SHINee ฆ่าตัวตาย จงฮยอน จงฮยอน SHINee ไอดอลเกาหลี

เปิดเส้นทางสายดนตรีของ จงฮยอน จากนักร้องคอรัส สู่การเป็นสมาชิกวง SHINee 

Home / บันเทิง / เปิดเส้นทางสายดนตรีของ จงฮยอน จากนักร้องคอรัส สู่การเป็นสมาชิกวง SHINee 

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องช็อคทั่วทั้งวงการเพลงเกาหลีเลยทีเดียว สำหรับการจากไปของนักร้องหนุ่มมากความสามารถอย่าง “คิม จงฮยอน” สมาชิกวง SHINee (เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา) ด้วยความทุกข์ทรมานในจิตใจของเขา ที่ไม่อาจทราบได้ ทำให้เขาได้ตัดสินใจจากโลกนี้ไปอย่างสงบ

จงฮยอน จากนักร้องคอรัส สู่การเป็นสมาชิกวง SHINee

ศิลปินนักแต่งเพลง ที่จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป

ถึงแม้ว่า จงฮยอนจะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่ผลงานและความรักของแฟนๆ ไม่มีวันจางหายไปอย่างแน่นอน แต่กลับมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ วันนี้ แคมปัส-สตาร์ ขอย้อนเวลากลับไปเพื่อทำความรู้จักกับนักร้องหนุ่มเสียงดี จงฮยอน SHINee กันอีกครั้ง ซึ่งเราสามารถบอกได้เลยว่า ยิ่งคุณได้รู้จักหนุ่มคนนี้ คุณจะต้องยิ่งหลงรักในตัวตนของเขาและหลงรักในผลงานของเขาอย่างแน่นอน…

จงฮยอน SHINee 

ประวัติส่วนตัว จงฮยอน SHINee

คิม จงฮยอน (Kim Jonghyun) เกิดเมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2533 โดยมีบ้านเกิดที่ทงแดมุน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีพี่สาว 1 คน จบการศึกษาระดับมัธยมต้นที่โรงเรียนดงซอง มัธยมปลายที่โรงเรียนเดชิน และโรงเรียนสอนดนตรี Seoul Music Institute

ด้านนิสัยส่วนตัวของหนุ่มจงฮยอน เป็นคนที่มีบุคลิกร่างเริง ตรงไปตรงมา จริงจังกับการทำงาน และความสนใจส่วนตัวของหนุ่มคนนี้ก็คือ เขาชอบดูภาพยนตร์ ฟังเพลง ร้องเพลง เขียนเพลง และสนใจศึกษาภาษาจีน

ภาพแห่งความทรงจำ SHINee แถลงข่าว ก่อนเสิร์ฟคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย

เส้นทางดนตรี จงฮยอน SHINee

หนุ่มจงฮยอนเคยมีวงดนตรีกับเพื่อนๆ แนว funky โดยที่เขาทำหน้าที่ร้องคอรัสและเล่นเบสให้กับวง ซึ่งในณะนั้นความสนใจเรื่องดนตรีทำให้เขาลงทุนเก็บเงินค่าขนมซื้อกีต้าร์เป็นของตนเอง และแอบไปออดิชั่นอย่างลับๆ โดยช่วงแรกคุณพ่อคุณแม่ของเขาต่อต้านอย่างรุนแรง แต่สุดท้ายก็ยอมรับในความสามารถของลูกชาย และยอมให้เขาย้ายไปเรียนที่โรงเรียนสอนดนตรี Seoul Music Institute

SHINee : Replay
SHINee : Replay

เมื่อมีโอกาสไปออกงานประกวดวงดนตรีของโรงเรียนที่โซล จงฮยอนจึงได้รับแคสติ้งเข้าสังกัดของ SM Entertainment และมีความมุ่งมั่นอยากเป็นนักแต่งเพลง และอยากประสบความสำเร็จทางด้านดนตรี ดังนั้นก่อนเดบิวต์ในวง SHINee เจ้าตัวเคยร่วมร้องเพลง Wrongly Given Love ในอัลบัมเพลงจีนของจางลีอินด้วย

ต่อมาเขาก็ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกวง SHINee กับเพื่อนสมาชิกอีก 4 คน ได้แก่ อนยู คีย์ มินโฮ และแทมิน โดยพวกเขาได้เปิดตัวในศิลปินบอยแบนด์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2008 และในวันที่ 22 พฤษภาคม 2008 SHINee ก็ได้เปิดตัวมิวสิควีดิโอเพลง Replay และในปีเดียวกัน ได้ปล่อยเพลง Love Like Oxygen ซึ่งทำให้วง SHINee ได้รับรางวัลเพลงอันดับ 1 ในรายการเพลง M! Countdown ซึ่งเป็นรางวัลแรกที่ได้รับตั้งแต่เดบิวต์

จงฮยอน SHINee 

หลังจากเดบิวต์แล้ว หนุ่มจงฮยอนก็ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องและทำนองเพลงของวง SHINee ด้วย นอกจากนี้เขายังได้มีโอกาสในการร้องเพลงประกอบซีรีส์เกาหลีอีกมากมายหลายเรื่องด้วยกัน เช่น So Goodbye (City Hunter ), Dear My Family (I AM) และ 1 Out of 100 (The Great King’s Dream) ซึ่งถือได้ว่าเขาเป็นอีกหนึ่งศิลปินเกาหลีที่มีความสามารถรอบด้านจริงๆ

SHINee 
SHINee

สำหรับ หนุ่มๆ วง SHINee ก็ได้มีผลงานเพลงออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง และมีเพลงฮิตดังไปทั่วโลกมากมายหลายเพลงด้วยกันไม่ว่าจะเป็น Juliette (2009), Ring Ding Dong (2009), Lucifer (2010), Hello (2010), Sherlock (2012), Dream girl (2013), Everybody (2013), Tell Me What To Do (2016) และ 1 of 1 (2016) ฯลฯ ซึ่งถือได้ว่าตลอด 9 ปีที่ผ่านมา พวกเขาสามารถพิสูจน์ได้แล้วว่าพวกเขาไม่ใช่เป็นเพียงแค่ไอดอลเกาหลีธรรมดาๆ แต่พวกเขาเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความสามารถจริงๆ

โซโล่เดี่ยว : จงฮยอน SHINee

โซโล่เดี่ยว : จงฮยอน SHINee

ในเวลาต่อมาปี 2015 หนุ่มจงฮยอนก็ได้ปล่อยมินิอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกโดยใช้ชื่ออัลบัมว่า BASE โดยชื่ออัลบัมมีที่มาจากเบส เครื่องดนตรีชิ้นแรกที่เขาหัดเล่นนั่นเอง โดยหลังจากนั้น เขาก็ได้ปล่อยอัลบั้มเดี่ยวออกมาอีก 3 อัลบั้มด้วยกัน คือ JONGHYUN The Collection Story Op.1 (2015), SHE IS (2016) และ JONGHYUN The Collection Story Op.2 (2017)

ถึงแม้ว่า หนุ่มจงฮยอนจะจากเราไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับ แต่ผลงานของเขาก็ยังคงอยู่ในใจของ SHINee World และแฟนๆ ตลอดไป

 จงฮยอน SHINee

 จงฮยอน SHINee

 จงฮยอน SHINee

 จงฮยอน SHINee

บทความที่น่าสนใจ

รวมภาพ จงฮยอน SHINee จะอยู่ในความทรงจำเราตลอดไป

ภาพจาก : www.pinterest.com