การ์ตูนดิสนีย์ มิกกี้เมาส์ มินนี่ เมาส์ เสียชีวิต

R.I.P. ผู้พากย์เสียง ‘มินนี่ เมาส์’ – ‘รุสซี เทเลอร์’ (Russi Taylor) เสียชีวิตแล้ว

Home / บันเทิง / R.I.P. ผู้พากย์เสียง ‘มินนี่ เมาส์’ – ‘รุสซี เทเลอร์’ (Russi Taylor) เสียชีวิตแล้ว

มินนี่ เมาส์ ตัวการ์ตูนน่ารักหวานใจของมิกกี้ เมาส์ ที่หลาย ๆ คนผูกพันและประทับใจ โดยผู้ที่ให้เสียงพากย์เจ้าตัวการ์ตูนมินนี่คือ รุสซี เทเลอร์ (Russi Taylor) เริ่มจากช่วงกลางทศวรรษ 1980 นับเป็นเวลามากว่า 30 ปี ที่ได้สร้างความสุขให้แฟน ๆ ล่าสุด! บริษัท วอลต์ ดิสนีย์ ได้เผยว่า รุสซี เทเลอร์ เจ้าของเสียงพากษ์มินนี่เมาส์ ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 75 ปี

ผู้พากย์เสียง ‘มินนี่ เมาส์’ – ‘รุสซี เทเลอร์’ เสียชีวิตแล้ว

บริษัท วอลต์ ดิสนีย์ ได้แถลงว่า รุสซี เทเลอร์ (Russi Taylor) เจ้าของเสียงพากษ์มินนี่เมาส์ โดยระบุว่า เธอได้เสียชีวิตลงในวัย 75 ปี เมื่อวันศุกร์ (26 ก.ค.62) ที่ เกล็นเดล รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยไม่ได้เปิดเผยถึงสาเหตุของการเสียชีวิต นับว่าเทเลอร์ได้ร่วมงานกับดิสนีย์ และใช้เสียงที่เป็นเอกลักษณ์มอบความสุขแก่ทุกคนมากว่า 30 ปี รวมถึงยังมีส่วนร่วมในอีกหลายโครงการทั้งในโทรทัศน์ และสวนสนุกของดิสนีย์

ภาพจาก: COURTESY OF THE WALT DISNEY COMPANY, variety

นอกจากนี้ ‘บ็อบ ไอเกอร์’ ประธานบริหารดิสนีย์ ยังได้กล่าวด้วยว่า “รู้สึกซาบซึ้งกับพรสวรรค์ของรุสซี เช่นเดียวกับหัวใจที่พิเศษ รวมทั้งความสนุกที่อยู่ในทุก ๆ อย่างที่เธอทำ และเรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับเธอ ผลงานของเธอยังคงเป็นแรงบันดาลใจที่ส่งต่อให้คนรุ่นหลัง”

เสียงของมินนี่เมาส์จะหายไป พร้อมการจากไปของ รุสซี เทเลอร์

เขายังกล่าวอีกว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ที่มินนี่เมาส์ และรุสซี ทำงานเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้คนนับล้านทั่วโลก เป็นการทำงานร่วมกันที่ทำให้ตัวการ์ตูนมินนี่เป็นสัญลักษณ์ระดับโลก และเธอคือตำนานอันเป็นที่รักของแฟนคลับตลอดไป”

ในแถลงการยังได้แนบคำที่เทเลอร์เคยกล่าวไว้ว่า “ฉันไม่เคยต้องการมีชื่อเสียง เพียงแค่ตัวละครที่ฉันสร้างมีชื่อเสียง นั่นก็ดีสำหรับฉันแล้ว”

ภาพจาก: womansworld

ประวัติส่วนตัว รุสซี่ เทเลอร์ แต่งงานกับนักพากษ์เสียงมิกกี้เมาส์

รุสซี่ เทเลอร์ เกิด เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ค.ศ.1944 ที่เมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ตั้งแต่เธอได้พบกับผู้ก่อตั้งตั้งแต่วัยเด็กที่ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ เธอก็รู้เลยว่าต้องการทำงานกับดิสนีย์ เธอจึงได้ออดิชั่นในการให้เสียงพากย์ตัวการ์ตูน ‘มินนี่ เม้าส์’  และแน่นอนเธอได้เอาชนะผู้เข้าแข่งขันมากกว่า 200 คน จากวันนั้นเธอก็ได้ทำงานอย่างที่ต้องการและสร้างตำนานอันเป็นที่รักของแฟนคลับ

นอกจากนี้ในชีวิตจริงของเธอเรื่องความรัก เธอยังได้แต่งงานกับ เวย์น ออลไวน์ (Wayne Allwine) นักพากษ์เสียงมิกกี้เมาส์ด้วย เป็นคู่รักทั้งในการ์ตูนและในชีวิตจริง แต่สามีของเธอได้เสียชีวิตไปก่อนหน้าเธอเมื่อปี 2009

นอกจากผลงานพากย์เสียงมินนี่เมาส์ เทเลอร์ยังมีผลงานอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ  Nurse Mouse จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นปี 1990 เรื่อง “The Rescuers Down Under;” หลานชายของโดนัลด์ดั๊ก ฮิวอี้ดิวอี้และ หลุย และตัวละครในรายการโทรทัศน์ของดิสนีย์ เช่น “Kim Possible” และ “Buzz Lightyear of Star” ที่สำคัญ เธอยังได้พากษ์เสียงตัวละครของมาร์ตินปรินซ์และฝาแฝด Sherri และ Terri ในเรื่อง “The Simpsons” เป็นต้น

บทความแนะนำ