SHINee ฆ่าตัวตาย จงฮยอน จงฮยอน SHINee ดาราเกาหลี ภาวะซึมเศร้า เกาหลี เสียชีวิต ไอดอลเกาหลี

สุดเศร้า กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ของเหล่าคนในวงการบันเทิงเกาหลี

Home / บันเทิง / สุดเศร้า กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ของเหล่าคนในวงการบันเทิงเกาหลี

ขึ้นชื่อว่าเป็นการสูญเสีย ก็เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นกับคนในครอบครัว คนใกล้ชิด หรือแม้แต่ดารา-นักแสดง นักร้อง ที่เราชื่นชอบ ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานั้นแฟนๆ ไอดอเกาหลีก็ต้องเผชิญกับข่าวเศร้าจากการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของไอดอลหนุ่ม จงฮยอน สมาชิกวง SHINee ที่เขาได้เสียชีวิตในห้องพักของตนเองในย่านชองดัมดง กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งตำรวจก็ได้ออกมายืนยันสาเหตุการเสียชีวิตแล้วว่า เขาได้รับก๊าซพิษเข้าไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งนี้ถือได้ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

การจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ของคนในวงการบันเทิงเกาหลี

หลายปีที่ผ่านมา กับการสูญเสีย คนในวงการบันเทิงเกาหลี จากสาเหตุการฆ่าตัวตาย #โรคซึมเศร้า

แต่จงฮยอนไม่ใช่ไอดอลเกาหลีหรือดาราเกาหลีคนแรกที่ได้จากพวกเราไปด้วยการฆ่าตัวตาย เพราะในเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้น ในวงการบันเทิงของเกาหลีก็ได้สูญเสียดารา นักแสดง และนักร้อง จากสาเหตุการฆ่าตัวตายมาแล้วหลายคนด้วยกัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสูญเสียที่น่าเศร้าเสียใจมาก

จางจายอน นักแสดงสาวจากซีรีส์ F4

จางจายอน นักแสดงสาวจากซีรีส์ F4

จางจายอน นักแสดงสาวสมทบจากซีรีส์ Boys Over Flowers หรือซีรีส์ F4 เวอร์ชั่นเกาหลี ถึงแม้ว่าจะเสียชีวิตไปแล้วด้วยการฆ่าตัวตาย ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2552 แต่ข่าวของเธอกลับมาโด่งดังอีกครั้งใน 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้มีการตรวจพบว่า สาเหตุการเสียชีวิตของเธอได้ถูกเปิดเผยจากเอกสารลับ ซึ่งเธอได้เขียนระบายความอึดอัดที่ได้พบเจอ ส่งไปให้เพื่อนก่อนฆ่าตัวตาย โดยทุกคนต่างช็อคเมื่อได้รู้ว่า เธอได้ถูกบังคับให้บริการทางเพศกับแขกถึง 31 คน รวมกว่า 100 ครั้ง ในหลายสถานที่ด้วยกัน ไม่เว้นแต่ในวันครบรอบการเสียชีวิตของพ่อแม่ของเธอ เธอก็ยังถูกบังคับให้ทำงานรับแขกด้วย ข้อความในจดหมายยังระบุถึงรายชื่อและการแก้แค้น ซึ่งนำมาสู่การดำเนินคดีตัวแทนเอเจนซี่ต้นสังกัดของเธอในที่สุด

โซจิน

โซจิน สมาชิกวง Baby Kara

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา โซจิน สมาชิกวง Baby Kara ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักร้องสาวที่จบชีวิตตัวเองด้วยการกระโดดตึกฆ่าตัวตาย หลังจากที่มีคนพบร่างเธอหมดสติอยู่ก็ได้โทรแจ้งตำรวจแล้วนำตัวเธอส่งโรงพยาบาล แต่ว่าเธอได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยในรายงานได้เผยว่า “เธออยู่ในภาวะซึมเศร้า และทางตำรวจก็ได้สันนิษฐานว่า สาเหตุนี้จึงทำให้เธอตัดสินใจที่จะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย”

สำหรับสาวโซจิน เคยเป็นศิลปินฝึกหัดอยู่ในค่าย DSP Entertainment เป็นเวลา 5 ปี และเธอยังได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ KARA Project ซึ่งเธอก็ยังได้ติด Top 4 จากรายการ KARA Project ที่เฟ้นหาสมาชิกคนใหม่ เพื่อร่วมทีมเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง Kara อีกด้วย

คังดูรี

คังดูรี ดารานักแสดงสาววัย 22 ปี

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2558 คังดูรี ดารานักแสดงสาววัย 22 ปี ที่เสียชีวิตอย่างกระทันหันจากการประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งหลังจากที่ข่าวการเสียชีวิตของเธอออกมาไม่เพียงกี่วันเท่านั้น ทางตำรวจเกาหลีใต้ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า “เธอไม่ได้เสียชีวิตจากการประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ตามข่าวในตอนแรก แต่เกิดจากการฆ่าตัวตาย เนื่องจากในรถของเธอ ทางตำรวจได้ตรวจพบถ่านหินสำหรับจุดไฟ ซึ่งเป็นหลักฐานที่คาดว่า ดาราสาวคังดูรีได้ใช้ถ่านหินในการฆ่าตัวตายจริงๆ ประกอบกับข้อความลาตาย ที่เธอได้ส่งไปถึงเพื่อนสนิท ที่มีใจความในทำนองว่า เธอกำลังจะฆ่าตัวตาย เพราะว่าตัวเองกำลังมีปัญหาบางอย่าง และพยายามที่จะแก้ไขปัญหาแล้ว” แต่หลังจากที่ส่งข้อความได้เพียง 3 วันก็ได้เกิดเหตุการฆ่าตัวตายนี้ขึ้นมา

สำหรับ คังดูรี เริ่มเข้าวงการบันเทิงในปี 2553 จากการได้ร่วมแสดงในซีรีส์เรื่อง Three Brothers และเธอก็ได้มีผลงานซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องคือ Sassy Go Go แต่งานที่ทำให้เธอเป็นรู้จักมากยิ่งขึ้นก็คือ BJ (broadcasting jockey) ของสถานีโทรทัศน์ออนไลน์ AfreecaTV ทั้งเล่นเกมต่างๆ กับแฟนๆ และยังโชว์ Mukbang การกินอาหารออกอากาศ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในทีวีออนไลน์ของเกาหลีใต้อีกด้วย

คิมซองมิน

คิมซองมิน ดารานักแสดงวัย 43 ปี

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2559 คิมซองมิน ดารานักแสดงรุ่นใหญ่จากเรื่อง Lady mermaid วัย 43 ปี ได้พยายามที่จะฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอ หลังจากที่ได้ทะเลาะกับภรรยา ซึ่งมีผู้พบเขานอนหมดสติอยู่ในห้องน้ำ และอยู่ในสภาวะสมองตาย ในเวลาต่อมาภรรยาและบุตรชายของเขาได้เปิดเผยว่า “ขณะที่คิมซองมินยังมีชีวิตอยู่นั้น เขามักจะพูดเสมอว่าอยากที่จะบริจาคอวัยวะ ทางครอบครัวจึงได้ตัดสินใจ ที่จะทำตามความต้องการของเขา ด้วยการบริจาคหัวใจ ปอด ลำไส้ใหญ่ ไต ตับ และกระจกตา ให้แก่คนไข้ 5 คนด้วยกัน”

สำหรับ คิมซองมิน ได้เข้าสู่วงการบันเทิงเกาหลี จากการเป็นนักแสดงละครเวทีเมื่อปี 2538 ก่อนที่จะมาประสบความสำเร็จในฐานะดาราโทรทัศน์ โดยเขาได้โด่งดังมาจากซีรีส์เรื่อง Miss Mermaid แต่อนาคตของเขาก็ไม่ได้สดใสอย่างที่คิดไว้ เพราะเขาได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งเสพและค้าจนถูกจับกุมในที่สุด และเขาก็มีปัญหาเป็นโรคซึมเศร้าจนคิดฆ่าตัวตายในที่สุด

อีอึยซู

อีอึยซู นายแบบและดีเจดาวรุ่งวัย 22 ปี

เมื่อย้อนกลับไปในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ทางต้นสังกัดของ อีอึยซู ESteem Entertainment ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงการจากไปของนายแบบหนุ่มว่า “เราขอแสดงความเสียใจกับข่าวอันน่าตกใจนี้ เรายังคงช็อกกับข่าวอยู่ เป็นความจริงที่ว่าเขาได้จบชีวิตลงด้วยการฆ่าตัวตาย แต่เรากำลังพยายามที่จะสืบหารายละเอียดเพิ่มเติม ครอบครัวของอีอึยซู มีความตั้งใจที่จะจัดพิธีศพภายในครอบครัว โปรดภาวนาให้กับเขา”

สำหรับ อีอึยซู เป็นนายแบบและดีเจภายใต้สังกัด ESteem Entertainment ซึ่งเป็นต้นสังกัดเดียวกับ คิมแจยอง, โชมินโฮ และคิมจินคยอง ฯลฯ เขายังเคยขึ้นปกนิตยสาร Lips Magazine ประเทศไทย ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2560 มาแล้วด้วย โดยเขาได้เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 22 ปี

ความทรงจำที่สวยงาม… SHINee ขอบคุณแฟนคลับไทย และหวังว่าจะได้พบกันอีก

จงฮยอน SHINee

จงฮยอน สมาชิกวง SHINee

ล่าสุด! เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา กับการสูญเสียนักร้องทรงคุณภาพอย่าง จงฮยอน สมาชิกวง SHINee ที่ตำรวจได้รับการแจ้งความจากพี่สาวของจงฮยอนว่าน้องชายของตนเองอาจจะคิดฆ่าตัวตาย เพราะได้มีข้อความส่งเข้ามาหาเธอผ่านทาง Kakao Talk โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันเสาร์ 16 ธันวาคม 2560 พี่สาวก็ได้เจอกับจงฮยอน ซึ่งเขาก็ได้เล่าถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากที่กำลังเผชิญอยู่ให้พี่สาวฟังด้วย

โดยหลังจากที่ตำรวจได้รับการแจ้งความจากพี่สาวแล้ว ประมาณ 1 ชั้วโมงครึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ไปที่สถานที่เกิดเหตุก็พบว่า จงฮยอนได้หมดสติอยู่ในห้องพักในอพาร์ตเมนต์ ย่านชองดัมดง ในกรุงโซล หลังจากนั้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาล แต่มาถึงโรงพยาบาลจงฮยอนได้หัวใจหยุดเต้น ซึ่งแพทย์ได้ทำ CPR ฉุกเฉินแต่ไม่สามารถช่วยไว้ได้ทัน ซึ่งหลังจากที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก็พบก้อนถ่านหินถูกเผาไหม้ในกระทะ ซึ่งคาดว่าสาเหตุการหมดสติและเสียชีวิตของเขา อาจมาจากการได้รับสารพิษที่เกิดจากการเผาไหม้ของถ่านหินนี้

สำหรับ จงฮยอน เป็นสมาชิกวง SHINee ศิลปินชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 5 คน ได้แก่ จงฮยอน อนยู คีย์ มินโฮ และแทมิน มีเพลงโด่งมากมาย เช่น Replay, Love Like Oxygen, Juliette, Lucifer, Ring Ding Dong, Dream girl และ 1 of 1 เป็นต้น นอกจากนี้จงฮยอนยังได้ออกอัลบั้มเดี่ยวอีกด้วย ได้แก่ BASE,  JONGHYUN The Collection Story Op.1, SHE IS และ JONGHYUN The Collection Story Op.2 ซึ่งถือได้ว่าจงฮยอนเป็นอีกหนึ่งไอดอลเกาหลี ที่มีความสามารถครบจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการร้อง เต้น และการแต่งเพลง

เปิดใจ ‘ทราย เจริญปุระ’ เจอมรสุมชีวิต-ติดเหล้า-ป่วยโรคซึมเศร้า จนคิดฆ่าตัวตาย.. 

เรื่องน่ารู้ส่งท้าย …

จากข้อมูลพบว่า ประเทศเกาหลีใต้มีประชากรราว 930,000 คน ที่ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการฆ่าตัวตาย และพบว่าเป็นวัยรุ่นที่จำเป็นต้องได้รับการปรึกษาอย่างเร่งด่วน แต่ทั้งนี้มีนักสังคมสงเคราะห์จำนวนแค่ 800 คนเท่านั้น ที่สามารถเข้าถึงวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้เพียง 128,000 คน และจากข้อมูลศูนย์เพื่อการควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลี ระหว่างปี 2553-2554 พบว่า นักเรียน ม.ต้น-ม.ปลาย จำนวน 73,238 คน มีอยู่ 19.3% หรือ 14,135 คนระบุว่า พวกเขาคิดเรื่องฆ่าตัวตาย และอีก 5% หรืออีก 3,662 คนยอมรับว่าเคยพยายามฆ่าตัวตาย

โดยเฉพาะในปี 2553 เพียงปีเดียว พบว่า มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมเกาหลีฆ่าตัวตายกว่า 1,100 คน และร้อยละ 9 เคยพยายามฆ่าตัวตายแล้วอย่างน้อย 1 ครั้ง มูลเหตุจูงใจมาจากปัญหาสุขภาพจิต โรคซึมเศร้า ความกดดัน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่จะต้องทำงานในแวดวงบันเทิงของประเทศเกาหลี

ข้อมูลและภาพ : www.korseries.comhttps://workpointnews.comwww.allkpop.com , sayhikorea.comwww.hallyukstar.com, FB : 샤이니(SHINee)

บทความที่น่าสนใจ