การแต่งตัว เทคนิคต่างๆ แก่ แฟชั่น

10 เทคนิคการแต่งตัวอย่างไร ไม่ให้ดูแก่ – อย่าให้ใครเรียก ป้า

Home / แฟชั่น / 10 เทคนิคการแต่งตัวอย่างไร ไม่ให้ดูแก่ – อย่าให้ใครเรียก ป้า

สาวๆ สมัยนี้มีสไตล์การแต่งตัวเป็นของตัวเอง แต่ละคนมีเทคนิคในการแต่งตัวที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งควรเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับผู้สวมใส่ส่งเสริมให้ดูดีสวยงาม อ่าน 10 เทคนิคการแต่งตัวอย่างไร ไม่ให้ดูแก่ ที่เรานำมาฝาก

10 เทคนิคการแต่งตัวอย่างไร ไม่ให้ดูแก่

แต่บางคนอาจจะยังไม่เชี่ยวชาญในการเลือกเสื้อผ้าสวมใส่ จนบางครั้งเมื่อแต่งออกมาแล้วอาจทำให้ไม่เหมาะสมหรือดูแก่ วันนี้แคมปัส-สตาร์นำ 10 เทคนิคการแต่งตัวที่จะแต่งอย่างไร ไม่ให้ดูแก่ดูป้า สาวๆ สามารถนำไปทำตามได้เลยนะคะ

1. เปิดคอของคุณไว้เถอะ

หากต้องการดูเด็ก ควรแน่ใจว่าเสื้อผ้าของคุณจะไม่ปิดบังคอสวยๆ หลีกเลี่ยงเสื้อคอเต่าจะดีที่สุด

2. ไม่ใส่กระโปรงยาวถึงตาตุ่ม

กระโปรงยาวไม่ได้ทำให้คุณดูเด็ก สดใส หรือเซ็กซี่เลย ส่วนกระโปรงสั้นๆ บางครั้งก็อาจจะดูไม่เหมาะจะกลายเป็นแต่งตัวโป๊ ควรเลือกกระโปรงที่ยาวประมาณเข่าจะดีที่สุด

3. เก็บเสื้อสเวตเตอร์หรือเสื้อคาร์ดิแกนไว้ที่บ้าน

แม้ว่าคุณจะชอบเสื้อสเวตเตอร์ถักมากสักแค่ไหน แต่ก็ควรระวัง โดยเฉพาะสีดำหรือสีน้ำเงินหม่น ควรเลือกเป็นเสื้อคลุมหรือเสื้อแจ็คเก็ตแทน

4. ไม่มีผ้าพันคอ..จะดูดีกว่านะ

การสวมใส่ผ้าพันคอจะทำให้คุณดูแก่กว่าวัย ดังนั้นพยายามหลีกเลี่ยงการใส่ผ้าพันคอ เว้นแต่จะใส่เพื่อป้องกันลมหรือความหนาว

5. ไม่ใส่สีดำมากเกินไป ชีวิตควรมีสีสันบ้าง

สีดำเป็นสีคลาสสิคและสามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาส แต่ก็ไม่ควรเลือกเสื้อผ้าที่มีสีดำทั้งหมด เพราะสีดำจะทำให้เห็นสีผิวและริ้วรอยของคุณ เลือกเสื้อผ้าที่ดูสว่างสดใสจะทำให้หน้าของคุณสว่างขึ้น

6. แต่งหน้าโทนสว่าง

การแต่งหน้าที่มากเกินไป อีกทั้งการใช้ลิปสติกสีสว่างหรือสีเข้มเกินไปทำให้เป็นตัวดึงดูดความสนใจไปที่ริ้วรอยรอบปากของคุณ ขณะที่อายแชโดว์สีทึบๆ จะทำให้ตาของคุณดูหนัก ควรแต่งหน้าในเฉดสีกลางๆ จะช่วยให้คุณดูอ่อนเยาว์เป็นธรรมชาติ

7. หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าโอเวอร์ไซส์

เสื้อโอเวอร์ไซต์จะทำให้คุณดูตัวใหญ่ เหมาะกับการใส่เมื่อคุณไปยิมเท่านั้น คุณควรเลือกเสื้อผ้าที่พอดีกับตัวและเน้นบางส่วนของรูปร่าง

8. ไม่ใส่แว่นจะดีกว่านะ ถ้าเป็นไปได้

บางคนสวมแว่นตาเป็นประจำเนื่องจากปัญหาทางสายตาทำให้ดูเป็นสาวเนิร์ดหรืออาจจะดูแก่ได้ในบางครั้ง หากคุณต้องการเปลี่ยนลุคให้ดูเด็กขึ้นลองหันไปเพิ่งคอนแทคเลนส์ดูนะ มีหลายสีหลายแบบ เลือกให้เหมาะสมกับตัวเองนะจ๊ะ

9. อยู่ให้ห่างจากเสื้อลายดอก

ชุดเดรสลายดอกหรือเสื้อลายดอกทำให้ผู้สวมใส่ดูล้าสมัย ควรเลือกเป็นเสื้อหรือชุดสีพาสเทลจะทำให้ดูอ่อนวัยมากกว่า

10. ไม่ใช้เมคอัพโทนสีแทนหลอกตา เกินจริง

เมคอัพโทนสีแทนหากใช้สีเข้มมากเกินไปจะดูหลอกตาไม่เป็นธรรมชาติ บางครั้งทำให้ดูแก่เกินวัย ควรเลือกครีมที่มีค่า SPF ที่ให้สีผิวแทน จะดูเป็นธรรมชาติมากกว่า

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก brightside.me

บทความแนะนำ