5. ทำตัวเป็นนักทดลอง

เมื่อถึงจุดหนึ่งที่คุณมีความมั่นใจมากพอที่จะโดดเด่นเป็นตัวของตัวเอง รู้ว่าเสื้อผ้าแบบไหน สีสันใดที่เหมาะกับตัวเอง เมื่อนั้นคุณก็แปลงร่างเป็นนักทดลองได้เลยค่ะ ทดลองใส่เสื้อผ้าหลายแนวหลากสไตล์ จับแต่ละอย่างมามิกซ์แอนด์แมทช์กันในแบบที่คุณชอบได้เลย

บทความแนะนำ