ซอลลี เกาหลี เกาหลีใต้ เสียชีวิต ไอดอลเกาหลี

ความเคลื่อนไหวของ เพื่อน ๆ “ซอลลี่” อดีตสมาชิกวง f(X) หลังจากมีข่าวเสียชีวิต

Home / บันเทิง / ความเคลื่อนไหวของ เพื่อน ๆ “ซอลลี่” อดีตสมาชิกวง f(X) หลังจากมีข่าวเสียชีวิต

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (14 ต.ค. 62) ตำรวจภูธรซองนัม จ.คยองกี ของเกาหลีใต้ เผยกับสื่อท้องถิ่น ได้รับแจ้งว่า ซอลลี่ อดีตสมาชิกวงเอฟเอ็กซ์ f(X)​ เสียชีวิตแล้ว โดยถูกพบร่างในอพาร์ตเมนต์ส่วนตัว ทั้งนี้ เหล่าบรรดาแฟนคลับยังคงไม่เชื่อว่าเป็นความจริง ต้องรอแถลงการณ์จากต้นสังกัดก่อน

ความเคลื่อนไหวของ เพื่อน ๆ “ซอลลี่” อดีตสมาชิกวง f(X)

‘ซอลลี่ (Sulli)’ หรือมีจริงว่า ‘ชเว จิน-รี (Choi Jin-ri)’ อดีตสมาชิก วง f(X) สังกัดค่ายเอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนท์ ถูกพบว่าเสียชีวิตในอพาร์ตเมนต์ส่วนตัวตนเอง โดยข่าวดังกล่าวได้มีออกมาช่วงบ่ายของวันที่ 14 ต.ค. 62 หลังจากตำรวจภูธรซองนัม จ.คยองกี ของเกาหลีใต้ ได้รับแจ้งความ โดยในเบื้องต้น ตำรวจกำลังตรวจสอบว่ามีจดหมายของซอลลีที่ถูกทิ้งไว้ในห้องหรือไม่ และกำลังตรวจสอบพยานหลักฐานโดยรอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ทางต้นสังกัด ค่าย วัน เอนเตอร์เทนเมนท์ ที่ ‘ซอลลี่ (Sulli)’ สังกัดเป็นนักแสดงอยู่ ได้แถลงว่า “เราได้รับรายงานและข่าวลือที่เกิดขึ้น และหวังว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่เป็นความจริง ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงที่เป็นสถานการณ์สับสนของเรา เนื่องจากยังไม่สามารถติดต่อเธอได้”

ส่วนทางด้าน SM Ent. ล่าสุด! ได้แถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของซอลลี่แล้ว แต่ทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด โดยมีใจความในการแถลงการณ์ดังนี้

“เราขอโทษที่ต้องแจ้งข่าวอันน่าเศร้าแบบนี้ เกี่ยวกับซอลลี่ ซึ่งตอนนี้ทางด้านครอบครัวของซอลลี่ยังคงอยู่ในความเศร้า และเสียใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ดังนั้น เราอาจจะขอให้ทุกท่านหลีกเลี่ยงการเผยแพร่ข่าวลือต่าง ๆ หรือบทความที่ไม่เป็นความจริง เราขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อการจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ” อ้างอิงจาก : n.news.naver.com

ซอลลี่ (Sulli)

ความเคลื่อนไหวใน IG ของ เพื่อน ๆ ของซอลลี่ หลังจากมีข่าวเสียชีวิต

แอมเบอร์​

แอมเบอร์​ อดีตเพื่อนสมาชิกร่วมวง​ f(x) กับ​ ซอลลี่​ โพสต์แจ้งยกเลิกกิจกรรมทั้งหมดในช่วงนี้

คยูฮเยซอน

คยูฮเยซอน นักแสดงรุ่นพี่​ โพสต์บนอินสตาแกรมว่า​ “เด็กน้อยซอลลี่​ หลับฝันดีนะ

View this post on Instagram

사랑해

A post shared by (@kookoo900) on

คังฮานึล​ ที่เคยร่วมงานกับซอลลี่ใน​ซีรี่ส์เรื่อง​ To The Beautiful You ได้เขียนข้อความแสดงความอาลัย รวมไปจนถึงกิจกรรมของศิลปินค่าย​ SM Entertainment​ อาทิ​ Super​ Junior, เฉิน​ และ Super​ M ที่จัดขึ้นในวันนี้​ ก็ได้ยกเลิกอย่างกะทันหัน

ประวัติย่อ ‘ซอลลี่ (Sulli)’

ชเว จิน-รี หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อการแสดงว่า ซอลลี่ อดีตสมาชิกของ เอฟ (เอกซ์) เธอมีอาชีพเป็นทั้งนักร้อง นักแสดง พิธีกร นางแบบ และเป็นเด็กฝึกรุ่นแรกเริ่มของ เอสเอ็มเอ็นเทอร์เทนเมนต์ หรือยุคบุกเบิกของวงการ

ตอนที่เรียนอยู่ในชั้น ป.4 เธอได้เข้ารับเป็นเด็กฝึกหัดของเอสเอ็มเอ็นเทอร์เทนเมนต์ ผ่านทาง S.M. casting system และในวันที่ 5 ก.ย. 2552 เธอเดบิวท์ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของวง f (x) ในเพลง “La Cha Ta”

หลังจากนั้นช่วงที่มีการโปรโมท Red Light ซอลลี่ได้หยุดการทำงานชั่วคราวจากวงการบันเทิงเกาหลี เนื่องจากผลกระทบทางจิตใจและร่างกาย จากข่าวลือที่ผิดพลาดเกี่ยวกับเธอและแฟนหนุ่ม ชเว จา ต่อมาในวันที่ 24 ส.ค. 2558 ทางต้นสังกัดประกาศว่า ซอลลี่ได้พ้นจากการเป็นสมาชิกวงเอฟ(เอกซ์) อย่างเป็นทางการ

ซอลลี่

ผลงานการแสดงของเธอที่ผ่านมา อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง “Beautiful You” เธอได้รับบท กูแจฮี ผู้หญิงที่ปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชาย เพื่อที่จะได้เข้าเรียนในโรงเรียนเดียวกันกับคนที่เธอแอบชอบ และเรื่องนี้ทำให้เธอตัดผมเหลือเพียง 60 เซนติเมตร และยังทำให้เธอรับรางวัล New Star Award จากผลงานละคร SBS Drama Awards ด้วย

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์ผจญภัยเรื่อง The Pirates พร้อมกับ ซนเยจิน และ คิมนัมกิล, ภาพยนตร์ตลกเรื่อง Fashion King พร้อมกับ Joo Won และ Kim Sung-oh และในปีพ. ศ. 2560 ซอลลี่ได้รับบทในภาพยนตร์เรื่อง Real พร้อมกับ คิมซูฮยอน ฯลฯ

ที่มา: n.news.naver.com, Mthai , n.news.naver.com

บทความแนะนำ