การ์ตูน ดิสนีย์ วอลต์ ดิสนีย์ เจ้าหญิงดิสนีย์

10 เรื่องจริงในการ์ตูน ‘ดิส์นีย์’ ที่คุณอาจ ไม่เคยรู้มาก่อน!!

Home / เรื่องทั่วไป / 10 เรื่องจริงในการ์ตูน ‘ดิส์นีย์’ ที่คุณอาจ ไม่เคยรู้มาก่อน!!

การ์ตูนดิสนีย์ มีเรื่องราวที่น่ามหัศจรรย์จนสามารถแต่งเติมจินตนาการให้กับผู้คนทั่วโลก จึงไม่น่าแปลกที่จะมีเหล่าแฟนคลับการ์ตูนดิสนีย์มากมาย แต่เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องที่สาวกดิสนีย์ไม่รู้ก็ได้! ก็ใครจะไปรู้ล่ะว่า การ์ตูนดิสนีย์แต่ละเรื่องนั้น มีความเชื่อมโยงกันอย่างไม่น่าเชื่อ! วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปหาคำตอบกับ 10 เรื่องจริงในการ์ตูนดิสนีย์ ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน! แล้วคุณจะไม่สงสัยเลยว่า ทำไม วอลต์ ดิสนีย์ ถึงเป็นบุคคลที่ได้รับรางวัลออสการ์มากที่สุดในโลก!

นี่หรือ เรื่องจริงของการ์ตูนดิสนีย์…

1. เฮอร์คิวลิส ดับ แอเรียล เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน

ในพล็อตของการ์ตูน แอเรียลเป็นลูกสาวของราชาไตรตัน ส่วนเฮอร์คิวลิสเป็นลูกชายของเทพซูส ซึ่งราชาไตรตัน เนี่ยเป็นลูกชายของเทพโพไซดอน ซึ่งเป็นน้องชายของเทพซูส ฉะนั้นเมื่อนับลำดับญาติแล้ว ทำให้เทพแห่งความแข็งแกร่งเฮอร์คิวลิส และนางเงือกน้อยช่างฝันอย่าง แอเรียล กลายเป็นญาติกันโดยปริยาย

2. หนังสือที่ เบลล์ ชอบอ่านคือ อะลาดิน

‘นี่เป็นหนังสือเล่มโปรดของฉัน มีการต่อสู้ เวทมนตร์ เจ้าชายปลอม นี่เป็นตอนที่เธอจะได้พบกับเจ้าชายทรงเสน่ห์ แต่ยังไม่พบตอนนี้หรอกนะ ต้องถึงบทที่3 ซะก่อน’ เบลล์ได้กล่าวไว้ คุณว่า เนื้อเรื่องมันคล้ายๆ กับอาละดินมั้ย? ในต้นเรื่อง อะลาดินช่วยเจ้าหญิงจัสมินจากการ์ด และด้วยความโชคดีที่เขาได้ตะเกียงวิเศษมา ทำให้เขากลายเป็นเจ้าชายผู้รวยล้นฟ้าและมากด้วยเสน่ห์!

3. แม่ของแอนดี้ เป็นเจ้าของเจสซี่

หมวกของแอนดี้ ใน Toy Story 1 ดูเหมือนกับหมวกของเจสซี่เลยว่ามั้ย! และใน Toy Story 2 ได้มีการกล่าวถึงเจ้าของเก่าของเจสซี่ คุณลองคิดดูให้ดีๆ สิว่า แล้วแอนดี้ไปเอาหมวกใบที่เหมือนกับเจสซี่มาจากไหน? มันเหมือนผู้สร้างกำลังจะบอกว่า คุณนายเดวิส (แม่ของแอนดี้) ได้ส่งต่อหมวกใบนี้กับลูกชายของเธอ และนี่ก็หมายความว่า แม่ของแอนดี้เป็นตัวละครหลักของ Toy Story และเป็นเจ้าของเดิมของเจสซี่

4. กัปตันฮุคเป็นคนฆ่าแม่ของแอเรียล

หนึ่งในนางเงือกที่เป็นเพื่อนกับ ปีเตอร์ แพน ดูยังไงก็เหมือนกับแม่ของแอเรียล ไม่เชื่อก็ลองดูสีผมกับสีครีบปลาของเธอสิ! พวกนางเงือกที่อาศัยอยู่บนเกาะเดียวกับปีเตอร์ แพน หวาดกลัวกัปตันฮุคมาก ในการ์ตูนเรื่อง the little mermaid ก็ได้มีการกล่าวถึงเรื่อง โจรสลัดที่เป็นอันตรายต่อชาวเงือก และด้วยเหตุผลนี้ ทำให้เราสันนิษฐานว่า กัปตันฮุคเป็นคนฆ่าแม่ของแอเรียล

5. เจน ในการ์ตูน เรื่อง ทาซาน เป็นหลานของ เจ้าหญิงเบลล์

พวกเธอเหมือนกันมาก ทั้งสีเสื้อผ้า และรสนิยมผู้ชาย เจนชนะใจทาซานด้วยความมีเมตตา เหมือนกับที่เบลล์ทำกับเจ้าชาย เหตุผลแค่นี้ไม่เพียงพอให้คุณเชื่อล่ะสิ! งั้นมาดูนี่ ชุดกาน้ำชาที่เจนเอามา ดูคุ้นๆ มั้ย ใช่แล้ว! เพราะมันเป็นชุดเดียวกับในการ์ตูน เรื่อง Beauty and the Beast ไงล่ะ!

6. พ่อแม่ของเอลซ่าและอันนา เสียชีวิตในระหว่างทางที่จะไปงานแต่งของเจ้าหญิงราพันเซล

Jennifer Lee ผู้กำกับ Frozen ได้กล่าว ในระหว่างการประชุมว่า ราชาและราชินีแห่งเอเรนเดลล์ ต้องไปงานแต่งงานของประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นงานแต่งของ เจ้าหญิงราพันเซล กับ ฟลิน ในการ์ตูน วันที่แต่งตั้งเอลซ่าให้เป็นราชินี เราจะได้เห็น  เจ้าหญิงราพันเซล กับ ฟลิน มาปรากฏตัวอยู่ในงานด้วย

7. เรือที่จมในการ์ตูน เรื่อง The little mermaid เป็นเรือของราชาและราชินีเอเรนเดลล์

ในตอนที่ราชาและราชินีแห่งเอเรนเดลล์ออกเดินทาง จากที่ดูสถานที่รอบๆ เหมือนพวกเขาอยู่ในประเทศนอร์เวร์ ส่วนอาณาจักร์ราชวงศ์ของเจ้าหญิงราพันเซลก็อยู่ในโคโลน่า แถบประเทศเยอรมัน ในการ์ตูนเรื่อง The little mermaid เป็นฉากที่เกิดขึ้นที่แถบชายฝั่งประเทศเดนมาร์ก ซึ่งใกล้เคียงกับบริเวณที่เรือของราชาและราชินีแห่งเอเรนเดลล์จม

8. ทาซาน เป็นน้องชายของเอลซ่า และอันนา

Jennifer Lee และ Chris Buck (หนึ่งในผู้สร้าง Frozen และยังเป็นผู้สร้าง Tarzan) ได้พูดในที่ประชุมว่า  ตอนที่ราชาและราชินีแห่งเอเลนเดลล์เกิดอุบัติเหตุเรือแตก แต่พวกเขารอดตายและได้ไปอาศัยอยู่ที่เกาะแห่งหนึ่ง พวกเขาสร้างบ้านและอยู่แบบชาวเกาะ จนราชินีได้ให้กำเนิดลูกชาย แต่ชีวิตที่เรียบง่ายและครอบครัวสุขสันต์ต้องจบลงเพราะ เจ้าเสือดาว มีเพียงทาซานคนเดียวที่รอด ดังนั้น ทาซานก็คือ น้องชายของเอลซ่าและอันนา นั่นเอง!

9. คาร์ล ตาย ก่อนที่จะประดิษฐ์บ้านลอยได้

ในการ์ตูนเรื่อง UP ปู่ซ่าบ้าพลัง เราจะเห็นเรื่องราวความรักระหว่าง คาร์ล กับ เอลลี่ ใน 5 นาทีแรกของการ์ตูน เชื่อว่าฉากเหล่านี้คงจะเรียกน้ำตาคนดูไปไม่น้อยเลยทีเดียว และนี่ก็เป็นเหตุผลที่การ์ตูนเรื่องนี้ มีสีสัน และเต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บ้านลอยที่ลอยได้ด้วยลูกโป่ง หรือหมาพูดได้ แต่ถึงอย่างนั้น เราก็คิดว่า เรื่องราวต่างๆ เหล่านี้เป็นเหมือนเรื่องการผจญภัยที่แต่งขึ้นมากกว่า อย่างนั้นมันดูเข้าเค้ามากกว่านะ

10. อะลาดิน เป็นเพียงเรื่องเล่าจากคนขายตะเกียง

ในฉากเริ่มเรื่องของ อะลาดิน มีพ่อค้าคนหนึ่ง ที่เขาพยายามขายอะไรบางอย่าง แต่เราก็ไม่สนใจ กล้องก็ได้เบนไปทางอื่น เขาพยายามจะหยุดเรา และบอกว่า นี่ไม่ใช่ตะเกียงธรรมดา มันเป็นตะเกียงวิเศษ และเขาก็เริ่มเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มที่ชื่อ อะลาดิน

ที่มา https://brightside.me